Vượt mặt đối thủ, Mitsubishi Xpander năm thứ 2 dẫn đầu phân khúc

Với doanh số hơn 16.000 xe được bán ra trong năm 2020, giúp Mitsubishi Xpander củng cố ngôi đầu trong phân khúc MPV
Giá lăn bánh Mitsubishi Xpander 2021 Hết ưu đãi, Mitsubishi Xpander vẫn giảm hơn 50 triệu đồng Mitsubishi Xpander bất ngờ chỉ tốn hơn 4 lít/100km
Vượt mặt đối thủ, Mitsubishi Xpander năm thứ thứ 2 dẫn đầu phân khúc

Trong tháng 12/2020, Mitsubishi Xpander đã bán được 2.950 xe, góp chung vào tổng 16.844 xe đến tay khách hàng trong năm qua, giảm 16% so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, với kết quả này khiến những nỗ lực của Toyota Innova, Rush hay Suzuki XL7 trở nên mờ nhạt vì bị bỏ rơi quá xa.

Doanh số ấn tượng của Mitsubishi Xpander tiếp tục làm cho các đối thủ trong cùng phân khúc xe đa dụng 7 chỗ phải 'tâm phục khẩu phục". Đặc biệt Xpander tiếp tục khiến Toyota Innova bật khỏi vị trí số 1 tưởng như kiên cố ở phân khúc này, điều tưởng chừng như không hề dễ.

Đứng ở vị trí thứ hai là Suzuki XL7, nổi lên từ giữa năm 2020 khi tiếp cận khách hàng bằng thiết kế mang hơi hướng của dòng SUV, được đánh giá là đối thủ đáng gờm của Xpander. Kết thúc tháng 12, XL7 bán ra 1.299 xe, nâng tổng lượng xe tiêu thụ trong năm 4.433 xe được giao đến tay khách hàng. Ở phân khúc, Suzuki có thêm sản phẩm khác là Ertiga với 2.537 xe bán trong cả năm 2020.

Với sự xuất hiện của phiên bản mới, Innova tháng 12 bán được 916 xe, còn cả năm là 5.423 xe. Tuy nhiên, kết quả này chỉ bằng một phần ba so với doanh số của Xpander. Thực tế, nếu xét chung phân khúc MPV tại nước ta thị hiện tại Xpander đang là "hắc mã" nổi bật nhất. Tuy nhiên, xét cụ thể thì Xpander thực chất nằm trong phân khúc MPV cỡ nhỏ trong khi Innova lại nằm trong phân khúc xe đa dụng cỡ trung được định vị cao hơn.

Một đại diện khác của Toyota là Rus, với việc điều chỉnh giá bán giảm 35 triệu đồng cùng hàng loạt ưu đãi, Rush đạt doanh số 904 xe trong tháng 12 và 4.241 xe tính trong cả năm 2020. Đây được xem là một kết quả khá tốt khi mẫu xe này chỉ có bản số tự động, bỏ trống mảng khách hàng cần xe số sàn.

Song cộng cả ba model nhà Toyota trong phân khúc MPV là Innova, Rush và Avenza thì tổng xe bán được tháng 12 cũng chỉ đạt 1.865 xe. Như vậy, Toyota và Suzuki đang tranh nhau vị trí thứ hai ở mảng xe đa dụng, trong khi Mitsubishi đã vượt hẳn lên trên với khoảng cách đủ an toàn.

Những cái tên như Suzuki Ertiga, Kia Sedona, Kia Rondo hay Toyota Avanza có doanh số tương đối thấp so với các đối thủ ở trên.

Về Việt Nam từ 2018, Xpander được coi là "hiện tượng" trên thị trường xe Việt khi chỉ mất một năm để lọt top bán chạy nhất năm. Đáng chú ý hơn khi mẫu xe này đánh bật ngôi vương mà Toyota Innova "ngự trị" trong suốt thời gian dài ở phân khúc xe đa dụng. Đây là điều mà chưa mẫu xe nào làm được trước đó, dù Xpander thuộc diện "sinh sau đẻ muộn".

Đầu tháng 6/2020, xe ra mắt thị trường 2 phiên bản số sàn và số tự động nâng cấp với giá bán lần lượt 555 và 630 triệu đồng. Xpander được nhập khẩu nguyên chiếc và ngay khi ra mắt đã thổi một luồng gió mới vào phân khúc MPV khá ít sự lựa chọn tại Việt Nam hiện nay. Hiện tại, Xpander có thêm phiên bản AT lắp ráp trong nước có cùng mức mức 630 triệu đồng tương đương như bản nhập khẩu.

Với thiết kế hiện đại, trẻ trung, trang bị vừa đủ kèm mức giá hợp lý đã giúp mẫu xe này "chạm" đến nhu cầu của khách hàng trong nước. Đây cũng là năm thứ hai thành công của Xpander, kết quả này tiếp tục nới rộng khoảng cách so với các đối thủ xếp sau.

Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 12: Honda CR-V lập đỉnh mới, Kia Seltos vắng bóng Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 12: Honda CR-V lập đỉnh mới, Kia Seltos vắng bóng

Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 12/2020 vắng bóng Seltos và Corolla Cross vắng bóng, trong khi Honda CR-V bùng nổ

Mức xử phạt đối với xe quá tải theo Nghị định 100 Mức xử phạt đối với xe quá tải theo Nghị định 100

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, mức phạt đối với xe quá tải là rất cao, ngoài bị phạt tiền, tài xế có thể bị tước giấy ...

VinFast Lux tiếp tục được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ VinFast Lux tiếp tục được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ

VinFast gia hạn chính sách “Trước bạ 0 đồng” - hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho tất cả khách hàng hoàn tất thủ ...

Có thể bạn quan tâm

Tầm giá 600 triệu, chọn Hyundai Stargazer X hay Mitsubishi Xpander?

Tầm giá 600 triệu, chọn Hyundai Stargazer X hay Mitsubishi Xpander?

Nếu Mitsubishi Xpander thu hút người dùng ở thiết kế bắt mắt, tính thực dụng cao thì Hyundai Stargazer X có lợi thế hơn với trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Để kích cầu doanh số, Suzuki Ertiga Hybrid tiếp tục được đại lý áp dụng mức giảm lên tới gần 100 triệu đồng trong tháng 4/2024.
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.

Cùng chuyên mục

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Tại Mỹ, siêu xe Aston Martin DB12 có giá khởi điểm từ 248.000 USD (tương đương khoảng 6,3 tỷ đồng), tuy nhiên về Việt Nam giá xe có thể trên 15 tỷ đồng.
Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.

Tin khác

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
Xem thêm
Phiên bản di động