Khách Việt tiên phong đặt mua VF 8 phấn khích với chuyến tham quan nhà máy VinFast

Các tour tham quan nhà máy với slogan “Thấy là Tin” của VinFast đang khiến người dùng cảm nhận được sự tôn trọng và chia sẻ từ hãng xe Việt
Video: VF8, VF9 tăng giá có đáng lo? Băn khoăn cọc 50 triệu nhận VinFast VF8 sớm Khách hàng được lái thử xe điện VinFast VF8

Không chỉ mua một chiếc xe để lái, các khách hàng của VinFast còn được hiểu về tầm nhìn, chiến lược phát triển của hãng và được được là một phần trong chính hành trình ấy.

Cách làm khác biệt giúp khách hàng kết nối cảm xúc với chiếc xe

Cuối tuần qua, 30 khách hàng tới từ nhiều tỉnh, thành đã có mặt tại Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô VinFast (Hải Phòng). Đây là chuyến đi đặc biệt do VinFast tổ chức để những vị khách tiên phong đặt mua xe điện VF 8 được trực tiếp trải nghiệm chiếc xe sắp tới tay người dùng cũng như tham quan nơi đã cho ra đời những chiếc xe điện Made in Vietnam.

Anh Nguyễn Đăng Tùng (bên trái) - một trong những vị khách hàng tiên phong đặt mua VF 8 bày tỏ cảm giác hạnh phúc khi được tận tay trải nghiệm những chiếc xe điện Made in Vietnam.
Anh Nguyễn Đăng Tùng (bên trái) - một trong những vị khách hàng tiên phong đặt mua VF 8 bày tỏ cảm giác hạnh phúc khi được tận tay trải nghiệm những chiếc xe điện Made in Vietnam.

Anh Nguyễn Đăng Tùng, từ trước đó một ngày đã sắp xếp công việc để di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh tới Hải Phòng, chờ đợi được tận tay chạm vào chiếc xe mà anh đã đặt cọc ngay từ ngày đầu tiên mở bán.

Bày tỏ cảm giác “thỏa mãn”, thậm chí vượt kì vọng ban đầu khi được trực tiếp cảm nhận VF 8, điều đáng trân trọng hơn với anh là VinFast đã giúp anh “kết nối cảm xúc” với chiếc xe. Không giống các giao dịch mua xe thông thường theo kiểu “tới chuyển tiền và đưa xe về”, điều anh cảm nhận với VinFast là sự tôn trọng, được trao đổi trực tiếp với hãng xe, được đi thử chiếc xe từ khi chưa “ra lò”. “Với chúng tôi, đó là niềm hạnh phúc”, anh Tùng nói.

Trong khi đó, anh Lê Chí Trung, một khách hàng đến từ Đà Lạt cho hay, trải nghiệm mua xe và được đến “mắt thấy, tay sờ” những sản phẩm trước khi tới tay người dùng là điều anh chỉ biết đến ở những hãng xe siêu sang. Thậm chí, những chuyến đi tương tự, nếu có, thường cũng xuất phát từ mong muốn cá nhân của người mua xe, đề nghị với hãng và tự chi trả chi phí.

VinFast được người dùng đánh giá là khác biệt khi thực sự quan tâm tới từng chi tiết trải nghiệm của người dùng
VinFast được người dùng đánh giá là khác biệt khi thực sự quan tâm tới từng chi tiết trải nghiệm của người dùng

Bởi vậy, trong chuyến đi tới Hải Phòng, điều anh nhận ra ở một hãng xe như VinFast là “sự quan tâm tới từng trải nghiệm của người dùng”. Theo anh Trung, việc đưa nhiều đoàn khách hàng, không chỉ Việt Nam mà còn ở các thị trường quốc tế, tới tận “nhà” của VinFast để trải nghiệm tốn rất nhiều công sức. Tuy nhiên, với những sản phẩm xe điện đẳng cấp, theo anh, “món quà” VinFast nhận được sẽ là sự lan tỏa niềm tin từ chính người dùng tới cộng đồng.

Tiến ra thế giới từ chiến lược “Thấy là Tin”

Không chỉ trực tiếp được cầm lái những chiếc VF 8, đây là lần đầu tiên người dùng Việt có cơ hội đặt chân tới dây chuyền sản xuất quy mô của VinFast. “Rất hài lòng, Vô cùng hài lòng” là cảm nhận được ông Nguyễn Văn Cảnh, một khách hàng tại thành phố Vinh, nhắc đi nhắc lại sau chuyến đi.

