Xe hạng A tháng 9: Hyundai Grand i10 tiếp tục thống trị
Dựa theo số liệu thống kê mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam và TC Motor, doanh số các mẫu xe hạng A lần lượt được công bố. Theo đó, kết thúc tháng 9/2019 đã có 3.528 xe phân khúc A được bán ra thị trường.
![]() |
Bảng doanh số xe hạng A tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2019 |
Với doanh số 1.668 xe, Hyundai Grand i10 vững vàng ở ngôi vị số 1 phân khúc. Doanh số này của Hyundai Grand i10 còn nhiều hơn hai mẫu xe còn lại trong top 3 là Toyota Wigo và Kia Morning cộng lại. So với cùng kỳ năm ngoái, Grand i10 có mức tăng trưởng 6,1%.
![]() |
Hyundai Grand i10 |
Tính tổng 9 tháng đầu năm, Grand i10 đạt 12.682 xe, là mẫu xe hạng A duy nhất lọt danh sách top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Mặc dù vậy, so với cùng kỳ năm Grand i10 bị giảm 28,7% do nhường dây chuyền sản xuất cho người anh em Accent.
Trong khi Hyundai Grand i10 tiếp tục vững vàng ở vị trí đầu bảng thì ở 2 vị trí tiếp theo của phân khúc Kia Morning và Toyota Wigo đang cạnh tranh nhau quyết liệt.
Từng làm mưa làm gió trong phân khúc xe nhỏ giá rẻ nhưng với sự xuất hiện của các đối thủ mới đã ảnh hưởng đến vị trí của Kia Morning tại thị trường Việt Nam. Hết tháng 9/2019, Kia Morning đạt 621 xe đứng thứ 2 trong danh sách, giảm 26,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
![]() |
Kia Morning |
Tính tổng 9 tháng đầu năm Kia Morning tiếp tục đứng ở vị trí thứ 2 với doanh số 7.525 xe, tuy vậy vẫn giảm nhẹ 6,8% so với cùng kỳ.
Bám đuổi ngay sau Kia Morning chính là Toyota Wigo, với doanh số 582 xe. Tính tổng 9 tháng đầu năm, Toyota Wigo có doanh số đạt 5.564 xe, tiếp tục giữ vị trí thứ 3 phân khúc. Dù có thế mạnh về thương hiệu và khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhưng với thiết kế còn gây nhiều tranh cãi thì Toyota Wigo vẫn chưa thực sự có được sức bật lớn để đánh bại Kia Morning hay Hyundai Grand i10.
![]() |
Toyota Wigo |
Với doanh số 353 trong tháng 9, tân binh Honda Brio vẫn chưa thể tạo áp lực lên các đối thủ xếp trên. Cộng dồn 9 tháng đầu năm, Honda Brio có doanh số 1.596 đứng vị trí thứ 4. Rõ ràng việc định giá quá cao so với các đối thủ cùng phân khúc đang là bất lợi lớn đối với mẫu xe này.
![]() |
Honda Brio |
Hai vị trí cuối cùng trong bảng tổng sắp là 2 cái tên quen thuộc Suzuki Celerio và Mitsubishi Mirage. Tháng 9 vừa qua Suzuki Celerio đạt doanh số 225, nâng tổng doanh số 9 tháng đầu năm của mẫu xe này lên 1.262. Mặc dù có doanh số bán hàng khá thấp nhưng Suzuki Celerio lại có mức tăng trưởng ấn tượng.
Trong khi đó, Mitsubishi Mirage lại là mẫu xe trầm lắng nhất trong phân khúc khi chỉ có 79 xe được bán ra trong tháng 9. Với doanh số này, Mitsubishi Mirage tiếp tục lọt top những xe ế nhất thị trường Việt Nam.
TP.HCM tăng phí kịch trần, Honda City được trợ giá 30 triệu Trước thông tin TP.HCM tăng phí đăng ký biển số lên kịch khung là 20 triệu đồng kể từ 17/10, các đại lý đã giảm ... |
Phí tăng kịch trần, Honda CR-V giảm giá tới 50 triệu Honda CR-V được giảm giá từ 30-50 triệu đồng khi TP. Hồ Chí Minh tăng phí cấp biển số lên kịch trần là 20 triệu ... |
Tháng 10, Honda City, CR-V, Jazz đồng loạt giảm tới 65 triệu Tháng 10, giá Honda City, CR-V, Brio, Jazz…đang đồng loạt giảm mạnh với mức giảm cao nhất tới 65 triệu đồng. |
Bài viết cùng chủ đề
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 9/2019Có thể bạn quan tâm

Doanh số xe hạng A giảm, Hyundai Grand i10 dẫn đầu phân khúc

Triệu hồi gần 3.600 xe Toyota Wigo do nguy cơ giảm hiệu suất phanh

Hyundai giảm giá nhiều mẫu xe, cao nhất tới 75 triệu đồng
Cùng chuyên mục

Ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2025

VinBus vận hành tuyến buýt điện độc quyền kết nối ba nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất

Honda Việt Nam triển khai mua,bán xe đã qua sử dụng và bảo hiểm thương hiệu

BYD Sealion 6 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 799 triệu đồng

“Về nghe suối hát” – Hành trình kết nối cảm xúc của hội VF8 miền Bắc

THACO AUTO tri ân khách hàng dịp lễ 30/4 và 01/5
Tin khác

Xanh SM trang bị hệ thống an toàn cho hành khách

V-Green hợp tác phát triển 3.000 trụ sạc tại khu vực Tây Nguyên trong năm 2025

Màn xếp hình kỷ lục gần 400 xe điện VinFast mở màn Ngày Hội Xanh 2025

VinFast hợp tác với 6 đối tác mở hơn 60 cửa hàng mới tại Philippines
