Aion âm thầm rút khỏi Việt Nam sau 6 tháng ra mắt
| Bộ đôi xe điện AION ES và Y Plus ra mắt tại Việt Nam, giá từ 788 triệu đồng Bộ 3 xe AION mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam Bộ đôi xe điện Aion Y Plus và Aion ES sắp ra mắt Việt Nam |
![]() |
Thông tin được nhà phân phối độc quyền Aion tại Việt Nam là công ty Harmony Việt Nam (trực thuộc Tập đoàn Harmony Group – Trung Quốc) xác nhận, đã chuyển đổi nhận diện đại lý Aion thành showroom BYD từ tháng 3/2025. Đại diện truyền thông của Harmony Việt Nam cũng cho biết, hoạt động kinh doanh aion sẽ không dừng lại mà sẽ điều chỉnh nhằm phù hợp với chiến lược mới của hãng.
Hãng chính thức đặt chân tại Việt Nam vào tháng 10/2024, kỳ vọng cùng BYD dẫn dắt làn sóng xe điện Trung Quốc tại thị trường này. Tuy nhiên, thực tế sau gần 6 tháng góp mặt, hoạt động của AION tại Việt Nam vẫn rất mờ nhạt. Doanh số xe bán ra gần như là một bí ẩn, trong khi độ nhận diện thương hiệu trên thị trường và các hoạt động quảng bá rất hạn chế.
Các mẫu xe như Y Plus và AION ES với mức giá hợp lý 888 triệu đồng, được kỳ vọng sẽ thu hút khách hàng trẻ, thế nhưng, sau hơn 4 tháng ra mắt, số lượng xe bán ra lại gần như bằng 0.
Từ giữa tháng 3/2025, đại lý duy nhất của AION tại quận 7, TP. HCM đã gỡ bỏ bảng hiệu và chuyển sang phân phối xe BYD. Fanpage chính thức của hãng không cập nhật bài viết mới từ đầu tháng 3/2024.
Xe AION hiến khi xuất hiện trên đường phố, các chương trình lái thử cũng chỉ diễn ra rất giới hạn ở Tp. HCM và một vài tỉnh lân cận. Hãng từng kỳ vọng sẽ có 20 phòng trưng bày trong năm 2025 và 30 showroom vào năm 2026, nhưng đến nay chỉ duy nhất một đại lý tại TP. HCM.
Thương hiệu chưa được nhận diện rộ ràng. Trái ngược với BYD đầu tư mạnh vào quảng cáo, AION gần như "lặng lẽ". Chưa xây dựng hệ thống phân phối và hậu mãi. Khách hàng Việt vẫn e ngại xe điện Trung Quốc về chất lượng, dịch vụ và giá trị bán lại.
Với những động thái gần đây, khả năng AION rút khỏi Việt Nam là rất cao, bởi thị trường này dù vẫn còn là “miếng bánh ngon” nhưng việc lấy thị phần không phải là điều đơn giản, đặc biệt là loại phương tiện xe điện vốn còn nhiều trở ngại về hạ tầng đặc biệt là hệ thống trạm sạc.
Theo các chuyên gia, một trong những rào cản khiến 2 mẫu xe điện Trung Quốc này khó tiếp cận thị trường Việt Nam là việc thiếu hệ thống trạm sạc công cộng.
(Tổng hợp)
Green Future vừa ký thỏa thuận cho Công ty địa ốc First Real thuê 1.000 ôtô điện VinFast để phát triển du lịch xanh tại ... |
Xiaomi SU7 Ultra là mẫu xe điện cao cấp với công nghệ pin an toàn đột phá, hiệu suất mạnh mẽ 1.526 mã lực và ... |
Dù giảm doanh số, nhưng với 211 xe bán ra thị trường Hyundai Grand i10 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe ... |
Có thể bạn quan tâm
Bộ đôi xe điện AION ES và Y Plus ra mắt tại Việt Nam, giá từ 788 triệu đồng
Bộ 3 xe AION mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam
Loạt xe điện Trung Quốc sắp 'đổ bộ' thị trường Việt Nam
Bộ đôi xe điện Aion Y Plus và Aion ES sắp ra mắt Việt Nam
Cùng chuyên mục
Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi
Kia Seltos đời mới lộ diện
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?
Tin khác
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

