3 bài test hấp dẫn với Honda Civic 2017

Dù không phải là ‘vàng’ nhưng 3 bài test hấp dẫn tại trường đua Đại Nam (Bình Dương) thực sự như ‘lửa’ cho thấy những vượt trội về an toàn và vận hành của Honda Civic 2017.
TIN LIÊN QUAN
3 bai test hap dan voi honda civic 2017 Vì sao người Việt ‘phát sốt’ với Honda Civic 2017 ?
3 bai test hap dan voi honda civic 2017 5 xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2017
3 bai test hap dan voi honda civic 2017 Nhập khẩu, Fortuner 2017 và Civic 2017 'bỗng dưng' đắt hàng
3 bai test hap dan voi honda civic 2017 5 xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam tháng 1/2017
3 bai test hap dan voi honda civic 2017 Honda Civic 2017 'cháy hàng' trong tháng đầu lên kệ
3 bai test hap dan voi honda civic 2017 Honda Civic 2017 giá 950 triệu đồng tại Việt Nam

Tuần qua, Honda Việt Nam đã tổ chức chương trình trải nghiệm Fun-to-Drive năm thứ hai với mong muốn truyền đạt thông điệp về sự thú vị khi cầm lái Fun-to-Drive rất đặc trưng của Honda - không chỉ dừng lại ở sự an tâm, thoải mái, tiện nghi sau tay lái mà còn là sự thích thú khi cầm lái và trải nghiệm các tính năng vận hành đặc biệt của xe.

Nếu như ở lần tổ chức đầu tiên, Honda City được xem là chiến mã bé hạt tiêu đã gây nhiều dấu ấn đẹp tại trường đua HappyLand (Long An) thì lần này là với Honda Civic thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới tại trường đua Đại Nam (Bình Dương). Hơn 20 phóng viên thuộc các cơ quan truyền thông uy tín trên cả nước và một số khách hàng tới từ CLB khách hàng sở hữu ô tô Honda bị Civic 2017 gây ấn tượng rất mạnh.

Bên cạnh sự phá cách táo bạo, chất thể thao riêng biệt, Honda Civic còn sở hữu động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo hoàn toàn mới, ứng dụng các công nghệ tiên tiến trên nền tảng Eearth Dreams Technolygy đột phá của Honda cho khả năng tăng tốc nhanh và mạnh mẽ tương đương động cơ 2.4L thường.

3 bai test hap dan voi honda civic 2017
Trải nghiệm thú vị với Honda Civic 2017 tại trường đua Đại Nam (Bình Dương)

Ngoài ra, những nâng cấp toàn diện từ hệ thống lái và khung gầm mới cứng vững, sự bổ sung của hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA cùng hàng loạt các tính năng an toàn vượt trội khác đã giúp Honda Civic tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc về khả năng vận hành mạnh mẽ, cảm giác lái thể thao và độ an toàn ấn tượng – yếu tố quan trọng giúp Civic thu hút sự quan tâm đặc biệt và nhận được sự đánh giá cao của khách hàng kể từ khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10/2016.

Đặc biệt, nhằm kiểm chứng tính năng vận hành và mang đến trải nghiệm trọn vẹn và tối đa cho người tham dự, chương trình Fun-to-Drive năm nay tăng thêm đáng kể thời gian trải nghiệm cho người lái, đồng thời các bài thi cũng được thiết kế thử thách và hấp dẫn hơn, đòi hỏi những kỹ năng lái xe tổng hợp chuyên sâu hơn trong điều kiện luôn tuân thủ các quy định về an toàn.

