Vì sao không hoàn hủy, VF3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?

Mức giá tốt, ngoại hình cá tính, trang bị vượt tầm giá, nhiều lợi ích khi cọc sớm... đã khiến VinFast VF3 đã trở thành mẫu xe hot nhất thị trường.
VinFast nhận gần 28.000 đơn đặt cọc xe VF3 chỉ sau 66 giờ mở bán Lý giải cơn sốt VF3: Giá phổ thông, cá nhân hoá như xe sang Cận cảnh VinFast VF3 bản tiền sản xuất tại nhà máy Hải Phòng

Cứ 8,6 giây có một người mua VF 3, đủ đơn lọt top bán chạy của năm

Ngày 16/5, VinFast công bố đã có 27.649 khách hàng đặt cọc VF3, biến mẫu minicar nhà VinFast trở thành “hiện tượng” của làng xe Việt.

Nếu so với mẫu xe đứng thứ nhất trong Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2023 là Mitsubishi Xpander với 19.740 xe bán ra, con số 27.649 cọc xe VF3 chỉ trong 3 ngày cho thấy sức hút của mẫu minicar này lớn cỡ nào. Số lượng này còn cao hơn doanh số cả năm 2023 của các mẫu xe hạng B từng là “vua doanh số” như Toyota Vios, Hyundai Accent… và gấp nhiều lần các mẫu xe hạng A như Hyundai i10, Toyota Raize… Tính trung bình, cứ mỗi 8,6 giây lại có một chiếc VF3 được đặt mua – tốc độ chưa từng có của thị trường ô tô trong nước.

Với số lượng xe dự kiến tới tay khách hàng trong năm 2024 là 20.000 xe, giới quan sát nhận định, VF3 chắc chắn sẽ chiếm vị trí top đầu các mẫu xe bán chạy nhất năm 2024.

Đáng chú ý, trong đợt mở bán này, VF3 chỉ có một mức cọc là 15 triệu đồng không hoàn, hủy, không chuyển nhượng. Như vậy, toàn bộ 27.649 đơn hàng VinFast nhận được đều là khách hàng chắc chắn sẽ nhận xe.

Vì sao không hoàn hủy, VF3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?
Mẫu xe minicar của nhà VinFast trở thành “hiện tượng” làng xe Việt.

Trước đó, trong 3 ngày 13-15/5, thị trường ô tô Việt đã chứng kiến khung cảnh sôi động chưa từng có. Dậy sớm để chốt cọc VF3 đã trở thành từ khóa được nhiều người dùng sử dụng trên các trang mạng xã hội. Rất nhiều “trend” thú vị đã xuất hiện khiến các diễn đàn, hội nhóm sôi sục như làn sóng khoe cọc thành công, trào lưu tự đổi màu xe, “chế” họa tiết trang trí cho VF3 cùng vô số ý tưởng lắp phụ kiện để chiếc VF3 thêm “ngầu” và hợp với cá tính người dùng.

Chưa bao giờ một mẫu ô tô lại ‘len lỏi’ vào newsfeed của mình nhiều đến như vậy. Trong mấy ngày mà người người VF3, nhà nhà VF3”, chị Hải Thanh (Hà Nội) khoe hình chụp màn hình thanh toán thành công trên một nhóm “Hội chủ xe VF3” mới thành lập.

Xe “ngon”, giá rẻ chiến lược kinh doanh chưa từng có

Lý giải cho độ hot của chiếc minicar cũng như lượng cọc khổng lồ dù không được hoàn/hủy, chuyên gia Trịnh Lê Hùng (Autodaily) cho rằng VinFast đưa ra mức giá quá dễ tiếp cận giúp VF 3 sớm trở thành mẫu xe quốc dân tại Việt Nam.

“Chỉ 235 triệu đồng (thuê pin - PV) cho một chiếc ô tô điện như VF3 là một món hời. Chính sách vay trả góp tốt, chi phí lăn bánh, sạc điện, bảo dưỡng đều rẻ là động lực để nhiều người có tài chính không quá dư dả cũng có thể sở hữu VF3”, vị chuyên gia nhận định sau khi lái thử chiếc VF3 phiên bản tiền thương mại. Theo ông, VF3 sẽ là lựa chọn an toàn, tiện nghi hơn để thay thế một chiếc xe máy.

Vì sao không hoàn hủy, VF3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?
Chính sách bán hàng của VinFast là “chìa khóa” để thiết lập kỷ lục doanh số cọc sớm VF3

Đồng quan điểm, chuyên gia ô tô Hùng Lâm cũng đánh giá VF3 rất phù hợp với phần đông khách hàng sử dụng xe hiện nay: Di chuyển chủ yếu trong đô thị, quãng đường di chuyển không quá dài và cần một chiếc xe cơ động, kích thước nhỏ gọn như VF3.

Bên cạnh những ưu điểm của bản thân chiếc xe, lý do giúp VF3 sớm lập kỷ lục nằm ở chính sách bán hàng có 1-0-2 của hãng xe Việt.

