VinFast VF 5 có lợi thế gì để cạnh tranh với các đối thủ?

Không chỉ đối đấu với các đối thủ như Sonet hay Raize mà VinFast VF 5 còn khiến cho các đối thủ Hatchback hạng A phải dè chừng
VinFast hé lộ 3 tông màu nội thất của VF 5 Plus VinFast VF5 bất ngờ chốt giá 428 triệu đồng VinFast VF 5 sắp ra mắt tại Việt Nam?
VinFast VF 5

Mẫu xe này được định vị ở phân khúc hạng A, chưa có đối thủ cạnh tranh đúng nghĩa ở thị trường Việt Nam bởi chưa có bất cứ mẫu xe điện kích thước tương tự mở bán. Tuy nhiên, xe có thể sẽ giành khách hàng của một số model chạy xăng như Toyota Raize hay Kia Sonet – những chiếc SUV đô thị định vị ở phân khúc A+/B-. Những mẫu xe này có giá bán trong khoảng 500-600 triệu đồng.

Giá bán hấp dẫn

Hãng xe Việt nhận đặt cọc mẫu SUV đô thị chạy bằng điện VinFast VF5 (phiên bản Plus) từ ngày 10/12/2022 với giá 458 triệu đồng (chưa gồm pin) và 538 triệu đồng (kèm pin).

Tuy nhiên, đối với khách đặt mua sớm và đặt cọc 20 triệu đồng, giá xe điện VinFast VF 5 còn 428 triệu đồng bởi được ưu đãi 30 triệu đồng trừ vào giá công bố. Ngoài ra, khách đặt cọc trước 20 triệu đồng được ưu tiên giao xe sớm theo thứ tự và được chuyển cọc cho người khác (không hủy cọc).

Những ai đặt cọc 10 triệu đồng được ưu đãi 20 triệu đồng trừ vào giá bán xe, tức là mua xe với giá 438 triệu đồng, được chuyển hay hủy cọc, theo hãng xe Việt.

Trong khi đó, giá bán của Kia Sonet (từ 524 triệu đồng) lẫn Toyota Raize (547 triệu đồng). Không chỉ cạnh tranh với 2 mẫu SUV hạng A vừa kể, VF 5 Plus còn gây áp lực lên Hyundai Grand i10 lẫn Kia Morning - nhóm khách hàng có cùng nhu cầu mua xe đô thị cỡ nhỏ.

Ngoài ra, so với các đối thủ VinFast VF 5 Plus dĩ nhiên đang nắm những lợi thế riêng dành cho xe điện khi được miễn phí 100% phí trước bạ. Do đó, giá lăn bánh của VinFast VF 5 chỉ chênh lệch 10 - 30 triệu đồng khi ra biển tùy tỉnh thành.

Trong khi đó, VF 5 Plus đã gồm pin có giá 538 triệu đồng, giá lăn bánh tại Hà Nội khoảng 560 triệu đồng do được miễn phí trước bạ.

Trường hợp thuê pin, mỗi tháng khách hàng cần chi thêm 1,6 triệu đồng chi phí thuê pin. Trong trường hợp khách hàng mua pin sẽ chỉ mất khoảng 500 - 700 nghìn tiền điện mỗi tháng, càng đi nhiều, người dùng sẽ càng tiết kiệm so với xe xăng.

Kích thước tương đương với Sonet và Raize

Theo công bố từ nhà sản xuất, VinFast VF 5 chiều dài 3.965 mm, rộng 1.720 mm, cao 1.580 mm cùng chiều dài trục cơ sở 2.513 mm.

Nếu xét đối thủ ở phân khúc hạng A, VinFast VF 5 Plus vượt trội hoàn toàn so với Morning, Grand i10 ở mọi thông số kích thước. Điều này không những giúp VinFast VF 5 có thiết kế thanh thoát hơn mà nội thất của chiếc xe điện này cũng rộng rãi hơn hẳn.

Khi đặt trong phân khúc A-SUV đô thị, kích thước bên ngoài của VinFast VF 5 Plus nhỏ hơn Sonet, song chiều dài cơ sở gần như tương đương. Có thể thấy, sự khác biệt giữa VinFast VF 5 Plus so với KIA Sonet, Toyota Raize là không quá nhiều.

Hơn nữa, VinFast VF 5 Plus có kích thước mâm đến 17 inch ngang với Toyota Raize và vượt trội hơn KIA Sonet, Morning hay Hyundai Grand i10. Khoảng sáng gầm của xe cũng là cực tốt giúp chạy địa hình yên tâm hơn.

Mặt khác, dù chưa công bố thông số khoảng sáng gầm, việc là xe gầm cao cũng sẽ giúp VF 5 Plus vận hành linh hoạt hơn Grand i10 hay Morning trong một số tình huống.

Trang bị tiện nghi vượt trội

Những chiếc xe điện luôn được tối ưu không gian tốt mang đến sự rộng rãi, thoải mái hơn cho hành khách so với xe xăng. Do đó, người dùng cũng không cần quá lo ngại về sự chênh lệch về không gian của VF 5 so với 2 mẫu A-SUV đang bán.

Các thông số tiện nghi của VF 5 vẫn chưa được hãng xe Việt công bố chi tiết, tuy nhiên vẫn có những trang bị vượt tầm giá mà mẫu xe hạng A này sở hữu. Cụ thể, VF 5 sở hữu nhiều tính năng thông minh như: Thiết lập, theo dõi, ghi nhớ hồ sơ người lái, định vị vị trí xe từ xa, chẩn đoán lỗi trên xe tự động, đề xuất lịch bảo trì/bảo dưỡng tự động, cập nhật phần mềm từ xa, lên lịch sạc pin theo thói quen sử dụng, điều khiển các thiết bị smart home.

