Vì sao RS là phiên bản bán chạy nhất của Honda City?
Có 600 triệu, chọn Kia Cerato Luxury hay Honda City RS ? Video: có hơn 600 triệu, chọn Honda City RS hay Toyota Vios GR-S? So sánh Toyota Vios GR-S 2021 và Honda City RS 2021 |
Ở thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới, Honda City bán ra với 4 phiên bản đều trang bị số tự động. Bản thấp giá 529 triệu đồng (G), bản L giá 569 triệu đồng, đắt nhất là bản RS giá 599 triệu đồng. Trong đó phiên bản RS cao cấp nhất mang phong cách thể thao là tùy chọn mới nhưng giá bán chỉ bằng bản City Top trước đây.
Với thiết kế sang trọng, bắt mắt và có thiết kế thể thao riêng biệt. Cùng với đó là khoang xe hiện đại, tiện nghi với nhiều option tiện ích City RS trở thành phiên bản bán chạy nhất của Honda.
Vậy điều gì đã giúp cho Honda City RS 2021 có thể tạo sức hút lớn như vậy? Chiếc xe này còn cần phải thêm những gì để hoàn thiện mình? Hãy cùng chúng tôi trả lời cho câu hỏi vì sao City RS 2021 là phiên bản được nhiều người quan tâm nhất.
Ngoại hình Honda City RS cao cấp hơn
Với phiên bản RS, nhiều người còn ví von Honda City giống như một mô hình "Tiểu Accord" vậy khi nó sở hữu bộ đèn chiếu sáng trước Full LED. Trong khi, cụm đèn hậu LED dạng 3D được thiết kế pha trộn tinh tế giữ cấp độ thể thao và sang trọng, gợi cho người xem liên tưởng tới hình ảnh của chiếc BMW 3-Series thế hệ mới.Điểm nhấn thể thao chính là phần thang vắt ngang sơn đen piano và logo RS dễ nhận diện.
Phần cản trước của Honda City RS còn tăng thêm chất thể thao với các đường xẻ sang 2 bên, cùng với hai hốc lớn tăng độ hầm hố. Ngoài ra, phiên bản RS còn được trang bị đèn sương mù LED hỗ trợ mở rộng tầm quan sát khi lái xe trong điều kiện thời tiết xấu.
Bước sang phần thân xe, Honda City 2021 được cách tân thiết kế với đường dập nổi kéo dài trước sau. Các chi tiết cũng sắp xếp cân đối theo trục dọc này, giúp cho phần thân xe có nét sang trọng của các dòng xe Châu Âu.
Ngoài ra, các đường nét thiết kế thân xe gọn gàng, bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép 16 inch mới được sơn 2 tông màu tương phản cũng góp phần tạo nên một tổng thể ngoại hình thể thao, năng động cho City thế hệ mới.
Trong khi đó, gương chiếu hậu trên Honda City RS thế hệ mới vẫn có đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Vị trí gương chiếu hậu cũng dời lại phía sau trụ A, giúp mở rộng đáng kể điểm mù ở hai bên góc trải phải của đầu xe. Ngoài ra, ốp gương chiếu hậu của Honda City RS cũng được sơn đen, tạo phong cách thể thao.
Thêm nữa, phải nói đến cụm đèn hậu phía sau là chi tiết ăn tiền nhất với cụm đèn hậy LED thiết kế mới bắt mắt hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Ngoài ra phiên bản RS có thêm cánh gió phía sau cùng cản khuếch tán với vân carbon tăng thêm phần thể thao cho chiếc xe.
Nội thất tinh tế nhưng vẫn rất rộng rãi
Nếu ở ngoại thất có thể thấy một vài nét "vương vấn" của đời cũ thì vào đến khoang lái là sự "lột xác" toàn diện đến từ Honda City RS. Trong khi các đối thủ "mải mê" tìm kiếm sự an toàn trong thiết kế thì Honda City RS là chiếc xe đầy phá cách, thể thao, hiện đại và tiện nghi. Đồng thời, sự thực dụng vẫn là ưu tiên mà nhà sản xuất Nhật Bản hướng đến.
Hãng xe Nhật Bản tiếp tục tối ưu khu vực để chân trên cả hai hàng ghế, đồng thời điều chỉnh thiết kế ghế ngồi giúp người ngồi trong xe có được vị trí tối ưu về không gian, nhưng vẫn đảm bảo thoải mái trên mọi hành trình.
Bảng táp lô được làm phẳng hơn, trong khi màn hình trung tâm được kéo lên cao và hốc gió điều hòa được dời sang hai bên. Từ vị trí người lái, bảng táp lô gọn gàng hơn, tầm nhìn đã trở nên thoáng hơn và ít vật cản cùng các tính năng gây xao nhãng khi lái xe.
Vô lăng Honda City RS thế hệ mới cũng được nâng cấp thiết kế tương tự các đàn anh trong gia đình Honda.Chất liệu vô lăng của RS cũng được bọc da mềm, đồng thời tích hợp đầy đủ phím điều khiển đa chức năng cho hệ thống âm thanh, đàm thoại rảnh tay và điều khiển hành trình Cruise Control
Ngoài ra, lẫy chuyển số phía sau vô lăng trên phiên bản RS, kết hợp cùng chế độ lái thể thao mang lại sự phấn khích và chủ động cho người lái. Trang bị này giúp cho người lái chủ động hơn khi cần vượt hay phanh bằng động cơ khi di chuyển trên những cung đường đèo dốc.
