Yamaha muốn Janus được như Nozza Grande

AutoBikes.vn- Yamaha Việt Nam kỳ vọng các phiên bản cao cấp của xe ga Janus ra mắt tháng 12 tới sẽ có được kết quả kinh doanh tốt như bản Grande của xe ga Nozza.
TIN LIÊN QUAN
yamaha muon janus duoc nhu nozza grande Yamaha Janus khan hàng, đội giá tới hơn 2 triệu đồng
yamaha muon janus duoc nhu nozza grande 10 xe ga bán chạy nhất Việt Nam tháng 8/2016
yamaha muon janus duoc nhu nozza grande Yamaha Janus ế ẩm, khó cạnh tranh Honda Vision?
yamaha muon janus duoc nhu nozza grande So sánh Honda Vision và Yamaha Janus vừa ra mắt
yamaha muon janus duoc nhu nozza grande Yamaha Janus giá 27,5 triệu đồng tại Việt Nam

Trong tháng 8/2016, mẫu xe ga Janus đã được Yamaha tung ra thị trường với phiên bản tiêu chuẩn và đạt doanh số 1.520 xe sau khoảng 20 ngày bán hàng. Có ý kiến cho rằng đây là con số thấp hơn mục tiêu hơn 8.000 xe và xe Janus ế ẩm.

Tuy nhiên nhiều ý kiến khác nhận định con số này chưa phản ánh được thực lực của Janus khi thời gian bán hàng ngắn, các phiên bản chủ lực chưa được tung ra thị trường. Đặc biệt, Janus còn đang rơi vào tình trạng loạn giá, giá bán ra tại đại lý cao hơn đề xuất từ 2-2,5 triệu đồng.

Để tìm hiểu rõ hơn xung quanh doanh số bán Janus và một số vấn đề về thị trường xe máy, phóng viên AutoBikes.vn đã phỏng vấn ông Hojo Masaya, Trưởng phòng Marketing công ty Yamaha Việt Nam:

PV: Được biết doanh số bán của Yamaha Janus trong tháng đầu tiên đạt 1.520 xe, trong khi doanh số mục tiêu của mẫu xe này lên tới 100.000 xe/năm. Vậy đây có phải là sự khởi đầu không thực sự suôn sẻ, thưa ông ?

Ông Hojo Masaya: Yamaha Janus là mẫu xe mới ra mắt vào tháng 8 năm nay và được chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng năm 2016. Tuy mới khởi đầu được 1 tháng nhưng Janus phiên bản tiêu chuẩn (Standard) đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ đa số khách hàng và các đơn vị báo chí truyền thông.

yamaha muon janus duoc nhu nozza grande
Yamaha Janus bản tiêu chuẩn. ảnh VNE

Tôi cho rằng con số 1.520 xe là dấu hiệu tích cực cho bước tăng trưởng tiếp theo khi 2 phiên bản còn lại xuất hiện vào cuối năm nay là cao cấp (Deluxe) và đặc biệt (Premium) nên chúng tôi hoàn toàn tự tin vào mục tiêu kỳ vọng của Janus là 100.000 xe/năm.

Doanh số bán của bản tiêu chuẩn vẫn còn khiêm tốn, khiến gánh nặng doanh số đổ dồn vào các bản cao cấp sẽ ra mắt tháng 12 tới. Điều này có ảnh hưởng gì tới chiến lược giá của các sản phẩm cao cấp cũng như mục tiêu doanh số chung của dòng xe này hay không, thưa ông?

yamaha muon janus duoc nhu nozza grande
Ông Hojo Masaya, Trưởng phòng Marketing công ty Yamaha Việt Nam

Như chúng tôi đã đề cập bên trên, với những động thái tích cực của thị trường đối với Janus phiên bản tiêu chuẩn một tháng vừa qua, chúng tôi hoàn toàn tự tin trong những bước đi tiếp theo đối với phiên bản cao cấp (Deluxe) và phiên bản đặc biệt (Premium) sẽ tạo ra sự bùng nổ mới trong phân khúc xe ga phổ thông bởi những tính năng vượt trội như hệ thống ngắt tạm thời SSS (Stop & Start System) và chìa khoá thông minh (lần đầu tiên được trang bị ở dòng xe ga của Yamaha).

