VinFast đặt mục tiêu bán 200.000 xe điện tại Việt Nam trong năm 2025
| Gen Green Platform phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về lối sống xanh Doanh thu của VinFast tăng trưởng mạnh Người dân Lào Cai 'ưng' xe máy điện VinFast: 'Xe điện leo dốc khỏe, lội nước giỏi' |
![]() |
Năm 2024, VinFast bàn giao 97.399 ô tô, tăng mạnh 192% so với năm trước và chính thức vươn lên vị trí hãng xe bán chạy nhất Việt Nam. Ở mảng xe máy điện, doanh số đạt 70.977 chiếc, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Tổng doanh thu cả năm của hãng vượt 44.000 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 58%.
Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2025 của Tập đoàn Vingroup (VIC), ông Phạm Nhật Vượng cho biết VinFast đặt mục tiêu bán 200.000 xe trong năm 2025, tương đương chiếm khoảng 40% tổng thị phần xe tiêu thụ tại Việt Nam. Đây là một con số cao kỷ lục mà chưa hãng xe nào từng đạt được.
Trước lo ngại của cổ đông về sức ép cạnh tranh, ông Vượng khẳng định: “VinFast hoàn toàn có thể cạnh tranh ngang ngửa với các hãng xe điện toàn cầu về giá.” Theo đó, hãng đang liên tục tối ưu mọi khâu từ nghiên cứu, sản xuất đến kinh doanh để cắt giảm chi phí, tạo ra sản phẩm cạnh tranh hơn về giá thành.
Trong chiến lược toàn cầu, VinFast đang tập trung vào hai hướng: xây dựng hình ảnh thương hiệu ở các thị trường như Mỹ, châu Âu và Canada; đồng thời phát triển doanh số tại các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Indonesia và Philippines.
Dự kiến đến ngày 30/6/2025, VinFast sẽ chính thức đưa vào vận hành nhà máy tại Ấn Độ và tiếp tục khai trương nhà máy tại Indonesia vào tháng 10 cùng năm. Đây sẽ là nền tảng để VinFast đẩy mạnh doanh số tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong giai đoạn tới.
"Thị trường Việt Nam chỉ tiêu thụ khoảng 500.000 xe mỗi năm, trong khi toàn cầu là 70-80 triệu xe. Doanh thu lớn của VinFast trong tương lai chắc chắn phải đến từ nước ngoài,” ông Vượng khẳng định.
Để hiện thực hóa mục tiêu này, VinFast dự kiến đầu tư mạnh vào hệ thống trạm sạc tại các thị trường chiến lược, giống như cách đã làm ở Việt Nam - một bước đi mà theo ông Vượng là "điều không đối thủ nào dám làm".
Về giá bán, ông Phạm Nhật Vượng tỏ ra tự tin khi cho rằng VinFast hoàn toàn có thể đối đầu sòng phẳng với các hãng xe điện Trung Quốc - những đối thủ có lợi thế lớn về chi phí và quy mô sản xuất. VinFast đã và đang tối ưu các khâu từ nghiên cứu, sản xuất đến kinh doanh để giảm giá thành xe, đồng thời duy trì thế mạnh vượt trội trong dịch vụ hậu mãi.
Dù vậy, ông Vượng cũng thừa nhận rằng các hãng xe điện Trung Quốc có lợi thế lớn hơn nhờ vào thị trường nội địa khổng lồ. Tuy nhiên, ông cho rằng VinFast không nhất thiết phải chiếm lĩnh vị trí số 1, mà chỉ cần giữ vững thứ hạng trong top 3-5 toàn cầu đã là một thành công rất lớn.
|
Các tư vấn viên của đại lý cho biết Mitsubishi Outlander vẫn đang trong quá trình xả kho xe 2024, mức giảm cao nhất tới ... |
|
Trong tháng 3, cả nước nhập khẩu 21.640 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt hơn 445 triệu USD. So với tháng trước, tăng ... |
|
Trong tháng 4/2025, một số mẫu xe phổ biến như Honda Vision, Lead và SH... tại đại lý được chào bán cao hơn giá niêm ... |
Có thể bạn quan tâm
Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời
VinFast mở rộng nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ
Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện VinFast
Giải mã cú bứt phá doanh số của VinFast trên thị trường xe máy điện
VinFast đăng ký loạt xe mới lạ ở Việt Nam
Cùng chuyên mục
VinFast đăng ký loạt xe mới lạ ở Việt Nam
Audi A6 2026 ra mắt tại Việt Nam, giá trên 2,7 tỷ đồng
Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt tại Việt Nam, giá hơn 1,3 tỷ đồng
BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”
Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP.HCM
Khách hàng Việt ấn tượng với xưởng dịch vụ thứ 350 của VinFast: Đi đâu cũng yên tâm, xứng đáng đẳng cấp 5 sao
Tin khác
Honda Việt Nam chung tay hỗ trợ gần 4 tỷ đồng cho người dân vùng lũ
Toyota Innova Cross bổ sung phiên bản giá rẻ
Mitsubishi Destinator ra mắt tại Việt Nam, giá từ 739 triệu đồng