Người dùng tham quan xưởng pack pin tại tổ hợp sản xuất của VinFast. Dù đã tìm hiểu trước đó nhưng quy mô, sự hiện đại của dây chuyền sản xuất vẫn khiến nhiều vị khách bất ngờ.
Người dùng tham quan xưởng pack pin tại tổ hợp sản xuất của VinFast. Dù đã tìm hiểu trước đó nhưng quy mô, sự hiện đại của dây chuyền sản xuất vẫn khiến nhiều vị khách bất ngờ.

Tại tổ hợp sản xuất của VinFast, chính ông Cảnh đã được “nhìn thấy những chiếc ô tô từ miếng sắt đầu tiên” và được trải nghiệm chính thành phẩm là chiếc ô tô điện thông minh VF 8. “Tôi đã xem quảng cáo nhưng đúng là trăm nghe không bằng một thấy”, vị khách nói.

Với VinFast, ông cảm nhận được thông điệp rõ ràng của hãng xe, đó là giúp khách hàng như anh hiểu rõ sản phẩm chất lượng và để người dùng tự lựa chọn. “Thông điệp này đã chạm được đến nhiều người, bằng chứng là khi thông báo ‘sẽ dùng xe điện VinFast’ với bạn bè, con cái, ai cũng ủng hộ”, ông Cảnh hào hứng chia sẻ.

Dưới góc nhìn của một chuyên gia, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc (Bộ môn Ô tô và Xe chuyên dụng, Đại học Bách Khoa Hà Nội) cho rằng, chiến lược “Thấy là Tin” của VinFast đang khiến người dùng cảm nhận được sự tôn trọng và chia sẻ. Người dùng mua một chiếc xe không chỉ để lái, mà còn được hiểu về tầm nhìn, kế hoạch của hãng xe và được là một phần trong chính hành trình ấy.

Ở VinFast và người dùng xe điện, ông thấy “bóng dáng của những người cùng chí hướng”, cùng tiên phong cho tương lai xanh và muốn đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô Việt.

Riêng về trải nghiệm xe và hàm lượng công nghệ, vị chuyên gia đánh giá rất cao xe điện VinFast, đặc biệt là mẫu VF 8 chính tay ông được trải nghiệm với hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS). “Đây là công nghệ an toàn sẽ được vận hành tốt tại thị trường nổi tiếng có tính chất giao thông phức tạp và ‘khó’ bậc nhất với ADAS như Việt Nam”, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc nhận định.

Khoảnh khắc tài xế hoàn toàn không điều khiển nhưng VF 8 với công nghệ hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS) vẫn xử lí an toàn và dừng xe khi bất ngờ gặp chướng ngại vật.
Khoảnh khắc tài xế hoàn toàn không điều khiển nhưng VF 8 với công nghệ hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS) vẫn xử lí an toàn và dừng xe khi bất ngờ gặp chướng ngại vật.

Ông cho rằng, khi đã giải những bài toán khó bậc nhất, mọi đề bài khác với VinFast sẽ trở nên dễ dàng hơn, kể cả ở thị trường quốc tế. Theo vị chuyên gia, hãng xe Việt Nam giống như một đầu tàu khai thông con đường xuất khẩu hàng hóa công nghệ từ trong nước ra nước ngoài, giống như những gì Hyundai đã làm cho Hàn Quốc. “Tôi cho rằng VinFast có thể làm được, thậm chí sẽ thành công hơn thế nữa”, vị chuyên gia nói.

Với khả năng làm chủ công nghệ cùng năng lực sản xuất, quản lí, VinFast được tin tưởng sẽ có tương lai tốt khi bước ra thế giới.
Với khả năng làm chủ công nghệ cùng năng lực sản xuất, quản lí, VinFast được tin tưởng sẽ có tương lai tốt khi bước ra thế giới.

Cùng chung suy nghĩ ấy, anh Lê Chí Trung cũng bày tỏ niềm tin vào ngày xe Việt Nam xuất hiện trên đường phố Mỹ, châu Âu và nhiều nước trên thế giới. “Rất tự hào và hi vọng lá cờ Việt Nam sẽ xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới”, vị khách đến từ Đà Lạt hào hứng nói.

Tầm giá 100 triệu đồng, chọn Honda ADV 160 hay Honda SH 150? Tầm giá 100 triệu đồng, chọn Honda ADV 160 hay Honda SH 150?

Cùng trang bị động cơ eSP+, xi lanh đơn, 4 thì dung tích 160cc và được sửa đổi thiết kế… Honda ADV 160 2022 vẫn ...