Liệu Yamaha có mong chờ một kịch bản tương tự như Nozza, khi bản cao cấp Grande có doanh số cao hơn nhiều bản tiêu chuẩn ?

Đúng vậy, sau một thời gian thành công lớn với xe ga Nozza Grande và lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng, chúng tôi tiếp tục cải tiến Grande thành 2 phiên bản Deluxe và Premium với sự nâng cấp vượt trội như: logo ở tay nắm sau, yên xe cao hơn và hệ thống chìa khoá định vị nhằm tăng thêm sự sang trọng và hài lòng cho người sử dụng.

Với những giá trị cộng thêm, chúng tôi cũng mong chờ Janus phiên bản Deluxe và Premium cũng sẽ làm nên thành công như Grande chinh phục trái tim khách hàng nữ trẻ và doanh số bán hàng sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những tháng cuối năm.

Ông nhận xét gì về thị trường xe máy Việt Nam 8 tháng năm 2016, khi Yamaha là hãng có mức tăng trưởng cao nhất, lên tới 12%, và thị phần cũng tăng dần trong những năm gần đây ?

Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được kết quả này này. Thị trường xe máy đang phục hồi dần, nhu cầu đi lại của người dân cũng tăng dần trong 8 tháng đầu năm 2016. Sở dĩ thị phần của Yamaha đạt mức tăng trưởng cao nhất là do những nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể công ty chúng tôi và hệ thống đại lý cả nước trong việc liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng thị trường và sản xuất những sản phẩm tốt nhất đến tay khách hàng.

yamaha muon janus duoc nhu nozza grande
Yamaha tự tin đạt doanh số hơn 8.000 xe Janus/tháng. ảnh VNE

Ông nhận định thế nào về xu hướng mua sắm xe máy của của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay và Yamaha làm gì để đáp ứng nhu cầu đó ?

Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam đã có những dấu hiệu phục hồi trở lại bởi vậy thu nhập của người dân tăng cao hơn khiến cho nhu cầu về xe máy tăng dần. Sau suy thoái thị trường năm 2014, chúng tôi nhận thấy rằng nhu cầu xe máy ở phân khúc xe ga và xe thể thao có sự dịch chuyển đáng kể. Bởi vậy, Yamaha Motor Việt Nam đã cho ra đời những sản phẩm xe ga dành cho phái nữ như Grande, Acruzo và Janus – được đông đảo những khách hàng nữ quan tâm và đón nhận.

Ở phân khúc xe cho nam giới, chúng tôi cũng nhập khẩu về một số xe như FZ150i, R3, TFX – những mẫu xe đang làm mưa làm gió tại thị trường Thái Lan, Indonesia hay nâng cấp xe Nouvo FI.

Ngoài ra, để, chúng tôi luôn hỗ trợ và tạo điều kiện cho khách hàng nam tiếp xúc, làm quen dần, nuôi dưỡng niềm đam mê với những dòng xe thể thao bằng việc tổ chức chuỗi sự kiện hấp dẫn dành cho những tín đồ yêu xe như Y-Motor Sport (hướng dẫn lái xe côn tay an toàn & cuộc thi Revkhana); hỗ trợ các câu lạc bộ Exciter trên toàn quốc trong các hoạt động nhóm hay từ thiện. ..

Xin cảm ơn ông!

yamaha muon janus duoc nhu nozza grande 'Tình yêu Yamaha Exciter khó lung lay dù có Honda Winner'

AutoBikes.vn- Đại diện Yamaha Việt Nam cho rằng, tình yêu của khách hàng dành cho Exciter khó lung lay khi chúng tôi đặt câu hỏi ...

yamaha muon janus duoc nhu nozza grande Yamaha Nouvo sắp bị khai tử!

