Xe bán tải Ford Ranger đạt chuẩn an toàn 5 sao Euro NCAP
| Ford Việt Nam bứt phá trong mùa mua sắm cuối nămFord Ranger có thêm bản Platinum, dùng động cơ 3.0 V6Ford Ranger Raptor 2023 sẵn sàng chinh phục địa hình hiểm trở tại Giải đua Baja 1000 |
![]() |
Được coi là một trong những thử nghiệm an toàn khó vượt qua nhất trên toàn cầu, Euro NCAP có các tiêu chuẩn rất khắt khe, đặc biệt đối với các loại xe thương mại cỡ lớn như Ford Ranger.
Cả 2 cấu hình Ranger 3.0L và 2.0L (trong đó bản sau lấy từ Volkswagen Amarok chung khung gầm) đều đã được Euro NCAP thử nghiệm kỹ càng. Điểm số chung là 84% trên 100% tối đa cho hạng mục bảo vệ hành khách là người lớn, 90% ở hạng mục bảo vệ trẻ nhỏ, 74% ở bảo vệ người đi đường và 84% ở mảng hỗ trợ an toàn.
Theo công bố từ Euro NCAP, Ford Ranger 2023 mắc một yếu điểm cố hữu của xe bán tải là trọng lượng lớn của chúng khiến người bị va chạm trực diện gặp nguy hiểm hơn bình thường (nhất là vùng đầu, ngược lại thân dưới của họ an toàn hơn do kết cấu cản trước tốt) và do đó bị trừ điểm mục này.
Phần ngực người lái trong một số bài thử va chạm như đâm vào cột bên cũng chỉ được bảo vệ vừa đủ, làm hạ một phần điểm số. Tuy vậy, nhìn chung khả năng bảo vệ người dùng của Ford Ranger 2023 vẫn là rất tốt, cho xe nhận về thang điểm 5 sao.
![]() |
Trước đó, vào cuối quý 3 năm nay, ANCAP - tổ chức thử nghiệm va chạm tại Úc (thị trường xe ra mắt và cũng có xe bàn giao sớm nhất) - cũng đưa ra kết quả hoàn toàn tương tự xoay quanh Ranger đời mới.
Một phiên bản Bắc Mỹ cho Ford Ranger 2023 đang được phát triển với một số khác biệt dự kiến sẽ ra mắt trong năm sau. Bản này sẽ được IIHS ở khu vực này thử nghiệm riêng.
Tại thị trường Việt Nam, Ranger thế hệ mới có 6 phiên bản cho người dùng. Trong đó, các phiên bản XL, XLS và XLT sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn kết hợp với hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn) mang lại công suất 170 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 405Nm trong dải vòng tua máy từ 1.750-2.500 vòng/phút.
![]() |
Phiên bản Wildtrak sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, công suất 210 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm trong dải vòng tua máy từ 1.750-2.000 vòng/phút.
Ranger thế hệ mới được cài đặt sẵn 6 chế độ lái gồm: Bình thường, Tiết kiệm, Kéo và tải nặng, Trơn trượt, Bùn đất và Cát sỏi, kết hợp cùng gài cầu điện tử.
Với doanh số 2.418 xe được bán ra, Toyota Corolla Cross giữ vị trí số 1 trong Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt ... |
Không chỉ đối đấu với các đối thủ như Sonet hay Raize mà VinFast VF 5 còn khiến cho các đối thủ Hatchback hạng A ... |
Honda Wave RSX FI 110, phiên bản 2023 có màu sắc cùng thiết kế bộ tem mới với gồm 3 phiên bản, giá từ 22,090 ... |
Có thể bạn quan tâm
Euro NCAP 'đại tu' chấm điểm an toàn sau 17 năm
Ford Ranger và Everest sắp có thay đổi lớn
Xe giá rẻ sẽ gặp khó với tiêu chuẩn an toàn Euro NCAP mới
Ford Ranger giảm giá tới 70 triệu đồng tại đại lý
Ford Ranger có thêm phiên bản XLS+, giá 733 triệu đồng
Cùng chuyên mục
Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi
Kia Seltos đời mới lộ diện
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?
Tin khác
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?



