Vingroup xây nhà máy ô tô 500.000 xe/năm

Nhà máy ô tô VinFast công suất 500.000 xe/năm vừa được Vingroup khởi công xây dựng sáng nay, 2/9, tại khu kinh tế Đình Vũ, Hải Phòng.
TIN LIÊN QUAN
vingroup xay nha may o to 500000 xenam Vingroup đầu tư sản xuất ô tô tại Hải Phòng
vingroup xay nha may o to 500000 xenam Cuộc chiến xe nhỏ giá rẻ: 2 xe Hàn đấu 1 xe Nhật
vingroup xay nha may o to 500000 xenam Thị trường ô tô tháng 7: ‘Người giàu cũng khóc’
vingroup xay nha may o to 500000 xenam Hyundai Grand i10 CKD sẽ được xuất khẩu?
vingroup xay nha may o to 500000 xenam Thaco xây nhà máy Mazda công suất 100.000 xe/năm

Đại diện Vingroup cho biết, mục tiêu của VinFast là trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á với công suất thiết kế lên đến 500.000 xe/năm vào năm 2025, sản phẩm chủ lực là ô tô động cơ đốt trong, ô tô sử dụng động cơ điện và xe máy điện thân thiện với môi trường. Để thực hiện chiến lược này, Vinfast đã ký vay 800 triệu USD của Credit Suisse

Cũng theo Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, giai đoạn 1, nhà máy VinFast sẽ xuất xưởng 1 mẫu sedan 5 chỗ; 1 mẫu SUV 7 chỗ và xe máy điện theo tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu, công suất dự kiến đạt 100.000 – 200.000 xe/năm. Sản phẩm VinFast đầu tiên sẽ ra mắt trong vòng 12 tháng tới là xe máy điện và sau 24 tháng là ô tô.

vingroup xay nha may o to 500000 xenam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khởi công xây dựng nhà máy ô tô VinFast

Toàn bộ quy trình sản xuất được đặt tại Nhà máy VinFast Hải Phòng, quy mô 335 ha, gồm 5 phân xưởng chính: Phân xưởng ép; Phân xưởng thân xe; Phân xưởng sơn; Phân xưởng sản xuất động cơ; Phân xưởng lắp ráp. Trong đó, các cấu phần quan trọng như động cơ và hệ thống kết cấu chính sẽ được mua thiết kế từ những nhà thiết kế hàng đầu châu Âu và Mỹ.

Riêng kiểu dáng xe, theo Vingroup, được sáng tạo bởi các studio danh tiếng của Italy - nơi sáng tạo nên những thiết kế sang trọng cho Alfa Romeo, Aston Martin, Audi, Bentley, BMW, Cadillac, Ferrari, Jaguar, Lamborghini, Mercedes-Benz, Porsche, Rolls-Royce …

Theo công bố của Vingroup, VinFast sẽ ứng dụng công nghệ hiện đại nhất thế giới vào sản xuất, đảm bảo tiêu chuẩn khí thải khắt khe Euro 5.0 và Euro 6.0; đồng thời ưu tiên tối đa sử dụng năng lượng xanh trong quy trình sản xuất tại nhà máy. Công ty cũng chủ động đầu tư dây chuyền xử lý pin và ắc quy đã qua sử dụng để bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, với uy tín của Chủ đầu tư Vingroup, VinFast đã quy tụ được đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới, có kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực sản xuất ô tô tham gia nghiên cứu, quản lý sản xuất. VinFast cũng sẽ hỗ trợ và hợp tác với các nhà sản xuất Việt Nam để cùng sản xuất và phát triển các linh kiện, từng bước đạt được tỷ lệ nội địa hóa 60%, làm chủ công nghệ và hướng tới xuất khẩu sang các quốc gia trong khu vực” – thông cáo của Vingroup cho biết.

vingroup xay nha may o to 500000 xenam
Khởi công xây nhà máy Vinfast sáng 2/9/2017. ảnh giadinh.net

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Ngành công nghiệp ô tô có vai trò, đóng góp rất quan trọng (chỉ tính riêng trong năm 2025, VinFast dự kiến sẽ nộp ngân sách cho thành phố Hải Phòng vượt ngưỡng 20.000 tỷ đồng, bằng toàn bộ nguồn thu nội địa của toàn thành phố Hải Phòng/năm như hiện nay). Ô tô là thương hiệu Quốc gia của một đất nước. Cần phổ cập hoá việc sử dụng ô tô ở nước ta.

