Chặng 2 VMRC 2020: Soán ngôi ngoạn mục

Chặng 2 VMRC 2020 chứng kiến những cuộc so tài đỉnh cao và những cuộc soán ngôi ngoạn mục ở hầu hết các hạng mục.
TIN LIÊN QUAN
chang 2 vmrc 2020 soan ngoi ngoan muc Kết quả chặng 2 VMRC 2020: Tưng bừng soán ngôi
chang 2 vmrc 2020 soan ngoi ngoan muc Kết quả phân hạng chặng 2 VMRC 2020: Sẵn sàng soán ngôi
chang 2 vmrc 2020 soan ngoi ngoan muc Chặng 2 VMRC 2020: Nhận diện ứng viên quán quân

Chặng 2 giải đua mô tô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship, gọi tắt là VMRC 2020) vừa diễn ra tại trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương với sự góp mặt của 54 vận động viên ở 5 hạng mục thi đấu gồm NSF100, Blade 110, MSX 125, Winner 150 và UB130.

Sau chặng 1 diễn ra dưới điều kiện trời mưa với hàng loạt kết quả bất ngờ, chặng 2 hứa hẹn những màn so tài gay cấn khi hàng loạt tay đua có năng lực, bản lĩnh nhưng thi đấu không tốt ở chặng trước nung nấu ‘phục hận’.

Và quả thật, những ai có cơ hội theo dõi chặng đua trực tiếp trên sân Đại Nam hay qua livestreams trên mạng xã hội đều cùng có một buổi chiều mãn nhãn với những màn tranh tài đỉnh cao, kịch tính và hấp dẫn đến những phút cuối cùng.

NSF100: Bản lĩnh lên ngôi, mơ về ARRC

Tương tự như chặng 1, các màn so tài ở chặng 2 VMRC 2020 được sắp xếp từ thấp lên cao về dung tích động cơ và độ cạnh tranh, từ Vietnam Talent Cup hay còn gọi ngắn gọn là NSF100 đến Blade 110, MSX 125, Winner 150 và UB130.

chang 2 vmrc 2020 soan ngoi ngoan muc
Anh Phú (số 10) đã không mắc sai sót nào đáng kể ở chặng 2.

Sau tai nạn đáng tiếc và chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 ở chặng 1, ứng viên số 1 cho chức vô địch mùa giải VMRC 2020 ở hạng mục NSF100 Nguyễn Tôn Anh Phú (số 10) đã có một bài học quý giá và không mắc sai sót đáng kể nào ở chặng 2.

Dù không tận dụng tốt lợi thế pole và để 2 đối thủ vượt lên nhưng tay đua trẻ sinh năm 2004 đã bình tĩnh tự tin và xử lý ôm cua cực ngọt ở Đại Nam – nơi không dành cho những ‘tay mơ’. Nhờ đó, Anh Phú đã vươn lên dẫn đầu ngay ngay trong lap đầu tiên và một mình một ngựa trong suốt 11 lap còn lại để cán đích với thời gian 16 phút 27, bỏ xa người thứ 2 là Minh Tú (số 14) tới hơn 25 giây.

chang 2 vmrc 2020 soan ngoi ngoan muc
Đức Tài nỗ lực tuyệt vời, hứa hẹn cạnh tranh với Anh Phú ở vị trí dẫn đầu.

Về phần mình, em họ Cao Việt Nam là Đức Tài (số 12) cũng cho thấy một nỗ lực tuyệt vời ở chặng 2. Phạm quy khi xuất phát và buộc phải vào pit để chạy cuối nhưng Đức Tài đã kiên trì bám đuổi và vượt dần lên để kết thúc chặng với vị trí thứ 3 ngoạn mục, vượt qua tay đua Việt kiều William Vinh ngay trước vạch đích.

Riêng William Vinh đã cán đích ở vị trí thứ 4 một cách tiếc nuối bởi nếu có thêm kinh nghiệm, vị trí cuối cùng trên bục podium chặng 2 đã thuộc về tay đua này.