3 bai test hap dan voi honda civic 2017
Civic gây ấn tượng mạnh với những người cầm lái

Trong buối sáng, người tham dự đã được trải nghiệm 2 phần thi tập trung với những thử thách thực tế trước khi bước vào phần thi chính thức buổi chiều. Trong phần thi chính thứ buổi chiều, mỗi người tham dự cũng đã có cơ hội trải nghiệm Honda Civic với hai vòng đua thử trước khi bước vào vòng thi tính điểm chính thức gồm hỗn hợp đường thằng và 26 góc cua (dài khoảng 2,2 km). Các nội dung trải nghiệm bao gồm:

• Tăng tốc: Để trải nghiệm khả năng vận hành mạnh mẽ của Honda Civic, người tham dự sẽ trải nghiệm tăng tốc từ 0 - 120km/h lần lượt ở chế độ lái D và chế độ S (thể thao) kết hợp cùng lẫy chuyển số tay sau vô lăng.

Được trang bị động cơ VTEC Turbo công suất tối đa 170hp và momen xoắn cực đại lên đến 220Nm, thêm vào đó là việc được ứng dụng các công nghệ hiện đại nhất như hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở của van nạp và van xả Dual-VTC, Civic cho khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0 - 100km/h chỉ trong 8.3 giây, mang đến cho người tham gia trải nghiệm cảm giác thật sự phấn khích.

3 bai test hap dan voi honda civic 2017
Nhóm phóng viên và khách hàng tham gia sự kiện

• Lái zic-zắc: Để kiểm chứng sự chính xác và linh hoạt của hệ thống lái cũng như sự chắc chắn của hệ thống khung gầm, người trải nghiệm sẽ được tham gia vào bài test dưới sa hình lắt léo, đánh lái liên tục ở tốc độ cao. Đây chính là điều kiện lý tưởng để thử thách khả năng lái của Civic và hiệu quả của hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA. Hệ thống này sẽ kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với gia tốc và mức đánh lái, hỗ trợ người lái bám cua tự tin và chính xác.

• VSA: các khúc cua gấp chính là điều kiện lý tưởng để kiểm chứng sự hữu dụng của hệ thống cân bằng điện tử VSA. Không những thế, các chuyên gia còn tăng thêm thử thách cho Civic tại những đoạn cua gấp bằng việc làm ướt mặt đường. Với 2 lần trải nghiệm trong điều kiện tắt và bật VSA, chắc chắn người tham dự sẽ cảm nhận rõ ràng về sự an toàn của Honda Civic.

• ABS: Để kiểm chứng khả năng phanh của hệ thống phanh, đặc biệt là tính năng chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, tại phần kết thúc, người lái được yêu cầu tăng tốc vượt qua vạch đích với tốc độ 60km/h và phanh gấp, điều này sẽ kích hoạt đèn phanh ESS. Hệ thống phanh ABS với cơ chế nhấp - nhả liên tục giúp duy trì độ trượt của bánh với mặt đường trong giới hạn an toàn. Điều này giúp xe dừng chính xác trong khoảng an toàn cho phép phía trước chướng ngại vật.

Xem thêm hình ảnh test Civic 2017 tại trường đua Đại Nam:

Điểm đánh giá cuối cùng được tổng hợp từ điểm thời gian hoàn thành phần thi và điểm kỹ năng lái. Điểm kỹ năng lái sẽ được đánh giá dựa trên khả năng tăng tốc, khả năng đánh lái khi xe đi qua các khúc cua và sa hình zic-zắc, cùng với kỹ năng dừng xe chính xác với tốc độ cao. Để đạt được những tiêu chí trên, người lái sẽ cần phối hợp nhịp nhàng giữa chân ga, chân phanh, lẫy chuyển số, cùng với khả năng quan sát. Theo cách tính điểm: kỹ năng tốt được trừ điểm, kỹ năng chưa tốt bị cộng điểm, sau khi kết thúc các vòng thi đầy phấn khích và thử thách của 22 người tham dự, HVN đã tìm ra 3 người chiến thắng là 3 người tham dự có tổng số điểm tổng hợp thấp nhất.

Hà Thành (LSVN)

3 bai test hap dan voi honda civic 2017 Tháng 4, giá xe Ford đồng loạt giảm tới hơn 60 triệu đồng

Giá xe Ford tháng 4/2017 đồng loạt giảm với gần như toàn bộ các mẫu xe phổ thông, với mức giảm phổ biến từ 20 ...

