Khách Việt tiên phong đặt mua VF 8 phấn khích với chuyến tham quan nhà máy VinFast

Các tour tham quan nhà máy với slogan “Thấy là Tin” của VinFast đang khiến người dùng cảm nhận được sự tôn trọng và chia sẻ từ hãng xe Việt
Video: VF8, VF9 tăng giá có đáng lo? Băn khoăn cọc 50 triệu nhận VinFast VF8 sớm Khách hàng được lái thử xe điện VinFast VF8

Không chỉ mua một chiếc xe để lái, các khách hàng của VinFast còn được hiểu về tầm nhìn, chiến lược phát triển của hãng và được được là một phần trong chính hành trình ấy.

Cách làm khác biệt giúp khách hàng kết nối cảm xúc với chiếc xe

Cuối tuần qua, 30 khách hàng tới từ nhiều tỉnh, thành đã có mặt tại Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô VinFast (Hải Phòng). Đây là chuyến đi đặc biệt do VinFast tổ chức để những vị khách tiên phong đặt mua xe điện VF 8 được trực tiếp trải nghiệm chiếc xe sắp tới tay người dùng cũng như tham quan nơi đã cho ra đời những chiếc xe điện Made in Vietnam.

Anh Nguyễn Đăng Tùng (bên trái) - một trong những vị khách hàng tiên phong đặt mua VF 8 bày tỏ cảm giác hạnh phúc khi được tận tay trải nghiệm những chiếc xe điện Made in Vietnam.
Anh Nguyễn Đăng Tùng (bên trái) - một trong những vị khách hàng tiên phong đặt mua VF 8 bày tỏ cảm giác hạnh phúc khi được tận tay trải nghiệm những chiếc xe điện Made in Vietnam.

Anh Nguyễn Đăng Tùng, từ trước đó một ngày đã sắp xếp công việc để di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh tới Hải Phòng, chờ đợi được tận tay chạm vào chiếc xe mà anh đã đặt cọc ngay từ ngày đầu tiên mở bán.

Bày tỏ cảm giác “thỏa mãn”, thậm chí vượt kì vọng ban đầu khi được trực tiếp cảm nhận VF 8, điều đáng trân trọng hơn với anh là VinFast đã giúp anh “kết nối cảm xúc” với chiếc xe. Không giống các giao dịch mua xe thông thường theo kiểu “tới chuyển tiền và đưa xe về”, điều anh cảm nhận với VinFast là sự tôn trọng, được trao đổi trực tiếp với hãng xe, được đi thử chiếc xe từ khi chưa “ra lò”. “Với chúng tôi, đó là niềm hạnh phúc”, anh Tùng nói.

Trong khi đó, anh Lê Chí Trung, một khách hàng đến từ Đà Lạt cho hay, trải nghiệm mua xe và được đến “mắt thấy, tay sờ” những sản phẩm trước khi tới tay người dùng là điều anh chỉ biết đến ở những hãng xe siêu sang. Thậm chí, những chuyến đi tương tự, nếu có, thường cũng xuất phát từ mong muốn cá nhân của người mua xe, đề nghị với hãng và tự chi trả chi phí.

VinFast được người dùng đánh giá là khác biệt khi thực sự quan tâm tới từng chi tiết trải nghiệm của người dùng
VinFast được người dùng đánh giá là khác biệt khi thực sự quan tâm tới từng chi tiết trải nghiệm của người dùng

Bởi vậy, trong chuyến đi tới Hải Phòng, điều anh nhận ra ở một hãng xe như VinFast là “sự quan tâm tới từng trải nghiệm của người dùng”. Theo anh Trung, việc đưa nhiều đoàn khách hàng, không chỉ Việt Nam mà còn ở các thị trường quốc tế, tới tận “nhà” của VinFast để trải nghiệm tốn rất nhiều công sức. Tuy nhiên, với những sản phẩm xe điện đẳng cấp, theo anh, “món quà” VinFast nhận được sẽ là sự lan tỏa niềm tin từ chính người dùng tới cộng đồng.