Đồng hồ lái trên Honda City RS nổi bật với những đường viền màu đỏ theo phong cách thể thao. Cùng với đó là cụm đồng hồ tinh giản với 2 đồng hồ đối xứng qua một màn hình thông tin trung tâm khá đầy đủ. Các thông số trên đồng hồ được hiển thị khá chi tiết, bao gồm thông số tiêu hao nhiên liệu trung bình, tiêu hao nhiên liệu tức thời, quãng đường đi được, số km còn có thể đi được với lượng xăng còn lại…
Phiên bản Honda City RS được trang bị ghế ngồi bọc kết hợp da, da lộn, nỉ. Đồng thời các cạnh ghế được thêu các đường chỉ nổi màu đỏ đem lại phong cách thể thao
Tiện nghi nâng cấp đầy đủ hơn
Hệ thống nghe nhìn trên Honda City RS đã có những nâng cấp quan trọng về công nghệ so với trước đây. Màn hình giải trí cảm ứng trung tâm đã được nâng cấp kích thước từ 6,8 inch lên 8 inch, tích hợp chuẩn kết nối Apple Carplay và Android Auto hiện đại.
Trong khi đó các tính năng giải trí trên Honda City trước đây vẫn được giữ nguyên như chức năng đàm thoại rảnh tay, kết nối USB/Bluetooth. Phiên bản RS được trang bị hệ thống âm thanh 8 loa, tích hợp đến 5 nguồn sạc, tiện dụng cho cả người lái lẫn hành khách đi cùng khi cần sạc điện cho các thiết bị di động.
Hệ thống điều hòa trên Honda City RS được thay thế bằng các nút chỉnh điện và núm vặn, trang bị chế độ điều hoà tự động, chế độ làm lạnh nhanh “Max Cool” và cửa gió điều hòa phía sau. Đây là những tiện ích mà không nhiều đối thủ trong phân khúc có được.
Ngoài ra, City RS được tích hợp thêm tính năng khởi động từ xa khá tiện dụng, từng được trang bị trên các đàn anh như Honda Civic và Honda Accord.
Vận hành mạnh mẽ hơn nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu
Ở thế hệ mới, động cơ 1.5L của Honda City 2021 đã chuyển từ SOHC sang DOHC, điều này tuy không mang lại nhiều lợi ích về hiệu suất khi sức mạnh của nó chỉ tăng thêm 1 mã lực, lên con số 119 mã lực, mô-men xoắn giữ nguyên ở mức 145 Nm nhưng khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện rõ rệt lần lượt là 7,29 / 4,73 / 5,68 lít so với trước là 7,59 / 4,86 / 5,8 lít (Cao tốc/Đô thị/Hỗn hợp).
Bước sang thế hệ thứ 5, Honda City RS được bổ sung đèn báo phanh khẩn cấp cùng loạt trang bị an toàn có sẵn từ đời cũ bao gồm: hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hệ thống ổn định thân xe VSA, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, camera lùi 3 góc nhìn, 6 túi khí.
Bước sang thế hệ thứ 5, Honda City RS được bổ sung đèn báo phanh khẩn cấp cùng loạt trang bị an toàn có sẵn từ đời cũ bao gồm: hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hệ thống ổn định thân xe VSA, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, camera lùi 3 góc nhìn, 6 túi khí.
Với giá 599 triệu đồng, Honda City RS thế hệ mới vẫn đắt hơn so với hầu hết các đối thủ trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, nếu so sánh với các phiên bản của thế hệ cũ trước đó, giá bán này của City mới gần như không đổi, trong khi nó đã tốt hơn rất nhiều xét trên mọi phương diện.
Thậm chí, nhìn vào những thay đổi ở ngoại hình, các trang bị hiện có trên Honda City 2021, nếu chỉ chênh lệch 20-40 triệu đồng dành cho phiên bản cao cấp RS, chúng tôi tin rằng khách hàng vẫn sẽ chấp nhận bỏ thêm số tiền chênh đó để sở hữu chiếc xe mới của Honda.
Điều đó có thể thấy, Honda City RS sẽ là gia vị mới, lựa chọn đáng giá với các khách hàng ưa thích lối sống năng động, ưa chuộng phong cách thể thao, cảm giác lái thú vị, và trên hết là một dòng xe giàu công nghệ hiện đại nhưng không kém phần rộng rãi cho cá nhân, gia đình và công việc.
Honda CR-V 2021 giảm 75 triệu đồng, tổng ưu đãi 100% phí trước bạ Ngoài ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, Honda CR-V 2021 còn được đại lý giảm giá từ 70 - 75 triệu đồng tuỳ theo ... |
Ùn ùn đi đăng ký xe khi phí trước bạ giảm Trong hai ngày đầu tiên giảm 50% lệ phí trước bạ, lượng người đi đăng ký ô tô tăng đột biến, nhiều nơi quá tải, ... |
Ưu đãi lệ phí trước bạ xe lắp ráp – mẫu xe nào hưởng lợi? Khi chính sách giảm 50% phí trước bạ có hiệu lực, người mua ô tô sẽ tiết kiệm được từ vài chục đến hàng trăm ... |