Xe MPV tháng 7: Mitsubishi Xpander tụt dốc, Avanza rời khỏi cuộc chơi?

Doanh số Mitsubishi Xpander giảm mạnh trong tháng 7/2021. Đáng chú ý, Toyota Avanza tiếp tục không công bố doanh số
Tháng 8, mua xe Mitsubishi được giảm 50% phí trước bạ Vì sao Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 có thể 'hạ gục' Toyota Innova? Vì sao Mitsubishi Xpander có thể soán ngôi Toyota Innova?
Xe MPV tháng 7: Mitsubishi Xpander tụt dốc, Avanza rời khỏi cuộc chơi?

Bước sang tháng 7, tình hình bùng phát ngày càng nghiêm trọng của dịch Covid-19 tác động trực tiếp đến việc kinh doanh của thị trường xe Việt. Trong đó, doanh số của Xpander nói riêng và phân khúc MPV nói chung cũng không nằm ngoài những ảnh hưởng tiêu cực đó.

Mitsubishi Xpander: 433 xe

Kết thúc tháng 7, Mitsubishi Xpander gây chú ý khi doanh số giảm sốc khi chỉ bán ra 433 xe, giảm 41% so với tháng trước. Dù vẫn dẫn đầu phân khúc MPV nhưng đây là tháng thứ 2 Xpander bị bật ra khỏi Top 10 xe bán chạy nhất thị trường sau thời gian dài thường xuyên lọt top 3, top 5 của bảng xếp hạng này.

Sự sụt giảm này phần lớn do tác động của dịch bệnh khiến ngành kinh doanh xe dịch vụ tạm ngừng. Người dân không mặn mà mua sắm dù các hãng xe mạnh tay ưu đãi, trợ giá.

Cộng dồn doanh số từ đầu năm đến tháng 7/2021, Xpander đạt 8.757 xe được giao đến tay khách hàng, tăng 17% so với cùng kì năm ngoái. Hiện, Mitsubishi Xpander được phân phối song song hai hình thức nhập khẩu và lắp ráp, giá từ 555-630 triệu đồng.

Suzuki XL7: 181 xe

Trong tháng 7, doanh số Suzuki XL7 chỉ đạt 181 xe, giảm 57% so với tháng trước. Trước đó, XL7 từng nhen nhóm cơ hội áp sát Xpander nhưng đã nhanh chóng bị dập tắt, trong đó có nguyên nhân lượng xe về đại lý Suzuki không đều. Hơn nữa, Mitsubishi liên tục ra các chương trình ưu đãi cho khách mua Xpander như giảm 50% phí trước bạ khiến cho XL7 khó có cơ hội cạnh tranh với đối thủ.

Mẫu MPV lai SUV đang được phân phối tại thị trường Việt dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, giá dao động từ 590-600 triệu đồng. Suzuki XL7 là mẫu xe giữ vai trò chủ lực của Suzuki.

Toyota Rush: 169 xe

Với 169 xe bán ra trong tháng 7, Toyota Rush tiếp tục đứng ở vị trí thứ ba. Đây cũng là một trong những mẫu xe được ưu ái với nhiều chiến dịch khuyến mại của Toyota. Tính từ đầu năm đến nay, Toyota Rush đã bán được 1.521 xe.

Toyota Innova: 41 xe

Từng là mẫu xe chủ lực của Toyota với quá khứ huy hoàng tại thị trường Việt Nam, Innova giờ đây như một kẻ thất thế, bị lu mờ hoàn toàn khi đứng cạnh hai đối thủ đồng hương. Kết thúc tháng 7, doanh số Toyota Innova chỉ vỏn vẹn 41 xe được bán ra, giảm 158 xe so với tháng trước. Tính chung từ đâu năm đến nay, Toyota Innova chỉ bán được 1.811 xe, giảm 35% so với cùng kì năm ngoái.

Nguyên nhân khiến Innova bị khách hàng quay lưng là do giá cao, ít trang bị tiện nghi. Mặc dù cung cấp sự lựa chọn phong phú cho khách hàng nhưng mức giá 750-997 của mẫu xe này quá cao đối với những ai có ý định mua xe để chạy dịch vụ.

