Chặng 5 VMRC 2020: Chạm tay vào chức vô địch
Kết quả phân hạng chặng 5 VMRC 2020 Trước chặng 5 VMRC 2020: Xuất hiện bóng dáng nhà vô địch VMRC 2020 chặng 5: Cú đề pa “bốc lửa” chào năm 2021 |
Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên chặng 4 dự kiến tổ chức vào tháng 12/2020 đã bị hủy bỏ, các tay đua bước thẳng từ chặng 3 sang chặng 5. Tương tự như các chặng trước, chặng 5 có 5 hạng mục thi đấu là Vietnam Talent Cup hay còn gọi là NSF100; Blade 110, MSX125, Winner 150 và UB130.
Hạng mục NSF 100cc: William Vinh lên bục podium
Trước giờ thi đấu chính thức, tay đua Việt kiều William Vinh số 15 bất ngờ vượt qua Nguyễn Tôn Anh Phú số 10 và Nguyễn Trần Đức Tài số 12 để giành pole hạng mục NSF100 .
Tuy không thể duy trì lợi thế xuất phát nhưng sự kiên trì tập luyện đã giúp tay đua này lần đầu tiên đứng trên bục podium với vị trí thứ 3, đồng thời củng cố vị trí thứ 3 sau 5 chặng với 41 điểm. Đáng tiếc, tay đua thi đấu ổn định nhất hạng mục này lại phải về Mỹ học tập sau chặng 5 khi cơ hội giành giải chung cuộc đang cận kề.
Về phần mình, Anh Phú và Đức Tài tiếp tục cho thấy bản lĩnh và kinh nghiệm. Trong điều kiện thời tiết tốt, đường khô ráo, các tay đua này không mấy khó khăn để lần lượt cán đích ở các vị trí số 1 và số 2.
Bảng xếp hạng chung cuộc hạng mục Vietnam Talent Cup |
Chung cuộc sau 5 chặng đấu, Anh Phú đang có trong tay 57 điểm, bỏ xa người bám đuổi là Trần Lê Minh Tú tới 13 điểm và chạm một tay vào chức vô địch mùa giải. Trong khi đó, Đức Tài có 37 điểm. Với sự vắng mặt của William Vinh và phong độ tốt của Đức Tài, nhiều người nhận định ngay cả khi không thi đấu chặng 6, Anh Phú vẫn có thể lên ngôi.
Hạng mục Blade 110cc: Minh Phụng chưa thể vô địch sớm
Ở hạng mục Blade 110, bất ngờ tân binh Nguyễn Minh Trí (số 24) lần đầu tham dự VMRC đã giành vị trí xuất phát thứ 2 và thi đấu ấn tượng để đứng trên bục podium với vị trí thứ 3.
Tuy nhiên đây không phải là biến cố lớn nhất của chặng đấu. Tay đua đang dẫn đầu Minh Phụng số 26 không duy trì được lợi thế đến hết chặng đấu, để Trần nguyễn Phương An số 35 vượt qua và xuất sắc cán đích đầu tiên, đồng thời củng cố ngôi vị thứ 2 chung cuộc sau 5 chặng đấu với 47 điểm. Trong khi đó, minh Phụng chỉ có thêm 13 điểm, tổng điểm 61 điểm nên bỏ lỡ cơ hội vô địch mùa giải trước 1 vòng đấu.
Bảng xếp hạng chung cuộc hạng mục Blade 110cc |
Hạng mục MSX 125cc: Nhật Trường sảy chân
Quyết liệt và bất ngờ càng tăng với các hạng mục tiếp theo. Nguyễn Nhật Trường số 41 ở vị trí thứ 2 hạng mục MSX 125 nhưng chiếc xe bất ngờ gặp trục trặc khiến anh xuất phát lỗi, bị phạt chạy vào đường pit. Dù đã rất nỗ lực nhưng tay đua này chỉ hoàn thành được 11 vòng sân nên đành trắng tay và tụt xuống vị trí thứ 4 sau 5 chặng đấu.
Sự sảy chân của Nhật Trường là cơ hội giúp Thanh Bảo số 44 và Mạnh Phát số 40 vươn lên, lần lượt cán đích ở vị trí thứ 2 và 3, qua đó cũng chiếm luôn các vị trí tương ứng sau 5 chặng đầu tiên với 47 và 37 điểm. Về phần mình, Đức Thanh số 39 không mắc sai sót nào để củng cố ngôi đầu với 61 điểm, chạm một tay vào chức vô địch.
Nếu không có biến cố lớn, 2 vị trí đầu coi như đã an bài nhưng cuộc đua vị trí thứ 3 mùa giải sẽ rất quyết liệt giữa Nhật Trường và Mạnh phát ở chặng cuối bởi khoảng cách hiện tại chỉ là 2 điểm.
