Vì sao không hoàn hủy, VF3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?

Mức giá tốt, ngoại hình cá tính, trang bị vượt tầm giá, nhiều lợi ích khi cọc sớm... đã khiến VinFast VF3 đã trở thành mẫu xe hot nhất thị trường.
VinFast nhận gần 28.000 đơn đặt cọc xe VF3 chỉ sau 66 giờ mở bán Lý giải cơn sốt VF3: Giá phổ thông, cá nhân hoá như xe sang Cận cảnh VinFast VF3 bản tiền sản xuất tại nhà máy Hải Phòng

Cứ 8,6 giây có một người mua VF 3, đủ đơn lọt top bán chạy của năm

Ngày 16/5, VinFast công bố đã có 27.649 khách hàng đặt cọc VF3, biến mẫu minicar nhà VinFast trở thành “hiện tượng” của làng xe Việt.

Nếu so với mẫu xe đứng thứ nhất trong Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2023 là Mitsubishi Xpander với 19.740 xe bán ra, con số 27.649 cọc xe VF3 chỉ trong 3 ngày cho thấy sức hút của mẫu minicar này lớn cỡ nào. Số lượng này còn cao hơn doanh số cả năm 2023 của các mẫu xe hạng B từng là “vua doanh số” như Toyota Vios, Hyundai Accent… và gấp nhiều lần các mẫu xe hạng A như Hyundai i10, Toyota Raize… Tính trung bình, cứ mỗi 8,6 giây lại có một chiếc VF3 được đặt mua – tốc độ chưa từng có của thị trường ô tô trong nước.

Với số lượng xe dự kiến tới tay khách hàng trong năm 2024 là 20.000 xe, giới quan sát nhận định, VF3 chắc chắn sẽ chiếm vị trí top đầu các mẫu xe bán chạy nhất năm 2024.

Đáng chú ý, trong đợt mở bán này, VF3 chỉ có một mức cọc là 15 triệu đồng không hoàn, hủy, không chuyển nhượng. Như vậy, toàn bộ 27.649 đơn hàng VinFast nhận được đều là khách hàng chắc chắn sẽ nhận xe.

Vì sao không hoàn hủy, VF3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?
Mẫu xe minicar của nhà VinFast trở thành “hiện tượng” làng xe Việt.

Trước đó, trong 3 ngày 13-15/5, thị trường ô tô Việt đã chứng kiến khung cảnh sôi động chưa từng có. Dậy sớm để chốt cọc VF3 đã trở thành từ khóa được nhiều người dùng sử dụng trên các trang mạng xã hội. Rất nhiều “trend” thú vị đã xuất hiện khiến các diễn đàn, hội nhóm sôi sục như làn sóng khoe cọc thành công, trào lưu tự đổi màu xe, “chế” họa tiết trang trí cho VF3 cùng vô số ý tưởng lắp phụ kiện để chiếc VF3 thêm “ngầu” và hợp với cá tính người dùng.

Chưa bao giờ một mẫu ô tô lại ‘len lỏi’ vào newsfeed của mình nhiều đến như vậy. Trong mấy ngày mà người người VF3, nhà nhà VF3”, chị Hải Thanh (Hà Nội) khoe hình chụp màn hình thanh toán thành công trên một nhóm “Hội chủ xe VF3” mới thành lập.

Xe “ngon”, giá rẻ chiến lược kinh doanh chưa từng có

Lý giải cho độ hot của chiếc minicar cũng như lượng cọc khổng lồ dù không được hoàn/hủy, chuyên gia Trịnh Lê Hùng (Autodaily) cho rằng VinFast đưa ra mức giá quá dễ tiếp cận giúp VF 3 sớm trở thành mẫu xe quốc dân tại Việt Nam.

“Chỉ 235 triệu đồng (thuê pin - PV) cho một chiếc ô tô điện như VF3 là một món hời. Chính sách vay trả góp tốt, chi phí lăn bánh, sạc điện, bảo dưỡng đều rẻ là động lực để nhiều người có tài chính không quá dư dả cũng có thể sở hữu VF3”, vị chuyên gia nhận định sau khi lái thử chiếc VF3 phiên bản tiền thương mại. Theo ông, VF3 sẽ là lựa chọn an toàn, tiện nghi hơn để thay thế một chiếc xe máy.

Vì sao không hoàn hủy, VF3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?
Chính sách bán hàng của VinFast là “chìa khóa” để thiết lập kỷ lục doanh số cọc sớm VF3

Đồng quan điểm, chuyên gia ô tô Hùng Lâm cũng đánh giá VF3 rất phù hợp với phần đông khách hàng sử dụng xe hiện nay: Di chuyển chủ yếu trong đô thị, quãng đường di chuyển không quá dài và cần một chiếc xe cơ động, kích thước nhỏ gọn như VF3.

Bên cạnh những ưu điểm của bản thân chiếc xe, lý do giúp VF3 sớm lập kỷ lục nằm ở chính sách bán hàng có 1-0-2 của hãng xe Việt.