Suzuki Ertiga: 20 xe

Dù nhận có mức ưu đãi cao nhất lên tới 70 triệu đồng trong tháng 7 vừa qua, nhưng doanh số bán ra của Ertiga lại khá khiêm tốn chỉ có 20 xe được giao đến tay khách hàng, giảm gần 100 xe so với tháng trước. Nguyên nhân, có thể do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khiến Ertiga không thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ cùng phân khúc do nguồn cung gián đoạn.

Cộng dồn 7 tháng qua, mẫu xe này chỉ đạt 902 xe được bán ra giảm 45 % so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện nay, Suzuki Ertiga được phân phối với 2 phiên bản Ertiga có mức giá lần lượt 499 và 555 triệu đồng.

Kia Rondo: 10 xe

Đứng ở vị trí cuối cùng trong phân khúc MPV tháng 7, Kia Rondo chỉ bán được 10 xe. Doanh số cộng dồn từ đầu năm đến nay của Rondo chỉ đạt 324 xe. Kia Rondo đang được bán ra với hai phiên bản có giá bán lần lượt là 585 triệu và 669 triệu.

Toyota Avanza: 0 xe

Đáng chú ý, đây là tháng thứ 2 liên tiếp Toyota không công bố doanh số của Avanza. Từ đầu năm đến nay, Avanza cũng không thể hiện được sự thu hút nên chỉ đạt tổng doanh số 32 xe, ngày càng dấy lên việc xe sẽ sớm biến mất khỏi thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Đặc biệt, việc phải đối mặt với các bóng quá lớn của đàn anh Rush vốn đang được Toyota triển khai ưu đãi, giảm giá bán trong thời gian gần đây… khiến Avanza thực sự gặp khó trong việc chinh phục những khách hàng muốn mua một chiếc MPV mang thương hiệu Toyota.

Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 7/2021: VinFast Fadil dẫn đầu, Xpander mất hút Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 7/2021: VinFast Fadil dẫn đầu, Xpander mất hút

VinFast Fadil tiếp tục giữ vị trí ngôi đầu trong Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 7/2021, trong khi đó Xpander bất ngờ ...

Đại hạ giá, Honda CR-V bán chạy hơn City Đại hạ giá, Honda CR-V bán chạy hơn City

Honda CR-V là mẫu xe bán chạy nhất tháng 7/2021 của Honda Việt Nam với doanh số đạt 723 xe, chiếm 57,5% tổng doanh số

Kia Sorento tiếp tục giảm giá 100 triệu đồng Kia Sorento tiếp tục giảm giá 100 triệu đồng

Kia Sorento tiếp tục được ưu đãi lên tới 100 triệu đồng nhằm “chống ế” mùa dịch, đồng thời kích cầu thị trường trong tháng ...

Có thể bạn quan tâm

Tầm giá 600 triệu, chọn Hyundai Stargazer X hay Mitsubishi Xpander?

Tầm giá 600 triệu, chọn Hyundai Stargazer X hay Mitsubishi Xpander?

Nếu Mitsubishi Xpander thu hút người dùng ở thiết kế bắt mắt, tính thực dụng cao thì Hyundai Stargazer X có lợi thế hơn với trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Để kích cầu doanh số, Suzuki Ertiga Hybrid tiếp tục được đại lý áp dụng mức giảm lên tới gần 100 triệu đồng trong tháng 4/2024.
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.

Cùng chuyên mục

Lynk & Co giới thiệu các mẫu xe mới tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh

Lynk & Co giới thiệu các mẫu xe mới tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh

Tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh, Lynk & Co sẽ giới thiệu mẫu xe 07 EM-P, đồng thời công bố kế hoạch giới thiệu nhiều mẫu xe mới khác.
Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

BYD Atto 3 dự kiến được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới với mức giá khoảng 700 triệu đồng.
Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Tính đến hết tháng 4/2024, cả nước nhập khẩu 38.784 ô tô nguyên chiếc các loại, trong đó phần lớn là các mẫu xe giá rẻ từ Indonesia.
Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng giao cho Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước ngay trong 5/2024
Doanh số sụt giảm, Tesla giảm giá nhiều mẫu xe

Doanh số sụt giảm, Tesla giảm giá nhiều mẫu xe

Tesla đã giảm giá bán lẻ cho các mẫu xe của hãng tại nhiều thị trường khác nhau nhằm cạnh tranh với các thương hiệu xe Trung Quốc
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Phiên bản di động