So sánh Toyota Vios GR-S 2021 và Honda City RS 2021

Toyota Vios GR- S và City RS có thiết kế thể thao hiện đại, tuy nhiên City RS có nhiều trang bị hơn, giá thấp hơn 31 triệu đồng
Lộ hình ảnh Toyota Vios GR-S sắp ra mắt tại Việt Nam Toyota Vios 2021 tại Việt Nam có thêm bản thể thao GR-S Bia kèm lạc, Honda City 2021 vẫn 'cháy hàng' tại các đại lý
So sánh Toyota Vios GR-S 2021 và Honda City RS 2021
So sánh Honda City 2021 và Toyota Vios 2021

Hiện tại, bất chấp sự vươn lên mạnh mẽ của của các đối thủ trong phân khúc sedan hạng B, vị trí của Toyota Vios vẫn khó có thể lung lay. Nếu xét toàn thị trường trong 2 năm nay, Vios đã nhiều lần để tụt mất vị trí đầu danh sách top 10 xe bán chạy nhất.

Tuy nhiên, nếu tính doanh số cộng dồn cả năm, Vios vẫn đứng đầu. Kết thúc năm 2020, với doanh số hơn 30.000 xe được giao đến tay khách hàng, Toyota Vios tiếp tục trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B, và cũng là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Rất nhiều mẫu xe trong phân khúc tham vọng có thể lật đổ ngôi vương của Vios, trong đó có Honda City. Mẫu xe này vừa có màn ra mắt phiên bản mới 2021 với nhiều nâng cấp đắt giá, đặc biệt là sự xuất hiện của bản RS thể thao.

Nhằm cạnh tranh với đối thủ Toyota Vios 202 tại Việt Nam có thêm phiên bản thể thao GR-S, phiên bản này được dựa trên thiết kế của bản Vios nâng cấp mới nhất. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên có gắn GR Sport tại Việt Nam. Với giá thấp hơn 31 triệu đồng, liệu City RS 2021 có thể làm khó được Vios GR-S?

Trước hết, về mặt giá, Vios GRS có giá niêm yết gây bất ngờ, lên tới 630 triệu đồng với màu thường và thêm 8 triệu đồng nữa với màu trắng ngọc trai. Trong khi đó, City RS có giá 599 triệu đồng với màu thường và 604 triệu đồng với màu đỏ. Như vậy Vios GRS cao hơn City 31 triệu đồng với màu thường và 34 triệu đồng với màu đặc biệt. Đây là một mức chênh lệch được cho là rất lớn đối với hai xe cùng phân khúc, người dùng nếu có để ý tới mẫu xe giá cao hơn sẽ dễ bị dao động, thêm tiền để chọn mẫu xe hạng cao hơn hay ưng ý hơn.

Về thiết kế ngoại thất

So sánh Toyota Vios GR-S 2021 và Honda City RS 2021

Về mặt tổng thể cả hai mẫu xe này đều thiết kế theo phong cách thể thao với việc trang bị thêm bộ bodykit giúp ngoại hình xe trông trẻ trung, năng động hơn. Tuy nhiên, nếu quan sát kĩ sẽ thấy rõ sự đối lập trong thiết kế. Nếu Vios phiên bản GR-S thiết kế mềm mại với nhiều đường nét bo tròn thì City phiên bản RS lại có kiểu dáng góc cạnh, toát lên vẻ mạnh mẽ, nam tính.

So sánh Honda City 2021 và Toyota Vios 2021
So sánh Honda City 2021 và Toyota Vios 2021

Ở bản nâng cấp mới, Vios 2021 giữ nguyên kích thước tổng thể so với Vios 2020, với kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.425 x 1.730 x1.475 mm, chiều dài cơ sở của Vios là 2.550 mm. Như vậy có thể thấy Honda City vượt trội về dài rộng và chiều dài cơ sở nhưng chiều cao thấp hơn, trong khi khoảng sáng gầm gần như tương đương. Dẫu vậy, City lại có bán kính vòng quay nhỏ hơn 1 chút, trọng lượng toàn tải nặng hơn Vios 30 kg.

