Vượt mặt đối thủ, Mitsubishi Xpander năm thứ 2 dẫn đầu phân khúc
Giá lăn bánh Mitsubishi Xpander 2021 Hết ưu đãi, Mitsubishi Xpander vẫn giảm hơn 50 triệu đồng Mitsubishi Xpander bất ngờ chỉ tốn hơn 4 lít/100km |
Trong tháng 12/2020, Mitsubishi Xpander đã bán được 2.950 xe, góp chung vào tổng 16.844 xe đến tay khách hàng trong năm qua, giảm 16% so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, với kết quả này khiến những nỗ lực của Toyota Innova, Rush hay Suzuki XL7 trở nên mờ nhạt vì bị bỏ rơi quá xa.
Doanh số ấn tượng của Mitsubishi Xpander tiếp tục làm cho các đối thủ trong cùng phân khúc xe đa dụng 7 chỗ phải 'tâm phục khẩu phục". Đặc biệt Xpander tiếp tục khiến Toyota Innova bật khỏi vị trí số 1 tưởng như kiên cố ở phân khúc này, điều tưởng chừng như không hề dễ.
Đứng ở vị trí thứ hai là Suzuki XL7, nổi lên từ giữa năm 2020 khi tiếp cận khách hàng bằng thiết kế mang hơi hướng của dòng SUV, được đánh giá là đối thủ đáng gờm của Xpander. Kết thúc tháng 12, XL7 bán ra 1.299 xe, nâng tổng lượng xe tiêu thụ trong năm 4.433 xe được giao đến tay khách hàng. Ở phân khúc, Suzuki có thêm sản phẩm khác là Ertiga với 2.537 xe bán trong cả năm 2020.
Với sự xuất hiện của phiên bản mới, Innova tháng 12 bán được 916 xe, còn cả năm là 5.423 xe. Tuy nhiên, kết quả này chỉ bằng một phần ba so với doanh số của Xpander. Thực tế, nếu xét chung phân khúc MPV tại nước ta thị hiện tại Xpander đang là "hắc mã" nổi bật nhất. Tuy nhiên, xét cụ thể thì Xpander thực chất nằm trong phân khúc MPV cỡ nhỏ trong khi Innova lại nằm trong phân khúc xe đa dụng cỡ trung được định vị cao hơn.
Một đại diện khác của Toyota là Rus, với việc điều chỉnh giá bán giảm 35 triệu đồng cùng hàng loạt ưu đãi, Rush đạt doanh số 904 xe trong tháng 12 và 4.241 xe tính trong cả năm 2020. Đây được xem là một kết quả khá tốt khi mẫu xe này chỉ có bản số tự động, bỏ trống mảng khách hàng cần xe số sàn.
Song cộng cả ba model nhà Toyota trong phân khúc MPV là Innova, Rush và Avenza thì tổng xe bán được tháng 12 cũng chỉ đạt 1.865 xe. Như vậy, Toyota và Suzuki đang tranh nhau vị trí thứ hai ở mảng xe đa dụng, trong khi Mitsubishi đã vượt hẳn lên trên với khoảng cách đủ an toàn.
Những cái tên như Suzuki Ertiga, Kia Sedona, Kia Rondo hay Toyota Avanza có doanh số tương đối thấp so với các đối thủ ở trên.
Về Việt Nam từ 2018, Xpander được coi là "hiện tượng" trên thị trường xe Việt khi chỉ mất một năm để lọt top bán chạy nhất năm. Đáng chú ý hơn khi mẫu xe này đánh bật ngôi vương mà Toyota Innova "ngự trị" trong suốt thời gian dài ở phân khúc xe đa dụng. Đây là điều mà chưa mẫu xe nào làm được trước đó, dù Xpander thuộc diện "sinh sau đẻ muộn".
Đầu tháng 6/2020, xe ra mắt thị trường 2 phiên bản số sàn và số tự động nâng cấp với giá bán lần lượt 555 và 630 triệu đồng. Xpander được nhập khẩu nguyên chiếc và ngay khi ra mắt đã thổi một luồng gió mới vào phân khúc MPV khá ít sự lựa chọn tại Việt Nam hiện nay. Hiện tại, Xpander có thêm phiên bản AT lắp ráp trong nước có cùng mức mức 630 triệu đồng tương đương như bản nhập khẩu.
Với thiết kế hiện đại, trẻ trung, trang bị vừa đủ kèm mức giá hợp lý đã giúp mẫu xe này "chạm" đến nhu cầu của khách hàng trong nước. Đây cũng là năm thứ hai thành công của Xpander, kết quả này tiếp tục nới rộng khoảng cách so với các đối thủ xếp sau.
Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 12: Honda CR-V lập đỉnh mới, Kia Seltos vắng bóng Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 12/2020 vắng bóng Seltos và Corolla Cross vắng bóng, trong khi Honda CR-V bùng nổ |
Mức xử phạt đối với xe quá tải theo Nghị định 100 Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, mức phạt đối với xe quá tải là rất cao, ngoài bị phạt tiền, tài xế có thể bị tước giấy ... |
VinFast Lux tiếp tục được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ VinFast gia hạn chính sách “Trước bạ 0 đồng” - hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho tất cả khách hàng hoàn tất thủ ... |