Vì sao Volkswagen Passat ngừng bán tại Việt Nam?

Doanh số thấp, khó cạnh tranh với các đối thủ là có thể nguyên nhân khiến Volkswagen Passat dừng bán tại Việt Nam
Volkswagen Việt Nam khai trương Showroom đầu tiên theo tiêu chuẩn toàn cầu mớiVolkswagen Passat ưu đãi lên tới gần 180 triệu đồngVolkswagen Passat giảm giá tới 140 triệu đồng
1456-passat-bluemotion-high

Đại diện nhà phân phối Volkswagen tại Việt Nam vừa xác nhận hiện đã dừng nhập khẩu Passat. Một số đại lý Volkswagen đang tiếp tục bán nốt số xe còn lại trước khi ngừng bán đối với mẫu xe này.

Hãng cũng chưa có kế hoạch cho bản nâng cấp hay thế hệ mới của mẫu sedan cỡ trung cao cấp này tại Việt Nam.

Đại diện Volkswagen còn cho biết thêm, do doanh số của Passat không lớn và giá bán chưa thể thiết lập để phù hợp với đa số người tiêu dùng Việt. Nên buộc phải ngừng phân phối mẫu xe này để tập trung cho những mẫu xe gầm cao như Tiguan, T-Cross, Teramont.

Ngoài điểm yếu về giá, Volkswagen Passat cũng nằm trong nhóm số ít các mẫu xe chậm được cập nhật công nghệ trong khi các đối thủ liên tục được cập nhập mẫu mã mới.

1318-key-visual-passat-km

Volkswagen Passat được phân phối tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 8, phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MQB, ra mắt khách hàng Việt lần đầu vào năm 2016. Xe được phân phối chính hãng dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức.

Được định vị tại phân khúc sedan cỡ trung cao cấp, Volkswagen Passat trở thành đối thủ trực tiếp tranh giành thị phần cùng các mẫu xe như Audi A4, BMW 3 Series, Mercedes-Benz C 200...

Vốn là mẫu xe sang được sinh ra dành cho doanh nhân nên Volkswagen Passat sở hữu ngoại hình lịch lãm, thiết kế cân đối, chững chạc. Trang bị hiện đại như đèn pha LED, tạo hình sắc sảo, tự động bật/tắt, tự động điều chỉnh góc chiếu khi vào cua...

Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, đèn chào mừng, có chức năng sấy. Bộ la-zăng hợp kim nhôm 18 inch thiết kế khí động học cũng là những điểm nổi bật ở phần thân Volkswagen Passat 2022.

Phía bên trong Passat, tất cả phong cách thiết kế, bài trí hay chất liệu hoàn thiện đều hướng tới sự sang trọng, thành đạt, đảm bảo tính riêng tư và yên tĩnh nhất cho tất cả người ngồi.

Hệ thống màn hình giải trí đa chức năng Composition Media 6.5 inch điều khiển cảm ứng, tương thích cổng AUX, SD card, USB, Bluetooth, CD. Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng nhiệt độ Climatronic, kết hợp với chế độ lọc không khí Aircare...

1428-yyng-cy-xyng-tyng-ap-tsi-bluemotion-18l-4-xy-lanh-8-kim-phun-syn-sinh-cong-suyt-tyi-ya-180-ma-lyc

Động cơ Volkswagen Passat 2022 là cỗ máy xăng tăng áp TSI dung tích 1.8L, 4 xy-lanh, cho công suất cực đại 180 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Đi cùng hộp số tự động 7 cấp DSG và trang bị hệ thống treo tân tiến, mang đến cho Volkswagen Passat cảm giác lái mượt mà hơn hẳn những cái tên cùng nhóm như Toyota Camry, Honda Accord.

Volkswagen Passat được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản cùng mức giá niêm yết từ 1,266 tỷ đồng đến 1,480 tỷ đồng.

Sau khi ngừng phân phối Passat, danh mục sản phẩm của Volkswagen tại thị trường Việt Nam còn các mẫu xe T-Cross, Tiguan và Teramont. Tại kỳ triển lãm Vietnam Motor Show 2022 dự kiến diễn ra cuối tháng 10 tại TP.HCM, nhiều khả năng Volkswagen sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe mới rất đáng mong chờ là Touareg.

Chi tiết Yamaha MT-10 2022 vừa ra mắt Việt Nam, giá từ 499 triệu đồng Chi tiết Yamaha MT-10 2022 vừa ra mắt Việt Nam, giá từ 499 triệu đồng

Được nâng cấp ở cả thiết kế, trang bị và động cơ, Yamaha MT-10 thế hệ mới tăng giá 30-50 triệu đồng so với đời ...

10 mẫu ô tô bán chậm nhất tháng 8/2022: VinFast VF e34 góp mặt 10 mẫu ô tô bán chậm nhất tháng 8/2022: VinFast VF e34 góp mặt

Ngoài các mẫu xe quen thuộc như Honda Accord, Mitsubishi Pajero Sport… đáng chú ý 10 mẫu ô tô bán chậm trong tháng 8/2022 vừa ...

Một số lỗi vi phạm khi tham gia giao thông khiến ô tô bị tịch thu vĩnh viễn Một số lỗi vi phạm khi tham gia giao thông khiến ô tô bị tịch thu vĩnh viễn

Không chỉ bị tạm giữ xe ngay lập tức, nhiều lỗi vi phạm giao thông nghiêm trọng sẽ bị tịch thu phương tiện vĩnh viễn

Có thể bạn quan tâm

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Honda giảm giá nhiều mẫu xe, cao nhất lên tới 220 triệu

Honda giảm giá nhiều mẫu xe, cao nhất lên tới 220 triệu

Trong tháng 04/2024, hầu hết các mẫu xe Honda đều được nhận ưu đãi khủng, trong đó mẫu xe Accord với mức giảm cao nhất lên tới 220 triệu đồng
Toyota Camry dẫn đầu phân khúc Sedan hạng D tháng 2/2024

Toyota Camry dẫn đầu phân khúc Sedan hạng D tháng 2/2024

Với doanh số 81 xe bán ra, Toyota Camry tiếp tục là mẫu xe dẫn đầu phân khúc sedan hạng D trong tháng 2/2024
Honda Accord RS e:HEV  đạt chứng nhận an toàn 5 sao ASEAN NCAP

Honda Accord RS e:HEV đạt chứng nhận an toàn 5 sao ASEAN NCAP

Honda Accord RS e:HEV đạt được đánh giá 5 sao của ASEAN NCAP với tổng điểm 87,44 trên 100 điểm trong thử nghiệm va chạm
Hàng nghìn chiếc Porsche, Audi bị Mỹ tạm giữ vì linh kiện từ Trung Quốc

Hàng nghìn chiếc Porsche, Audi bị Mỹ tạm giữ vì linh kiện từ Trung Quốc

Hàng nghìn chiếc xe Porsche, Bentley và Audi hiện đang bị cơ quan Hải quan Mỹ tạm giữ tại các cảng của nước này vì nghi ngờ các linh kiện của xe vi phạm lệnh cấm với Trung Quốc

Cùng chuyên mục

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.

Tin khác

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao 9.689 ô tô điện trong quý I/2024, tăng 444% và doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Thiết kế dòng xe xuất hiện trong ảnh cho thấy mẫu MPV Ford đăng ký là hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường.
Xem thêm
Phiên bản di động