So sánh Toyota Vios GR-S 2021 và Honda City RS 2021

Đáng tiếc là mâm xe vẫn Toyota Vios GR-S vẫn có kích thước 15 inch, nhỏ hơn 1 inch so với Honda City phiên bản RS. Tuy nhiên, Vios GRS có phanh đĩa 4 bánh, trong khi City RS lại chỉ có 2 phanh đĩa trước, còn 2 phanh sau vẫn là phanh tang trống.

Trên cả haai phiên bản City RS và Vios GR-S đều sử dụng công nghệ đền chiếu sáng full LED, các trang bị trên hai mẫu xe này tỏ ra tương đồng như ăng-ten vây cá, gương chiếu hậu gập điện tích hợp báo rẽ.

Về thiết kế nội thất

So sánh Toyota Vios GR-S 2021 và Honda City RS 2021

Cả hai phiên bản hàng đầu của Vios và City đều được trang bị nhiều tiện nghi giải trí hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu xét về trang bị tính năng, thì City RS được trang bị nhiều hơn Vios GR-S.

Honda City RS tiếp tục ghi điểm khi có không gian rộng rãi hơn Vios GR-S, chỗ để chân hàng ghế sau cũng rộng nhất phân khúc. Thêm vào đó, City RS có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau giúp làm mát tốt hơn trong khi Vios GR-S lại thiếu đi trang bị này. Trong khi đó, Vios GR-S lợi thế hơn đối thủ với ghế bọc da thường và da lộn, còn City RS dùng ghế da pha nỉ, hàng ghế sau Vios GRS gập 60/40, trong khi của City không gập được.

So sánh Honda City 2021 và Toyota Vios 2021
So sánh Honda City 2021 và Toyota Vios 2021

Ngoài ra, Honda City RS nhỉnh hơn Vios ở một số tính năng màn hình cảm ứng 8 inch, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, trong khi đối thủ GR-S có màn hình 7 inch và vô lăng điều chỉnh 2 hướng. Đây cũng là điều dễ hiểu khi City phiên bản RS là thế hệ hoàn toàn mới, trong khi Vios phiên bản GR-S chỉ là bản nâng cấp, cải tiến.

Cả hai mẫu xe City RS và Vios GR-S đều có các tiện nghi như nút bấm khởi động, chìa khóa thông minh, kiểm soát hành trình, điều hòa tự động, bảng đồng hồ dạng kim/số kết hợp màn hình thông tin, lẫy chuyển số sau vô-lăng, ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, màn hình cảm ứng hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto.

Về động cơ

So sánh Toyota Vios GR-S 2021 và Honda City RS 2021

Động cơ của City RS và Vios 1GR-S cùng có dung tích 1.5L nhưng City RS cho công suất nhỉnh hơn 12 mã lực và 5 mô men xoắn. Do đó, khi cần vượt mặt xe phía trước, City RS mang lại cho người lái cảm giác tự tin hơn, đây là một ưu điểm của Honda City.

Tuy nhiên Vios GRS sử dụng hộp số CVT mới với 10 cấp số ảo, trong khi City RS dùng hộp số 7 cấp số ảo. Vios GRS có 2 chế độ lái Eco và Sport, trong khi City RS có 3 chế độ lái Econ/Drive/ Sport

Về tính năng an toàn

So sánh Toyota Vios GR-S 2021 và Honda City RS 2021

Về mặt an toàn, cả hai xe đều được trang bị khá đầy đủ với cân bằng điện tử, các chế độ hỗ trợ phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, khóa cửa tự động theo tốc độ. Tuy nhiên Vios GRS nhỉnh hơn với 7 túi khí so với 6 của City RS; Vios có cảm biến trước sau và kiểm soát lực kéo, trong khi City RS không có.

Kết luận:

Giá bán thuộc nhóm cao nhất phân khúc, Honda City RS và Toyota Vios GR-S đều hướng đến đối tượng khách hàng đặc thù, tìm kiếm một mẫu sedan hạng B với chất lượng lắp ráp tốt, thiết kế bắt mắt và trang bị tiện nghi, an toàn đầy đủ.

