Bộ 3 xe AION mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam

3 mẫu xe hoàn toàn mới gồm AION ES (sedan), Y Plus (MPV) và HYPTEC HT (SUV) sẽ được đưa về Việt Nam từ tháng 10 năm nay.
Loạt xe điện Trung Quốc sắp 'đổ bộ' thị trường Việt NamBộ đôi xe điện Aion Y Plus và Aion ES sắp ra mắt Việt NamSốc với ô tô điện Trung Quốc đi 1.008km/ lần sạc

GAC AION – thương hiệu xe điện có thị phần Top 3 thế giới về doanh số (2023) sau nhiều tháng thăm dò đã chính thức công bố ra mắt thị trường Việt Nam, đánh dấu bước tiến mới trong việc mở rộng thị trường quốc tế của thương hiệu này. GAC AION mang đến thị trường Việt 3 mẫu xe hoàn toàn mới gồm AION ES (sedan), AION Y Plus (MPV) và HYPTEC HT (SUV điện hiệu suất cao).

Theo AION, những chiếc xe được nhập về trước khi ra mắt thương hiệu thuộc dạng tạm nhập. Lô xe phân phối chính thức sẽ về nước trong tháng 10. Hai mẫu đầu tiên được mở bán là Y Plus và ES. Còn Hyptec HT sẽ ra mắt vào cuối năm. Xe sẽ được tặng kèm 2 bộ sạc khi bán ra.

Ngoài bán xe, AION dự kiến mở 10-15 showroom ở Việt Nam trong năm nay, 30-35 đại lý trong năm 2025 và 45-50 đại lý trong năm 2026. Trước mắt, hãng chưa quá đặt nặng vấn đề doanh số.

AION Y Plus

Xe điện GAC Aion sẽ ra mắt thị trường Việt Nam

AION Y Plus đang có doanh số tốt ở Trung Quốc và Thái Lan. Xe có dáng như MPV, nhưng vẫn được hãng dán nhãn crossover. Đây có thể sẽ là mẫu xe chiến lược của thương hiệu tại Việt Nam

AION Y Plus có kích thước tổng thể 4.535 x 1.870 x 1.650 (mm) cùng trục cơ sở 2.750mm. Xét theo kích thước và kiểu dáng, mẫu xe này có thể nằm chung phân khúc với Mitsubishi Xpander, chỉ khác sử dụng động cơ thuần điện.

AION Y Plus cũng được trang bị các tính năng giải trí hiện đại như ghế lái chỉnh điện và làm mát ghế, cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình giải trí 14,6 inch với kết nối Apple CarPlay, đèn nội thất LED Ambient và điều hòa tự động với cửa gió phía sau. Xe còn được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn thông minh ADAS với khả năng tự lái cấp độ 2 (bán tự động).

AION Y Plus sử dụng khối pin LFP thiết kế dạng hộc ngăn (magazine battery) độc quyền và hoàn toàn tự phát triển của AION với khả năng hạn chế cháy nổ trong các tình huống chịu tác động, thậm chí an toàn trước tác động va chạm của đầu đạn.

Y Plus có phạm vị hoạt động tiêu chuẩn 490km cho khối pin 63,2 kWh hoặc 550km cho khối pin 68,3 kWh, với công suất tối đa 204 mã lực và 225 Nm mô men xoắn. AION Y Plus có thể được sạc đầy trong 9.5 tiếng tại nhà bằng sạc AC 7kW hoặc sạc nhanh từ 20-80% chỉ trong vòng 45 phút với sạc nhanh DC 160kW.

AION ES

Xe điện GAC Aion sẽ ra mắt thị trường Việt Nam

Với kích thước dài và rộng 4.810 x 1.880 (mm), AION ES có thể xếp vào phân khúc của Toyota Camry.

Mẫu xe này trông đơn giản từ thiết kế tới trang bị. Bên ngoài có cụm đèn LED, mâm 17 inch. Bên trong trang bị đồng hồ cơ, màn hình cảm ứng trung tâm, cần số dạng núm xoay, điều hòa tự động 2 vùng…

Tại Thái Lan, GAC AION ES sử dụng bộ pin LFP 50.6 kWh cho ra công suất tối đa 136 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm, giúp xe đạt vận tốc tối đa 130 km/h. Xe sử dụng mô tơ điện đặt ở cầu trước với quãng đường di chuyển tiêu chuẩn lên đến 440 km/lần sạc.