Đầu tiên, phải kể đến những “đặc quyền” dành cho khách hàng đặt cọc sớm: mức giá ưu đãi 235 triệu đồng/xe (thuê pin) và 315 triệu đồng/xe (kèm pin), được miễn phí lựa chọn trong 9 màu ngoại thất hoặc tùy chọn tự thiết kế màu và họa tiết trang trí xe chỉ với 15 triệu đồng và cơ hội được khắc tên “Creators’ Edition” và đánh số thứ tự đặt cọc từ 1 đến 6.868 trên xe.

Đây là những chi tiết thúc đẩy khách hàng đặt xe từ ngay sáng ngày 13/5, đặc biệt khi những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao từ tháng 8 năm nay.

Song song đó, giới quan sát nhìn nhận, chiến lược bán hàng đa nền tảng của VinFast chính là động lực thúc đẩy người tiêu dùng “chốt” cọc nhanh hơn. Bên cạnh hệ thống showroom, nhà phân phối truyền thống, VF3 được mở bán từ 13/5 trực tuyến trên website, sàn thương mại điện tử Shopee và VinID, hoặc qua các buổi livestream hội tụ những gương mặt “hot” tại Việt Nam như Pew Pew, B Trần, Lê Dương Bảo Lâm...

Vì sao không hoàn hủy, VF3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?

Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một thương hiệu đưa sản phẩm giá trị cao như ô tô lên các kênh trực tuyến này. Đó là cách VinFast mang ô tô tới gần đông đảo đối tượng khách hàng, từ những người dùng trẻ tuổi tới phụ nữ nội trợ, người làm văn phòng, công sở với nhiều thói quen mua hàng đa dạng.

“VF3 phủ sóng mọi mặt trận, từ mạng xã hội, sàn thương mại điện tử tới những cuộc thảo luận hàng ngày. Đây thật sự là một chiến dịch ‘phổ cập’ ô tô điện đúng nghĩa. VinFast đã thành công khi tiếp cận người dùng Việt ở mọi điểm chạm”, anh Nguyễn Hoàng Khang, CEO một công ty chuyên về chiến lược marketing đã hoạt động hơn 20 năm tại Hà Nội, cho biết.

Vị này cũng dự đoán, con số kỷ lục trong 3 ngày chưa phải là giới hạn của VF3 khi “công thức thành công” vẫn tiếp tục thể hiện giá trị trong thời gian tới.

Thực tế, từ ngày 16/5, khách hàng vẫn có thể tiếp tục đặt cọc VF3 tại các nền tảng trực tuyến và qua hệ thống showroom, nhà phân phối của VinFast với giá từ 240 triệu đồng (thuê pin) đến 322 triệu đồng (mua pin). Khi mua xe trả thẳng 100%, khách hàng vẫn được trừ 4% vào giá bán xe. Nếu trả góp, khách hàng được vay lên tới 70%-80% giá trị xe trong vòng 8 năm, với lãi suất 2 năm đầu chỉ tối đa 5%, đồng nghĩa số tiền cả gốc và lãi hàng tháng chỉ hơn 2 triệu đồng (thuê pin) – con số rất phù hợp với mức thu nhập của đông đảo người tiêu dùng Việt hiện tại.

Mỹ đánh thuế 100% với xe điện Trung Quốc Mỹ đánh thuế 100% với xe điện Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố sẽ áp thuế nhập khẩu 100% với ô tô điện Trung Quốc để bảo vệ ngành công ...

Hyundai Grand i10 tại Việt Nam sắp được nâng cấp? Hyundai Grand i10 tại Việt Nam sắp được nâng cấp?

Trong báo cáo bán hàng mới nhất, Hyundai cho biết phiên bản nâng cấp của Grand i10 sắp được ra mắt tại thị trường Việt ...

Doanh số Hyundai tháng 04/2024: Accent dẫn đầu, SantaFe tăng trưởng mạnh Doanh số Hyundai tháng 04/2024: Accent dẫn đầu, SantaFe tăng trưởng mạnh

Trong tháng 4/2024, tổng doanh số xe Hyundai đạt 4.276 xe, trong đó Hyundai Accent vẫn là mẫu xe có số doanh số tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

Green Future cho thuê 1000 ô tô điện phát triển du lịch xanh tại Đà Nẵng

Green Future cho thuê 1000 ô tô điện phát triển du lịch xanh tại Đà Nẵng

Green Future vừa ký thỏa thuận cho Công ty địa ốc First Real thuê 1.000 ôtô điện VinFast để phát triển du lịch xanh tại Đà Nẵng.
VinFast Limo Green được đăng ký bản quyền kiểu dáng tại Việt Nam

VinFast Limo Green được đăng ký bản quyền kiểu dáng tại Việt Nam

VinFast Limo Green hướng đến khách hàng kinh doanh dịch vụ, tầm di chuyển 450 km sau mỗi lần sạc, giao xe tháng 8.
Tìm hiểu Thông số của các mẫu xe VinFast Green

