Aion âm thầm rút khỏi Việt Nam sau 6 tháng ra mắt

Đại lý duy nhất Việt Nam của thương hiệu AIONđã không còn hoạt động, nhưng đơn vị phân phối lại cho rằng đây chỉ là điều chỉnh tạm thời.
Bộ đôi xe điện AION ES và Y Plus ra mắt tại Việt Nam, giá từ 788 triệu đồng Bộ 3 xe AION mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam Bộ đôi xe điện Aion Y Plus và Aion ES sắp ra mắt Việt Nam
Aion âm thầm rút khỏi Việt Nam sau 6 tháng ra mắt

Thông tin được nhà phân phối độc quyền Aion tại Việt Nam là công ty Harmony Việt Nam (trực thuộc Tập đoàn Harmony Group – Trung Quốc) xác nhận, đã chuyển đổi nhận diện đại lý Aion thành showroom BYD từ tháng 3/2025. Đại diện truyền thông của Harmony Việt Nam cũng cho biết, hoạt động kinh doanh aion sẽ không dừng lại mà sẽ điều chỉnh nhằm phù hợp với chiến lược mới của hãng.

Hãng chính thức đặt chân tại Việt Nam vào tháng 10/2024, kỳ vọng cùng BYD dẫn dắt làn sóng xe điện Trung Quốc tại thị trường này. Tuy nhiên, thực tế sau gần 6 tháng góp mặt, hoạt động của AION tại Việt Nam vẫn rất mờ nhạt. Doanh số xe bán ra gần như là một bí ẩn, trong khi độ nhận diện thương hiệu trên thị trường và các hoạt động quảng bá rất hạn chế.

Các mẫu xe như Y Plus và AION ES với mức giá hợp lý 888 triệu đồng, được kỳ vọng sẽ thu hút khách hàng trẻ, thế nhưng, sau hơn 4 tháng ra mắt, số lượng xe bán ra lại gần như bằng 0.

Từ giữa tháng 3/2025, đại lý duy nhất của AION tại quận 7, TP. HCM đã gỡ bỏ bảng hiệu và chuyển sang phân phối xe BYD. Fanpage chính thức của hãng không cập nhật bài viết mới từ đầu tháng 3/2024.

Xe AION hiến khi xuất hiện trên đường phố, các chương trình lái thử cũng chỉ diễn ra rất giới hạn ở Tp. HCM và một vài tỉnh lân cận. Hãng từng kỳ vọng sẽ có 20 phòng trưng bày trong năm 2025 và 30 showroom vào năm 2026, nhưng đến nay chỉ duy nhất một đại lý tại TP. HCM.

Thương hiệu chưa được nhận diện rộ ràng. Trái ngược với BYD đầu tư mạnh vào quảng cáo, AION gần như "lặng lẽ". Chưa xây dựng hệ thống phân phối và hậu mãi. Khách hàng Việt vẫn e ngại xe điện Trung Quốc về chất lượng, dịch vụ và giá trị bán lại.

Với những động thái gần đây, khả năng AION rút khỏi Việt Nam là rất cao, bởi thị trường này dù vẫn còn là “miếng bánh ngon” nhưng việc lấy thị phần không phải là điều đơn giản, đặc biệt là loại phương tiện xe điện vốn còn nhiều trở ngại về hạ tầng đặc biệt là hệ thống trạm sạc.

Theo các chuyên gia, một trong những rào cản khiến 2 mẫu xe điện Trung Quốc này khó tiếp cận thị trường Việt Nam là việc thiếu hệ thống trạm sạc công cộng.

(Tổng hợp)

Green Future cho thuê 1000 ô tô điện phát triển du lịch xanh tại Đà Nẵng Green Future cho thuê 1000 ô tô điện phát triển du lịch xanh tại Đà Nẵng

Green Future vừa ký thỏa thuận cho Công ty địa ốc First Real thuê 1.000 ôtô điện VinFast để phát triển du lịch xanh tại ...

Xiaomi SU7 Ultra: Xe điện siêu mạnh, tăng tốc lên 100 Km/h chỉ 1,98 giây Xiaomi SU7 Ultra: Xe điện siêu mạnh, tăng tốc lên 100 Km/h chỉ 1,98 giây

Xiaomi SU7 Ultra là mẫu xe điện cao cấp với công nghệ pin an toàn đột phá, hiệu suất mạnh mẽ 1.526 mã lực và ...

Doanh số xe hạng A giảm, Hyundai Grand i10 dẫn đầu phân khúc Doanh số xe hạng A giảm, Hyundai Grand i10 dẫn đầu phân khúc

Dù giảm doanh số, nhưng với 211 xe bán ra thị trường Hyundai Grand i10 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe ...

Có thể bạn quan tâm

Bộ đôi xe điện AION ES và Y Plus ra mắt tại Việt Nam, giá từ 788 triệu đồng

Bộ đôi xe điện AION ES và Y Plus ra mắt tại Việt Nam, giá từ 788 triệu đồng

Hai mẫu xe thuần điện AION ES và Y Plus chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam, với giá lần lượt là 788 triệu đồng và 888 triệu đồng.
Bộ 3 xe AION mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Bộ 3 xe AION mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam

3 mẫu xe hoàn toàn mới gồm AION ES (sedan), Y Plus (MPV) và HYPTEC HT (SUV) sẽ được đưa về Việt Nam từ tháng 10 năm nay.
Loạt xe điện Trung Quốc sắp 'đổ bộ' thị trường Việt Nam

Loạt xe điện Trung Quốc sắp 'đổ bộ' thị trường Việt Nam

Thị trường Việt Nam sẽ đón "làn sóng" ô tô Trung Quốc trong năm nay khi nhiều thương hiệu lên kế hoạch ra mắt xe mới
Bộ đôi xe điện Aion Y Plus và Aion ES sắp ra mắt Việt Nam

Bộ đôi xe điện Aion Y Plus và Aion ES sắp ra mắt Việt Nam

Aion Y Plus và Aion ES là hai dòng xe điện mới từ Trung Quốc đã có mặt tại Việt Nam, dự kiến sẽ ra mắt ngay trong năm nay

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tin khác

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động