5 điểm mạnh của Honda CR-V 7 chỗ

Honda CR-V 7 chỗ hiện đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên thị trường ô tô Việt. Hãy cùng AutoBikes đi tìm những điểm mạnh của chiếc SUV này.
TIN LIÊN QUAN
5 diem manh cua honda cr v 7 cho Giá Honda CR-V 7 chỗ, Civic đột ngột giảm gần 200 triệu đồng
5 diem manh cua honda cr v 7 cho Hơn 2.000 xe Honda CR-V 7 chỗ, Jazz, Civic...về Việt Nam
5 diem manh cua honda cr v 7 cho Tháng 5, lô Honda CR-V ‘giá rẻ’ có thể về Việt Nam

Ngoại thất hiện đại và cá tính hơn

Thiết kế ngoại thất của Honda CR-V 7 chỗ rất hiện đại và cá tính. Đây chính là ưu điểm dễ nhận thấy nhất ở mẫu xe này. Phần đầu xe ấn tượng với nắp capô gồ cao và xuất hiện nhiều đường dập nổi, những đường gân nổi tiếp tục kéo xuống phía dưới phần cản trước và chạy dọc thân xe tạo cho chiếc xe một sự mạnh mẽ toàn diện, lưới tản nhiệt mắt cáo mở rộng với với một thanh mạ crom sáng bóng nằm chính giữa là lôgô Honda.

Thiết kế mới phần đầu xe phần đầu xe chính là hệ thống đèn pha full LED cho phiên bản L cao cấp nhất (gồm đèn pha, đèn hậu, đèn sương mù), các phiên bản G và E sử dụng đèn sương mù halogen. Đèn pha halogen cũng là trang bị tiêu chuẩn trên bản E. Cụm đaèn hậu hình chữ L gồ hẳn lên và kéo dài về phía thân xe rất động điệu với thiết kế cơ bắp tổng thể

5 diem manh cua honda cr v 7 cho
Các chi tiết như: nắp capo gồ cao, lưới tản nhiệt mở rộng cùng hệ thống đèn full LED mang đến cho CR-V 7 chỗ mang một diện mạo mới

Nội thất rộng rãi, nhiều tính năng

Cảm nhận rõ nhất khi bước vào khoang xe chính là sự tiện nghi và sang trọng, bởi chất liệu da bọc ghế, ốp cửa, vô lăng khá tốt kết hợp với các đường ốp gỗ trên táp lô và cửa, tay nắm và các nút điều khiển mạ crom khiến cho bất cứ ai khi chạm tay mang đến đều cảm nhận rõ sự mượt mà...

Nắm rõ nhóm khách hàng mua Honda CR-V 7 chỗ đa số là những gia đình và sử dụng xe trong với nhiều mục đích khác nhau, nên một khoang xe rộng rãi, tiện nghi vừa đủ đã được khắc phục triệt để. Xe có kích thước 4.584 x 1.855 x 1.679 mm (dài x rộng x cao), trục cơ sở 2.660 mm, như vậy chiều rộng xe tăng thêm 30 mm, trong khi trục cơ dài hơn khoảng 40 mm so với thế hệ cũ.

Đặc biệt, nhờ thiết kế lưng ghế trước mỏng hơn, nên chỗ ngồi phía sau rộng rãi với chỗ để chân rộng hơn tới 50 mm, ngay cả 2 ghế sau cùng cũng cho những người có chiều cao 1m70 khi ngồi không bị cảm giác gò bó, điều mà rất ít mẫu xe SUV 5+2 có thể làm được. Chắc chắn đây sẽ là một lợi thế không nhỏ khi đặt Honda CR-V 7 chỗ 2018 cạnh các đối thủ trong phân khúc.

5 diem manh cua honda cr v 7 cho
Phần nội thất sang trọng và tiện nghi hơn với các chất liệu da và gỗ

Nhiều trang bị

Nhắc đến những ưu điểm không thể bỏ qua những trang bị đáng tiền ở cả trong và ngoài xe. Đầu tiên là hệ thống đèn Full Led, ngoài khả năng chiếu sáng tốt hơn nó còn tăng tính thẩm mỹ hơn hẳn thế hệ cũ, cửa sổ trời panorama ở bản L cao cấp nhất khi mở hết có thể xuống qua hàng ghế thứ 2, màn hình trung tâm thiết kế tràn viền sang trọng, đồng hồ hiển thị km/h dạng cơ đã không còn nữa mà thay vào đó là đồng hồ điện tử, hiển thị rõ ràng, các nút bấm điều chỉnh ở vô lăng cũng được thiết kế lại giúp lái xe dễ dàng thao tác hơn. Cốp sau đóng mở điện với một thao tác bấm nút, đồng thời người sử dụng có thể cài đặt nhớ vị trí mở cốp theo thói quen và nhu cầu sử dụng của mình...