3 bai test hap dan voi honda civic 2017 Đua với Honda và Toyota, xe Chevrolet giảm tới 70 triệu

Trong bối cảnh hàng loạt ông lớn như Toyota, Honda,…mạnh tay giảm giá tới hàng trăm triệu đồng, Chevrolet (GM Việt Nam) cũng giảm giá ...

3 bai test hap dan voi honda civic 2017 Giá Honda CR-V đột ngột giảm 115 triệu đồng, lập đáy mới!

Nhờ ưu đãi mới của cả Honda Việt Nam và đại lý, giá Honda CR-V đột ngột giảm cao nhất tới 115 triệu đồng, lập ...

3 bai test hap dan voi honda civic 2017 Tháng 4, giá xe Toyota đồng loạt giảm tới 55 triệu

Giá xe Toyota trong tháng 4/2017 đồng loạt giảm với hầu hết các dòng xe phổ thông, mức giảm cao nhất lên tới 55 triệu ...

3 bai test hap dan voi honda civic 2017 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2017

Danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2017 chứng kiến một bất ngờ thú vị khi ngay ở lần đầu tiên ...

3 bai test hap dan voi honda civic 2017 Sốc giá phụ kiện Toyota Fortuner 2017 đội 10 lần!

Đại lý Toyota ép khách mua xe kiểu ‘bia kèm lạc’ để trục lợi bởi giá phụ kiện Toyota Fortuner 2017 gấp 3-10 lần giá ...

3 bai test hap dan voi honda civic 2017 Giật mình xe bạc tỷ bị ép mua kiểu 'bia kèm lạc'

Những khách hàng mua xe bạc tỷ Toyota Fortuner 2017 muốn nhận xe trong vòng 1-2 tháng đều bị ép hoặc thêm tiền, hoặc lắp ...

3 bai test hap dan voi honda civic 2017 Tháng 3, mua Honda CR-V được ưu đãi 45 triệu đồng

Khách hàng mua Honda CR-V từ nay đến hết 31/3 sẽ nhận được khuyến mãi với tổng giá trị lên tới gần 45 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm

Vào Ngâu, giá Honda Civic giảm thêm 50 triệu đồng

Vào Ngâu, giá Honda Civic giảm thêm 50 triệu đồng

Khách hàng mua xe Honda Civic tại các đại lý tiếp tục được giảm giá tới 50 triệu đồng trong tháng 9/2017. 
5 xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam tháng 7/2017

5 xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam tháng 7/2017 1

Danh sách 5 xe hạng C bán chạy nhất tháng 7 gồm các mẫu xe quen thuộc như: Mazda3, Kia Cerato, Toyota Corolla Altis,…
Honda Civic 2017 gặp khó tại Việt Nam?

Honda Civic 2017 gặp khó tại Việt Nam?

Tăng mạnh so với cùng kỳ nhưng doanh số Honda Civic 2017 nửa đầu năm nay vẫn còn khá khiêm tốn so với các đối thủ như Mazda3, Corolla Altis. Tuy nhiên xét kỹ ở từng xe cùng phân khúc với sức mạnh tương đương hoặc nhưng xe có cùng tầm giá, doanh số của Civic 2017 lại khá ấn tượng.
5 xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2017

5 xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2017

Danh sách 5 xe hạng C bán chạy nhất tháng 6 chứng kiến sự trở lại của Honda Civic dù doanh số chỉ đạt 93 xe.
Tháng 6, lái thử ô tô Honda trên toàn quốc

Tháng 6, lái thử ô tô Honda trên toàn quốc

Sự kiện lái thử Civic 2017 và các mẫu xe khác của Honda sẽ diễn ra trên khắp cả nước trong tháng 6/2017.

Cùng chuyên mục

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ
Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn

Tin khác

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Kiểu dáng đẹp, chạy êm, máy bốc, an toàn... là chia sẻ của người dùng về Honda Air Blade sau hơn 1 năm sử dụng.
Xem thêm
Phiên bản di động