Vì sao người Việt ‘phát sốt’ với Honda Civic 2017 ?

Mạnh mẽ, phấn khích nhưng lại êm ái và an toàn – Civic 2017 hội tụ khá nhiều ưu điểm mà một chiếc sedan hạng C cần và đó là một trong số những tác nhân khiến người tiêu dùng Việt Nam đang ‘phát sốt’.
TIN LIÊN QUAN
vi sao nguoi viet phat sot voi honda civic 2017 Nghịch lý 6 mẫu ô tô nhập bạc tỷ bị gắn mác 'giá rẻ'
vi sao nguoi viet phat sot voi honda civic 2017 Nhập khẩu, Fortuner 2017 và Civic 2017 'bỗng dưng' đắt hàng
vi sao nguoi viet phat sot voi honda civic 2017 5 xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam tháng 1/2017
vi sao nguoi viet phat sot voi honda civic 2017 Honda Civic 2017 'cháy hàng' trong tháng đầu lên kệ
vi sao nguoi viet phat sot voi honda civic 2017 Honda Civic 2017 giá 950 triệu đồng tại Việt Nam
vi sao nguoi viet phat sot voi honda civic 2017 Honda Civic 2017 đạt chuẩn an toàn 5 sao

Video "Vì sao người Việt ‘phát sốt’ với Honda Civic 2017 ?" (Hãy đăng ký kênh Youtube của AutoBikes.vn http://goo.gl/klgOim để cập nhật những thông tin hữu ích):

Hút khách đặc biệt

Bất ngờ là cảm giác của nhiều người khi Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán của Honda Civic 2017 sau khi được tung ra thị trường. Cụ thể, trong hai tháng đầu tiên của năm 2017, cũng là khoảng thời gian xe được bán chính thức tại Việt Nam, Civic 2017 đạt doanh số ấn tượng hơn 260 xe, tăng gấp 10 lần cùng kỳ năm ngoái và lọt top 5 xe sedan hạng C bán chạy nhất Việt Nam.

vi sao nguoi viet phat sot voi honda civic 2017
Honda Civic 2017

Thực tế sự bùng nổ ở Việt Nam là sự tiếp nối chuỗi thăng hoa của Civic trên hàng loạt thị trường lớn hàng đầu thế giới. Năm 2016 vừa qua, Honda Civic là xe sedan bán chạy nhất trong phân khúc xe hạng C tại Mỹ với gần 367.000 xe. Trên toàn cầu, Civic lọt top 10 ô tô bán chạy nhất thế giới với gần 670.000 xe bán ra.

vi sao nguoi viet phat sot voi honda civic 2017
Honda Civic 2017 đạt doanh số ấn tượng trong tháng đầu bán hàng tại Việt Nam

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vì sao Honda Civic 2017 lại hút khách đặc biệt như vậy?

Nhập khẩu nguyên chiếc

Điều đầu tiên khiến Civic 2017 khiến người tiêu dùng vừa tò mò vừa đánh giá cao là việc xe được chuyển từ lắp ráp trong nước sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan - một trong những trung tâm công nghiệp ô tô khu vực Đông Nam Á.

vi sao nguoi viet phat sot voi honda civic 2017
Honda Civic 2017 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan

Từ trước tới nay, người tiêu dùng Việt luôn chuộng xe nhập khẩu bởi dù các nhà sản xuất lắp ráp trong nước có cam kết sản phẩm “nội” có chất lượng tương đương hàng nhập khẩu nhưng thực tế không phải bao giờ cũng như vậy. Không hoàn toàn là tâm lý sính ngoại mà ở các nước công nghiệp phát triển, tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm luôn được kiểm soát rất ngặt nghèo. Và trên hết, thực tế sử dụng những sản phẩm nhập khẩu từ trước tới nay, độ bền, ổn định của xe đều được nhiều người đánh giá là vượt trội so với xe lắp ráp trong nước.

