Chặng 2 VMRC 2020: Soán ngôi ngoạn mục
TIN LIÊN QUAN | |
Kết quả chặng 2 VMRC 2020: Tưng bừng soán ngôi | |
Kết quả phân hạng chặng 2 VMRC 2020: Sẵn sàng soán ngôi | |
Chặng 2 VMRC 2020: Nhận diện ứng viên quán quân |
Chặng 2 giải đua mô tô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship, gọi tắt là VMRC 2020) vừa diễn ra tại trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương với sự góp mặt của 54 vận động viên ở 5 hạng mục thi đấu gồm NSF100, Blade 110, MSX 125, Winner 150 và UB130.
Sau chặng 1 diễn ra dưới điều kiện trời mưa với hàng loạt kết quả bất ngờ, chặng 2 hứa hẹn những màn so tài gay cấn khi hàng loạt tay đua có năng lực, bản lĩnh nhưng thi đấu không tốt ở chặng trước nung nấu ‘phục hận’.
Và quả thật, những ai có cơ hội theo dõi chặng đua trực tiếp trên sân Đại Nam hay qua livestreams trên mạng xã hội đều cùng có một buổi chiều mãn nhãn với những màn tranh tài đỉnh cao, kịch tính và hấp dẫn đến những phút cuối cùng.
NSF100: Bản lĩnh lên ngôi, mơ về ARRC
Tương tự như chặng 1, các màn so tài ở chặng 2 VMRC 2020 được sắp xếp từ thấp lên cao về dung tích động cơ và độ cạnh tranh, từ Vietnam Talent Cup hay còn gọi ngắn gọn là NSF100 đến Blade 110, MSX 125, Winner 150 và UB130.
Anh Phú (số 10) đã không mắc sai sót nào đáng kể ở chặng 2. |
Sau tai nạn đáng tiếc và chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 ở chặng 1, ứng viên số 1 cho chức vô địch mùa giải VMRC 2020 ở hạng mục NSF100 Nguyễn Tôn Anh Phú (số 10) đã có một bài học quý giá và không mắc sai sót đáng kể nào ở chặng 2.
Dù không tận dụng tốt lợi thế pole và để 2 đối thủ vượt lên nhưng tay đua trẻ sinh năm 2004 đã bình tĩnh tự tin và xử lý ôm cua cực ngọt ở Đại Nam – nơi không dành cho những ‘tay mơ’. Nhờ đó, Anh Phú đã vươn lên dẫn đầu ngay ngay trong lap đầu tiên và một mình một ngựa trong suốt 11 lap còn lại để cán đích với thời gian 16 phút 27, bỏ xa người thứ 2 là Minh Tú (số 14) tới hơn 25 giây.
Đức Tài nỗ lực tuyệt vời, hứa hẹn cạnh tranh với Anh Phú ở vị trí dẫn đầu. |
Về phần mình, em họ Cao Việt Nam là Đức Tài (số 12) cũng cho thấy một nỗ lực tuyệt vời ở chặng 2. Phạm quy khi xuất phát và buộc phải vào pit để chạy cuối nhưng Đức Tài đã kiên trì bám đuổi và vượt dần lên để kết thúc chặng với vị trí thứ 3 ngoạn mục, vượt qua tay đua Việt kiều William Vinh ngay trước vạch đích.
Riêng William Vinh đã cán đích ở vị trí thứ 4 một cách tiếc nuối bởi nếu có thêm kinh nghiệm, vị trí cuối cùng trên bục podium chặng 2 đã thuộc về tay đua này.
Kết thúc 2 chặng đầu tiên, Anh Phú đã vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp với 25 điểm, tiếp đến là Minh Tú và Đức Tài cùng có 24 điểm, Wiliam Vinh 20 điểm. Riêng tay đua nhất chặng 1 Phùng Cao Nguyên (số 16) bị gãy chân sau cú ngã xe trong ngày chạy thử và không thể thi đấu nên giữ nguyên điểm số 16. Những kết quả này hứa hẹn những cuộc cạnh tranh gay gắt trong những chặng tiếp theo.
3 tay đua trên bục podium chặng 2 VMRC 2020 hạng NSF100 |
Blade 110: Áp đảo toàn diện
Hạng mục Blade 110 tiếp tục chứng kiến sự xuất sắc của tay đua nhất chặng 1 Phan Minh Phụng (số 26). Xuất phát không tốt và chịu sức cạnh tranh cực lớn từ các đối thủ, vài lần xuống vị trí thứ 2 nhưng tay đua này vẫn quyết tâm và khẳng định bản lĩnh khi kết thúc chặng đua ở vị trí đầu tiên. Các vị trí tiếp theo thuộc về Anh Dũng (số 29) và Hoàng Khang (số 30).
