Vì sao Toyota Vios 'hút' người dùng?

Phân khúc hạng B khá sôi động và nhiều lựa chọn, tuy nhiên Toyota Vios vẫn luôn nắm giữ "ngôi vương" doanh số và khẳng định vị thế khó lung lay nhiều năm qua.
TIN LIÊN QUAN
vi sao toyota vios hut nguoi dung Toyota Hiace, Granvia và Land Cruiser Prado có mặt tại Việt Nam
vi sao toyota vios hut nguoi dung Toyota Land Cruiser Prado 2020 được bổ sung trang bị gì?
vi sao toyota vios hut nguoi dung Bản nâng cấp Toyota Fortuner 2021 có gì mới?

vi sao toyota vios hut nguoi dung
Toyota Vios

Sau dịch Covid-19, Toyota tiếp tục nắm giữ ngôi vương

Trong tháng 5, số lượng xe Toyota Vios bán ra thị trường là 1.958 xe cộng dồn từ đầu năm đạt 9.423 xe, tiếp tục giữ vững "ngôi vương" trong danh sách Top 10 xe bán chạy nhất tháng.

Đây không phải lần đầu Vios có doanh số dẫn đầu toàn thị trường, trên thực tế mẫu xe này đã “làm mưa, làm gió” mọi bảng xếp hạng trong hơn 14 năm qua. Chính vì vậy, tại thị trường ô tô Việt Nam, mẫu xe này được mệnh danh là “ông vua doanh số”.

Cụ thể, trong năm 2019, Vios đạt 27.180 chiếc, bình quân đạt 2.265 chiếc/tháng; năm 2018 là 27.188 chiếc, bình quân đạt 2.265 chiếc/tháng; năm 2017 là 22.198 chiếc, bình quân đạt 1.849 chiếc/tháng.

Thuộc dòng sedan 5 chỗ hạng B, Toyota Vios là mẫu xe thành công nhất hãng ô tô Nhật– Toyota tại thị trường Việt Nam khi liên tiếp đứng đầu top 10 xe bán chạy nhất trong thời gian dài. Chính vì điều này mà nhiều người gọi Toyota Vios là “ông hoàng doanh số” hay “chiếc xe quốc dân”.

Toyota Vios được khá nhiều người ưa chuộng

Ra mắt Việt Nam từ tháng 8/2003 với vị trí là mẫu xe chiến lược, Toyota Vios nhanh chóng chiếm được vị trí số 1 về doanh số trong phân khúc và dần trở thành mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường.

Có nhiều yếu tố làm nên sự “ăn khách” của Toyota Vios. Trong đó, chủ yếu đến từ giá trị thương hiệu mà Toyota đem đến, sự bền bỉ “nồi đồng cối đá”, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thiết kế luôn đổi mới nội thất rộng rãi, thiết kế trung tính dễ chấp nhận, đi cùng mức giá bán khá “bình dân”.

Theo đó, Toyota Vios có giá bán cạnh tranh và có khá nhiều ưu đãi lên tới 20 – 25 triệu đồng so và so với phiên bản cũ Toyota Vios được nâng cấp hàng loạt tính năng mới an toàn hơn, tuy nhiên giá bán lại không đổi giúp Vios có thể dễ dàng đánh bật các đối thủ cùng phân khúc.

Trong đó bản G cao cấp nhất bổ sung thêm tính năng kiểm soát hành trình (Cruise Control), cảm biến hỗ trợ góc trước và sau, camera lùi, màn hình đa chức năng TFT hiển thị màu, kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Trong khi đó, bản E CVT được nâng cấp camera lùi, ghế bọc da, kết nối Android Auto và Apple CarPlay, hệ thống giải trí nâng cấp từ loại CD lên DVD.

Bản E MT có nhiều thay đổi nhất, phanh sau được nâng từ loại tang trống lên phanh đĩa, một trang bị không có ở một số mẫu xe đối thủ. Bên cạnh đó, xe chuyển sang dùng ghế bọc da PVC, hệ thống giải trí DVD, kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Bên ngoài có thêm đèn sương mù, gương chiếu hậu gập điện và camera lùi.

Đặc biệt, Toyota Vios là một trong số ít xe cỡ B trên thị trường được Ủy ban đánh giá xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP) cấp chứng chỉ an toàn 5 sao cao nhất từ tháng 11/2017. Hiện nay, Vios là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sedan hạng B được trang bị hệ thống dây an toàn 3 điểm cho cả 5 ghế ngồi.