Kết thúc 2 chặng đầu tiên, Anh Phú đã vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp với 25 điểm, tiếp đến là Minh Tú và Đức Tài cùng có 24 điểm, Wiliam Vinh 20 điểm. Riêng tay đua nhất chặng 1 Phùng Cao Nguyên (số 16) bị gãy chân sau cú ngã xe trong ngày chạy thử và không thể thi đấu nên giữ nguyên điểm số 16. Những kết quả này hứa hẹn những cuộc cạnh tranh gay gắt trong những chặng tiếp theo.

chang 2 vmrc 2020 soan ngoi ngoan muc
3 tay đua trên bục podium chặng 2 VMRC 2020 hạng NSF100

Blade 110: Áp đảo toàn diện

Hạng mục Blade 110 tiếp tục chứng kiến sự xuất sắc của tay đua nhất chặng 1 Phan Minh Phụng (số 26). Xuất phát không tốt và chịu sức cạnh tranh cực lớn từ các đối thủ, vài lần xuống vị trí thứ 2 nhưng tay đua này vẫn quyết tâm và khẳng định bản lĩnh khi kết thúc chặng đua ở vị trí đầu tiên. Các vị trí tiếp theo thuộc về Anh Dũng (số 29) và Hoàng Khang (số 30).

chang 2 vmrc 2020 soan ngoi ngoan muc
Minh Phụng thể hiện phong độ tuyệt vời

Với việc 2 tay đua khác có mặt trên bục podium chặng trước là Đức Phúc (số 25) và Phương An (số 35) thi đấu không tốt nên chung cuộc sau 2 chặng, Minh Phụng có trong tay số điểm tuyệt đối 32 điểm trên bảng tổng sắp, bỏ rất xa Phương An (21 điểm). Đây cũng là tay đua duy nhất của VMRC 2020 đạt điểm tuyệt đối sau 2 chặng đầu tiên.

Trong khi đó, có tới 3 tay đua cùng đạt 18 điểm là Đức Phúc, Văn Tuấn (số 24) và Hoàng Khang (số 30); 3 tay đua tiếp theo được 13 điểm…

chang 2 vmrc 2020 soan ngoi ngoan muc
Đây là tay đua duy nhất giành điểm tuyệt đối sau 2 chặng VMRC 2020

Như vậy mới qua 2 chặng nhưng điểm số của các tay đua hạng Blade 110 đã chia thành từng nhóm với cách biệt rất lớn. Ngoại trừ Minh Phụng đang xây chắc ngôi đầu, cơ hội cho các tay đua bám đuổi các vị trí trên bục podium chung cuộc vẫn còn bỏ ngỏ.

MSX 125: Bại binh phục hận

Ở hạng mục MSX 125, tay đua nhất chặng 1 Nguyễn Nhật Trường (số 41) đã được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu muốn làm điều tương tự ở chặng 2 bởi sân Đại Nam được cho là sân nhà của Nguyễn Đức Thanh (số 39) khi thành viên của đội đua Honda Racing Vietnam thường xuyên được luyện tập tại đây.

chang 2 vmrc 2020 soan ngoi ngoan muc
Đức Thanh xử lý các khúc cua rất ngọt, trong khi Nhật Trường gặp nạn đáng tiếc

Và thực tế đúng như dự đoán. Tận dụng tốt lợi thế pole, đề pa tốt và xử lý 14 khúc cua khó rất ngọt, Đức Thanh liên tục giữ vị trí dẫn đầu trong suốt 12 lap và cán đích đầu tiên sau 15 phút 33, nhanh hơn từ 5-9 giây so với các vị trí tiếp theo là Thanh Bảo (số 44) và Mạnh Phát (số 40).

Đáng tiếc nhất là Nhật Trường khi đang tranh chấp vị trí số 1 với Đức Thanh thì bất ngờ té ngã chấn thương nên chỉ cán đích ở vị trí thứ 8. Trong khi đó, chúng ta phải dành lời khen cho Mạnh Phát khi cùng ngã với Nhật Trường và Phi Phụng (số 43) nhưng đã nỗ lực nhích dần từng lap để vươn lên có tên trong bục podium chặng 2.

chang 2 vmrc 2020 soan ngoi ngoan muc
3 tay đua có thành tích tốt nhất chặng 2 hạng mục MSX 125

Trên bảng tổng sắp sau 2 chặng đấu, Đức Thanh đã vươn lên dẫn đầu với 29 điểm, kế đến là Thanh Bảo với 24 điểm và Nhật Trường bị đẩy xuống thứ 3 với 22 điểm. Nhóm thứ 3 có Mạnh Phát và Thành Lợi (số 50) với cùng 18 điểm…

Winner 150: Đông Nghi trượt ngã

Mức độ gay cấn của chặng 2 càng về sau càng tăng, trong đó hạng mục Winner 150 là một trong những ví dụ điển hình.