Tiến ra thế giới từ chiến lược “Thấy là Tin”

Không chỉ trực tiếp được cầm lái những chiếc VF 8, đây là lần đầu tiên người dùng Việt có cơ hội đặt chân tới dây chuyền sản xuất quy mô của VinFast. “Rất hài lòng, Vô cùng hài lòng” là cảm nhận được ông Nguyễn Văn Cảnh, một khách hàng tại thành phố Vinh, nhắc đi nhắc lại sau chuyến đi.

Người dùng tham quan xưởng pack pin tại tổ hợp sản xuất của VinFast. Dù đã tìm hiểu trước đó nhưng quy mô, sự hiện đại của dây chuyền sản xuất vẫn khiến nhiều vị khách bất ngờ.
Người dùng tham quan xưởng pack pin tại tổ hợp sản xuất của VinFast. Dù đã tìm hiểu trước đó nhưng quy mô, sự hiện đại của dây chuyền sản xuất vẫn khiến nhiều vị khách bất ngờ.

Tại tổ hợp sản xuất của VinFast, chính ông Cảnh đã được “nhìn thấy những chiếc ô tô từ miếng sắt đầu tiên” và được trải nghiệm chính thành phẩm là chiếc ô tô điện thông minh VF 8. “Tôi đã xem quảng cáo nhưng đúng là trăm nghe không bằng một thấy”, vị khách nói.

Với VinFast, ông cảm nhận được thông điệp rõ ràng của hãng xe, đó là giúp khách hàng như anh hiểu rõ sản phẩm chất lượng và để người dùng tự lựa chọn. “Thông điệp này đã chạm được đến nhiều người, bằng chứng là khi thông báo ‘sẽ dùng xe điện VinFast’ với bạn bè, con cái, ai cũng ủng hộ”, ông Cảnh hào hứng chia sẻ.

Dưới góc nhìn của một chuyên gia, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc (Bộ môn Ô tô và Xe chuyên dụng, Đại học Bách Khoa Hà Nội) cho rằng, chiến lược “Thấy là Tin” của VinFast đang khiến người dùng cảm nhận được sự tôn trọng và chia sẻ. Người dùng mua một chiếc xe không chỉ để lái, mà còn được hiểu về tầm nhìn, kế hoạch của hãng xe và được là một phần trong chính hành trình ấy.

Ở VinFast và người dùng xe điện, ông thấy “bóng dáng của những người cùng chí hướng”, cùng tiên phong cho tương lai xanh và muốn đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô Việt.

Riêng về trải nghiệm xe và hàm lượng công nghệ, vị chuyên gia đánh giá rất cao xe điện VinFast, đặc biệt là mẫu VF 8 chính tay ông được trải nghiệm với hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS). “Đây là công nghệ an toàn sẽ được vận hành tốt tại thị trường nổi tiếng có tính chất giao thông phức tạp và ‘khó’ bậc nhất với ADAS như Việt Nam”, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc nhận định.

Khoảnh khắc tài xế hoàn toàn không điều khiển nhưng VF 8 với công nghệ hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS) vẫn xử lí an toàn và dừng xe khi bất ngờ gặp chướng ngại vật.
Khoảnh khắc tài xế hoàn toàn không điều khiển nhưng VF 8 với công nghệ hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS) vẫn xử lí an toàn và dừng xe khi bất ngờ gặp chướng ngại vật.

Ông cho rằng, khi đã giải những bài toán khó bậc nhất, mọi đề bài khác với VinFast sẽ trở nên dễ dàng hơn, kể cả ở thị trường quốc tế. Theo vị chuyên gia, hãng xe Việt Nam giống như một đầu tàu khai thông con đường xuất khẩu hàng hóa công nghệ từ trong nước ra nước ngoài, giống như những gì Hyundai đã làm cho Hàn Quốc. “Tôi cho rằng VinFast có thể làm được, thậm chí sẽ thành công hơn thế nữa”, vị chuyên gia nói.

Với khả năng làm chủ công nghệ cùng năng lực sản xuất, quản lí, VinFast được tin tưởng sẽ có tương lai tốt khi bước ra thế giới.
Với khả năng làm chủ công nghệ cùng năng lực sản xuất, quản lí, VinFast được tin tưởng sẽ có tương lai tốt khi bước ra thế giới.