Đầu tiên, phải kể đến những “đặc quyền” dành cho khách hàng đặt cọc sớm: mức giá ưu đãi 235 triệu đồng/xe (thuê pin) và 315 triệu đồng/xe (kèm pin), được miễn phí lựa chọn trong 9 màu ngoại thất hoặc tùy chọn tự thiết kế màu và họa tiết trang trí xe chỉ với 15 triệu đồng và cơ hội được khắc tên “Creators’ Edition” và đánh số thứ tự đặt cọc từ 1 đến 6.868 trên xe.

Đây là những chi tiết thúc đẩy khách hàng đặt xe từ ngay sáng ngày 13/5, đặc biệt khi những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao từ tháng 8 năm nay.

Song song đó, giới quan sát nhìn nhận, chiến lược bán hàng đa nền tảng của VinFast chính là động lực thúc đẩy người tiêu dùng “chốt” cọc nhanh hơn. Bên cạnh hệ thống showroom, nhà phân phối truyền thống, VF3 được mở bán từ 13/5 trực tuyến trên website, sàn thương mại điện tử Shopee và VinID, hoặc qua các buổi livestream hội tụ những gương mặt “hot” tại Việt Nam như Pew Pew, B Trần, Lê Dương Bảo Lâm...

Vì sao không hoàn hủy, VF3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?

Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một thương hiệu đưa sản phẩm giá trị cao như ô tô lên các kênh trực tuyến này. Đó là cách VinFast mang ô tô tới gần đông đảo đối tượng khách hàng, từ những người dùng trẻ tuổi tới phụ nữ nội trợ, người làm văn phòng, công sở với nhiều thói quen mua hàng đa dạng.

“VF3 phủ sóng mọi mặt trận, từ mạng xã hội, sàn thương mại điện tử tới những cuộc thảo luận hàng ngày. Đây thật sự là một chiến dịch ‘phổ cập’ ô tô điện đúng nghĩa. VinFast đã thành công khi tiếp cận người dùng Việt ở mọi điểm chạm”, anh Nguyễn Hoàng Khang, CEO một công ty chuyên về chiến lược marketing đã hoạt động hơn 20 năm tại Hà Nội, cho biết.

Vị này cũng dự đoán, con số kỷ lục trong 3 ngày chưa phải là giới hạn của VF3 khi “công thức thành công” vẫn tiếp tục thể hiện giá trị trong thời gian tới.

Thực tế, từ ngày 16/5, khách hàng vẫn có thể tiếp tục đặt cọc VF3 tại các nền tảng trực tuyến và qua hệ thống showroom, nhà phân phối của VinFast với giá từ 240 triệu đồng (thuê pin) đến 322 triệu đồng (mua pin). Khi mua xe trả thẳng 100%, khách hàng vẫn được trừ 4% vào giá bán xe. Nếu trả góp, khách hàng được vay lên tới 70%-80% giá trị xe trong vòng 8 năm, với lãi suất 2 năm đầu chỉ tối đa 5%, đồng nghĩa số tiền cả gốc và lãi hàng tháng chỉ hơn 2 triệu đồng (thuê pin) – con số rất phù hợp với mức thu nhập của đông đảo người tiêu dùng Việt hiện tại.

Mỹ đánh thuế 100% với xe điện Trung Quốc Mỹ đánh thuế 100% với xe điện Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố sẽ áp thuế nhập khẩu 100% với ô tô điện Trung Quốc để bảo vệ ngành công ...

Hyundai Grand i10 tại Việt Nam sắp được nâng cấp? Hyundai Grand i10 tại Việt Nam sắp được nâng cấp?

Trong báo cáo bán hàng mới nhất, Hyundai cho biết phiên bản nâng cấp của Grand i10 sắp được ra mắt tại thị trường Việt ...

Doanh số Hyundai tháng 04/2024: Accent dẫn đầu, SantaFe tăng trưởng mạnh Doanh số Hyundai tháng 04/2024: Accent dẫn đầu, SantaFe tăng trưởng mạnh

Trong tháng 4/2024, tổng doanh số xe Hyundai đạt 4.276 xe, trong đó Hyundai Accent vẫn là mẫu xe có số doanh số tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

Cận cảnh mẫu xe buýt điện đô thị vừa ra mắt của VinFast

Cận cảnh mẫu xe buýt điện đô thị vừa ra mắt của VinFast

Lô xe buýt điện đầu tiên gồm 66 xe vừa được VinFast bàn giao cho Transerco, Newway và Bảo Yến là loại có sức chứa tối đa 60 người và được tích hợp nhiều tính năng hiện đại.
VinFast 'nhá hàng' mẫu xe mới sẽ ra mắt vào ngày mai

VinFast 'nhá hàng' mẫu xe mới sẽ ra mắt vào ngày mai

Ngày 18/1, VinFast sẽ ra mắt dòng xe mới và nhận được nhiều quan tâm của khách hàng, nhiều khả năng mẫu xe này là MPV 7 chỗ Limo Green.
Xanh SM Platform bàn giao 88 ô tô điện VinFast cho đối tác tài xế cá nhân

