Vì sao RS là phiên bản bán chạy nhất của Honda City?

Với cùng thiết kế đậm chất thể thao, cùng nhiều trang bị tiện nghi hiện đại RS trở thành phiên bản bán chạy nhất của Honda City
Có 600 triệu, chọn Kia Cerato Luxury hay Honda City RS ? Video: có hơn 600 triệu, chọn Honda City RS hay Toyota Vios GR-S? So sánh Toyota Vios GR-S 2021 và Honda City RS 2021
Honda City 2021

Ở thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới, Honda City bán ra với 4 phiên bản đều trang bị số tự động. Bản thấp giá 529 triệu đồng (G), bản L giá 569 triệu đồng, đắt nhất là bản RS giá 599 triệu đồng. Trong đó phiên bản RS cao cấp nhất mang phong cách thể thao là tùy chọn mới nhưng giá bán chỉ bằng bản City Top trước đây.

Với thiết kế sang trọng, bắt mắt và có thiết kế thể thao riêng biệt. Cùng với đó là khoang xe hiện đại, tiện nghi với nhiều option tiện ích City RS trở thành phiên bản bán chạy nhất của Honda.

Vậy điều gì đã giúp cho Honda City RS 2021 có thể tạo sức hút lớn như vậy? Chiếc xe này còn cần phải thêm những gì để hoàn thiện mình? Hãy cùng chúng tôi trả lời cho câu hỏi vì sao City RS 2021 là phiên bản được nhiều người quan tâm nhất.

Ngoại hình Honda City RS cao cấp hơn

Honda City 2021

Với phiên bản RS, nhiều người còn ví von Honda City giống như một mô hình "Tiểu Accord" vậy khi nó sở hữu bộ đèn chiếu sáng trước Full LED. Trong khi, cụm đèn hậu LED dạng 3D được thiết kế pha trộn tinh tế giữ cấp độ thể thao và sang trọng, gợi cho người xem liên tưởng tới hình ảnh của chiếc BMW 3-Series thế hệ mới.Điểm nhấn thể thao chính là phần thang vắt ngang sơn đen piano và logo RS dễ nhận diện.

Phần cản trước của Honda City RS còn tăng thêm chất thể thao với các đường xẻ sang 2 bên, cùng với hai hốc lớn tăng độ hầm hố. Ngoài ra, phiên bản RS còn được trang bị đèn sương mù LED hỗ trợ mở rộng tầm quan sát khi lái xe trong điều kiện thời tiết xấu.

Vì sao RS là phiên bản bán chạy nhất của Honda City?

Bước sang phần thân xe, Honda City 2021 được cách tân thiết kế với đường dập nổi kéo dài trước sau. Các chi tiết cũng sắp xếp cân đối theo trục dọc này, giúp cho phần thân xe có nét sang trọng của các dòng xe Châu Âu.

Ngoài ra, các đường nét thiết kế thân xe gọn gàng, bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép 16 inch mới được sơn 2 tông màu tương phản cũng góp phần tạo nên một tổng thể ngoại hình thể thao, năng động cho City thế hệ mới.

Trong khi đó, gương chiếu hậu trên Honda City RS thế hệ mới vẫn có đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Vị trí gương chiếu hậu cũng dời lại phía sau trụ A, giúp mở rộng đáng kể điểm mù ở hai bên góc trải phải của đầu xe. Ngoài ra, ốp gương chiếu hậu của Honda City RS cũng được sơn đen, tạo phong cách thể thao.

Thêm nữa, phải nói đến cụm đèn hậu phía sau là chi tiết ăn tiền nhất với cụm đèn hậy LED thiết kế mới bắt mắt hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Ngoài ra phiên bản RS có thêm cánh gió phía sau cùng cản khuếch tán với vân carbon tăng thêm phần thể thao cho chiếc xe.

Nội thất tinh tế nhưng vẫn rất rộng rãi​

Vì sao RS là phiên bản bán chạy nhất của Honda City?

Nếu ở ngoại thất có thể thấy một vài nét "vương vấn" của đời cũ thì vào đến khoang lái là sự "lột xác" toàn diện đến từ Honda City RS. Trong khi các đối thủ "mải mê" tìm kiếm sự an toàn trong thiết kế thì Honda City RS là chiếc xe đầy phá cách, thể thao, hiện đại và tiện nghi. Đồng thời, sự thực dụng vẫn là ưu tiên mà nhà sản xuất Nhật Bản hướng đến.