vi sao nguoi viet phat sot voi honda civic 2017
Civic 2017

Trở lại với Civic, khi người tiêu dùng đã quay lưng lại với sản phẩm lắp ráp vì xe bộc lộ nhiều khiếm khuyết lớn so với đối thủ cùng phân khúc thì sự hào hứng đón nhận ngay mẫu Civic 2017 thế hệ mới cho thấy niềm tin về chất lượng sản phẩm được nhanh chóng khôi phục. Một phần quan trọng tạo được niềm tin này và cũng được các nhân viên bán hàng (sales) luôn lấy là niềm tự hào khi giới thiệu Civic 2017 chính là việc xe được nhập khẩu nguyên chiếc, bên cạnh những cải tiến vượt trội của xe thế hệ mới.

Đột phá về chất

vi sao nguoi viet phat sot voi honda civic 2017
Nội thất của Honda Civic 2017

Ấn tượng lớn nhất với chúng tôi khi bắt đầu ngồi vào vị trí lái chiếc Civic 2017 là ghế da cao cấp dễ chịu và đặc biệt là cảm giác khác biệt ngay từ khi chạm tay vào vô lăng. Chưa cần quảng bá chi tiết như một số thương hiệu xe Nhật khác nhưng vị trí để tay của Civic 2017 trên vô lăng rất thoải mái, đặc biệt tiết diện tiếp xúc của bàn tay với vô lăng khá lớn, đặc biệt phần ngón cái, khiến đôi khi bạn chỉ cần sử dụng sự tiếp xúc của ngón này và một phần nhỏ của lòng bàn tay cũng có thể xoay được vô lăng nhẹ nhàng.

Nhấn nút khởi động, xe nổ máy khá êm ái. Dù đã từng ngồi sau vô lăng Civic 2017 trong buổi trải nghiệm ngắn cuối năm 2016 nhưng chúng tôi vẫn bị kích thích bởi sự hấp dẫn sau mỗi lần nhấn ga, đánh vô lăng. Khối động cơ “bé hạt tiêu” dung tích chỉ 1,5 lít nhưng được trang bị hệ thống tăng áp nên cho công suất lên tới 170 mã lực (tại 5.500 vòng/phút) và mô men xoắn cực đại tới 220 Nm (tại 1.700 -5.500 vòng/phút), cao hơn hẳn nhiều mẫu xe động cơ thường dung tích 2,0 lít.

vi sao nguoi viet phat sot voi honda civic 2017
Động cơ Honda Civic 2017

Chỉ cần nhích nhẹ ga, xe đã vọt lên êm ái. Điều này thể hiện rõ nhất khi chạy trên đường cao tốc, khi khả năng bứt tốc và sự ổn định của xe có thể thuyết phục ngay cả những lái xe khó tính. Theo công bố của Honda, Civic 2017 có khả năng tăng tốc từ 0- 100km/h trong vòng 8,3 giây, nhanh hàng đầu trong phân khúc. Không phải là mẫu xe hạng C phổ thông đầu tiên tại Việt Nam được trang bị động cơ tăng áp nhưng Civic đã nhanh chóng thuyết phục người tiêu dùng bởi sức mạnh vượt trội.

Đặc biệt, Civic 2017 còn được trang bị hộp số vô cấp CVT EDT công nghệ Earth Dreams, không chỉ giúp xe dẫn đầu phân khúc về khả năng tăng tốc mà còn dẫn đầu về tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình tổng hợp theo thử nghiệm nội bộ của Honda là 5,8 lít/100km, chỉ tương đương một mẫu xe hạng A dung tích 1-1,2 lít đang sử dụng phổ biến làm taxi hiện nay.

vi sao nguoi viet phat sot voi honda civic 2017
Honda Civic 2017

Chưa dừng lại ở đó, nhờ hộp số vô cấp CVT EDT, xe không bị rung, giật khi lái xe đạp thốc chân ga để “phi nước kiệu”. Theo Honda, hộp số vô cấp của Civic mới với sự kết hợp của cơ chế truyền G-Design thế hệ mới nhằm mang lại khả năng tăng tốc tức thì nhạy hơn hộp số tự động thông thường hoặc hộp số vô cấp khác. Điều này đã được kiểm chứng trên mẫu xe đàn em City với hộp số vô cấp công nghệ Earth Dreams đang “làm mưa làm gió” trên thị trường với doanh số liên tục ở vị trí thứ hai trong phân khúc xe hạng B.