Minh Phụng thể hiện phong độ tuyệt vời |
Với việc 2 tay đua khác có mặt trên bục podium chặng trước là Đức Phúc (số 25) và Phương An (số 35) thi đấu không tốt nên chung cuộc sau 2 chặng, Minh Phụng có trong tay số điểm tuyệt đối 32 điểm trên bảng tổng sắp, bỏ rất xa Phương An (21 điểm). Đây cũng là tay đua duy nhất của VMRC 2020 đạt điểm tuyệt đối sau 2 chặng đầu tiên.
Trong khi đó, có tới 3 tay đua cùng đạt 18 điểm là Đức Phúc, Văn Tuấn (số 24) và Hoàng Khang (số 30); 3 tay đua tiếp theo được 13 điểm…
Đây là tay đua duy nhất giành điểm tuyệt đối sau 2 chặng VMRC 2020 |
Như vậy mới qua 2 chặng nhưng điểm số của các tay đua hạng Blade 110 đã chia thành từng nhóm với cách biệt rất lớn. Ngoại trừ Minh Phụng đang xây chắc ngôi đầu, cơ hội cho các tay đua bám đuổi các vị trí trên bục podium chung cuộc vẫn còn bỏ ngỏ.
MSX 125: Bại binh phục hận
Ở hạng mục MSX 125, tay đua nhất chặng 1 Nguyễn Nhật Trường (số 41) đã được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu muốn làm điều tương tự ở chặng 2 bởi sân Đại Nam được cho là sân nhà của Nguyễn Đức Thanh (số 39) khi thành viên của đội đua Honda Racing Vietnam thường xuyên được luyện tập tại đây.
Đức Thanh xử lý các khúc cua rất ngọt, trong khi Nhật Trường gặp nạn đáng tiếc |
Và thực tế đúng như dự đoán. Tận dụng tốt lợi thế pole, đề pa tốt và xử lý 14 khúc cua khó rất ngọt, Đức Thanh liên tục giữ vị trí dẫn đầu trong suốt 12 lap và cán đích đầu tiên sau 15 phút 33, nhanh hơn từ 5-9 giây so với các vị trí tiếp theo là Thanh Bảo (số 44) và Mạnh Phát (số 40).
Đáng tiếc nhất là Nhật Trường khi đang tranh chấp vị trí số 1 với Đức Thanh thì bất ngờ té ngã chấn thương nên chỉ cán đích ở vị trí thứ 8. Trong khi đó, chúng ta phải dành lời khen cho Mạnh Phát khi cùng ngã với Nhật Trường và Phi Phụng (số 43) nhưng đã nỗ lực nhích dần từng lap để vươn lên có tên trong bục podium chặng 2.
3 tay đua có thành tích tốt nhất chặng 2 hạng mục MSX 125 |
Trên bảng tổng sắp sau 2 chặng đấu, Đức Thanh đã vươn lên dẫn đầu với 29 điểm, kế đến là Thanh Bảo với 24 điểm và Nhật Trường bị đẩy xuống thứ 3 với 22 điểm. Nhóm thứ 3 có Mạnh Phát và Thành Lợi (số 50) với cùng 18 điểm…
Winner 150: Đông Nghi trượt ngã
Mức độ gay cấn của chặng 2 càng về sau càng tăng, trong đó hạng mục Winner 150 là một trong những ví dụ điển hình.
Khác hẳn với 3 hạng trước, hạng mục Winner 150 chứng kiến sự trượt ngã của hàng loạt tay đua dù đường không quá trơn, có tới 4 tay đua phải bỏ cuộc. Đáng tiếc nhất trong số này là những tai nạn của các tay đua nhất và nhì chặng 1 là Đông Nghi (số 27) và Nhựt Linh (số 58) ngay ở lap thứ 2, khiến cả 2 đều không có thêm bất kỳ điểm số nào.
Cạnh tranh trong hạng mục Winner 150 khốc liệt, 4 tay đua đã không thể hoàn thành đủ 12 lap |
Về phần mình, dù chỉ xuất phát ở vị trí thứ 3 nhưng Trường Giang (số 54) đã tận dụng tốt sai lầm của các đối thủ cũng như xử lý các khúc cua cực tốt nên nhanh chóng vươn lên dẫn đầu sau 2 lap và duy trì lợi thế tới hết 12 lap.