Xe máy số ‘Made in Thailand’ ồ ạt về Việt Nam, thách thức Honda Wave Alpha Xe máy số ‘Made in Thailand’ ồ ạt về Việt Nam, thách thức Honda Wave Alpha

Xe máy số phổ thông 110 phân khối tại Việt Nam xuất hiện nhiều mẫu mã mới xuất xứ từ Thái Lan,... tạo áp lực, ...

Mua xe ô tô cũ, cẩn thận  đụng giấy tờ giả Mua xe ô tô cũ, cẩn thận đụng giấy tờ giả

Hiện nay giấy đăng ký và các giấy tờ xe khác đều có thể làm giả, vì vậy, khách hàng mua xe cần cảnh giác ...

Có thể bạn quan tâm

Video: Phần mềm 10.10 trên VF8 có gì mới

Video: Phần mềm 10.10 trên VF8 có gì mới

Phần mềm 10.10 trên VF8 có một số điểm mới như có xi nhan trên gương, auto hold, về P khi lái xe mở cửa...
VinFast VF7 lộ diện tại Ấn Độ, dự kiến ra mắt cuối năm 2025

VinFast VF7 lộ diện tại Ấn Độ, dự kiến ra mắt cuối năm 2025

Hai chiếc VinFast VF7 đã bị bắt gặp đang được chở trên xe chuyên dụng tại Ấn Độ, có thể sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2025.
Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - Tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - Tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

Hệ thống giám sát an toàn toàn diện S2S – Secure to Safe được Xanh SM dự kiến triển khai đồng bộ trên đội xe taxi toàn quốc từ ngày 22/4/2025. Đây là bước tiến đột phá trong việc nâng cao tiêu chuẩn an toàn cho cả hành khách và tài xế.
“Về nghe suối hát” – Hành trình kết nối cảm xúc của hội VF8 miền Bắc

“Về nghe suối hát” – Hành trình kết nối cảm xúc của hội VF8 miền Bắc

Sự kiện offline “Về nghe suối hát” do hội VF8 miền Bắc tổ chức vừa diễn ra trong 2 ngày 12-13/4/2025 đã quy tụ hơn 30 xe điện VF8 và hơn 60 người tham dự.
Video Hội VF8 miền Bắc offline: Vui quên lối về!

Video Hội VF8 miền Bắc offline: Vui quên lối về!

Các thành viên Hội VF8 miền Bắc đã có dịp trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị và đáng nhớ qua chương trình offline trong 2 ngày cuối tuần qua tại Kim Bôi, Hòa Bình.
Ý kiến bạn đọc

Cùng chuyên mục

BYD Sealion 6 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 799 triệu đồng

BYD Sealion 6 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 799 triệu đồng

BYD Sealion 6 được phân phối tại Việt Nam với hai phiên cùng giá bán ưu đãi lần lượt là 799 triệu đồng và 899 triệu đồng (áp dụng cho 1.000 đơn đặt hàng đầu tiên).
VinFast hợp tác với Bengkel BOS, mở rộng mạng lưới xưởng dịch vụ tại indonesia

VinFast hợp tác với Bengkel BOS, mở rộng mạng lưới xưởng dịch vụ tại indonesia

Ngày 17/4/2025, VinFast công bố hợp tác với đối tác dịch vụ PT Penta Artha Impressi (Bengkel BOS) tại Indonesia, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và mang đến lợi ích tối đa cho khách hàng trong quá trình chuyển đổi sang xe điện. Động thái này nằm trong chiến lược của VinFast đẩy mạnh mạng lưới bán hàng và hậu mãi, để đáp ứng dải sản phẩm không ngừng mở rộng của hãng tại Indonesia.
THACO AUTO tri ân khách hàng dịp lễ 30/4 và 01/5

THACO AUTO tri ân khách hàng dịp lễ 30/4 và 01/5

Chào mừng đại lễ 30/4 và 01/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua xe thương hiệu Kia và Mazda trên toàn quốc.
Xanh SM trang bị hệ thống an toàn cho hành khách

Xanh SM trang bị hệ thống an toàn cho hành khách

Xanh SM công bố triển khai đồng bộ hệ thống giám sát an toàn S2S (Secure to Safe) trên toàn bộ đội xe taxi điện trên toàn quốc, dự kiến hoàn tất vào ngày 22/04/2025. Đây là lần đầu tiên một hãng xe taxi tại Việt Nam chủ động trang bị giải pháp an toàn cho cả hành khách và tài xế, đặc biệt hướng đến trẻ em, phụ nữ và người cao tuổi - đánh dấu bước đột phá về dịch vụ với chuẩn mực tương đương các quốc gia phát triển.
Phiên bản di động