VinFast bàn giao lô xe ô tô điện VF 8 đầu tiên

Sáng nay (10/9), VinFast đã tổ chức lễ xuất xưởng và bàn giao lô xe ô tô điện VF 8 đầu tiên cho những khách hàng tiên phong tại nhà máy Hải Phòng
VinFast bàn giao lô xe điện VF 8 đầu tiên vào hôm nayKhách Việt tiên phong đặt mua VF 8 phấn khích với chuyến tham quan nhà máy VinFastVideo: VF8, VF9 tăng giá có đáng lo?
VinFast VF8

Sáng nay (10/9), những chiếc xe VinFast VF 8 đầu tiên đã chính thức lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất của Nhà máy VinFast Hải Phòng và bàn giao cho những khách hàng tiên phong đặt cọc sớm.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, khoảng … xe sẽ được bàn giao trong ngày hôm nay trong khi số còn lại sẽ tiếp tục được bàn giao trong thời gian tới. VinFast cho biết, sau khi bàn giao xe lô xe VF 8 đầu tiên cho khách hàng trong nước, lô xe VF 8 tiếp theo sẽ được hãng vận chuyển để bàn giao cho khách hàng ở thị trường Mỹ, Canada và châu Âu vào tháng 10 và tháng 11 tới.

Thuộc phân khúc SUV hạng D, VinFast VF 8 sở hữu kích thước cụ thể là chiều dài 4.750 mm, chiều rộng 1.900 mm, chiều cao 1.660 mm và chiều dài cơ sở 2.950 mm. Với kích thước này, xe mang đến không gian nội thất rộng rãi cho người dùng.

Về thiết kế ngoại thất, mặt trước của VF 8 nổi bật với cụm đèn pha hình khối độc đáo, kết nối với logo chữ V. Lưới tản nhiệt được đặt thấp để hỗ trợ làm mát. Vòng ra phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu LED được nối liền với nhau bằng dải đèn LED nổi bật.

Phiên bản Eco được trang bị mâm 19 inch với lốp 225/55R19, còn bản Plus dùng mâm 20 inch với lốp 245/45R20.

Ô tô điện VinFast VF 8 thu hút người dùng bởi không gian nội thất sang trọng, tinh tế nhờ sự kết hợp hài hòa về màu sắc giữa các chi tiết. Xe được trang bị vô lăng vát đáy thể thao, tích hợp phím chức năng và màn hình thông tin giải trí có kích thước 15,4 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, tính năng trợ lý ảo, mua sắm trực tuyến hay chơi các trò chơi điện tử. Đặc biệt, phía sau vô lăng của xe không hề có bảng đồng hồ vì xe dùng màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD.

Bảng taplo và ghế của bản Eco chỉ được sử dụng loại giả da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng không có nhớ vị trí nhưng cả hai ghế được trang bị sưởi ghế. Bản Plus thì được bọc da thật có đục lỗ, ghế lái chỉnh điện 12 hướng có nhớ vị trí, cả hai ghế có chế độ làm mát cùng sưởi.

Hệ thống điều hòa của cả hai phiên bản đều là loại 2 vùng độc lập có màng lọc Combi 1.0, điểm đáng chú ý xe có cửa gió làm mát đồ uống trong hộp để đồ trung tâm. Xét về hệ thống giải trí bản Plus có phần nhỉnh hơn nhờ trang bị 10 loa và cửa sổ trời tạo cảm giác thoáng. Bản Eco chỉ được trang bị 8 loa. Tuy nhiên, cả hai bản đều có trang bị đèn viền nội thất đa màu chứ không còn đơn sắc giống Lux bản cao.

