Chủ tịch VinGroup chia sẻ lý do làm ô tô VinFast
TIN LIÊN QUAN | |
VinFast hợp tác với Đức đào tạo nhân lực sản xuất ô tô | |
Giải thưởng 'Chọn xế yêu cùng VinFast' đã có chủ | |
2 mẫu xe VinFast được người Việt chọn nhiều nhất |
Sau 4 năm kể từ khi trả lời phỏng vấn của báo nước ngoài, Chủ tịch VinGroup tỷ phú Phạm Nhật Vượng mới trả lời phỏng vấn báo chí. Ông chia sẻ khá tâm huyết chính là về dự án VinFast.
Ông Vượng chia sẻ mục tiêu của ông cũng như VinGroup không có gì thay đổi, về bản chất vẫn là làm đẹp cho đời. Nhà đẹp, các công trình đẹp là vật thể, còn các giá trị về tinh thần, sức khỏe là phi vật thể. Làm được một thương hiệu VN nổi tiếng, được tôn trọng, được đánh giá cao trên thế giới thì đó là giá trị tinh thần cho cả dân tộc chúng ta chứ không phải riêng VinGroup.
Lễ khởi công tổ hợp sản xuất ô tô VinFast trong tháng 9/2017 |
Cùng với đó, ông cũng chia sẻ lý do làm xe hơi, lúc đầu định đầu tư vào bánh kẹo, thực phẩm, bia rượu nước ngọt nhưng nếu làm những sản phẩm này thì không có "cửa" để xây dựng một thương hiệu đẳng cấp quốc tế. Ví dụ như bia, còn lâu mới bằng Heineken, Carlsberg...; bánh kẹo còn xa nữa. Cứ thế “lọc dần” và ô tô được chọn.
Ông Vượng cũng nhận định về tiềm năng thị trường ô tô điện khi cho rằng đi sau nhưng hoàn toàn có thể về trước vì đi trước cũng có vấn đề của nó. Ví dụ như các hãng xe hơi lớn đều có tình trạng là chi phí quá lớn, bộ máy quá cồng kềnh, nhiều nhà xưởng đã cũ và đầu tư tập trung chủ yếu vào xe xăng. Bản thân các hãng này đang phải thay đổi khi Tesla làm thành công xe điện từ năm 2008. Cuộc cách mạng xe điện mới diễn ra 9 năm nhưng nó thực sự sẽ bùng nổ. Nó “vẽ” lại bản đồ ngành công nghiệp xe hơi. Mà “vẽ lại” thì mình khác gì các hãng kia đâu?
VinFast cũng định hướng ở phân khúc trung cao, sẽ tập trung vào xe điện |
Qua đó, VinFast cũng định hướng ở phân khúc trung cao, sẽ tập trung vào xe điện tuy nhiên đến năm 2025 - 2030 xe xăng vẫn thịnh hành, và sẽ giảm từ từ. Vì thế, Vin Fast sẽ cân bằng với xe xăng chỉ nghiên cứu đủ và mục tiêu là làm ra loại xe tốt, sang trọng so với các xe cùng phân khúc nhưng không nhắm đến câu chuyện đột phá. Cùng với đó VinFast ưu tiên nghiên cứu, phát triển và đột phá ở xe điện.
Về mặt vốn cho dự án VinFast, ông Vượng chia sẻ là phải đi vay, làm kinh doanh thì phải chấp nhận rủi ro và vay vốn. Chủ tịch VinGroup cũng cho biết thêm so với trước đây, tập đoàn này hiện huy động vốn thuận lợi hơn cả trong và ngoài nước. Trong một cuộc trao đổi với Forbes châu Á, ông Vượng cũng từng kỳ vọng VinFast sẽ huy động được 1,5 tỷ USD, vượt qua thỏa thuận vay 800 USD với Credit Suisse.
Theo Thanhnien.vn
Những mẫu ô tô được quan tâm nhất Việt Nam năm 2018 Honda CR-V 2018, Mazda CX-5 2018 hay Peugeot 5008 ... hứa hẹn là những mẫu ô tô được quan tâm nhất Việt Nam năm 2018 |
Những chính sách ô tô có hiệu lực từ 1/1/2018 Thuế nhập khẩu từ ASEAN 0%, thuế linh kiện ô tô 0%... là những chính sách ô tô sẽ được áp dụng ngay từ 1/1/2018 |
6 sự kiện ô tô nổi bật nhất Việt Nam năm 2017 Thắt chặt nhập khẩu, cơn bão giảm giá, Vingroup tham gia thị trường... là những sự kiện ô tô nổi bật nhất Việt Nam năm ... |
Thaco nhập hơn 300 xe BMW và MINI đầu tiên 55 xe trong số hơn 300 xe BMW và MINI đầu tiên được Thaco nhập khẩu đã cập cảng TP Hồ Chí Minh. |
Giá xe Mazda biến động mạnh trước thềm 2018 Cuối tháng 12, giá xe Mazda giảm từ 6 - 21 triệu đồng với nhiều mẫu xe. Riêng Mazda CX-5 2018 đi ngược với mức ... |