Bảng xếp hạng chung cuộc hạng mục MSX 125cc |
Hạng mục Winner 150cc: Kịch tính tới chặng cuối
Kịch tính và khó đoán nhất thời điểm này vẫn là hạng mục Winner 150. Chỉ sau 2 vòng đầu tiên, cuộc đua đã tách tốp với những cuộc so kè tay đôi vô cùng thú vị.
Hồi hộp và đáng xem nhất là cuộc đua vị trí dẫn đầu giữa Nhựt Linh số 58 và Đăng Khoa số 17. Chỉ một chút ôm cua không chặt hay nơi lỏng trên đường thẳng, tay đua này đã bị tay đua kia vượt qua và ngược lại. Hiếm có màn so kè nào nghẹt thở, liên tục hoán đổi vị trí với khoảng cách chỉ là 2% giây như cuộc đua song mã này.
Và chỉ đến vòng đua cuối cùng, Đăng Khoa mới bứt lên cán đích đầu tiên. Nhờ kết quả này, anh leo một mạch từ vị trí thứ 5 lên dẫn đầu hạng mục sau 5 chặng đấu với 45 điểm. Kế đến là Trường Giang với 42 điểm.
Trong khi đó, cuộc so kè giữa Đông Nghi số 27 và Ngọc Nhân số 55 để chiếm vị trí thứ 2 trong những vòng đua đầu tiên lại khiến cả 2 chịu thua thiệt. Đông Nghi chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 nên tụt một bậc xuống vị trí thứ 3 chung cuộc với 41 điểm. Tay đua đang dẫn đầu trước chặng 5 Ngọc Nhân thậm chí cán đích cuối cùng và chỉ được thêm có 4 điểm nên rớt xuống vị trí thứ 4 chung cuộc.
Với khoảng cách giữa 3 vị trí dẫn đầu chỉ từ 1-4 điểm, chức vô địch mùa giải chỉ được định đoạt sau chặng cuối, hứa hẹn mang tới những màn tranh tài mãn nhãn cho người hâm mộ.
Bảng xếp hạng chung cuộc hạng mục Winner 150cc |
Hạng mục UB 130cc: Lò độ ganh đua quyết liệt
Thường xuyên ẩn chứa những bất ngờ, những chiến thuật và kỹ thuật mới tới từ các lò độ khiến hạng mục UB130 luôn được giới mộ điệu quan tâm đặc biệt. Chặng 5 vừa qua chứng kiến sự thành công về kỹ thuật và chiến thuật của CLB Phúc Barcelona với các tay đua Lê Hùng Hữu Tín số 11 và Lê Phụng số 13.
Tận dụng tốt các vị trí xuất phát đầu tiên, hai tay đua này nhanh chóng tách tốp, tạo khoảng cách ngày càng lớn và duy trì lợi thế này tới vạch đích. Nhờ đó, Hữu Tín tiếp tục dẫn đầu với 53 điểm sau 5 chặng, Lê Trọng Vinh và Huỳnh Minh Sang bám đuổi với lần lượt 42 và 41 điểm. Chỉ cần có mặt trong top 8 ở chặng cuối, Hữu Tín sẽ vô địch mùa giải bất chấp kết quả của đối thủ.
Dù Anh Tuấn số 78 cán đích ở vị trí thứ 3 chặng 5 nhưng cũng như Lê Phụng, bị trắng tay ở 1 chặng trước đó nên hai tay đua này mới cùng có 34 điểm, mục tiêu cạnh tranh khả dĩ là có mặt trên bục podium.
Bảng xếp hạng chung cuộc hạng mục UB 130cc |
Xét ở góc độ CLB, thành tích ấn tượng tại chặng 5 giúp Phúc Barcelona leo lên vị trí thứ 3 với 37 điểm. CLB Thiện Lê Racing và Phụ tùng AE Đông Nam Á tiếp tục các vị trí nhất và nhì với 50 và 46 điểm.
Như vậy chặng 5 VMRC 2020 đã khép lại với nhiều diễn biến kịch tính hấp dẫn. Người hâm mộ kỳ vọng Việt Nam có thể kiểm soát tốt dịch Covid19 để lại sớm được chứng kiến những màn tranh tài nảy lửa trong chặng cuối mùa giải năm nay.
Audi A5 Sportback 2021 có thêm động cơ Hybrid Audi A5 Sportback phiên bản cập nhật mới nhất vừa được ra mắt tại Malaysia với nhiều nâng cấp về thiết kế, động cơ, giá ... |
Honda Việt Nam và các HEAD tích cực đào tạo lái xe an toàn Trong quý IV năm 2020, hoạt động đào tạo lái xe an toàn của HVN và các HEAD tăng mạnh về cả số lượng chương ... |
Lộ thông số Toyota Vios 2021 sắp ra mắt tại Việt Nam Sau nhiều lần rò rỉ thông tin, Toyota Vios 2021 bản lắp ráp tiếp tục lộ thông số kĩ thuật chi tiết 2 phiên bản ... |