Thông qua hình ảnh nội thất, VinFast VF 5 Plus 2023 cũng sở hữu màn hình giải trí cỡ lớn, đồng hồ LCD 7 inch sau vô-lăng, cần số điện tử là những trang bị mà cả 4 mẫu xe Kia Morning, Kia Sonet,Hyundai Grand i10, Toyota Raize đều thua kém hơn.

Động cơ mạnh nhất phân khúc

VinFast VF 5 Plus 2023 được trang bị động cơ điện công suất tối đa 134 mã lực (100 kW), mô-men xoắn cực đại 135 Nm. Xe dùng bộ pin Lithium có dung lượng 37,23 kWh với quãng đường di chuyển 300km (theo tiêu chuẩn NEDC) sau mỗi lần sạc. Con số này cho thấy VF 5 Plus phù hợp nhất cho nhu cầu đi lại trong đô thị. Với những hành trình dài, người dùng sẽ cần tính toán lộ trình, địa điểm sạc và thời gian sạc hợp lý.

Thông số công suất đầu ra của động cơ VinFast VF 5 Plus 2023 rõ ràng vượt trội hoàn toàn so với 4 mẫu xe kể trên. Điều này sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm ấn tượng khi cầm lái VinFast VF 5 Plus so với những chiếc xe như KIA Morning, Hyundai Grand i10 luôn bị coi là lái tệ nhất trên thị trường.

Trong khi đó, so với Toyota Raize hay Kia Sonet, VinFast VF 5 Plus cũng tỏ ra vượt trội với công suất và mô-men xoắn ấn tượng. Tuy nhiên, cảm giác lái của 2 mẫu SUV hạng A chắc chắn hơn Morning hay Grand i10.

Trong khi đó, có mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp khoảng 6 lít/100 km với bản số tự động và bình xăng 37 lít theo công bố từ nhà sản xuất, Hyundai Grand i10 đi được khoảng hơn 600 km khi đổ đầy bình. Toyota Raize có dung tích bình xăng 36 lít và mức tiêu thụ kết hợp 6,61 lít/100 km sẽ đi được hơn 540 km với mỗi bình xăng đầy.

Công nghệ an toàn của VinFast VF 5 vượt trội

Mặc dù có giá chỉ hơn 400 triệu đồng, VinFast VF5 Plus có khá nhiều công nghệ có thể sánh với các mẫu xe SUV hạng A, như quản lý xe bằng điện thoại, ứng dụng tích hợp, trợ lý thông minh cho đến gói công nghệ an toàn gồm ga tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảm biến sau, cân bằng điện tử, giám sát áp suất lốp...

Trong những tính năng trên, VinFast VF 5 Plus 2023 hơn Toyota Raize giám sát áp suất lốp, kiểm soát hành trình, khởi hành ngang dốc, camera 360 độ. Trong khi đó, VinFast VF 5 Plus 2023 có tính năng camera 360 độ ấn tượng hơn KIA Sonet.

Xét về an toàn, 2 đối thủ ngang tầm giá là KIA Morning, Hyundai Grand i10 hoàn toàn thua thiệt khi chỉ có những tính năng cơ bản như Chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, camera lùi, cảm biến lùi, 2 túi khí.

Có thể thấy, với những lợi thế về động cơ, trang bị và chi phí lăn bánh so với các xe cùng phân khúc và tầm tiền, VF 5 Plus hoàn toàn có khả năng thay thế Fadil để trở thành mẫu ô tô chủ lực về doanh số của VinFast tại Việt Nam, đồng thời hâm nóng phân khúc xe hạng A vốn đang dần có ít lựa chọn hơn.

Honda Wave RSX FI 110 phiên bản 2023 ra mắt, giá từ 22 triệu đồng Honda Wave RSX FI 110 phiên bản 2023 ra mắt, giá từ 22 triệu đồng

Honda Wave RSX FI 110, phiên bản 2023 có màu sắc cùng thiết kế bộ tem mới với gồm 3 phiên bản, giá từ 22,090 ...

Giảm 100% phí trước bạ, giá lăn bánh Honda CR-V chỉ từ 1,03 tỷ đồng Giảm 100% phí trước bạ, giá lăn bánh Honda CR-V chỉ từ 1,03 tỷ đồng

Với mức khuyến mại hiện tại, giá lăn bánh Honda CR-V sẽ dao động từ 1,03- 1.143 tỷ đồng tùy từng khu vực đăng ký

Honda CR-V bất ngờ giảm phí trước bạ, giá giảm gần 150 triệu đồng Honda CR-V bất ngờ giảm phí trước bạ, giá giảm gần 150 triệu đồng

Tháng 12, Honda CR-V được giảm 100% phí trước bạ và ưu đãi hấp dẫn từ đại lý... tổng mức giảm tiền mặt lên gần ...

Có thể bạn quan tâm

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao 9.689 ô tô điện trong quý I/2024, tăng 444% và doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.

Cùng chuyên mục

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Thiết kế dòng xe xuất hiện trong ảnh cho thấy mẫu MPV Ford đăng ký là hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường.

Tin khác

VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

Hai phiên bản tiêu chuẩn của VinFast VF6 và VF7 đã được đổi tên thành VF6 S và VF7 S tại thị trường Việt Nam, từ ngày 12/4
Đánh giá nhanh Suzuki Jimny 2024 vừa ra mắt

Đánh giá nhanh Suzuki Jimny 2024 vừa ra mắt

Suzuki Jimny với mức giá từ 789 triệu đồng là lựa chọn đáng chú ý với những ai đang tìm kiếm một mẫu xe địa hình cỡ nhỏ
Xem thêm
Phiên bản di động