Ford Ranger Raptor 2019 rục rịch về Việt Nam

Ford Ranger Raptor 2019 hoàn toàn mới có sự đột phá về động cơ và hộp số vừa ra mắt tại Thái Lan và sẽ được nhập về Việt Nam thời gian tới.
TIN LIÊN QUAN
ford ranger raptor 2019 ruc rich ve viet nam Ford Ranger Raptor sẽ ra mắt tại Thái Lan ngày 7/2/2018
ford ranger raptor 2019 ruc rich ve viet nam Ford Ranger đạt doanh số kỷ lục tại Châu Á – Thái Bình Dương
ford ranger raptor 2019 ruc rich ve viet nam Ford Ranger 2018 rục rịch về Việt Nam?

Sau một thời gian dài hé lộ những hình ảnh cũng như clip giới thiệu, mẫu bán tải hiệu suất cao Ford Ranger Raptor 2019 đã chính thức ra mắt toàn cầu tại Thái Lan tối qua 7/2/2018. Biên tập viên AutoBikes may mắn là một trong số ít đại diện truyền thông Việt Nam có mặt tại sự kiện.

ford ranger raptor 2019 ruc rich ve viet nam
Ford Ranger Raptor 2019 hoàn toàn mới ra mắt tại Thái Lan ngày 7/2

Ranger Raptor 2019 là mẫu xe hoàn toàn mới với động cơ dầu 2.0 Bi-turbo mới, hộp số tự động 10 cấp mới, đi cùng hệ khung gầm mới. Mẫu xe này cao cấp hơn Ranger và dành riêng cho off-road với khả năng vận hành vượt trội.

Theo ông Peter Fleet, Phó Chủ tịch tập đoàn Ford kiêm Chủ tịch Ford Châu Á - Thái Bình Dương, chiếc xe này được sản xuất tại nhà máy của Ford ở Thái Lan và được thiết kế bởi Ford Performance dành cho những người đam mê off-road, đúng với cam kết của Ford về nỗ lực tạo ra những dòng bán tải mạnh mẽ, an toàn và hiện đại với triết lý " Built Ford Tough" (tạm dịch: Mạnh mẽ đậm chất Ford).

Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là: 5.398 x 2.180 x 1.873 mm, với khoảng cách từ bánh trước tới bánh sau là 1.710mm. Khoảng sáng gầm xe là 283mm với góc tới là 32,5 độ còn góc thoát là 24 độ, lớn nhất từ trước đến nay với một mẫu bán tải.

Ranger Raptor được trang bị hệ thống treo của hãng Fox Racing Shox giúp chiếc xe giảm xóc tối đa và ổn định khi offroad hoặc chạy tốc độ cao. Chưa hết, cấu trúc giảm xóc lò xo dạng ống lồng sử dụng liên kết Watt sử dụng trục cứng giúp tăng khả năng chịu tải cũng như điều khiển xe dễ dàng hơn. Ranger Raptor sử dụng lốp địa hình BFGoodrich All-Terrain kích cỡ 285/70R17 đảm bảo khả năng offroad tốt nhất.

ford ranger raptor 2019 ruc rich ve viet nam
Ford Ranger Raptor thừa hưởng nhiều thiết kế của đàn anh F150 Raptor

Ranger Raptor được thiết kế đặc biệt cả ngoại thất, nội thất lẫn trang bị đi kèm. Cụ thể, ở phía trước, lưới tản nhiệt được thiết kế mang cảm hứng từ mẫu bán tải hiệu suất cao F-150 Raptor. Logo Ford dạng khối lớn nằm giữa lưới tản nhiệt màu xám, cùng với đó hệ thống cản trước được thiết kế để đảm bảo độ bền cao nhất trên sa mạc hay những tình trạng địa hình đặc biệt.

Chưa hết, cản trước còn được tích hợp đèn sương mù dạng LED cùng những khe hút gió giúp làm mát động cơ, cùng với đó giảm sức cản không khí khi vận hành. Ngoài ra khung sườn xe được trang bị thép siêu cứng HSLA giúp xe chắc chắn hơn.

ford ranger raptor 2019 ruc rich ve viet nam
Nội thất Ford Ranger Raptor 2019

Bên trong, nội thất Ranger Raptor được Ford Performance thiết kế với da lộn được gia công có độ chi tiết cao, màu sắc hài hòa và đảm bảo chất lượng phù hợp cho việc lái xe offroad và sử dụng hàng ngày. Ghế ngồi được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ người lái điều khiển xe tốt hơn khi đi với tốc độ cao trong quá trình offroad, đồng thời cũng thoải mái khi lái xe đường dài.