Thủ tướng biểu dương tiến độ hết sức cách mạng của dự án sản xuất ô tô thương hiệu Quốc gia (VinFast). Chỉ sau 12 tháng kể từ ngày khởi công, Vingroup sẽ đưa ra thị trường xe máy điện và sau 24 tháng là ô tô.

"Tiến độ này là một Kỳ tích. Việc khởi công dự án này là một cử chỉ yêu nước đáng được trân trọng". Thủ tướng đánh giá.

Chia sẻ về chiến lược gia nhập lĩnh vực ô tô xe máy của Vingroup, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch Tập đoàn cho biết: “Sự ra đời của VinFast thể hiện khát vọng xây dựng một thương hiệu Việt Nam có tầm thế giới, khẳng định khả năng làm chủ các công nghệ hiện đại của người Việt. Thông qua lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy - một trong những ngành công nghiệp mang tính dẫn dắt, có tác động tới nhiều ngành nghề khác – Vingroup cũng mong muốn tham gia góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp nặng và chế tạo tại Việt Nam, góp phần thực hiện CNH, HĐH đất nước”.

Ông Lito Camacho, Giám đốc điều hành kiêm Phó Chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Credit Suisse chia sẻ: "Quy mô đầu tư lớn thể hiện cam kết của Vingroup đối với ô tô - lĩnh vực đang phát triển nhanh tại Việt Nam, cũng như đối với mục tiêu xây dựng nhà máy sản xuất hiện đại, được kỳ vọng là lớn nhất nước, đạt tầm quốc tế. Việt Nam là một thị trường quan trọng của Credit Suisse và chúng tôi cam kết đem lại giá trị cho khách hàng bằng cách tận dụng sức mạnh của nền tảng tích hợp tài chính và ngân hàng đầu tư. Chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Vingroup và hỗ trợ Tập đoàn trong việc phát triển ngành sản xuất ô tô tại Việt Nam.”

Được biết, đây là bước khởi đầu cho việc gia nhập lĩnh vực Công nghiệp nặng của Vingroup, cùng 6 lĩnh vực cốt lõi trước đó là: Bất động sản, Du lịch – vui chơi giải trí; Bán lẻ; Y tế; Giáo dục và Nông nghiệp.

Nhất Công (LSVN)

vingroup xay nha may o to 500000 xenam Tháng 9, giá xe Toyota giảm sâu đến 120 triệu đồng

​Giá xe Toyota tháng 9/2017 đồng loạt giảm mạnh đến 120 triệu đồng, ngoại trừ Fortuner và Alphard

vingroup xay nha may o to 500000 xenam Vingroup đầu tư sản xuất ô tô tại Hải Phòng

Nhà máy sản xuất ô tô có tên Vinfast sắp được Vingroup xây dựng tại Cát Hải, TP. Hải Phòng.

vingroup xay nha may o to 500000 xenam Giá Honda CR-V giảm mạnh, xuống 840 triệu đồng

Bước vào tháng Ngâu ít ngày, giá Honda CR-V tiếp tục giảm mạnh chưa từng có, xuống mức thấp nhất chỉ còn khoảng 838 triệu ...

vingroup xay nha may o to 500000 xenam So sánh Ford Explorer và Mercedes GLC 300

Ford Explorer có lợi thế về kích thước với 7 chỗ ngồi trong khi Mercedes GLC 300 sang trọng và tiết kiệm nhiên liệu.

vingroup xay nha may o to 500000 xenam Vào Ngâu, Toyota Vios lại giảm đến 80 triệu đồng

Sau khi tăng tới 20 triệu cách đây 2 tuần, Toyota Vios lại giảm sâu với tổng mức giảm tiền mặt từ 60-80 triệu đồng.

vingroup xay nha may o to 500000 xenam Tầm 600 triệu, chọn Honda City TOP hay Ford Focus Trend?