Tìm hiểu Thông số của các mẫu xe VinFast Green

Thông số về trang bị tiện nghi cũng như công nghệ an toàn của các mẫu xe VinFast Green sẽ là thông tin tham khảo quan trọng cho khách hàng khi chọn lựa.
Ý kiến bạn đọc

Cùng chuyên mục

Từ năm 2025, ô tô không đủ dây đai an toàn sẽ bị trượt đăng kiểm

Từ năm 2025, ô tô không đủ dây đai an toàn sẽ bị trượt đăng kiểm

Trường hợp dây đai an toàn không đầy đủ theo quy định, lắp đặt không chắc chắn; dây bị rách, đứt; dây bị kẹt, không kéo ra... sẽ không đáp ứng được yêu cầu đăng kiểm
Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe máy điện ICON e: đầu tiên

Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe máy điện ICON e: đầu tiên

Honda chính thức xuất xưởng mẫu xe máy ICON e, sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược điện khí hóa của hãng và cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam.
Phát động chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Phát động chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Với thông điệp "Mũ chuẩn an tâm - Hành trình rộng mở", sự kiện kêu gọi cộng đồng, đặc biệt là thanh thiếu niên, nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, góp phần giảm thiểu rủi ro tai nạn giao thông.
TC Group khánh thành nhà máy sản xuất ô tô Skoda tại Việt Nam

TC Group khánh thành nhà máy sản xuất ô tô Skoda tại Việt Nam

Ngày 26/3/2025, Tập đoàn Thành Công (TC Group) đã khánh thành và đưa vào vận hành Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng, nơi sản xuất những mẫu xe ô tô Skoda đầu tiên tại Việt Nam.
VinFast hợp tác với JIGA mở rộng mạng lưới xưởng dịch vụ xe điện tại Philippines

VinFast hợp tác với JIGA mở rộng mạng lưới xưởng dịch vụ xe điện tại Philippines

VinFast và MGA.414 Corporation (JIGA) ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc mở rộng mạng lưới xưởng dịch vụ cho xe điện VinFast tại thị trường Philippines.
Green Future cho thuê và kinh doanh xe VinFast tại Đà Nẵng

Green Future cho thuê và kinh doanh xe VinFast tại Đà Nẵng

Ngày 25/3/2025, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Green Future (GF - tên gọi trước đây là FGF) chính thức ra mắt tại Đà Nẵng, cung cấp dịch vụ cho thuê và kinh doanh xe điện VinFast đã qua sử dụng. Đây là dịch vụ thiết yếu phục vụ người dân và du khách trong hành trình chung tay kiến tạo tương lai xanh bền vững.

Tin khác

Rộ thông tin Kia Sorento 2025 sắp ra mắt Việt Nam

Rộ thông tin Kia Sorento 2025 sắp ra mắt Việt Nam

Một số đại lý Kia ở Việt Nam đã bắt đầu nhận cọc cho phiên bản mới của dòng xe Kia Sorento 2025 mới, dự kiến ra mắt ngay trong tháng 3/2025 này hoặc đầu tháng sau.
Porsche 911 2025 ra mắt Việt Nam, giá từ 8,87 tỷ đồng

Porsche 911 2025 ra mắt Việt Nam, giá từ 8,87 tỷ đồng

Porsche Việt Nam chính thức ra mắt 911 nâng cấp mới với 8 phiên bản lựa chọn cùng mức giá khởi điểm từ 8,87 tỷ đồng.
VinFast và PT Aribi Amartapura hợp tác, mở rộng mạng lưới phân phối tại Indonesia

VinFast và PT Aribi Amartapura hợp tác, mở rộng mạng lưới phân phối tại Indonesia

Ngày 21/03/2025 – VinFast và PT Aribi Amartapura (Amarta) – nhà phân phối phương tiện uy tín hàng đầu tại Indonesia, công bố ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) về mở rộng mạng lưới showroom VinFast tại Indonesia. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hiện thực hóa chiến lược phát triển mạng lưới đại lý toàn cầu của VinFast, giúp nhanh chóng tăng cường độ phủ sóng thương hiệu và đưa xe điện đến gần hơn với đông đảo khách hàng Indonesia.
Hàng trăm xe VinFast VF 3 khoe sắc “đốt cháy” bầu không khí 3 miền

Hàng trăm xe VinFast VF 3 khoe sắc “đốt cháy” bầu không khí 3 miền

Sự kiện “Ngày hội sáng tạo VF 3” tổ chức đồng loạt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM thu hút hàng trăm bản “độ” VinFast VF 3 đủ màu sắc, đủ phong cách tới tham dự cũng như rất nhiều khách tham quan tham dự các hoạt động talkshow về cá nhân hóa xe, lái thử xe, trang trí xe...
Xem thêm
Phiên bản di động