Ngoài chất lượng, chính sách hậu mãi của Beijing X7 thực sự tốt?
Beijing X7 'nổ' về công nghệ, nhưng có chất lượng bên trong? Baic Beijing X7 khuấy đảo thị trường ô tô Việt Sau Beijing X7, Dongfeng T5 Evo có thể tạo lên cơn sốt tại Việt Nam? |
Mới đây nhất, mẫu Beijing X7 2020, dòng xe nội địa Trung Quốc đã được nhập về Việt Nam nhanh chóng tạo nên sức hút khá mạnh ở thị trường ôtô. X7 đang là chủ đề được khá nhiều người quan tâm và được mang ra làm đề tài tranh luận khá sôi nổi ở một số diễn đàn về mẫu xe này.
Cũng là xe Trung Quốc nhưng mẫu Beijing X7 mới được đưa về Việt Nam thu hút sự quan tâm lớn của người Việt nhờ thiết kế bắt mắt đi kèm các trang bị, công nghệ mới. Phiên bản cao cấp nhất của mẫu SUV này sở hữu đèn LED projector, tay nắm cửa dạng ẩn như trên mẫu xe "quý tộc" Range Rover Velar.... Xe còn được trang bị tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động cùng nhiều công nghệ tiên tiến khác.
Thậm chí có một số ý kiến cho rằng, sự xuất hiện của những mẫu xe Trung Quốc phần nào gây hiệu ứng khá tốt trên thị trường xe hơi trong nước. Đầu tiên là việc mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng, tiếp đó là gây sức ép lên những mẫu xe Hàn Quốc, Nhật Bản trong tầm giá. Nhiều người tin rằng, chính điều này sẽ giúp cho người tiêu dùng trong nước hưởng lợi trong thời gian sắp tới.
Tuy nhiên điều mà rất nhiều người quan tâm đến mẫu xe này là chất lượng xe và độ bền, sự ổn định của xe và chính sách hậu mãi như thế nào. Trên một diễn đàn về xe, anh Thanh Tùng cho biết: “Tôi đang có ý định mua xe để tiện cho công việc và nhu cầu đi lại của gia đình. Trước đó tôi có tìm hiểu về xe Toyota Vios bản E. Nhưng gần đây thấy con Beijing X7 có khá nhiều được nhiều người đánh giá là Opption miên man, tính năng công nghệ không khác gì xe sang.
Tuy nhiên tôi thấy các thông tin về bảo hành bảo dưỡng hiện khá ít. Cùng với đó chính sách hậu mãi, khâu bảo hành, bảo dưỡng sửa chữa của dòng xe này sẽ như thế nào”.
Câu hỏi nhận được khá nhiều sự quan tâm của nhiều người, anh Nguyễn Nam chia sẻ: “Nếu quan tâm đến độ bền, sức mạnh thương hiệu cùng giá trị thanh khoản cao thì theo tôi anh nên chọn Vios. Còn ngược lại, thích xe to, rộng, hưởng thụ công nghệ thì chọn chiếc Beijing X7 cũng khá lý tưởng. Cùng tầm tiền đó làm gì có con nào có đủ option như vậy. Tôi cũng chỉ băn khoăn một điều là khi hỏng hóc, va chạm thì đồ thay có dễ kiếm hoặc có bị đắt không”.
Đồng quan điểm anh Minh Khang chia sẻ: “Có rất nhiều thứ trên thị trường có doanh số thấp nhưng chất lượng vẫn rất tốt đấy thôi. Có lẽ do Trung Quốc quá nhiều hàng nhái nên mất uy tín thôi, còn những ai theo chủ nghĩa thực dụng thì cứ tầm tiền đó so sánh với những dòng khác thì khác có kết quả. Còn nếu muốn ăn chắc mặc bền thì nên chọn Toyota Vios.
Tôi nhận thấy một điều, người dân kén mua là do không có nhiều showroom,phụ tùng hiếm và đắt, mỗi khi sửa chữa thay thế phải chờ đợi rất khó khăn. Nếu chính sách hậu mãi của xe này tốt đảm bảo sẽ làm mưa làm gió trên thị trường Việt ”.
Theo tìm hiểu, hiện tại nhà phân phối xe hơi nhãn hiệu Baic đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn bảo hành, bảo dưỡng theo nghị định 116.
Bên cạnh đó, theo đại diện nhà phân phối nhập khẩu mẫu xe này cho biết: “ "Chúng tôi đã hoàn thành các thủ tục cần thiết của nghị đinh 116 để có thể nhập xe về Việt Nam. Hiện tại, đơn vị cũng đã có ủy quền của chính hãng từ bên phía Trung Quốc. Tât cả các quy định cũng như điều khoản về vấn đề hậu mãi đều được cam kết bằng văn bản để giúp bảo vệ quyền lợi cho khách hàng”.
Đại diện nhà nhập khẩu và phân phối cũng chia sẻ thêm, chúng tôi đã có gần 10 năm nhập khẩu và phân phối xe từ thị trường Trung Quốc. Những sai sót về sản phẩm hay trong việc vận hành là không tránh khỏi. Tuy nhiên, với nỗ lực của mình chúng tôi đang làm hết sức để cải thiện "cái nhìn" của người tiêu dùng trong nước đối với các mẫu xe Trung Quốc bằng việc mang về những sản phẩm chất lượng.
Theo một số chuyên gia cho biết, để xe Trung Quốc thực sự lọt mắt xanh của khách Việt, con đường phía trước sẽ rất dài. Đầu tiên các hãng xe sẽ phải khẳng định chất lượng có xứng với giá cả, chính sách hậu mãi và sự làm ăn bài bản của doanh nghiệp, tiếp đó là tâm lý e ngại xe Trung Quốc, cho dù đây là sản phẩm "Trung Quốc nội địa".
Ngoài ra, đối với các thương hiệu Trung Quốc cũng cần phải có kế hoạch nâng cấp, mở rộng hệ thống sản xuất, phân phối và bảo dưỡng tới đây sẽ tạo tâm lý tin tưởng hơn cho khách hàng tại Việt Nam.
Toyota Corolla Cross khuấy đảo phân khúc, vượt Kia Seltos Hai tân binh Toyota Corolla Cross, Kia Seltos lần lượt chiếm giữ vị trí số 1 và 2 trong phân khúc, đẩy Hyundai Kona xuống ... |
Mitsubishi Xpander bán chạy gấp 3 Toyota Innova Mitsubishi Xpander đạt 1.683 xe bán ra tháng 10, cao hơn gấp 3 lần so với Toyota Innova |
Hyundai Accent, Grand i10 bùng nổ Tháng 10, doanh số của Hyundai Accent, Grand i10 tiếp tục đà tăng trong khi Tucson, Santa Fe giảm mạnh. |