Khác hẳn với 3 hạng trước, hạng mục Winner 150 chứng kiến sự trượt ngã của hàng loạt tay đua dù đường không quá trơn, có tới 4 tay đua phải bỏ cuộc. Đáng tiếc nhất trong số này là những tai nạn của các tay đua nhất và nhì chặng 1 là Đông Nghi (số 27) và Nhựt Linh (số 58) ngay ở lap thứ 2, khiến cả 2 đều không có thêm bất kỳ điểm số nào.

chang 2 vmrc 2020 soan ngoi ngoan muc
Cạnh tranh trong hạng mục Winner 150 khốc liệt, 4 tay đua đã không thể hoàn thành đủ 12 lap

Về phần mình, dù chỉ xuất phát ở vị trí thứ 3 nhưng Trường Giang (số 54) đã tận dụng tốt sai lầm của các đối thủ cũng như xử lý các khúc cua cực tốt nên nhanh chóng vươn lên dẫn đầu sau 2 lap và duy trì lợi thế tới hết 12 lap.

Các vị trí tiếp theo trên bục podium chặng 2 là Ngọc Nhân (số 55) và Tiến Thành (số 52). Đáng chú ý, do sự xáo trộn lớn của các vị trí dẫn đầu 2 chặng nên sự ổn định và tiến bộ của 2 tay đua này đã giúp họ vươn lên các vị trí nhất và nhì bảng tổng sắp hạng mục Winner 150 sau 2 chặng đấu với lần lượt 22 và 21 điểm.

chang 2 vmrc 2020 soan ngoi ngoan muc
Người về nhì và 3 chặng 2 đang có điểm số nhất và nhì trong bảng tổng sắp 2 chặng

Đăng Khoa (số 17) và Trường Giang cùng được 19 điểm đứng ở vị trí tiếp theo, trong khi Đông Nghi rơi xuống thứ 5 với 16 điểm ở chặng trước.

UB130: Thủy chiến liên hồi

Cơn mưa lớn giữa buổi chiều khiến cuộc so tài ở hạng mục được mong chờ nhất là UB130 bị gián đoạn và đây là lần thứ hai liên tiếp, các tay đua ở hạng mục này phải thủy chiến.

Điều kiện thi đấu đột ngột thay đổi, đa số các tay đua phải thay lốp chạy trời mưa bám đường hơn nhưng cũng có tới 4 xe vẫn sử dụng lốp cũ. Có lẽ đây là một trong những nguyên nhân khiến hạng mục này có tới 5 tay đua gặp tai nạn phải bỏ cuộc đáng tiếc, trong đó có cả á quân chặng 1 Lê Phụng (số 13), còn 2 tay đua khác trắng tay sau cả 2 chặng đấu.

chang 2 vmrc 2020 soan ngoi ngoan muc
Anh Tuấn cán đích đầu tiên ở chặng 2 hạng mục UB130

Tận dụng khá tốt lợi thế pole, Lê Phụng vươn lên dẫn đầu nhưng sự mượt mà trong những khúc cua giúp quán quân chặng 1 Hữu Tín (số 11) vượt lên. Tuy nhiên, nổi trội nhất trong những lap đầu tiên là Minh Sang (số 28). Xuất phát cuối cùng do bị phạt nhưng tay đua số 28 nhanh chóng vượt qua tất cả các đối thủ để vươn lên dẫn đầu sau 4 lap đấu.

Cuộc đua tranh vị trí dẫn đầu trong 4 lap tiếp theo kịch tính và hấp dẫn nhất chặng 2 VMRC 2020. Minh Sang duy trì được lợi thế trong khi Hữu Tín và Anh Tuấn (số 78) liên tục thay nhau ở vị trí thứ 2.

