Trải nghiệm nhanh Honda Civic 2017 vừa ra mắt tại Việt Nam
TIN LIÊN QUAN | |
Khám phá dàn xe Honda tại VMS 2016 | |
Honda Civic 2017: ‘Bom tấn’ của Honda tại VMS 2016 | |
Honda Civic 2017 sắp ra mắt tại Việt Nam |
Honda Civic 2017 là tâm điểm của gian trưng bày Honda và một trong những ngôi sao tại triển lãm ô tô Việt Nam 2016 diễn ra đầu tháng 10 vừa qua tại Hà Nội. Đây là mẫu xe Honda được mong chờ nhất ở thời điểm này bởi người dùng muốn chứng kiến sự đổi thay, bứt phá mạnh mẽ của Civic thế hệ mới, khi mẫu xe thế hệ hiện tại chưa đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng trong những năm gần đây.
Trên thực tế, những thành công cả về mặt thiết kế, trang bị và vận hành của Honda Civic 2017 trên thị trường thế giới là tiền đề thu hút sự quan tâm, chú ý của giới yêu xe khi mẫu xe này được nhập nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam.
Civic 2017 (trái) và Civic thế hệ hiện nay |
Như tên gọi đầy đủ của mình, Honda Civic 2017 hấp dẫn ngay từ tên gọi Civic Turbo, khi xe sở hữu khối động cơ tăng áp nhỏ gọn 1.5L VTEC Turbo nhưng mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, lần đầu tiên có mặt trên xe Honda tại Việt Nam.
Khối động cơ 1.5L này có công suất cực đại 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 220 Nm ở dải vòng tua máy từ 1.700 đến 5.500 vòng/phút, giúp xe tăng tốc từ 0- 100km/h trong vòng 8,3 giây. Xe còn được trang bị hộp số vô cấp CVT EDT công nghệ Earth Dreams, giúp Civic mới dẫn đầu phân khúc về khả năng tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình tổng hợp theo thử nghiệm nội bộ của Honda là 5,8 lít/100km.
Civic 2017 sở hữu khối động cơ tăng áp 1.5L công suất tới 170 mã lực |
Là một trong những người đầu tiên được cầm lái Honda Civic 2017, nhóm phóng viên chúng tôi khá ấn tượng trước khả năng vận hành của mẫu xe hạng C hoàn toàn mới này. Ở bài tăng tốc để đạt mức 120 km/h, người lái được đạp lút chân ga và cảm nhận sức bật mạnh mẽ của khối động cơ tăng áp có công suất tương đương với động cơ thường 2.4L. Ghế ôm khá sát thân người và dính chặt khi tăng tốc, tạo cảm giác phấn khích đầy thể thao.
Đặc biệt, nhờ hộp số vô cấp CVT EDT, xe không bị rung, giật khi lái xe đạp thốc chân ga để “phi nước kiệu”. Theo Honda, hộp số vô cấp của Civic mới với sự kết hợp của cơ chế truyền G-Design thế hệ mới nhằm mang lại khả năng tăng tốc tức thì nhạy hơn cả hộp số tự động thông thường hoặc hộp số vô cấp khác.
Nội thất Civic 2017 |
Nếu chưa cảm thấy đã, người lái hoàn toàn có thể sử dụng lẫy chuyển số tích hợp ngay trên vô lăng để có thể đạt gia tốc cao hơn nữa khi cần vượt chướng ngại vật, hay chuyển hẳn sang chế độ lái thể thao S kết hợp với lẫy chuyển số để trải nghiệm cảm giác lái thể thao trên hành trình dài hơn.
Không chỉ cho cảm giác bứt tốc thể thao ấn tượng, một trong những cải tiến vượt trội ở Civic 2017 là đã khắc phục rất tốt hiện tượng rung, ồn trong khoang cabin – vốn là điểm trừ của phiên bản hiện tại. Cả trong bài test tốc độ cũng như chạy zic –zắc, Civic 2017 cho thấy sự khác biệt rất lớn với ca bin êm ái và tĩnh lặng hơn. Đặc biệt ở bài chạy zic-zắc, Civic 2017 tỏ ra vượt trội không chỉ với xe cũ mà còn trong phân khúc ở sự chắc chắn, mà theo Honda là nhờ hệ khung gầm hoàn toàn mới.