Ở hàng ghế trước, Ranger Raptor được thiết kế lại với nhiều thay đổi, cụm vô lăng được thiết kế cứng cáp và thể thao với hàng loạt nút bấm điều khiển các chức năng trong xe. Chưa hết, xe được trang bị lẫy chuyển số thể thao làm bằng magiê siêu nhẹ giúp người lái xử lý tốt hơn trong quá trình offroad. Ngoài ra, Ford Performance còn trang bị thêm 1 vạch đỏ ở giữa vô lăng hỗ trợ người lái khi vận hành xe ở tốc độ cao.

ford ranger raptor 2019 ruc rich ve viet nam
Hộp số tự động 10 cấp lần đầu được Ford sử dụng tại khu vực Đông Nam Á

Ranger Raptor được trang bị động cơ diesel Bi-Turbo 2.0L cho công suất cực đại 213 mã lực và mômen xoắn 500Nm cùng hộp số tự động 10 cấp giống với hộp số của F-150 Raptor. Xe có 6 chế độ lái, trong đó Normal và Sport là chế độ khi lái đường bằng phẳng (onroad). Ngoài ra có tới 4 chế độ khi lái offroad bao gồm Grass/Gravel/Snow, Mud/Sand, Rock và Baja. Trong đó ở chế độ Baja, Ranger Raptor sẽ được chuyển sang chế độ offroad tốc độ cao với hiệu suất tối ưu nhất giống những chiếc xe trong giải đua Baja Desert Rally danh tiếng.

Ranger Raptor được trang bị công nghệ hỗ trợ người lái (DAT – Driver Assist Technologies). Kết nối SYNC3 được tích hợp đầy đủ cùng với màn hình cảm ứng 8 inch. Ngoài ra xe cũng được trang bị camera lùi và cảm biến lùi.

ford ranger raptor 2019 ruc rich ve viet nam
Động cơ tăng áp trên Ford Ranger Raptor 2019 dung tích 2.0L Bi-turbo công suất 213 mã lực và mô men xoắn 500 Nm, mạnh hơn cả động cơ 3.2 trên bản Wiltrak đang bán tại Việt Nam.

Về trang bị an toàn, xe được trang bị nhiều công nghệ an toàn chủ động và bị động bao gồm hệ thống cân bằng điện tử ESC tích hợp chức năng chống lật, đồng thời giúp xe vào cua và phanh tốt hơn. Các tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, hỗ trợ đổ dốc HDC và kiểm soát tải trọng thích ứng LAC, hệ thống kiểm soát moóc kéoTSC.

Xe sẽ có 5 tùy chọn màu sắc: xanh, đỏ, đen, trắng, và phiên bản đặc biệt màu xám Conquer Grey. Hiện tại vẫn chưa rõ giá bán của Ford Ranger Raptor.

Jamal Hameedi, kỹ sư trưởng, Ford Performance, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng và tự hào khi giới thiệu chiếc xe này với công chúng, lái nó thật sự khiến bạn cảm thấy như một chiến binh. Ford Performance cảm thấy rất phấn khích khi phát triển mẫu Ranger Raptor từ chiếc F-150 Raptor. Giống như chiếc F-150 Raptor, chiếc Ranger Raptor được xây dựng dựa trên những giá trị cốt lõi của một loạt các mẫu xe mang dấu ấn thiết kế của Ford Performance."

Theo tìm hiểu của AutoBikes, khi những quy định nhập khẩu được nới lỏng, nhiều khả năng Ranger Raptor 2019 sẽ được nhập nguyên chiếc về Việt Nam vào cuối năm nay.

Xem thêm hình ảnh Ranger Raptor 2019

Sơn Phạm (LSVN)

ford ranger raptor 2019 ruc rich ve viet nam Hyundai Santa Fe 2019 giá từ 600 triệu đồng tại Hàn Quốc

Hyundai Santa Fe 2019 đã lộ diện hình ảnh đầu tiên về ngoại thất và nội thất. Xe có giá từ 600 triệu đồng tại ...

ford ranger raptor 2019 ruc rich ve viet nam Giá xe Toyota tăng nhẹ trong tháng 2/2018

Giá xe Toyota tháng 2/2018 tăng nhẹ do các mẫu xe đều không giảm giá so với tháng trước nhưng phải sau Tết mới có ...

ford ranger raptor 2019 ruc rich ve viet nam Mitsubishi Xpander sắp về Việt Nam đạt 4 sao về độ an toàn

Mitsubishi Xpander là chiếc xe đa dụng 7 chỗ đầu tiên đạt 4 sao kể từ khi hệ thống tính điểm mới của ASEAN NCAP ...

ford ranger raptor 2019 ruc rich ve viet nam Hyundai NEXO là xe điện tự hành đầu tiên đạt cấp độ 4

Hyundai NEXO là mẫu xe điện tự lái cấp độ 4 đã hoàn thành quãng đường 190km từ Seoul tới Pyeongchang tại Hàn Quốc.

ford ranger raptor 2019 ruc rich ve viet nam Ford Ranger Raptor sẽ ra mắt tại Thái Lan ngày 7/2/2018

Chỉ còn 2 ngày nữa, mẫu bán tải Ford Ranger Raptor sẽ ra mắt tại thị trường Thái Lan sau nhiều tháng hé lộ hình ...