5 diem manh cua honda cr v 7 cho
Hệ thống đèn pha full Led là một trong các trang bị quan trọng tạo nên bộ mặt mới cho Honda CR-V 7 chỗ

Một chiếc SUV an toàn

Những trang bị an toàn đáng giá trên Honda CR-V 7 chỗ cũng là một ưu điểm. Trong đó, đáng chú ý là chế độ cảnh báo buồn ngủ, mức độ cảnh báo sẽ tăng dần lên từng cấp độ dựa vào mức độ lệch vô lăng ít hay nhiều của lái xe, khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm ACE.

Tiếp theo là hàng loạt trang bị khác như: phanh tay điện tử, chế độ phanh tạm thời, cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ đánh lái tự động AHA, camera lùi 3 góc quay cùng với cảm biến, chế độ khởi hành ngang dốc, cảnh báo phanh gấp, cảm biến mưa và khoá cửa tự động... Với những trang bị trên, Honda CR-V 7 chỗ đã được Tổ chức đánh giá xe mới Đông Nam Á xếp hạng 5 sao, hạng cao nhất về mức độ an toàn.

Trải nghiệm lái thể thao trên SUV

Nếu đánh giá những ưu điểm trên Honda CR-V 7 chỗ mà không nhắc đến tính năng vận hành sẽ là một thiếu sót lớn. Honda đã thành công khi trang bị cho chiếc xe này thế hệ động cơ hoàn toàn mới 1.5L DOHC VTEC TURBO, 4 xi lanh thẳng hàng, kết hợp với hộp số vô cấp CVT ứng dụng EARTH DREAM TECHNOLOGY, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp PGM-FI, cho công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240Nm.

5 diem manh cua honda cr v 7 cho

Honda CR-V 7 chỗ mang đến sự phấn khích cho người lái, đặc biệt là trên những cung đường cao tốc

Dù có dung tích động cơ thấp hơn phiên bản trước, nhưng trang bị Turbo tăng áp, công suất lên đến 188 mã lực đã tăng sức mạnh cho Honda CR-V 7 chỗ, nó không chỉ mạnh mẽ, tăng tốc nhanh trên đường trường mà còn khá linh hoạt khi đi tốc độ chậm ở trong các khu đô thị. Chắc chắn trong thời gian tới Honda CR-V 7 chỗ 2018 sẽ còn nhận được nhiều lời khen chê, nhưng bước đầu những gì nó mang đến cho người Việt đều khá ấn tượng, đó là một trải nghiệm lái xe hoàn toàn mới lạ và phấn khích.

Những ngày vừa qua, nhóm biên tập viên AutoBikes cũng đã được trải nghiệm cùng lúc cả 2 bản CR-V mới và cũ ở nhiều cung đường khác nhau để có những đánh giá khách quan nhất. Ngoài thiết kế, trang bị tiện nghi... Ấn tượng lớn nhất của chúng tôi với Honda CR-V 7 chỗ không phải là ở kiểu dáng hay trang bị tiện nghi mà đó là cảm giác lái, cùng đó là hệ thống động cơ mới 1.5L kèm Turbo tăng áp, nó sẽ khiến việc vượt một chiếc xe khác với tốc độ trên dưới 100 km/h trên cao tốc trở thành chuyện nhỏ.

Sự linh hoạt, mạnh mẽ của động cơ 1.5L Turbo được thể hiện khi đạt trên 60 km/h, độ chễ rất ít trong những pha tăng tốc, còn nếu bạn đạt tốc độ 100 km/h cũng sẽ cảm nhận thấy vô lăng không hề rung lắc, nếu ở tốc độ nay bạn cũng sẽ nhận ra dây đai an toàn đang ghì chặt cơ thể hơn với ghế lái... cảm giác rất an toàn. Khi thử khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h của cả 2 bản CR-V mới và cũ đã đã cho chúng tôi kết quả 9,7 giây cho bản Honda CR-V 7 chỗ 2018, trong khi phiên bản cũ mất đến 11,7 giây.

Tùng Anh (LSVN)

5 diem manh cua honda cr v 7 cho Nghị định 116: Rào cản hay cân bằng thị trường ô tô?

Nghị định 116 ra đời không chỉ giúp cân bằng thị trường mà còn tạo điều kiện cho cả doanh nghiệp sản xuất và nhập ...

