Những thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2025
Tổ chức tư vấn thương hiệu toàn cầu Interbrand vừa công bố bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2025. Trong đó, các ông lớn công nghệ như Apple, Google, Microsoft hay Amazon tiếp tục dẫn đầu trong khi ngành ô tô cũng chiếm được nhiều vị trí nổi bật trong danh sách.
Cụ thể, Toyota tiếp tục giữ vị trí thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới, đồng thời đứng thứ 6 toàn cầu với giá trị 74,2 tỷ USD, tăng 2% so với năm ngoái. Theo sau là Mercedes-Benz ở vị trí thứ 10 với 50,1 tỷ USD, dù giảm 15% so với năm trước. BMW cũng chứng kiến mức sụt giảm khoảng 10% giá trị, hiện đạt 46,8 tỷ USD và xếp thứ 3 ở ngành ô tô và thứ 14 toàn cầu.
![]() |
| Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới. |
Trái ngược với nhóm trên, Tesla ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong ngành, mất tới 35% giá trị thương hiệu do sức ép cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực xe điện. Theo Interbrand, giá trị thương hiệu của Tesla hiện còn 29,5 tỷ USD – một con số đáng báo động so với thời kỳ đỉnh cao của hãng.
Những thương hiệu ô tô khác cũng góp mặt trong bảng xếp hạng gồm Honda (29), Hyundai (30), Audi (52), Ferrari (54), Volkswagen (56), Porsche (57), Xiaomi (81) và Nissan (82). Những cái tên nổi bật còn lại là Kia (89), Huawei (96) và Range Rover (97).
![]() |
Theo Interbrand, dù không thể so về quy mô với các tập đoàn công nghệ, một số nhà sản xuất và các công ty liên quan đến ô tô vẫn giữ được vị thế trong năm qua. Điều này cũng phản ánh sự kiên cường và khả năng phục hồi của ngành ô tô giữa bối cảnh thị trường đầy biến động và thách thức.
Thương hiệu ô tô duy nhất là “tân binh” trong danh sách gọi tên BYD. Hãng xe điện Trung Quốc này đứng ở vị trí 90, với giá trị 8,1 tỷ USD. Theo ông Manfredi Ricca, Giám đốc Chiến lược Toàn cầu của Interbrand, BYD đã tạo ra những đột phá trên thị trường ô tô kể từ sau Tesla, đồng thời đang tiến những bước dài tại thị trường châu Âu sau khi thống trị khu vực châu Á.
![]() |
| BYD và Tesla là hai nhà sản xuất ô tô điện dẫn đầu thế giới, cạnh tranh gay gắt trên thị trường toàn cầu. |
Ngoài ra, Interbrand cũng đánh giá Ford và Volvo là những thương hiệu đáng theo dõi trong thời gian tới. Trong đó, Ford đang trải qua giai đoạn khá khó khăn với những đợt triệu hồi xe liên tiếp, trong khi hãng cũng đang cố bứt phá trong mảng xe điện với chiến lược xoay quanh nền tảng mới.
Theo Interbrand, giá trị thương hiệu được xác định dựa trên ba yếu tố chính: phân tích tài chính, vai trò của thương hiệu trong quyết định mua hàng, và sức mạnh thương hiệu. Những yếu tố này được cho là có tác động lớn để tạo ra lòng trung thành, nhu cầu bền vững và lợi nhuận dài hạn cho thương hiệu.
Năm thứ 15 được tổ chức tại Việt Nam, Cuộc thi “Chiếc ô tô mơ ước” do Toyota khởi xướng mang đến cơ hội để ... |
Trong tháng 9/2025, xe điện VinFast tiếp tục chiếm top đầu dù các mẫu xe xăng, dầu truyền thống có dấu hiệu khởi sắc. |
Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) sẽ diễn ra từ ngày 31/10 đến 2/11 tại Hà ... |
Có thể bạn quan tâm
Toyota công bố doanh số tháng 11 và chương trình ưu đãi cuối năm
Toyota Innova Cross bổ sung phiên bản giá rẻ
Toyota bZ7 - sedan cỡ lớn lắp mô tơ điện Huawei
Cùng chuyên mục
Xanh SM hợp tác chiến lược với cộng đồng doanh nghiệp Việt tại Lào
Hongqi gặp khó với tham vọng mở rộng ở châu Âu
Ô tô điện Trung Quốc phát ra bức xạ điện từ thấp hơn nhiều so với xe xăng
Chuyển từ xe xăng sang VinFast Limo Green, tài xế tại Hà Nội tâm đắc vì tiết kiệm gần trăm triệu đồng mỗi năm
Ford Việt Nam tung ưu đãi cuối năm “khủng”, hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ và tặng chuyến du lịch Bắc Âu
Rolls-Royce Ghost - xe siêu sang cảm hứng từ trò chơi điện tử
Tin khác
“Cơn lốc” xe điện và hybrid cắm sạc giá rẻ từ Trung Quốc sắp đổ bộ toàn cầu
BMW Z4 Final Edition 2026 - Roadster đen bóng kết thúc hành trình huyền thoại
Ford Ranger và Everest sắp có thay đổi lớn