Đáng tiếc nhất cho Minh Sang và Hữu Tín khi đã tạo được khoảng cách với Anh Tuấn ở lap thứ 9 thì bất ngờ va chạm với nhau, giúp tay đua số 78 vượt lên và về đích đầu tiên. Trọng Vinh (số 23) cũng hưởng lợi từ cú ngã của hai tay đua dẫn đầu để cán đích ở vị trí thứ 2.

Dẫu vậy, chúng ta vẫn cần lời khen cho Minh Sang và Hữu Tín khi các tay đua này nhanh chóng trở lại cuộc đua để kết thúc chặng với vị trí thứ 3 và thứ 4.

Vì thế, dù không thể lên bục podium chặng 2 nhưng Hữu Tín vẫn giành được 26 điểm và dẫn đầu trong bảng tổng sắp hạng mục UB 130 sau 2 chặng đấu. Trọng Vinh và Anh Tuấn lần lượt bám đuổi với các điểm số ít hơn tương ứng là 2 và 3 điểm. Minh Sang và Lê Phụng lần lượt có được 15 và 13 điểm.

Như vậy, chặng 2 đã kết thúc với rất nhiều bất ngờ kịch tính, 4/5 tay đua nhất chặng là những cái tên mới, 3/5 tay đua nhất chặng 2 nhưng không phải nhất trong bảng tổng sắp. Điều này tiếp tục hứa hẹn những cuộc tranh tài nảy lửa ở các chặng tiếp theo của VMRC 2020.

Xem thêm hình ảnh chặng 2 VMRC 2020:

chang 2 vmrc 2020 soan ngoi ngoan muc Chi tiết Audi A7 Sportback vừa ra mắt tại Việt Nam

Audi A7 Sportback thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam, sở hữu vẻ đẹp thời trang và những công nghệ hàng đầu phân ...

chang 2 vmrc 2020 soan ngoi ngoan muc VinFast giảm giá xe Fadil, Lux lên tới 120 triệu đồng

VinFast triển khai chương trình “Vạn quà tri ân - Tin yêu lan tỏa” với mức ưu đãi lên tới 120 triệu/ xe, dành cho ...

chang 2 vmrc 2020 soan ngoi ngoan muc Mitsubishi Outlander 2.4 CVT 2020 giá 1,058 tỷ đồng

Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium 2020 có một số tính năng mới, giá tăng nhẹ lên là 1,058 tỷ đồng, cạnh tranh CR-V và CX-5

Bài viết cùng chủ đề

Giải đua mô tô Việt Nam VMRC 2020

Có thể bạn quan tâm

Honda Racing Việt Nam quyết lọt Top 10 châu Á

Honda Racing Việt Nam quyết lọt Top 10 châu Á

Trong mùa giải ARRC 2023, Honda Racing Việt Nam quyết tâm nâng hạng và kỳ vọng lọt top 10 châu lục
Video: Honda Winner X đại hạ giá dịp cuối năm

Video: Honda Winner X đại hạ giá dịp cuối năm

Honda Winner X được đại lý bán với giá hơn 30 triệu đồng, chưa kể cơ hội trúng thưởng điện thoại, xe Vission, SH…
VMRC 2022 chặng 5: Bùng nổ, kịch tích, đầy bất ngờ

VMRC 2022 chặng 5: Bùng nổ, kịch tích, đầy bất ngờ

Chặng cuối cùng giải đua mô tô Việt Nam VMRC 2022 vừa diễn ra tại Hà Nội, một sân đua linh hoạt, đã chứng kiến nhiều bất ngờ thú vị
Kết quả VMRC 2022 chặng 2: Lần đầu tiên tay đua nữ nhất chặng

Kết quả VMRC 2022 chặng 2: Lần đầu tiên tay đua nữ nhất chặng

Kết quả VMRC 2022 chặng 2 chứng kiến hàng loạt bất ngờ khi cả 2 tay đua nữ đều thi đấu xuất sắc và giành thứ hạng cao
Phân hạng VMRC 2022 chặng 1: Nữ xế ứng viên quán quân

Phân hạng VMRC 2022 chặng 1: Nữ xế ứng viên quán quân

Kết quả phân hạng VMRC 2022 chặng 1 chứng kiến nhiều bất ngờ, trong đó có tay đua nữ lần đầu tham dự đạt kết quả cao, hoàn toàn có thể cạnh tranh ngôi quán quân

Cùng chuyên mục

Video: VF8 dùng lốp gì để đi Tây Tạng?

