Xe hạng A: Hyundai Grand i10 đắt hàng, Kia Morning chững lại
TIN LIÊN QUAN | |
Vượt Kia Morning, tân binh Soluto bám đuổi Cerato | |
Giá Hyundai Grand i10, Kona giảm 40 triệu- SantaFe đội giá 45 triệu | |
Xe hạng A tháng 9: Hyundai Grand i10 tiếp tục thống trị |
Theo số liệu thống kê mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, tháng 10/2019 đã có 3.265 xe hạng A được bán ra thị trường, giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 10 tháng đầu năm 2019, đã có tổng cộng hơn 30.000 xe hạng A được bán ra, tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ.
Doanh số xe hạng A tháng 10/2019 |
Trong danh sách các mẫu xe hạng A tháng 10, Hyundai Grand i10 tiếp tục vững vàng ở ngôi vị số 1 với doanh số áp đảo so với các đối thủ là 1.705 xe, chiếm hơn 1 nửa doanh số xe hạng A bán ra trong tháng. Với kết quả trên Hyundai Grand i10 đã ghi nhận mức tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời là mẫu xe hạng A duy nhất lọt top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
Hyundai Grand i10 2019 |
Tính tổng 10 tháng đầu năm, Hyundai Grand i10 với doanh số đạt 14.387 xe, tiếp tục dẫn đầu phân khúc và là 1 trong 4 mẫu xe có tổng doanh số kể từ đầu năm cao nhất thị trường. Mặc dù vậy, so với cùng kỳ năm 2018, doanh số Grand i10 đã bị giảm 25% do sự xuất hiện của hàng loạt đối thủ mới như Toyota Wigo, Honda Brio, VinFast Fadil…
Kia Morning 2019 |
Ở vị trí thứ 2, Kia Morning tiếp tục nhận được những kết quả không mấy thuận lợi khi doanh số liên tiếp sụt giảm mạnh. Kia Morning với 573 xe bán ra trong tháng đã giảm 48 xe so với tháng trước và giảm 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Từng làm mưa làm gió trong phân khúc xe nhỏ giá rẻ nhiều năm trước đây nhưng Kia Morning đã dần đánh mất vị thế khi Hyundai Grand i10 và các đối thủ mới xuất hiện.
Những tháng gần đây, Kia Morning đã không còn góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất. Tính tổng 10 tháng đầu năm 2019, Kia Morning với doanh số 8.098 xe, cũng đã giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bám đuổi ở vị trí thứ 3 là Toyota Wigo, với điểm mạnh về thương hiệu cùng nguồn gốc nhập khẩu và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Toyota Wigo từng gây ra bất ngờ lớn khi không ít lần vượt mặt Grand i10 để vươn lên dẫn đầu phân khúc. Tuy nhiên phong độ thất thường cùng thiết kế còn nhiều tranh cãi thì những tháng gần đây điều mà Toyota Wigo làm được chỉ là bám đuổi Kia Morning.
Tháng 10 vừa qua, Toyota Wigo đạt doanh số 517 xe, đã giảm 65 xe so với tháng trước và giảm 66% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung từ đầu năm đến nay, Toyota Wigo với tổng 6.081 xe bán ra, tiếp tục giữ vị trí thứ 3 phân khúc.
Honda Brio 2019 |
Ở vị trí tiếp theo, Honda Brio với doanh số 347 xe, giảm nhẹ so với tháng trước đó vẫn chưa thể tạo áp lực lên các đối thủ xếp trên. Cộng dồn 10 tháng đầu năm, Honda Brio có doanh số 1.943 xe đứng ở vị trí thứ 4 phân khúc. Mặc dù được đánh giá cao bởi thiết kế thể thao nhưng việc định giá quá cao so với các đối thủ cùng phân khúc tại thị trường Việt Nam khiến Honda Brio chưa thể thành công rực rỡ như đã đạt được tại thị trường các nước trong khu vực.
Hai vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng là 2 cái tên quen thuộc Suzuki Celerio và Mitsubishi Mirage. Tháng 10 vừa qua Mitsubishi Mirage chỉ bán ra được 62 xe, trong khi Suzuki Celerio bán được 61 xe. Tính tổng 10 tháng đầu năm 2019, Mitsubishi Mirage đạt doanh số khá khiêm tốn là 642 xe, trong khi Suzuki Celerio đạt doanh số 1.323 xe.
| Doanh số lao dốc, Toyota tung khuyến mãi lớn Kết quả kinh doanh không mấy thuận lợi, Toyota Việt Nam lập tức khuyến mãi lớn cho nhiều mẫu xe chủ lực như Vios, Innova, ... |
| Xpander thăng hoa giúp Mitsubishi Việt Nam thắng lớn Với sự bùng nổ của Xpander, sản lượng bán hàng tháng 10 của Mitsubishi Việt Nam đã tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ ... |
| Hyundai Accent, SantaFe tăng tốc- Tucson, Elantra trượt dốc Doanh số tháng 10 của Hyundai Accent, SantaFe tiếp tục đà tăng trong khi Tucson, Kona, Elantra giảm nhẹ. |