Công nghệ pin hiện đại của AION còn cho phép ES có thể sạc trực tiếp tại bất cứ hộ gia đình nào qua bộ sạc AC 6,6 kW và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 75 kW để sạc từ 0 – 80% pin chỉ trong vòng 40 phút. AION ES cũng sẽ được trang bị nhiều công nghệ an toàn thân thiện với người dùng như camera 360, phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ đổ đèo, khởi hành ngang dốc hoặc cảnh báo điểm mù.

AION Hyptec HT

Xe điện GAC Aion sẽ ra mắt thị trường Việt Nam

AION Hyptec HT là mẫu xe có thiết kế độc đáo nhất trong bộ 3 "tiên phong" tiến vào thị trường Việt Nam của thương hiệu Trung Quốc. Mẫu SUV này có cửa sau mở kiểu cánh chim tương tự Tesla Model X. Xe có chiều dài 4.935mm, rộng 1.920mm.

Mẫu xe này có dáng coupe SUV thời trang, đi kèm mâm lớn nhất 20 inch. Bên trong xe sở hữu không gian hiện đại với màn hình 14,6 inch, kính cách âm 2 lớp, vô-lăng vát đáy, ghế tích hợp massage và sưởi, ghế sau có thể ngả 143 độ...

Xe sở hữu động cơ khá mạnh, tới 355 mã lực, 430Nm. Pin 93 kWh cho tầm vận hành tới 770km/sạc. Pin tiêu chuẩn 72,7 kWh cũng giúp xe đi được quãng đường khá xa, 550km khi sạc đầy.

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,069 tỷ đồng Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,069 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe 2025 có thiết kế mới, khoang nội thất rộng rãi và tiện nghi hơn, cùng với động cơ mới. Xe có 5 ...

Doanh số ô tô toàn thị trường giảm nhẹ trong tháng Ngâu Doanh số ô tô toàn thị trường giảm nhẹ trong tháng Ngâu

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 8/2024, doanh số ô tô toàn thị trường đạt 25.196 xe, ...

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8/2024: Mitsubishi Xforce bùng nổ Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8/2024: Mitsubishi Xforce bùng nổ

Với hơn 2.500 xe được giao đến tay khách hàng, Mitsubishi Xforce vượt mặt VinFast VF5 dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất ...

Có thể bạn quan tâm

Aion âm thầm rút khỏi Việt Nam sau 6 tháng ra mắt

Aion âm thầm rút khỏi Việt Nam sau 6 tháng ra mắt

Đại lý duy nhất Việt Nam của thương hiệu AIONđã không còn hoạt động, nhưng đơn vị phân phối lại cho rằng đây chỉ là điều chỉnh tạm thời.
Bộ đôi xe điện AION ES và Y Plus ra mắt tại Việt Nam, giá từ 788 triệu đồng

Bộ đôi xe điện AION ES và Y Plus ra mắt tại Việt Nam, giá từ 788 triệu đồng

Hai mẫu xe thuần điện AION ES và Y Plus chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam, với giá lần lượt là 788 triệu đồng và 888 triệu đồng.
Loạt xe điện Trung Quốc sắp 'đổ bộ' thị trường Việt Nam

Loạt xe điện Trung Quốc sắp 'đổ bộ' thị trường Việt Nam

Thị trường Việt Nam sẽ đón "làn sóng" ô tô Trung Quốc trong năm nay khi nhiều thương hiệu lên kế hoạch ra mắt xe mới
Bộ đôi xe điện Aion Y Plus và Aion ES sắp ra mắt Việt Nam

Bộ đôi xe điện Aion Y Plus và Aion ES sắp ra mắt Việt Nam

Aion Y Plus và Aion ES là hai dòng xe điện mới từ Trung Quốc đã có mặt tại Việt Nam, dự kiến sẽ ra mắt ngay trong năm nay

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tin khác

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động