Cùng chung suy nghĩ ấy, anh Lê Chí Trung cũng bày tỏ niềm tin vào ngày xe Việt Nam xuất hiện trên đường phố Mỹ, châu Âu và nhiều nước trên thế giới. “Rất tự hào và hi vọng lá cờ Việt Nam sẽ xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới”, vị khách đến từ Đà Lạt hào hứng nói.

Tầm giá 100 triệu đồng, chọn Honda ADV 160 hay Honda SH 150? Tầm giá 100 triệu đồng, chọn Honda ADV 160 hay Honda SH 150?

Cùng trang bị động cơ eSP+, xi lanh đơn, 4 thì dung tích 160cc và được sửa đổi thiết kế… Honda ADV 160 2022 vẫn ...

Xe máy số ‘Made in Thailand’ ồ ạt về Việt Nam, thách thức Honda Wave Alpha Xe máy số ‘Made in Thailand’ ồ ạt về Việt Nam, thách thức Honda Wave Alpha

Xe máy số phổ thông 110 phân khối tại Việt Nam xuất hiện nhiều mẫu mã mới xuất xứ từ Thái Lan,... tạo áp lực, ...

Mua xe ô tô cũ, cẩn thận  đụng giấy tờ giả Mua xe ô tô cũ, cẩn thận đụng giấy tờ giả

Hiện nay giấy đăng ký và các giấy tờ xe khác đều có thể làm giả, vì vậy, khách hàng mua xe cần cảnh giác ...

Có thể bạn quan tâm

VinFast xuất khẩu ô tô điện - Kỳ tích cho công nghiệp ô tô Việt Nam

VinFast xuất khẩu ô tô điện - Kỳ tích cho công nghiệp ô tô Việt Nam

VinFast đã xuất khẩu lô xe ô tô điện thông minh đầu tiên, gồm 999 chiếc VF 8 sang thị trường Mỹ, viết nên kỳ tích cho công nghiệp ô tô Việt Nam
VinFast xuất khẩu 999 xe điện VF 8 sang Mỹ

VinFast xuất khẩu 999 xe điện VF 8 sang Mỹ

Ngay sau thị trường Mỹ, VinFast sẽ xuất khẩu các lô xe VF 8 tiếp theo tới thị trường Canada và châu Âu để kịp bàn giao cho khách hàng vào năm 2023
VinFast hợp tác với INFORM triển khai giải pháp quản lý vận tải phương tiện

VinFast hợp tác với INFORM triển khai giải pháp quản lý vận tải phương tiện

Đây là hợp tác quan trọng giúp VinFast theo dõi sát tình trạng của xe từ trong quá trình sản xuất đến vận chuyển, trước khi chính thức bàn giao tới khách hàng

Cùng chuyên mục

Hyundai Creta giảm giá 35 triệu đồng, tăng sức cạnh trạnh Kia Seltos

Hyundai Creta giảm giá 35 triệu đồng, tăng sức cạnh trạnh Kia Seltos

Hyundai Creta đang nhận được mức giảm từ 15- 35 triệu đồng nhằm kích cầu doanh số và tăng sức cạnh tranh với các đối thủ
Lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh

Lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh

Nửa đầu tháng 11/2022, số lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng khoảng 134% về lượng và tăng 84% giá trị so với tháng trước
Lộ diện các ứng viên ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2022

Lộ diện các ứng viên ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2022

Toyota Vios, Xpander và Accent là 3 ứng viên hàng đầu trong bảng xếp hạng ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2022
VinFast hợp tác với INFORM triển khai giải pháp quản lý vận tải phương tiện

VinFast hợp tác với INFORM triển khai giải pháp quản lý vận tải phương tiện

Đây là hợp tác quan trọng giúp VinFast theo dõi sát tình trạng của xe từ trong quá trình sản xuất đến vận chuyển, trước khi chính thức bàn giao tới khách hàng
Đề xuất ưu tiên giá điện thấp hơn cho xe điện

Đề xuất ưu tiên giá điện thấp hơn cho xe điện

VCCI đề xuất ưu tiên mức giá điện thấp hơn cho khách hàng sử dụng xe ô tô điện nhằm khuyến khích sử dụng loại phương tiện này
Phiên bản di động