Hãng xe Nhật Bản tiếp tục tối ưu khu vực để chân trên cả hai hàng ghế, đồng thời điều chỉnh thiết kế ghế ngồi giúp người ngồi trong xe có được vị trí tối ưu về không gian, nhưng vẫn đảm bảo thoải mái trên mọi hành trình.

Bảng táp lô được làm phẳng hơn, trong khi màn hình trung tâm được kéo lên cao và hốc gió điều hòa được dời sang hai bên. Từ vị trí người lái, bảng táp lô gọn gàng hơn, tầm nhìn đã trở nên thoáng hơn và ít vật cản cùng các tính năng gây xao nhãng khi lái xe.

Vô lăng Honda City RS thế hệ mới cũng được nâng cấp thiết kế tương tự các đàn anh trong gia đình Honda.Chất liệu vô lăng của RS cũng được bọc da mềm, đồng thời tích hợp đầy đủ phím điều khiển đa chức năng cho hệ thống âm thanh, đàm thoại rảnh tay và điều khiển hành trình Cruise Control

Vì sao RS là phiên bản bán chạy nhất của Honda City?

Ngoài ra, lẫy chuyển số phía sau vô lăng trên phiên bản RS, kết hợp cùng chế độ lái thể thao mang lại sự phấn khích và chủ động cho người lái. Trang bị này giúp cho người lái chủ động hơn khi cần vượt hay phanh bằng động cơ khi di chuyển trên những cung đường đèo dốc.

Đồng hồ lái trên Honda City RS nổi bật với những đường viền màu đỏ theo phong cách thể thao. Cùng với đó là cụm đồng hồ tinh giản với 2 đồng hồ đối xứng qua một màn hình thông tin trung tâm khá đầy đủ. Các thông số trên đồng hồ được hiển thị khá chi tiết, bao gồm thông số tiêu hao nhiên liệu trung bình, tiêu hao nhiên liệu tức thời, quãng đường đi được, số km còn có thể đi được với lượng xăng còn lại…

Phiên bản Honda City RS được trang bị ghế ngồi bọc kết hợp da, da lộn, nỉ. Đồng thời các cạnh ghế được thêu các đường chỉ nổi màu đỏ đem lại phong cách thể thao

Tiện nghi nâng cấp đầy đủ hơn​

Vì sao RS là phiên bản bán chạy nhất của Honda City?

Hệ thống nghe nhìn trên Honda City RS đã có những nâng cấp quan trọng về công nghệ so với trước đây. Màn hình giải trí cảm ứng trung tâm đã được nâng cấp kích thước từ 6,8 inch lên 8 inch, tích hợp chuẩn kết nối Apple Carplay và Android Auto hiện đại.

Trong khi đó các tính năng giải trí trên Honda City trước đây vẫn được giữ nguyên như chức năng đàm thoại rảnh tay, kết nối USB/Bluetooth. Phiên bản RS được trang bị hệ thống âm thanh 8 loa, tích hợp đến 5 nguồn sạc, tiện dụng cho cả người lái lẫn hành khách đi cùng khi cần sạc điện cho các thiết bị di động.

Hệ thống điều hòa trên Honda City RS được thay thế bằng các nút chỉnh điện và núm vặn, trang bị chế độ điều hoà tự động, chế độ làm lạnh nhanh “Max Cool” và cửa gió điều hòa phía sau. Đây là những tiện ích mà không nhiều đối thủ trong phân khúc có được.

Ngoài ra, City RS được tích hợp thêm tính năng khởi động từ xa khá tiện dụng, từng được trang bị trên các đàn anh như Honda Civic và Honda Accord.

Vận hành mạnh mẽ hơn nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu​

Vì sao RS là phiên bản bán chạy nhất của Honda City?

Ở thế hệ mới, động cơ 1.5L của Honda City 2021 đã chuyển từ SOHC sang DOHC, điều này tuy không mang lại nhiều lợi ích về hiệu suất khi sức mạnh của nó chỉ tăng thêm 1 mã lực, lên con số 119 mã lực, mô-men xoắn giữ nguyên ở mức 145 Nm nhưng khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện rõ rệt lần lượt là 7,29 / 4,73 / 5,68 lít so với trước là 7,59 / 4,86 / 5,8 lít (Cao tốc/Đô thị/Hỗn hợp).