AutoBikes.vn- Yamaha Việt Nam cho biết sẽ ra mắt sản phẩm mới thay thế Yamaha Nouvo trong năm 2017 tới.

yamaha muon janus duoc nhu nozza grande 10 xe ga bán chạy nhất Việt Nam tháng 8/2016

AutoBikes.vn - Danh sách 10 xe ga bán chạy nhất Việt Nam tháng 8/2016 chứng kiến sự thống trị tuyệt đối của các mẫu xe ...

yamaha muon janus duoc nhu nozza grande Doanh số SYM Amigo 50 rơi tự do

AutoBikes.vn- Từ mức gần 1.000 xe trong tháng đầu tiên bán hàng, doanh số SYM Amigo 50 chỉ đạt chưa đầy 400 xe trong tháng ...

yamaha muon janus duoc nhu nozza grande Tháng 8: Yamaha chững lại, SYM bùng nổ

AutoBikes.vn- Thị trường xe máy Việt Nam tháng 8/2016 chứng kiến sự bùng nổ của SYM, sự chững lại của Yamaha và tiếp tục giảm ...

yamaha muon janus duoc nhu nozza grande Thị trường xe máy Việt Nam tháng 7/2016: Nước chảy chỗ trũng

AutoBikes.vn- Thị trường xe máy Việt Nam tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2016 tăng trưởng tốt, tổng thị phần của 2 "ông lớn" ...

Nguyễn Kiên
(thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Yamaha PG-1 ra mắt tại Việt Nam, giá 30 triệu đồng

Yamaha PG-1 ra mắt tại Việt Nam, giá 30 triệu đồng

Yamaha PG-1 ra mắt thị trường Việt Nam với 6 tùy chọn màu sắc, cùng mức giá bán để xuất 30,4 triệu đồng.
Rộ tin Yamaha Việt Nam sắp ra mắt xe mới

Rộ tin Yamaha Việt Nam sắp ra mắt xe mới

Yamaha Việt Nam sẽ ra mắt một mẫu xe máy mới vào ngày 2/12 tới đây, đồng thời hé lộ một số hình ảnh của mẫu xe này.
Giá xe máy tiếp tục lao dốc kỷ lục, cao nhất 17 triệu đồng

Giá xe máy tiếp tục lao dốc kỷ lục, cao nhất 17 triệu đồng

Giá xe máy của Honda, Yamaha và xe máy điện Vinfast đều đang đồng loạt giảm mạnh, có mẫu bán dưới giá đề xuất
Cuối tháng 5, giá nhiều mẫu tay ga hạ nhiệt

Cuối tháng 5, giá nhiều mẫu tay ga hạ nhiệt

Cuối tháng 5, một số mẫu xe như Honda Vision, LED, Yamaha Janus... có xu hướng giảm giá, thậm chí có mẫu còn giảm thấp hơn so với giá đề xuất
Một số mẫu xe máy tay ga thông dụng tốn ít xăng hiện nay

Một số mẫu xe máy tay ga thông dụng tốn ít xăng hiện nay

Trong số 5 mẫu xe tay ga tiết kiệm nhất tại Việt Nam, Yamaha chiếm số đông với 3 mẫu góp mặt

Cùng chuyên mục

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

BYD Atto 3 dự kiến được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới với mức giá khoảng 700 triệu đồng.
Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Tính đến hết tháng 4/2024, cả nước nhập khẩu 38.784 ô tô nguyên chiếc các loại, trong đó phần lớn là các mẫu xe giá rẻ từ Indonesia.
Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng giao cho Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước ngay trong 5/2024
Từ 1/6, xe tập lái cho người khác mượn sẽ bị thu hồi giấy phép

Từ 1/6, xe tập lái cho người khác mượn sẽ bị thu hồi giấy phép

Từ 1/6, sẽ 6 trường hợp sẽ bị thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho mượn xe tập lái vào mục đích đào tạo lái xe
Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Chuỗi sự kiện chăm sóc xe Hyundai Care Day 2024 sắp được tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước dành cho những khách hàng sử dụng xe Hyundai
Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng

Tin khác

Những lỗi sẽ bị phạt nặng nếu tài xế vi phạm trên cao tốc

Những lỗi sẽ bị phạt nặng nếu tài xế vi phạm trên cao tốc

Lùi, đi ngược chiều, chạy quá tốc độ... trên đường cao tốc là những hành động cực kỳ nguy hiểm với mức xử phạt rất nặng nếu tài xế vi phạm
Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo được hãng và các đại lý giảm giá và tặng phụ kiện trong tháng 4/2024, giá khởi điểm chỉ từ 350 triệu đồng.
Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành thông tư 09/2024, các trạm dừng nghỉ loại 1 và loại 2 phải có trụ sạc, điểm đỗ riêng cho xe điện. Hiệu lực từ ngày 05/10/2024
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động