Video: VF8 dùng lốp gì để đi Tây Tạng?

Lốp cũng là một bộ phận rất quan trọng và chúng tôi quyết định thay bộ lốp chuyên dùng cho xe điện để chuẩn bị cho hành trình VF8 đi Tây Tạng.
Video: VF8 đi Tây Tạng sạc bằng gì?

Video: VF8 đi Tây Tạng sạc bằng gì?

Với hành trình dài tới Tây Tạng, chúng tôi cần chuẩn bị nhiều thứ, trong đó có các bộ chuyển đổi (Adapter) để có thể sạc VinFast VF8 tại Trung Quốc.
Hành trình VF8 chinh phục Tây Tạng: Chia sẻ trước chuyến đi

Hành trình VF8 chinh phục Tây Tạng: Chia sẻ trước chuyến đi

Hành trình gần 16.000 km với xe điện VinFast VF8 tới những địa danh nổi tiếng như Tây Tạng sẽ là trải nghiệm đáng nhớ và không ít khó khăn với các thành viên đoàn VF8 miền Bắc.
Video: VinFast VF8 độ phuộc để đi Tây Tạng

Video: VinFast VF8 độ phuộc để đi Tây Tạng

VinFast VF8 được độ phuộc sau của Neotech để chuẩn bị cho hành trình đi Tây Tạng của chúng tôi sắp tới.
Video đánh giá nhanh Hyundai Santa Fe 2025

Video đánh giá nhanh Hyundai Santa Fe 2025

Hyundai Santa Fe 2025 có nhiều điểm mới từ thiết kế đến trang bị, xe có 5 phiên bản tuy nhiên không có phiên bản nào máy dầu.
Video 6 điểm mới trên Mitsubishi Triton 2025

Video 6 điểm mới trên Mitsubishi Triton 2025

Mitsubishi Triton 2025 có nhiều điểm mới từ thiết kế đến động cơ, trang bị và các tính năng an toàn trong khi giá chỉ tăng nhẹ so với trước.

Tin khác

Video độ gương điện cho VinFast VF3

Video độ gương điện cho VinFast VF3

Thay vì gương chỉnh cơ nguyên bản, VinFast VF3 sẽ được độ gương điện với các tính năng: chỉnh điện mặt gương 4 hướng, gập điện, tích hợp báo rẽ, tự động đóng/mở khi khóa/mở xe.
Video đánh giá nhanh Omoda C5

Video đánh giá nhanh Omoda C5

Omoda C5 với thiết kế trẻ trung, trang bị tiện nghi hiện đại, hứa hẹn sẽ tạo làn gió mới trong phân khúc SUV cỡ B tại Việt Nam.
Video test quãng đường thực tế của VinFast VF3

Video test quãng đường thực tế của VinFast VF3

VinFast VF3 cho kết quả vượt công bố của nhà sản xuất về quãng đường di chuyển trong điều kiện thực tế đi 2 người, bật điều hòa...
Video VinFast VF8 giá thay pin bằng mua pin và sắp có chắn gầm

Video VinFast VF8 giá thay pin bằng mua pin và sắp có chắn gầm

Như nguyện vọng của khách hàng thì các mẫu xe điện VinFast đã có giá thay pin bằng giá mua pin và nhiều khả năng trong thời gian tới VF8 sẽ có thêm tấm chắn gầm.
Video sạc VF3 tại trụ: Giới hạn sạc hay hơn VF8

Video sạc VF3 tại trụ: Giới hạn sạc hay hơn VF8

Thời gian sạc Pin của VinFast VF3 khá nhanh, chỉ khoảng hơn 30 phút pin được sạc từ 26-89% tại trụ sạc 30 Kw
Xem thêm
Phiên bản di động