Xe máy điện Suzuki e-Address sắp ra mắt tại Việt Nam?
![]() |
Theo dữ liệu từ Quyển 2 thuộc Công báo số 446 tập A do Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam công bố, Suzuki đã đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu xe máy mới tại thị trường Việt Nam. Những hình ảnh đi kèm cho thấy đây có thể là mẫu xe điện hoàn toàn mới mang tên Suzuki e.
Suzuki e-Address lần đầu tiên được giới thiệu trước công chúng tại triển lãm Bharat Mobility Expo 2025 tổ chức ở New Delhi, Ấn Độ. Xe sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, mang đường nét vuông vức hiện đại và thể thao, rất phù hợp với việc di chuyển trong đô thị đông đúc.
Cụm đèn pha LED phía trước được thiết kế dạng hình vuông độc đáo, đèn hậu ở phần đuôi xe được tạo hình hài hòa và tinh tế. Có thể thấy, các chi tiết này đều lấy cảm hứng từ mẫu Address 125.
Xe Suzuki e-Address sở hữu màn hình TFT hiện đại có khả năng kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng Suzuki Ride Connect-E, hỗ trợ các thông tin về xe, định vị và thông báo cuộc gọi.
![]() |
Khoang chứa đồ dưới yên xe có dung tích 17 lít, đủ sức chứa một mũ bảo hiểm nửa đầu và các vật dụng cá nhân. Ngoài ra, chìa khóa thông minh (smartkey), cổng sạc USB cũng được tích hợp. Xe có trọng lượng khoảng 122 kg, chiều cao yên ở mức 765 mm.
Suzuki e-Address sử dụng mô-tơ điện có công suất 4,1 kW và mô-men xoắn cực đại đạt 15 Nm. Hệ truyền động sử dụng dây đai kín - cơ chế tương tự như hộp số vô cấp CVT thường thấy trên các xe tay ga chạy xăng.
Ngoài ra, Suzuki e-Address còn tích hợp hệ thống Suzuki Drive Mode Selector-e (SDMS-e), cung cấp ba chế độ lái gồm Eco, A và B. Xe còn có tính năng hỗ trợ lùi, giúp việc di chuyển ra khỏi bãi đỗ trở nên thuận tiện hơn.
Cung cấp năng lượng cho xe là bộ pin LFP dung lượng 3,07 kWh. Theo công bố của hãng, khi sạc đầy, e-Address có thể di chuyển quãng đường lên tới 87 km.
![]() |
Thời gian sạc từ 0% - 100% mất khoảng 6 giờ 42 phút, nếu sử dụng bộ sạc công suất cao sẽ rút ngắn chỉ còn 2 giờ 12 phút. Xe cũng được tích hợp hệ thống tái tạo năng lượng phanh, giúp tái sử dụng một phần điện năng để kéo dài quãng đường di chuyển.
Suzuki e-Address sử dụng hệ thống giảm xóc trước dạng ống lồng, giảm xóc sau lò xo đơn. Hệ thống phanh gồm phanh đĩa trước và phanh tang trống sau, đi kèm công nghệ phanh kết hợp CBS, giúp phân bổ lực phanh đều hơn.Lốp không săm có kích thước 90/90-12 ở bánh trước và 100/80-12 ở bánh sau.
Tại Ấn Độ, Suzuki e-Address được định giá từ 1,20 lakh - 1,40 lakh rupee (tương đương 36 - 42 triệu đồng). Trước đó, mẫu xe này cũng đã được Suzuki đăng ký bản quyền tại Indonesia, cho thấy hãng đang lên kế hoạch mở rộng phân phối tại khu vực Đông Nam Á.
|
Từ 08h00 ngày 25/05/2025 đến hết ngày 30/05/2025, VinFast sẽ chính thức triển khai chương trình nhận cọc sớm mẫu xe điện chở hàng EC ... |
|
Dù doanh số giảm 10% so với tháng trước, nhưng với 325 xe bán ra vẫn giúp Hyundai Grand i10 dẫn đầu phân khúc xe ... |
|
Ba mẫu xe điện của VinFast tiếp tục dẫn đầu trong Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, trong đó VF5 là ... |
Có thể bạn quan tâm
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner
Suzuki Jimny giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng
Suzuki e Vitara - CUV thuần điện lần đầu về Việt Nam
Suzuki XBee "nhỏ mà có võ", dùng chung động cơ mild-hybrid với Swift
Xe ga giá rẻ mới của Suzuki trang bị quá xịn, thách thức Honda Lead
Cùng chuyên mục
Giải mã cú bứt phá doanh số của VinFast trên thị trường xe máy điện
Dịch vụ giao hàng Xanh SM Express dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng
Chọn kích cỡ xe máy phù hợp: Chiều cao yên mới là yếu tố quyết định
Chủ xe máy điện VinFast: “Sạc xe tiện như sạc điện thoại, tiết kiệm vô đối”
Yamaha Grande 125cc có thực sự xứng đáng là xe tiết kiệm xăng nhất phân khúc?
Những tính năng giúp Yamaha Grande là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu
Tin khác
Ducati Hypermotard V2 2026 ra mắt: Nhẹ hơn, mạnh hơn và đậm chất motard
Giá bán tăng nhẹ, Honda Air Blade 2026 thay đổi gì?
Ba concept xe điện hóa của Yamaha: từ hybrid đến thuần điện
Honda ra mắt mô tô đầu tiên trên thế giới có công nghệ siêu nạp bằng điện