Có thể bạn quan tâm

Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Kia đã chính thức xác nhận tên gọi của mẫu bán tải sắp ra mắt vào năm sau là Tasman thông qua nhiều video quảng bá khác nhau.
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Mitsubishi Xforce bất ngờ lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024, trong khi Xpander vẫn giữ chắc ngôi đầu với doanh số gần 1.600 xe bán ra
Ford tri ân khách hàng với nhiều ưu đãi đặc biệt trong tháng 4/2024

Ford tri ân khách hàng với nhiều ưu đãi đặc biệt trong tháng 4/2024

Với mong muốn đem đến những trải nghiệm sở hữu tốt nhất tới khách hàng, Ford Việt Nam cùng hệ thống đại lý triển khai gói quà tặng đặc biệt cho khách mua xe trong tháng 4/2024
Ford Ranger Wildtrak V6 cập bến Đông Nam Á

Ford Ranger Wildtrak V6 cập bến Đông Nam Á

Ford Ranger Wildtrak V6 3.0 vừa ra mắt tại Thái Lan có công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Xe có giá 1,519 triệu baht, tương đương 1,05 tỷ đồng

Cùng chuyên mục

Honda sắp ra mắt 6 mẫu xe điện mang thương hiệu mới

Honda sắp ra mắt 6 mẫu xe điện mang thương hiệu mới

Honda đang nỗ lực đẩy nhanh tốc độ điện hóa với loạt sản phẩm xe điện mang thương hiệu mới dành cho thị trường Trung Quốc.
Từ năm 2026, ô tô phải có nút vật lý mới đạt điểm an toàn 5 sao Euro NCAP

Từ năm 2026, ô tô phải có nút vật lý mới đạt điểm an toàn 5 sao Euro NCAP

Theo Euro NCAP, các nhà sản xuất ô tô được khuyến khích sử dụng các núm xoay, nút bấm và công tắc vật lý để đạt xếp hạng an toàn 5 sao
Baojun Yep Plus 2024 ra mắt, giá quy đổi 306 triệu đồng

Baojun Yep Plus 2024 ra mắt, giá quy đổi 306 triệu đồng

Baojun Yep Plus vừa ra mắt tại Trung Quốc có 2 phiên bản với giá bán dao động từ 93.800 -103.800 NDT (khoảng 306 - 339 triệu đồng)
Kia Carens sắp có bản thuần điện, giá dự kiến gấp đôi bản chạy xăng

Kia Carens sắp có bản thuần điện, giá dự kiến gấp đôi bản chạy xăng

Kia Carens bản thuần điện dự kiến sẽ có giá khởi điểm dao động trong khoảng 2,5 triệu INR (khoảng 750 triệu đồng), cao gấp đôi so với bản chạy xăng
VinFast mở bán xe đạp điện VF DrgnFly tại Mỹ

VinFast mở bán xe đạp điện VF DrgnFly tại Mỹ

Sau hơn 3 tháng ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024, VinFast Auto đã công bố mở bán mẫu xe đạp điện VF DrgnFly tại Mỹ từ cuối tháng 4 với giá niêm yết 2.599 USD.
Xu hướng loại bỏ cần số truyền thống bị nghi ngờ có thể gây mất an toàn

Xu hướng loại bỏ cần số truyền thống bị nghi ngờ có thể gây mất an toàn

Vụ việc chiếc Tesla Model X lao xuống ao khiến nữ doanh nhân Mỹ thiệt mạng đã làm dấy lên những lo ngại về việc loại bỏ cần số, nút vật lý để điều khiển bằng màn hình cảm ứng sẽ gây mất an toàn

Tin khác

Kia EV9 được vinh danh tại World Car Awards 2024

Kia EV9 được vinh danh tại World Car Awards 2024

Kia EV9 xuất sắc giành 2 giải thưởng Xe điện thế giới và Xe Thế giới của năm trong khuôn khổ World Car Awards 2024.
Xiaomi ra mắt mẫu xe điện đầu tiên mang tên SU7

Xiaomi ra mắt mẫu xe điện đầu tiên mang tên SU7

Xiaomi vừa ra mắt mẫu xe điện đầu tiên mang tên SU7, mức giá xe từ 215.900 - 299.900 NDT ( tương đương 740 triệu đồng - 1,03 tỷ đồng).
Mỹ siết chặt các tiêu chuẩn khí thải ô tô để thúc đẩy xe điện

Mỹ siết chặt các tiêu chuẩn khí thải ô tô để thúc đẩy xe điện

Mỹ vừa công bố các tiêu chuẩn khí thải ô tô nghiêm ngặt nhất từ trước đến nay để thúc đẩy việc chế tạo và phân phối xe điện trong nước
Honda dẫn đầu danh sách 10 hãng xe máy bán chạy nhất thế giới năm 2023

Honda dẫn đầu danh sách 10 hãng xe máy bán chạy nhất thế giới năm 2023

Bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu xe máy bán chạy nhất thế giới năm 2023 có một số thay đổi so với năm trước, trong khi đó Honda tiếp tục dẫn đầu với doanh số 65 triệu xe bán ra
Xem thêm
Phiên bản di động