VinFast VF3 và 3 điểm vừa vặn với dân văn phòng

VinFast VF3 được giới kinh doanh xe đánh giá là “sinh ra cho dân văn phòng”, do nhu cầu, trang bị và ngân sách đều “vừa vặn” với giới này
Cổ phiếu VinFast tăng mạnh sau kỷ lục nhận cọc VF3 tại Việt NamVì sao không hoàn hủy, VF3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?VinFast nhận gần 28.000 đơn đặt cọc xe VF3 chỉ sau 66 giờ mở bán

Nhu cầu vừa vặn

“Tôi đã đặt mua thành công chiếc VinFast VF3 và chờ nhận xe vào tháng 8 này”, chị Ngô Hoàng Oanh, 32 tuổi, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội chia sẻ.

Chị hiện sống ở quận Hai Bà Trưng, làm việc cho một công ty ở quận Cầu Giấy. Mỗi sáng chị cần phải chở con đi học cách nhà 1km rồi lên công ty trước 9h. 5h30 chiều, chị lại ngược về nhà với quãng đường tương tự như buổi sáng. Tổng quãng đường di chuyển khoảng 20km mỗi ngày.

Giống chị Oanh, đây là thời gian biểu quen thuộc của nhiều người làm việc văn phòng tại các thành phố lớn. Quãng đường di chuyển chủ yếu trong đô thị với các con phố đông đúc chật hẹp, xe máy từng là lựa chọn hợp lý hơn cả với số đông.

VinFast VF3 và 3 điểm vừa vặn với dân văn phòng
Mẫu xe “nhỏ mà có võ” VF 3 của VinFast được lòng “dân văn phòng”

Mọi thứ sẽ đơn giản nếu trời nắng. Nhưng những hôm mưa lớn, đây như một “cực hình” với nhiều người. Lúc này, chị Oanh chỉ ước rằng mình có một chiếc xe có thể che mưa, mà vẫn nhỏ gọn để di chuyển dễ dàng tương tự xe máy. Sự xuất hiện của VinFast VF3 là lời giải không chỉ dành riêng cho chị Oanh.

Đây là một mẫu xe minicar với chiều dài chưa đến 3,2m. Kích thước xe nhỏ gọn sẽ giúp cho người lái tự tin hơn khi đi trên những con phố có mật độ phương tiện giao thông cao tại các thành phố lớn.

Một điểm đáng chú ý là khoảng sáng gầm của VF3 lên tới 191mm, con số thậm chí cao hơn một số mẫu CUV cỡ C-D. Điều này giúp cho tình trạng mưa lớn là ngập cục bộ của nhiều thành phố lớn không còn đáng ngại.

VinFast VF3 và 3 điểm vừa vặn với dân văn phòng
VF 3 đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của rất nhiều người dùng Việt

“VinFast VF3 đáp ứng đầy đủ tất cả những nhu cầu mà tôi cần nhất ở một chiếc xe để đi lại hàng ngày”, chị Oanh khẳng định.

Trang bị vừa vặn

Là một người có lối sống tối giản, chị Oanh thích những chiếc xe có các tính năng cần thiết, vừa đủ. “Tôi thích những điều đơn giản nhưng không phải đơn điệu, nhàm chán”, chị chia sẻ.

Đây cũng là ưu điểm của VinFast VF3. Mẫu xe này được thiết kế không gian nội thất theo hướng tối giản. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là màn hình giải trí cảm ứng kích thước tới 10 inch, to hơn nhiều mẫu xe sedan hạng B trên thị trường. Màn hình này được tích hợp kết nối với smartphone và nhiều tính năng khác.

Những tấm hình lộ diện cho thấy, trên VF3, toàn bộ ghế ngồi của xe sẽ bọc nỉ phối 2 tông màu. Hàng ghế trước có thêm dải họa tiết màu sắc ở chính giữa phần tựa lưng.

Xe cũng trang bị những tính năng an toàn cơ bản như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, căng đai khẩn cấp ghế trước.... Xe còn có hỗ trợ đỗ xe phía sau và camera lùi.

