Ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2025

Trong tháng 3, cả nước nhập khẩu 21.640 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt hơn 445 triệu USD. So với tháng trước, tăng 22,5% về lượng và 17,9% về giá trị
Đề xuất giảm thuế nhập khẩu ô tô về Việt Nam Ô tô nhập khẩu giá rẻ tràn vào Việt Nam? Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh
Ô tô nhập khẩu
Ô tô nhập khẩu

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, cả nước nhập khẩu 21.640 ô tô nguyên chiếc trong tháng 3, tổng kim ngạch đạt hơn 445 triệu USD. So với tháng trước, những con số này tăng 22,5% về lượng và 17,9% về giá trị.

Lũy kế 3 tháng đầu năm, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đạt 46.457 xe với giá trị gần 983 triệu USD, tăng 44,2% và 45,9% so với quý 1/2024.

Trong đó, Indonesia vẫn là thị trường xuất khẩu nhiều xe sang Việt Nam nhất, với 8.841 chiếc, tổng giá trị đạt hơn 123 triệu USD. Như vậy, ô tô nhập khẩu từ quốc gia này có giá trị kê khai tại hải quan trung bình khoảng 13.913 USD, quy đổi khoảng 359 triệu đồng.

Thái Lan đứng vị trí thứ 2 với lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 3/2025 đạt 7.731 chiếc, tăng 15% so với con số 6.722 xe hồi tháng 2. Giá trị kim ngạch cũng tăng khi đạt gần 156 triệu USD (tháng trước là 125 triệu USD), nhiều hơn cả Indonesia.

Trung Quốc vẫn tiếp tục ở vị trí thứ 3 với 4.473 ô tô được đưa về Việt Nam trong tháng 3. Tuy nhiên, tổng giá trị của lượng xe này lên tới hơn 136 triệu USD, trung bình mỗi chiếc có giá 30.405 USD (quy đổi khoảng 785 triệu đồng), cao hơn đáng kể so với xe từ Indonesia và Thái Lan.

Dựa vào số liệu trên, có thể thấy thị trường ô tô Việt Nam đang dư dả nguồn cung, đặc biệt là những dòng xe giá rẻ có xuất xứ từ Indonesia. Một số mẫu xe nguồn gốc Indonesia đang mở bán tại Việt Nam hiện nay có thể kể đến như Mitsubishi Xpander, Mitsubishi Xforce, Toyota Wigo, Toyota Yaris Cross, Toyota Innova Cross và Hyundai Stargazer. Trong đó, Xpander, Xforce và Yaris Cross là những mẫu xe sở hữu doanh số rất ấn tượng.

Nguồn cung dồi dào đến từ các quốc gia trong khu vực khiến đà cạnh tranh doanh số trên thị trường xe Việt ngày càng trở nên gay gắt hơn. Làn sóng giảm giá cũng từ đó diễn ra sâu, rộng hơn, mở ra cơ hội sở hữu ô tô với mức giá hấp dẫn dành cho khách hàng.

Video: Phần mềm 10.10 trên VF8 có gì mới Video: Phần mềm 10.10 trên VF8 có gì mới

Phần mềm 10.10 trên VF8 có một số điểm mới như có xi nhan trên gương, auto hold, về P khi lái xe mở cửa...

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2025: VinFast tiếp tục dẫn đầu toàn thị trường Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2025: VinFast tiếp tục dẫn đầu toàn thị trường

Kết thúc tháng 3/2025, hai mẫu xe điện của VinFast là VF5 và VF3 tiếp tục giữ vững ngồi vị đầu trong bảng trong bảng ...

Xả hàng tồn, Honda CR-V VIN 2024 giảm 100 triệu tại đại lý Xả hàng tồn, Honda CR-V VIN 2024 giảm 100 triệu tại đại lý

Một số đại lý đang áp dụng mức giảm 100 triệu đồng cho Honda CR-V L VIN 2024, tuy nhiên số lượng xe không còn ...

Có thể bạn quan tâm

Một thương hiệu ô tô Tây Ban Nha được hồi sinh nhờ các hãng xe Trung Quốc

Một thương hiệu ô tô Tây Ban Nha được hồi sinh nhờ các hãng xe Trung Quốc

Sau 15 năm ngừng hoạt động, Santana Motors đã tái khởi động sản xuất tại Tây Ban Nha, mở đầu bằng một mẫu bán tải Trung Quốc và sắp tới sẽ có thêm các sản phẩm hợp tác với BAIC.
Ô tô hãng nào khiến người dùng nhanh chán nhất, bán lại ngay trong năm đầu tiên?

Ô tô hãng nào khiến người dùng nhanh chán nhất, bán lại ngay trong năm đầu tiên?

Ô tô của các thương hiệu xe sang như Porsche, Jaguar hay Land Rover khiến người dùng "cả thèm nhưng cũng chóng chán", có tỷ lệ bán lại sau năm đầu tiên cao nhất sử dụng cao nhất theo kết quả phân tích vừa được iSeecars công bố.
Ô tô Trung Quốc ngày càng được ưa chuộng tại châu Á, châu Phi và Nam Mỹ

Ô tô Trung Quốc ngày càng được ưa chuộng tại châu Á, châu Phi và Nam Mỹ

Ô tô điện giá rẻ của các thương hiệu Trung Quốc đang ngày càng được ưa chuộng, chiếm lĩnh thị phần tại nhiều nước đang phát triển, thách thức vị thế của các “ông lớn” Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu.
Tốn cả “mớ” tiền sửa xe bị thủy kích, song bán lại vẫn mất giá

Tốn cả “mớ” tiền sửa xe bị thủy kích, song bán lại vẫn mất giá

Với chủ nhân của những chiếc ô tô gặp thủy kích, “nỗi đau” như nhân đôi khi phải chi từ hàng chục triệu cho tới cả trăm triệu đồng để khắc phục, nhưng xe vẫn mất giá mạnh, thậm chí khó thanh khoản.
Ôtô ngập qua nóc hỏng những gì?

Ôtô ngập qua nóc hỏng những gì?

Xe ngập qua nóc thường bị hư hại toàn diện từ điện, động cơ đến nội thất, dù có sửa chữa, xe không còn bền như ban đầu.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tin khác

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động