Beijing U5 Plus tăng giá 10 triệu đồng, vẫn rẻ hơn MG5
| Beijing X7 Plus 2023 bất ngờ lộ diện tại Trung QuốcBeijing X7 bất ngờ tăng giá 40 triệu đồng tại Việt NamCận cảnh xe Beijing U5 Plus 2022 tại đại lý, giá chưa đến 400 triệu |
![]() |
Sau một thời gian vắng bóng, mẫu xe sedan cỡ C Trung Quốc – Beijing U5 Plus đã nhận đặt hàng và bán trở lại. Mẫu xe này sẽ bắt đầu giao ngay trong tháng 9 này với phiên bản Luxury cao cấp nhất giá 508 triệu đồng.
Trước đó, Beijing U5 Plus từng ra mắt tại Việt Nam hồi đầu năm với 3 phiên bản, giá từ 398 triệu đến 498 triệu đồng. Xe được nhập khẩu từ Trung Quốc.
Mặc dù tăng 10 triệu đồng so với giá cũ, tuy nhiên so với các đối thủ trong phân khúc như Mazda 3, Kia K3 hay Toyota Corolla Altis, giá xe Beijing U5 Plus thấp hơn đáng kể, thậm chí chỉ ngang ngửa các mẫu xe hạng A như Hyundai Grand i10 và VinFast Fadil.
Beijing U5 Plus nằm chung phân khúc với MG5 - mẫu sedan cỡ C cũng có giá "mềm". Giá MG5 hiện tại dao động từ 509 triệu đến 579 triệu đồng. Như vậy, bản cao cấp nhất của U5 Plus có giá vẫn thấp hơn 1 triệu đồng so với bản tiêu chuẩn của MG5.
Về thiết kế, Beijing U5 Plus có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 4.660 x 1.820 x 1.480 mm và chiều dài cơ sở 2.670 mm. So với các mẫu sedan hạng C khác tại Việt Nam, thông số của mẫu ô tô Trung Quốc này không hề thua kém.
Ngoại thất U5 Plus không có nhiều đường nét cầu kỳ nhưng tổng thể cho thấy chất trẻ, hiện đại. Hai bản thấp trang bị đèn pha halogen, bản Luxury đắt nhất có đèn pha tự động LED. Đèn hậu LED ở đuôi xe kiểu vắt ngang vốn đang thịnh hành trong ngành ô tô.
![]() |
Mặc dù U5 Plus Luxury có giá thấp hơn cả MG5 bản tiêu chuẩn, mẫu ô tô nhập Trung Quốc này lại có khá nhiều trang bị hiện đại đáng chú ý. Đáng chú ý, nội thất Beijing U5 Plus được bọc da, ghế chỉnh tay. Màn hình trung tâm cảm ứng kích thước 12,3 inch và cụm đồng hồ LCD 7 inch. Dàn âm thanh 6 loa. Vô-lăng thể thao bọc da tích hợp nút bấm điều khiển nhanh. Cửa sổ trời chỉnh điện. Điều hòa tự động 1 vùng. Hàng ghế phía sau không có cửa gió điều hòa và không có bệ tì tay cho hành khách.
Danh sách an toàn tiêu chuẩn trên U5 Plus gồm có: ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau và 2 túi khí.
Hai bản cao cấp có thêm ga tự động Cruise Control. Riêng bản cao cấp nhất Luxury bổ sung camera 360 độ, nhận diện đối tượng động ở dải tốc độ thấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường và 4 túi khí.
Về vận hành, Beijing U5 Plus được trang bị khối động cơ 1.5L, cho công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 142Nm. Sức mạnh này ngang ngửa Mazda 3 1.5L và nằm ở top dưới phân khúc sedan hạng C, khi số đông sử dụng động cơ 1.6 - 2.0L.
U5 dùng hệ dẫn động cầu trước, hộp số sàn với bản Standard, trong khi hai phiên bản Deluxe và Luxury dùng hộp số tự động vô cấp CVT.
Theo quy định mới của Bộ Tài chính, giá dịch vụ đăng kiểm ô tô sẽ được điều chỉnh tăng 10.000 đồng/xe so với hiện ... |
Bắt đầu từ ngày 1/9, có rất nhiều chính sách đáng chú ý liên quan đến xe ôtô sẽ được áp dụng |
Phân khúc xe hạng A hiện đã không còn nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng, chỉ còn sự cạnh tranh của Grand i10 và ... |
Có thể bạn quan tâm
MG ra mắt U9 - bán tải mới đấu Ranger và Hilux
MG sẽ ra mắt 13 mẫu xe điện mới trong 2 năm tới
Ô tô Trung Quốc ồ ạt giảm giá, cao nhất gần 250 triệu đồng
MG5 đạt 3 sao an toàn tại ANCAP
MG5 giảm giá gần 100 triệu đồng, sedan hạng C rẻ hơn xe hạng B
Cùng chuyên mục
Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi
Kia Seltos đời mới lộ diện
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?
Tin khác
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?