5 diem manh cua honda cr v 7 cho 5 mẫu ô tô khiến người Việt 'phát sốt' năm 2018

Khi khó khăn về thủ tục nhập khẩu được gỡ bỏ, 5 mẫu ô tô dưới đây có thể khiến người Việt phát sốt năm ...

5 diem manh cua honda cr v 7 cho Những mẫu ô tô được quan tâm nhất Việt Nam năm 2018

Honda CR-V 2018, Mazda CX-5 2018 hay Peugeot 5008 ... hứa hẹn là những mẫu ô tô được quan tâm nhất Việt Nam năm 2018

Có thể bạn quan tâm

Honda CR-V 7 chỗ 'giá rẻ' về đại lý, đội giá 50 triệu đồng

Honda CR-V 7 chỗ 'giá rẻ' về đại lý, đội giá 50 triệu đồng

Lô xe Honda CR-V 7 chỗ 'giá rẻ' về tới đại lý sớm hơn dự kiến nhưng khách muốn nhận xe sớm phải mua thêm khoảng 50 triệu đồng phụ kiện
Honda CR-V 7 chỗ hút khách, đơn hàng tới quý 3

Honda CR-V 7 chỗ hút khách, đơn hàng tới quý 3

Dù chưa về tới đại lý nhưng xe Honda CR-V 7 chỗ 'giá rẻ' đã nhận được hàng nghìn đơn đặt hàng, thời gian giao xe tới quý 3.
4 điểm yếu của Honda CR-V 7 chỗ

4 điểm yếu của Honda CR-V 7 chỗ 4

Bên cạnh rất nhiều lời khen, Honda CR-V 7 chỗ cũng bộc lộ một số điểm yếu hoặc tính năng cần hoàn thiện để tăng tính cạnh tranh.
So sánh Honda CR-V 7 chỗ và CR-V 5 chỗ

So sánh Honda CR-V 7 chỗ và CR-V 5 chỗ 3

Honda CR-V 7 chỗ thế hệ mới vượt trội về thiết kế, trang bị, sức mạnh và an toàn so với CR-V 5 chỗ thế hệ trước.
Honda CR-V 7 chỗ ra mắt tại Việt Nam, giá dưới 1,1 tỷ đồng

Honda CR-V 7 chỗ ra mắt tại Việt Nam, giá dưới 1,1 tỷ đồng

Honda CR-V 7 chỗ hay còn gọi là Honda CR-V 2018 đã ra mắt sáng 13/11 tại Nha Trang với 3 phiên bản với giá bán dưới 1,1 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Những xe nào được sử dụng tín hiệu xe ưu tiên khi tham gia giao thông?

Những xe nào được sử dụng tín hiệu xe ưu tiên khi tham gia giao thông?

Xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe của các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ khẩn cấp... được phép lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu xe ưu tiên.
GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX được tích hợp trên VNeID thay cho giấy phép bản cứng ở 1 mức độ nhất định, tùy từng trường hợp vẫn cần xuất trình GPLX bằng vật liệu PET
Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Bên cạnh việc tập trung cao độ, tài xế cũng phải nắm những kĩ năng cần thiết để xử lí những tính huống cấp bách. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc
Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá nhiều mẫu ô tô giảm mạnh sau Tết do đại lý tăng ưu đãi cho khách nên đây được xem là thời điểm mua xe giá tốt.
Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Lái xe có thể bị phạt đến 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 24 tháng nếu điều khiển xe mà nồng độ cồn vượt 0,4 miligam/1 lít khí thở
Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Từ ngày 15/2, 19 trường hợp xe ô tô cải tạo dưới đây vẫn được phép cấp giấy chứng nhận và tem kiểm định

Tin khác

Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Người chạy ô tô, xe máy vi phạm lỗi vượt quá tốc độ sẽ bị xử phạt thế nào, mức phạt cao nhất cho hành vi này bao nhiêu tiền?
Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Để đảm bảo an toàn cho chuyến đi, khi về quê dịp tết Nguyên đán sắp tới, các chủ xe cần lưu ý một số những kinh nghiệm dưới đây
Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định, đặt lịch hẹn,… là một số vấn đề cần chú ý khi đi đăng kiểm
Một số lưu ý khi thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên Đán

Một số lưu ý khi thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên Đán

Để tránh gặp phải tình trạng lừa đảo và đôn giá dịp Tết, khách hàng có thể tham khảo những kinh nghiệm thuê xe tự lái dưới đây
Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Khám phá cảnh băng tuyết tại đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn với xe điện VinFast VF8 là một trải nghiệm rất mới mẻ và thú vị.
Xem thêm
Phiên bản di động