Với giá tầm 600 triệu đồng, Honda City 1.5 TOP có lợi thế về trang bị công nghệ còn Ford Focus 1.5 Trend vượt trội ...

Có thể bạn quan tâm

Khám phá bí mật bên trong nhà máy ô tô VinFast

Khám phá bí mật bên trong nhà máy ô tô VinFast

Dưới đây là những hình ảnh bên trong nhà máy ô tô VinFast- một trong những nhà máy sản xuất ô tô hiện đại bậc nhất Việt Nam.
Thủ tướng trải nghiệm xe VinFast Lux SA2.0

Thủ tướng trải nghiệm xe VinFast Lux SA2.0 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khánh thành nhà máy ô tô VinFast Lux SA2.0 và trải nghiệm xe VinFast do Chủ tịch VinGroup Phạm Nhật Vượng cầm lái.
Đột nhập nhà máy ô tô VinFast sản xuất Lux SA2.0, Lux A2.0

Đột nhập nhà máy ô tô VinFast sản xuất Lux SA2.0, Lux A2.0

Đúng 1 tháng trước ngày khánh thành, biên tập viên AutoBikes có cơ hội tiếp cận với các xưởng thân vỏ và xưởng lắp ráp thành phẩm của nhà máy ô tô VinFast, nơi sản xuất những mẫu ô tô danh tiếng Vinfast Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil.
Khám phá nhà máy ô tô VinFast: 1.200 robot sắp hoạt động

Khám phá nhà máy ô tô VinFast: 1.200 robot sắp hoạt động

Nhà máy ô tô VinFast có quy mô đầu tư lớn, công suất tối đa tới 500.000 xe/năm, riêng xưởng Hàn có 1.200 robot đang được lắp đặt. Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là nhà máy hàn thân xe vận hành hoàn toàn tự động, hiện đại nhất Đông Nam Á.
Chủ tịch VinGroup chia sẻ lý do làm ô tô VinFast

Chủ tịch VinGroup chia sẻ lý do làm ô tô VinFast

Dự án VinFast là dự án mà chủ tịch VinGroup khá tâm huyết khi lựa chọn đầu tư để xây dựng thương hiệu đẳng cấp quốc tế.

Cùng chuyên mục

Lado Taxi sắp bổ sung 2.500 ô tô điện VinFast

Lado Taxi sắp bổ sung 2.500 ô tô điện VinFast

Lado Taxi đã ký biên bản ghi nhớ mua và thuê bổ sung 2.500 ô tô điện VinFast trong vòng 3 năm từ Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM.
VinFast VF9 bất ngờ xuất hiện tại buổi biểu diễn của ca sĩ Shakira tại quảng trường Thời Đại

VinFast VF9 bất ngờ xuất hiện tại buổi biểu diễn của ca sĩ Shakira tại quảng trường Thời Đại

VinFast khiến giới mộ điệu phải trầm trồ với chiến dịch quảng bá hình ảnh “mạnh tay” của mình khi trưng bày sản phẩm tại buổi biểu diễn của nữ ca sĩ Shakira tại Quảng trường Thời Đại.
Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom tại thành phố Hồ Chí Minh

Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom tại thành phố Hồ Chí Minh

Audi Phú Mỹ Hưng lại lý đầu tiên mang phong cách thiết kế đô thị của Audi tại Việt Nam chính thức khai trương từ 28/03/2024.
Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Đây là cuộc hội ngộ đầu tiên của các chủ xe VF8 tại Miền Bắc, được tổ chức bởi những khách hàng sử dụng xe ô tô VinFast
VinFast ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

VinFast ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

Trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast chính thức ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý đầu tiên tại Thái Lan
Mỹ siết chặt các tiêu chuẩn khí thải ô tô để thúc đẩy xe điện

Mỹ siết chặt các tiêu chuẩn khí thải ô tô để thúc đẩy xe điện

Mỹ vừa công bố các tiêu chuẩn khí thải ô tô nghiêm ngặt nhất từ trước đến nay để thúc đẩy việc chế tạo và phân phối xe điện trong nước
Phiên bản di động