2 phiên bản của VinFast VF 8 gồm Eco và Plus có sự tương đồng về kích thước nhưng khác nhau về động cơ. Bản Eco sẽ có giới hạn công suất ở mỗi mô tơ xuống còn 130kW và tổng công suất giảm xuống 260kW, mô-men xoắn cực đại còn 500Nm, đi kèm khả năng tăng tốc 0-100Km/h trong 5.9s. Trong khi đó, bản Plus có công suất đạt được là 300kW, mô-men xoắn 640kW khả năng tăng tốc 0-100Km/h dưới 5.5s. Cả hai phiên bản đều sở hữu tốc độ tối đa lên tới hơn 200km/h.

Với gói dịch vụ ADAS, VF 8 được trang bị rất nhiều hệ thống hỗ trợ lái an toàn ở cấp độ cao bao gồm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống hỗ trợ chuyển làn đường, hệ thống cảnh báo khi người lái mất tập trung, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảm biến trước/sau và 11 túi khí.

Ngoài ra, VinFast VF 8 còn được tích hợp bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (Smart Services) mang đến trải nghiệm đẳng cấp, ấn tượng cho người dùng với: Điều khiển và tương tác với xe thông qua giọng nói; Quản lý xe từ xa qua ứng dụng VinFast; Mua sắm trực tuyến; Chơi trò chơi điện tử trên màn hình xe đồng bộ với điện thoại…

Tại thị trường Việt Nam, VinFast VF 8 được phân phối với 2 phiên bản Eco và Plus với mức giá lần lượt là 1,109 và 1,289 tỷ đồng chưa bao gồm pin. Giá pin nếu khách hàng muốn mua đứt pin là 384 triệu đồng.

Những khách hàng nhận xe VF 8 sẽ nhận được tổng ưu đãi đến 480 triệu đồng, bao gồm: Gói tuỳ chọn dịch vụ thông minh và hệ thống trợ lái nâng cao VinFast Smart Driving trọn đời trị giá 132 triệu đồng; Voucher nghỉ dưỡng Vinpearl trị giá 118 triệu đồng; Voucher mua xe được phép chuyển nhượng trị giá 150 triệu đồng; Voucher Sống xanh trị giá 30-50 triệu đồng dành cho khách hàng sở hữu hoặc mua nhà Vinhomes.

Riêng chương trình chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện có thể giúp khách hàng tiết kiệm thêm 30 triệu đồng, hiện nay VinFast chỉ nhận chuyển đổi xe xăng của hãng.

Bộ đôi Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 chốt lịch ra mắt tại Việt Nam Bộ đôi Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 chốt lịch ra mắt tại Việt Nam

Yamaha Việt Nam sẽ chính thức ra mắt hai mẫu hypernaked Yamaha MT-10 và MT-10 SP thế hệ mới vào ngày 18/9 tới

Video: Chi tiết 10 phiên bản Kia Carens 2023 tại Việt Nam Video: Chi tiết 10 phiên bản Kia Carens 2023 tại Việt Nam

Kia Carens 2023 tại thị trường Việt Nam có 3 tuỳ chọn động cơ, 10 phiên bản, 8 màu ngoại thất và 2 tuỳ chọn ...

Beijing U5 Plus tăng giá 10 triệu đồng, vẫn rẻ hơn MG5 Beijing U5 Plus tăng giá 10 triệu đồng, vẫn rẻ hơn MG5

Mặc dù tăng giá 10 triệu đồng, nhưng Beijing U5 Plus vẫn có giá bán rẻ hơn so với các đối thủ trong cùng phân ...

Có thể bạn quan tâm

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức
VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao 9.689 ô tô điện trong quý I/2024, tăng 444% và doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.
VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

Hai phiên bản tiêu chuẩn của VinFast VF6 và VF7 đã được đổi tên thành VF6 S và VF7 S tại thị trường Việt Nam, từ ngày 12/4

Cùng chuyên mục

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Tại Mỹ, siêu xe Aston Martin DB12 có giá khởi điểm từ 248.000 USD (tương đương khoảng 6,3 tỷ đồng), tuy nhiên về Việt Nam giá xe có thể trên 15 tỷ đồng.
Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao

Tin khác

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
Xem thêm
Phiên bản di động