Honda City RS 2021 có những lợi thế nổi trội về thiết kế, không gian rộng rãi, nhiều tiện nghi và vận hành tối ưu hơn. Ngoài ra mức giá thấp hơn 31 triệu đồng cũng ít nhiều gây áp lực cho đối thủ, bởi Vios có mức giá ngang tầm nhiều mẫu Sedan hạng C nên chịu khá nhiều sức ép. Tuy nhiên, Toyota Vios GR-S lại có lợi thế về độ bền bỉ, an toàn, giá trị thương hiệu, giữ giá tốt hơn.

Và có lẽ điều đáng nói nhất là trong khi mục tiêu doanh số của City 2021 trọng tâm nằm ở bản RS thì bản Vios GR-S sinh ra có lẽ để phục vụ những khách hàng rất đặc biệt, doanh số chính của Vios 2021 nằm ở bản Vios G.

Lái xe sử dụng điện thoại năm 2021 bị phạt thế nào ? Lái xe sử dụng điện thoại năm 2021 bị phạt thế nào ?

Tài xế sử dụng điện thoại khi đang lái xe sẽ bị phạt tiền từ 600.000- 2.000.000 đồng và tước giấy phép lái xe từ ...

Chi tiết 4 phiên bản Toyota Vios sắp ra mắt tại Việt Nam Chi tiết 4 phiên bản Toyota Vios sắp ra mắt tại Việt Nam

Toyota Vios 2021 có 4 phiên bản, với nhiều trang bị mới cũng như ngoại hình bắt mắt hơn, dự kiến ra mắt cuối tháng ...

Yamaha Exciter 155 VVA bản giới hạn giá 100 triệu đồng Yamaha Exciter 155 VVA bản giới hạn giá 100 triệu đồng

Phiên bản giới hạn Yamaha Exciter 155 VVA Limited Edition 2021 tại Việt Nam, có thiết kế nổi bật, giá 100 triệu đồng

Có thể bạn quan tâm

Toyota kéo dài vòng đời của loạt xe chủ lực

Toyota kéo dài vòng đời của loạt xe chủ lực

Theo Nikkei, Toyota đang chuẩn bị thực hiện một sự chuyển đổi lớn trong cách phát triển và sản xuất ô tô thông qua việc kéo dài vòng đời sản phẩm hiện tại.
Sức hút của Xpander và Vios giữa “biển” xe nhanh mất giá

Sức hút của Xpander và Vios giữa “biển” xe nhanh mất giá

Mitsubishi Xpander và Toyota Vios nổi bật nhờ thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và khả năng giữ giá ấn tượng, trở thành lựa chọn lý tưởng cho khách hàng thông thái tại Việt Nam.
Các hãng xe Trung Quốc - mối đe dọa lớn nhất của Honda

Các hãng xe Trung Quốc - mối đe dọa lớn nhất của Honda

Hãng Nhật hạ triển vọng lợi nhuận cả năm với mối đe dọa lớn nhất không phải từ thuế hay thiếu chip, mà từ các đối thủ Trung Quốc.
Honda phát triển động cơ hybrid V6 mới, tạm gác kế hoạch xe điện hoàn toàn

Honda phát triển động cơ hybrid V6 mới, tạm gác kế hoạch xe điện hoàn toàn

Thay vì đẩy mạnh xe điện như nhiều đối thủ, Honda chọn hướng đi riêng khi đầu tư vào thế hệ động cơ hybrid V6 mới, hứa hẹn mang đến hiệu suất mạnh mẽ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và phù hợp với nhu cầu thực tế của người dùng toàn cầu.
Toyota và Lexus triệu hồi thêm 127.000 xe V6 vì lỗi động cơ

Toyota và Lexus triệu hồi thêm 127.000 xe V6 vì lỗi động cơ

Hãng Toyota vừa công bố đợt triệu hồi mới với khoảng 127.000 chiếc sử dụng động cơ V6 3.5 lít tại Mỹ, bao gồm các mẫu Toyota Tundra, Lexus LX và Lexus GX, sau khi phát hiện mảnh vụn kim loại còn sót lại trong máy có thể dẫn đến hỏng động cơ hoàn toàn.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tin khác

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động