Bước sang thế hệ thứ 5, Honda City RS được bổ sung đèn báo phanh khẩn cấp cùng loạt trang bị an toàn có sẵn từ đời cũ bao gồm: hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hệ thống ổn định thân xe VSA, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, camera lùi 3 góc nhìn, 6 túi khí.

Bước sang thế hệ thứ 5, Honda City RS được bổ sung đèn báo phanh khẩn cấp cùng loạt trang bị an toàn có sẵn từ đời cũ bao gồm: hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hệ thống ổn định thân xe VSA, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, camera lùi 3 góc nhìn, 6 túi khí.

Với giá 599 triệu đồng, Honda City RS thế hệ mới vẫn đắt hơn so với hầu hết các đối thủ trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, nếu so sánh với các phiên bản của thế hệ cũ trước đó, giá bán này của City mới gần như không đổi, trong khi nó đã tốt hơn rất nhiều xét trên mọi phương diện.

Thậm chí, nhìn vào những thay đổi ở ngoại hình, các trang bị hiện có trên Honda City 2021, nếu chỉ chênh lệch 20-40 triệu đồng dành cho phiên bản cao cấp RS, chúng tôi tin rằng khách hàng vẫn sẽ chấp nhận bỏ thêm số tiền chênh đó để sở hữu chiếc xe mới của Honda.

Điều đó có thể thấy, Honda City RS sẽ là gia vị mới, lựa chọn đáng giá với các khách hàng ưa thích lối sống năng động, ưa chuộng phong cách thể thao, cảm giác lái thú vị, và trên hết là một dòng xe giàu công nghệ hiện đại nhưng không kém phần rộng rãi cho cá nhân, gia đình và công việc.

Honda CR-V 2021 giảm 75 triệu đồng, tổng ưu đãi 100% phí trước bạ Honda CR-V 2021 giảm 75 triệu đồng, tổng ưu đãi 100% phí trước bạ

Ngoài ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, Honda CR-V 2021 còn được đại lý giảm giá từ 70 - 75 triệu đồng tuỳ theo ...

Ùn ùn đi đăng ký xe khi phí trước bạ giảm Ùn ùn đi đăng ký xe khi phí trước bạ giảm

Trong hai ngày đầu tiên giảm 50% lệ phí trước bạ, lượng người đi đăng ký ô tô tăng đột biến, nhiều nơi quá tải, ...

Ưu đãi lệ phí trước bạ xe lắp ráp – mẫu xe nào hưởng lợi? Ưu đãi lệ phí trước bạ xe lắp ráp – mẫu xe nào hưởng lợi?

Khi chính sách giảm 50% phí trước bạ có hiệu lực, người mua ô tô sẽ tiết kiệm được từ vài chục đến hàng trăm ...

Có thể bạn quan tâm

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.
Doanh số ô tô Honda tăng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số ô tô Honda tăng mạnh trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam đạt hơn 2.832 xe, tăng mạnh so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái

Cùng chuyên mục

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

BYD Atto 3 dự kiến được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới với mức giá khoảng 700 triệu đồng.
Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Tính đến hết tháng 4/2024, cả nước nhập khẩu 38.784 ô tô nguyên chiếc các loại, trong đó phần lớn là các mẫu xe giá rẻ từ Indonesia.
Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng giao cho Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước ngay trong 5/2024
Từ 1/6, xe tập lái cho người khác mượn sẽ bị thu hồi giấy phép

Từ 1/6, xe tập lái cho người khác mượn sẽ bị thu hồi giấy phép

Từ 1/6, sẽ 6 trường hợp sẽ bị thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho mượn xe tập lái vào mục đích đào tạo lái xe
Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Chuỗi sự kiện chăm sóc xe Hyundai Care Day 2024 sắp được tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước dành cho những khách hàng sử dụng xe Hyundai
Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng

Tin khác

Những lỗi sẽ bị phạt nặng nếu tài xế vi phạm trên cao tốc

Những lỗi sẽ bị phạt nặng nếu tài xế vi phạm trên cao tốc

Lùi, đi ngược chiều, chạy quá tốc độ... trên đường cao tốc là những hành động cực kỳ nguy hiểm với mức xử phạt rất nặng nếu tài xế vi phạm
Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo được hãng và các đại lý giảm giá và tặng phụ kiện trong tháng 4/2024, giá khởi điểm chỉ từ 350 triệu đồng.
Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành thông tư 09/2024, các trạm dừng nghỉ loại 1 và loại 2 phải có trụ sạc, điểm đỗ riêng cho xe điện. Hiệu lực từ ngày 05/10/2024
Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động