Xanh SM Platform bàn giao 88 ô tô điện VinFast cho đối tác tài xế cá nhân

Xanh SM Platrorm vừa bàn giao 88 ô tô điện VinFast cho đối tác tài xế cá nhân, mang đến cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng cho tài xế cũng như thúc đẩy làn sóng chuyển đổi xanh trong cộng đồng.
Người Việt sẵn sàng giới thiệu và chi trả nhiều nhất cho dịch vụ Xanh SM

Người Việt sẵn sàng giới thiệu và chi trả nhiều nhất cho dịch vụ Xanh SM

Theo báo cáo Nghiên cứu thói quen sử dụng dịch vụ đặt xe công nghệ thực hiện bởi Q&Me, Xanh SM dẫn đầu thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam với mức độ hài lòng cao nhất. Xanh SM cũng là thương hiệu có tỷ lệ khách hàng sẵn sàng giới thiệu cao nhất và mức chi tiêu hàng tháng lớn nhất.
FGF kinh doanh ô tô điện VinFast đã qua sử dụng

FGF kinh doanh ô tô điện VinFast đã qua sử dụng

Ngày 15/01/2025, FGF công bố chính thức tham gia thị trường kinh doanh ô tô đã qua sử dụng, chuyên dòng sản phẩm VinFast. Thông qua hợp tác với VinFast, 100% xe bán ra từ FGF đều có đặc quyền được kiểm định chất lượng tại hệ thống xưởng dịch vụ chính hãng và được giao dịch ngay tại các đại lý phân phối của hãng xe điện Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Toyota Việt Nam đạt doanh số hơn 68.000 xe năm 2024

Toyota Việt Nam đạt doanh số hơn 68.000 xe năm 2024

Trong năm 2024, Toyota Việt Nam có nhiều hoạt động nổi bật và doanh số bán hàng khá ấn tượng, tiến gần hơn tới mốc doanh số 1 triệu xe trong năm 2025.
FGF kinh doanh ô tô điện VinFast đã qua sử dụng

FGF kinh doanh ô tô điện VinFast đã qua sử dụng

Ngày 15/01/2025, FGF công bố chính thức tham gia thị trường kinh doanh ô tô đã qua sử dụng, chuyên dòng sản phẩm VinFast. Thông qua hợp tác với VinFast, 100% xe bán ra từ FGF đều có đặc quyền được kiểm định chất lượng tại hệ thống xưởng dịch vụ chính hãng và được giao dịch ngay tại các đại lý phân phối của hãng xe điện Việt Nam.
Trao giải Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota − Chiếc ô tô mơ ước năm 2024

Trao giải Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota − Chiếc ô tô mơ ước năm 2024

Sau gần 3 tháng phát động trên phạm vi cả nước, Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota - Chiếc ô tô mơ ước đã nhận được 520.000 bài dự thi.
Toyota Camry 2.5 HEV TOP giành giải thưởng Xe của năm 2025

Toyota Camry 2.5 HEV TOP giành giải thưởng Xe của năm 2025

Vượt qua nhiều đối thủ, cùng 8 tiêu chí đánh giá khắt khe, Toyota Camry 2.5 HEV TOP được vinh danh là “Xe của năm 2025” tại Việt Nam.
VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 87.000 ô tô điện

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 87.000 ô tô điện

Ngày 11/01/2025 - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.
UBND tỉnh Thái Nguyên và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

UBND tỉnh Thái Nguyên và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

Ngày 10/01/2025 - Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên và Tập đoàn Vingroup đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững và hưởng ứng cam kết của Chính phủ đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Tin khác

Doanh số xe máy và ô tô của Honda Việt Nam tăng trưởng trái chiều

Doanh số xe máy và ô tô của Honda Việt Nam tăng trưởng trái chiều

Kết thúc tháng 12/2024, doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam (HVN) tăng 4,3% trong khi ô tô giảm 49% so với tháng trước.
Khai trương Honda ô tô Lâm Đồng – Đà Lạt

Khai trương Honda ô tô Lâm Đồng – Đà Lạt

Honda Ô tô Lâm Đồng – Đà Lạt với cơ sở hạ tầng hiện đại, trang thiết bị tiên tiến cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ là điểm đến tin cậy của khách hàng khu vực miền Trung.
Vingroup phát động chiến dịch 'Vì Thủ đô trong xanh'

Vingroup phát động chiến dịch 'Vì Thủ đô trong xanh'

Tại lễ phát động "Vì thủ đô trong xanh", Vingroup công bố một loạt chính sách, đặc quyền hỗ trợ những người sở hữu ô tô, xe máy điện VinFast.
Chậm nộp phạt vi phạm giao thông, người dân sẽ bị tính lãi 0,05%/ ngày

Chậm nộp phạt vi phạm giao thông, người dân sẽ bị tính lãi 0,05%/ ngày

Nếu quá thời hạn thi hành quyết định xử phạt vi phạm giao thông, người dân có thể sẽ bị cưỡng chế thi hành và chịu thêm lãi chậm nộp 0,05% mỗi ngày.
Xem thêm
Phiên bản di động