Các vị trí tiếp theo trên bục podium chặng 2 là Ngọc Nhân (số 55) và Tiến Thành (số 52). Đáng chú ý, do sự xáo trộn lớn của các vị trí dẫn đầu 2 chặng nên sự ổn định và tiến bộ của 2 tay đua này đã giúp họ vươn lên các vị trí nhất và nhì bảng tổng sắp hạng mục Winner 150 sau 2 chặng đấu với lần lượt 22 và 21 điểm.
Người về nhì và 3 chặng 2 đang có điểm số nhất và nhì trong bảng tổng sắp 2 chặng |
Đăng Khoa (số 17) và Trường Giang cùng được 19 điểm đứng ở vị trí tiếp theo, trong khi Đông Nghi rơi xuống thứ 5 với 16 điểm ở chặng trước.
UB130: Thủy chiến liên hồi
Cơn mưa lớn giữa buổi chiều khiến cuộc so tài ở hạng mục được mong chờ nhất là UB130 bị gián đoạn và đây là lần thứ hai liên tiếp, các tay đua ở hạng mục này phải thủy chiến.
Điều kiện thi đấu đột ngột thay đổi, đa số các tay đua phải thay lốp chạy trời mưa bám đường hơn nhưng cũng có tới 4 xe vẫn sử dụng lốp cũ. Có lẽ đây là một trong những nguyên nhân khiến hạng mục này có tới 5 tay đua gặp tai nạn phải bỏ cuộc đáng tiếc, trong đó có cả á quân chặng 1 Lê Phụng (số 13), còn 2 tay đua khác trắng tay sau cả 2 chặng đấu.
Anh Tuấn cán đích đầu tiên ở chặng 2 hạng mục UB130 |
Tận dụng khá tốt lợi thế pole, Lê Phụng vươn lên dẫn đầu nhưng sự mượt mà trong những khúc cua giúp quán quân chặng 1 Hữu Tín (số 11) vượt lên. Tuy nhiên, nổi trội nhất trong những lap đầu tiên là Minh Sang (số 28). Xuất phát cuối cùng do bị phạt nhưng tay đua số 28 nhanh chóng vượt qua tất cả các đối thủ để vươn lên dẫn đầu sau 4 lap đấu.
Cuộc đua tranh vị trí dẫn đầu trong 4 lap tiếp theo kịch tính và hấp dẫn nhất chặng 2 VMRC 2020. Minh Sang duy trì được lợi thế trong khi Hữu Tín và Anh Tuấn (số 78) liên tục thay nhau ở vị trí thứ 2.
Đáng tiếc nhất cho Minh Sang và Hữu Tín khi đã tạo được khoảng cách với Anh Tuấn ở lap thứ 9 thì bất ngờ va chạm với nhau, giúp tay đua số 78 vượt lên và về đích đầu tiên. Trọng Vinh (số 23) cũng hưởng lợi từ cú ngã của hai tay đua dẫn đầu để cán đích ở vị trí thứ 2.
Dẫu vậy, chúng ta vẫn cần lời khen cho Minh Sang và Hữu Tín khi các tay đua này nhanh chóng trở lại cuộc đua để kết thúc chặng với vị trí thứ 3 và thứ 4.
Vì thế, dù không thể lên bục podium chặng 2 nhưng Hữu Tín vẫn giành được 26 điểm và dẫn đầu trong bảng tổng sắp hạng mục UB 130 sau 2 chặng đấu. Trọng Vinh và Anh Tuấn lần lượt bám đuổi với các điểm số ít hơn tương ứng là 2 và 3 điểm. Minh Sang và Lê Phụng lần lượt có được 15 và 13 điểm.
Như vậy, chặng 2 đã kết thúc với rất nhiều bất ngờ kịch tính, 4/5 tay đua nhất chặng là những cái tên mới, 3/5 tay đua nhất chặng 2 nhưng không phải nhất trong bảng tổng sắp. Điều này tiếp tục hứa hẹn những cuộc tranh tài nảy lửa ở các chặng tiếp theo của VMRC 2020.
Xem thêm hình ảnh chặng 2 VMRC 2020:
Chi tiết Audi A7 Sportback vừa ra mắt tại Việt Nam Audi A7 Sportback thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam, sở hữu vẻ đẹp thời trang và những công nghệ hàng đầu phân ... |
VinFast giảm giá xe Fadil, Lux lên tới 120 triệu đồng VinFast triển khai chương trình “Vạn quà tri ân - Tin yêu lan tỏa” với mức ưu đãi lên tới 120 triệu/ xe, dành cho ... |
Mitsubishi Outlander 2.4 CVT 2020 giá 1,058 tỷ đồng Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium 2020 có một số tính năng mới, giá tăng nhẹ lên là 1,058 tỷ đồng, cạnh tranh CR-V và CX-5 |