Nếu chưa cảm thấy đã, người lái hoàn toàn có thể sử dụng lẫy chuyển số tích hợp ngay trên vô lăng để có thể đạt gia tốc cao hơn nữa khi cần vượt chướng ngại vật, hay chuyển hẳn sang chế độ lái thể thao S kết hợp với lẫy chuyển số để trải nghiệm cảm giác lái thể thao trên hành trình dài hơn.

Êm ái - tiện nghi - an toàn hơn

vi sao nguoi viet phat sot voi honda civic 2017
Honda Civic 2017

Cả 2 điểm yếu được cho là nguyên nhân chính dẫn đến sự thụt lùi của Civic thế hệ trước là góc chữ A lớn và đặc biệt độ rung, độ ồn khoang cabin gần như đã được khắc phục triệt để ở mẫu xe thế hệ mới.

Ngay cả khi chạy trên phố ồn ào hay bứt tốc trên xa lộ, Civic 2017 cho thấy sự khác biệt rất lớn với ca bin êm ái và tĩnh lặng hơn. Nhờ đó, người ngồi trên xe cảm nhận một đẳng cấp mới mà xe thế hệ mới tạo ra.

Nội thất của Civic là sự nâng cấp đang kể với kết nối điện thoại thông minh với màn hình cảm ứng 7 inch, khi đồng bộ với Smartphone, có thể ra lệnh bằng giọng nói để Civic trợ giúp việc gọi điện, nhắn tin, dẫn đường hay bật những bài hát yêu thích… Hệ thống cũng cho phép kết nốt Wifi và lướt web hay điều chỉnh hệ thống điều hòa bằng cảm ứng.

vi sao nguoi viet phat sot voi honda civic 2017
Hệ thống khóa cửa tự động

Đặc biệt, Civic 2017 rất mạnh ở các trang bị an toàn. Xe có chức năng khóa cửa tự động thực hiện khi bạn rời khỏi xe và mang theo chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến Walk-away auto lock; phanh tay điện tử; Automatic Brake Hold - Chế độ giữ phanh tạm thời (lần đầu tiên trang bị trong phân khúc). Khi được kích hoạt, hệ thống sẽ tự động hãm phanh khi xe dừng tại các điểm dừng đèn giao thông hoặc khi bạn dừng xe do tắc đường... .

Tạm kết:

vi sao nguoi viet phat sot voi honda civic 2017
Honda Civic 2017

Nhờ sự nâng cấp toàn diện từ thiết kế, trang bị, đặc biệt là khối động cơ tăng áp mạnh mẽ tiết kiệm nhiên liệu và nhập khẩu nguyên chiếc, Civic 2017 trở nên hút khách đặc biệt. Bất chấp mức giá tới 950 triệu, Civic được cho là “tiền nào của ấy” và là một trong những lựa chọn giá trị trong phân khúc C hiện nay.