Bên cạnh thiết kế đẹp, người tiêu dùng đánh giá rất cao động cơ của Vios, với công nghệ tiết kiệm nhiên liệu. Chính vì vậy, Vios được rất nhiều lái xe công nghệ tin tưởng và lựa chọn.

Toyota Vios sử dụng khối động cơ 1.5 lít vừa đủ cho mọi nhu cầu sử dụng tại Việt Nam. Động cơ 1.5 lít này cho công suất 107 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại 140Nm/4.200rpm. Kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động vô cấp.

Toyota Vios cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực tốt chỉ khoảng 4,9 lít cho 100km đường cao tốc và 5,7 lít cho đường kết hợp.

Ngoài ra, đây cũng là một trong những dòng xe trên thị trường giữ giá tốt khi bán lại và chi phí sửa chữa thấp

Với những lợi thế trên vị trí của Toyota Vios rất khó “lung lay”, ngoài ra khi chính sách hỗ trợ đặc biệt đi vào thực tế Vios cũng như nhiều dòng xe khác sẽ có thêm cơ hội tăng mạnh doanh số trong nửa cuối năm.

vi sao toyota vios hut nguoi dung

Chính thức giảm 50%, khách hàng có được hưởng lợi 'kép' khi mua xe?

Thủ tướng Chính phủ đã chính thức quyết định giảm 50% phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước đến hết năm 2020.

vi sao toyota vios hut nguoi dung

30 ngày 'chờ' lệ phí trước bạ ô tô giảm 50%

Nhiều người hy vọng sẽ mua được xe ô tô sản xuất lắp ráp trong nước vừa có giá thấp, lại vừa được giảm thêm ...

vi sao toyota vios hut nguoi dung

Điểm danh những mẫu xe mới rớt giá tới tiền tỷ tại Việt Nam

Sau dịch Covid-19 doanh số bán xe của các hãng sụt giảm, khiến nhiều mẫu xe đưa ra mức giảm lên tới 150 triệu đồng ...

Có thể bạn quan tâm

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Mitsubishi Xforce bất ngờ lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024, trong khi Xpander vẫn giữ chắc ngôi đầu với doanh số gần 1.600 xe bán ra
Video: Phụ nữ có nên chọn Toyota Vios?

Video: Phụ nữ có nên chọn Toyota Vios?

Không chỉ nam giới mà nhiều nữ giới cũng chọn Toyota Vios 2023 làm xế yêu của mình bởi sự bền bỉ, linh hoạt và mức giá phải chăng.

Cùng chuyên mục

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Tháng 3 vừa qua, hầu hết các mẫu xe Hybrid tại thị trường Việt Nam đều ghi nhận mức tăng, trong đó Toyota Innova Cross HEV là mẫu xe hybrid bán chạy nhất
TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors vừa khai trương đại lý Wuling Đắk Lắk và bắt đầu cung cấp sản phẩm ô tô điện Wuling Mini EV tại tỉnh Đắk Lắk và khu vực lân cận
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức bàn giao công trình nước sạch cho trường Tiểu học Thị Trấn tại tỉnh Điện Biên.
Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Sau 1 năm ra mắt thương hiệu và vận hành dịch vụ taxi điện tại Việt Nam, Xanh SM đã phục vụ hơn 50 triệu lượt khách hàng, mở rộng dịch vụ tới 36 tỉnh, thành phố
GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX được tích hợp trên VNeID thay cho giấy phép bản cứng ở 1 mức độ nhất định, tùy từng trường hợp vẫn cần xuất trình GPLX bằng vật liệu PET

Tin khác

Trải nghiệm Off-Road Subaru Forester tại Hà Nội

Trải nghiệm Off-Road Subaru Forester tại Hà Nội

Sự kiện lái thử xe Subaru Forester sẽ diễn ra trong 2 ngày cuối tuần (13 - 14/4) tại Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội.
Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Website chính thức của Haval Việt Nam đã thông báo về việc nhận cọc cho mẫu xe Jolion với mức cọc thiện chí 10 triệu đồng.
Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng trước, trong đó Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với gần 1.000 xe bán ra
Xem thêm
Phiên bản di động