Trên thực tế, Civic 2017 gây ấn tượng đầu tiên ở ngoại thất với thiết kế thể thao với phần đuôi xe có xu hướng của một mẫu xe sportback, lai giữa một xe sedan và xe coupe. Tuy nhiên nhìn vào thiết kế và trang bị nội thất của xe, người xem mới nhận thấy sự khác biệt lớn đến từ mẫu xe hạng C hoàn toàn mới của Honda Việt Nam.
Khả năng vận hành ấn tượng |
Những trang bị nổi bật không thể không kể đến như kết nối điện thoại thông minh với màn hình cảm ứng 7 inch, khi đồng bộ với Smartphone, có thể ra lệnh bằng giọng nói để Civic trợ giúp việc gọi điện, nhắn tin, dẫn đường hay bật những bài hát yêu thích… Hệ thống cũng cho phép kết nốt Wifi và lướt web hay điều chỉnh hệ thống điều hòa bằng cảm ứng.
Đặc biệt, Civic 2017 rất mạnh ở các trang bị an toàn. Xe có chức năng khóa cửa tự động thực hiện khi bạn rời khỏi xe và mang theo chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến Walk-away auto lock; phanh tay điện tử; Automatic Brake Hold - Chế độ giữ phanh tạm thời (lần đầu tiên trang bị trong phân khúc): khi được kích hoạt, hệ thống sẽ tự động hãm phanh khi xe dừng tại các điểm dừng đèn giao thông hoặc khi bạn dừng xe do tắc đường... .
Ảnh thực tế Civic 2017 (ảnh: Hân Nguyễn)
Cùng với đó, Civic 2017 còn có hệ thống Agile Handling Assist (AHA): kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với gia tốc và mức đánh lái, hỗ trợ người lái bám cua chính xác và tự tin trên các khúc cua hoặc đường ngoằn ngoèo; 6 túi khí. Các hệ thống an toàn khác gồm Cruise control, Hệ thống ổn định thân xe điện tử VSA, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, camera 3 góc quay, Hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu Eco assist, Khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh…
Được biết, Civic 2017 sẽ được bán ra thị trường từ tháng 1/2017 với duy nhất một phiên bản, giá dự kiến trên 950 triệu đồng.
So sánh Kia Optima với Toyota Camry tại Việt Nam AutoBikes.vn- Giá bán thấp hơn gần 400 triệu đồng, Kia Optima 2016 có gì để cạnh tranh với Toyota Camry trong phân khúc xe hạng ... |
Bảng giá xe Kia tháng 10/2016 cập nhật tại Hà Nội AutoBikes.vn- Giá xe Kia tháng 10/2016 tại Hà Nội cập nhật ngày 12/10 tăng phổ biến từ 2-9 triệu đồng so với cuối tháng 9. ... |
10 ô tô bán chạy nhất tháng 9/2016 tại Việt Nam AutoBikes.vn- Danh sách 10 ô tô bán chạy nhất tháng 9/2016 tại Việt Nam vẫn gồm những tên quen thuộc như Morning, Ranger, Mazda3, Fortuner… |
Mazda3 tiếp tục gây sốt với gần 1.200 xe/tháng AutoBikes.vn- Doanh số bán Mazda3 trong tháng 9 vừa qua đạt gần 1.200 xe, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái và dự ... |
Chi tiết Mazda CX-9 2017 vừa ra mắt tại Việt Nam AutoBikes.vn- Cùng với Mazda CX-3, mẫu xe crossover cỡ lớn Mazda CX-9 2017 hoàn toàn mới là điểm sáng tại Triển lãm ô tô VMS ... |
Cận cảnh Kia Optima 2016 vừa ra mắt tại Việt Nam AutoBikes.vn- Kia Optima 2016 vừa được tung ra thị trường hứa hẹn sẽ khuấy động phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam... |