(LSVN)

vi sao nguoi viet phat sot voi honda civic 2017 5 xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2017

Danh sách 5 xe hạng C bán chạy nhất tháng 2/2017 có sự trở lại của Ford Focus, đẩy hiện tượng Honda Civic ra ngoài

vi sao nguoi viet phat sot voi honda civic 2017 Nissan X-Trail lọt top 5 xe được yêu thích nhất thế giới

Theo thống kê mới nhất về doanh số bán xe năm 2016, Nissan X-Trail đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng những chiếc xe được ...

vi sao nguoi viet phat sot voi honda civic 2017 Kia tái khởi động chương trình 'Drive to Surprise 2017'

​Tiếp nối thành công từ những chương trình năm ngoái, 'Drive to Surprise 2017' sẽ bắt đầu đến với khách hàng từ ngày 15/3/2017.

vi sao nguoi viet phat sot voi honda civic 2017 Tháng 3, ô tô ưu đãi giảm giá đến 100 triệu đồng

Nhằm kích cầu thị trường, các hãng ô tô liên tiếp đưa ra các chương trình ưu đãi giảm giá cao nhất đến 100 triệu ...

vi sao nguoi viet phat sot voi honda civic 2017 UAZ chốt giá giá từ 460 triệu đồng tại Việt Nam

UAZ bắt đầu bán ra thị trường từ tháng 3 này với mức giá từ 460 triệu đồng cùng chế độ bảo hành lên đến ...

vi sao nguoi viet phat sot voi honda civic 2017 Trải nghiệm bộ 3 xe Toyota ‘hot’ nhất tại Hà Nội

Ngày 12/3, Toyota Việt Nam đã tổ chức chương trình trải nghiệm 3 mẫu xe Toyota hút khách hàng đầu hiện nay gồm Fortuner, Innova ...

vi sao nguoi viet phat sot voi honda civic 2017 10 ô tô bán chạy nhất tháng 2/2017 tại Việt Nam

Danh sách 10 ô tô bán chạy nhất tháng 2/2017 có sự thay đổi khi Kia Cerato tụt xuống vị trí cuối cùng.

vi sao nguoi viet phat sot voi honda civic 2017 12 tính năng giúp Kia Optima lọt Top xe tốt nhất năm 2017

Kia Optima đã vượt qua 2 đối thủ trực tiếp là Toyota Camry và Honda Accord để trở thành mẫu xe tốt nhất phân khúc ...

Có thể bạn quan tâm

Hết Ngâu, giá Honda Civic 2017 giữ mức 850 triệu đồng

Hết Ngâu, giá Honda Civic 2017 giữ mức 850 triệu đồng

Nếu không lấy quà tặng phụ kiện, khách mua Honda Civic 2017 ở thời điểm hiện tại được giảm giá tối đa 48 triệu đồng, mức giá thấp nhất bán ra là 850 triệu đồng.
Vào Ngâu, giá Honda Civic giảm thêm 50 triệu đồng

Vào Ngâu, giá Honda Civic giảm thêm 50 triệu đồng

Khách hàng mua xe Honda Civic tại các đại lý tiếp tục được giảm giá tới 50 triệu đồng trong tháng 9/2017. 
5 xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam tháng 7/2017

5 xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam tháng 7/2017 1

Danh sách 5 xe hạng C bán chạy nhất tháng 7 gồm các mẫu xe quen thuộc như: Mazda3, Kia Cerato, Toyota Corolla Altis,…
Honda Civic 2017 gặp khó tại Việt Nam?

Honda Civic 2017 gặp khó tại Việt Nam?

Tăng mạnh so với cùng kỳ nhưng doanh số Honda Civic 2017 nửa đầu năm nay vẫn còn khá khiêm tốn so với các đối thủ như Mazda3, Corolla Altis. Tuy nhiên xét kỹ ở từng xe cùng phân khúc với sức mạnh tương đương hoặc nhưng xe có cùng tầm giá, doanh số của Civic 2017 lại khá ấn tượng.
5 xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2017

5 xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2017

Danh sách 5 xe hạng C bán chạy nhất tháng 6 chứng kiến sự trở lại của Honda Civic dù doanh số chỉ đạt 93 xe.

Cùng chuyên mục

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ
Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn

Tin khác

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Kiểu dáng đẹp, chạy êm, máy bốc, an toàn... là chia sẻ của người dùng về Honda Air Blade sau hơn 1 năm sử dụng.
Xem thêm
Phiên bản di động