VinFast VF3 và 3 điểm vừa vặn với dân văn phòng
Nội thất “bắt mắt” của mẫu xe VF3

Ngân sách vừa vặn

Chị Trần Thị Mẫn (32 tuổi, làm việc tại TP.HCM) cũng là một trong những vị khách đã đặt cọc VF3. Chị chia sẻ, thu nhập của cả 2 vợ chồng mỗi tháng khoảng 30-35 triệu đồng. Ngân sách chi tiêu chủ yếu dành cho nhu cầu ăn uống, chăm sóc 2 đứa con đang học mẫu giáo và để ra một khoản tiết kiệm nho nhỏ. Mong muốn có một chiếc ô tô dù có khó khăn vẫn luôn thường trực đối với cả gia đình.

Ngay khi biết tin về chiếc VinFast VF3 với mức giá chỉ hơn 200 triệu đồng, chị biết rằng giấc mơ của mình đang gần hơn bao giờ hết. Sau mấy ngày bàn bạc, cả 2 vợ chồng đi đến quyết định sẽ “tậu” chiếc VF3.

Có 200 triệu tiền tiết kiệm, 2 vợ chồng chị Mẫn dự định giữ lại 100 triệu để phòng thân và dùng 100 triệu để mua xe. Chị sẽ mua chiếc VF3 thuê pin, trả trước 70 triệu đồng, chi phí đăng ký tại Hà Nội là hơn 20 triệu đồng, cộng thêm tiền cho một số chi phí khác như dán phim cách nhiệt, mua bảo hiểm là vừa tròn 100 triệu.

Số tiền còn thiếu, chị sử dụng gói vay 70% giá trị xe trong 8 năm, mỗi tháng chỉ phải trả số tiền hơn 2,2 triệu đồng bao gồm cả gốc và lãi. Nếu tính thêm tiền thuê pin 900.000 đồng/tháng, số tiền phải trả chỉ là hơn 3,1 triệu đồng. Chị cho biết: “Con số này nằm trong khả năng chi trả của tôi, mà vẫn đảm bảo chất lượng cuộc sống của cả gia đình”.

Bên cạnh đó, sau khi tìm hiểu, chị Mẫn biết rằng một chiếc xe thuần điện như VF3 sẽ không mất nhiều chi phí bảo dưỡng định kỳ. Hãng xe Việt lại cung cấp cho VF3 chính sách bảo hành lên tới 7 năm hoặc 160.000km và bảo hành pin 8 năm không giới hạn. Cùng với đó là hệ thống trạm sạc dày đặc tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố nên chị hoàn toàn yên tâm sử dụng chiếc xe của mình.

“Tất cả mọi thứ, VinFast VF3 đều vừa vặn với tôi. Từ nhu cầu đến các trang bị và quan trọng nhất là vừa vặn với túi tiền của gia đình”, chị chia sẻ.

Sau đợt mở cọc sớm (13-15/5), hiện tại, khách hàng yêu thích VinFast VF 3 có thể tiếp tục đăng ký mua xe thông qua các kênh trực tuyến: https://reserve.vinfastauto.com, nền tảng thương mại điện tử Shopee tại https://shopee.vn/vinfast_official, VinID tại https://id.vin/VinID_VF3_2024 hoặc trực tiếp tại các showroom, đại lý ủy quyền của VinFast trên toàn quốc.

Mức giá VF 3 từ 240 triệu đồng (thuê pin) đến 322 triệu đồng (mua pin). Khi mua xe trả thẳng 100%, khách hàng vẫn được trừ 4% vào giá bán xe.

Honda Super Cub 110 2024 nhập khẩu Thái Lan, giá 90 triệu đồng Honda Super Cub 110 2024 nhập khẩu Thái Lan, giá 90 triệu đồng

Thiết kế cổ điển xen lẫn nét hiện đại, Honda Super Cub 110 được phối màu trẻ trung và có giá bán từ 80 - ...

Ford phát triển hệ thống giá đỡ linh hoạt cho Ranger Ford phát triển hệ thống giá đỡ linh hoạt cho Ranger

Với hệ thống giá đỡ linh hoạt trên Ford Ranger, không gian trở đồ sẽ mở rộng hơn và giúp chủ sở hữu thuận tiện ...

Mỹ đánh thuế 100% với xe điện Trung Quốc Mỹ đánh thuế 100% với xe điện Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố sẽ áp thuế nhập khẩu 100% với ô tô điện Trung Quốc để bảo vệ ngành công ...

Có thể bạn quan tâm

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”, phù hợp cả nhu cầu đi lại hằng ngày lẫn di chuyển đường dài.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.

Tin khác

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động