Vì sao Isuzu D-Max vẫn chưa thoát 'ế' dù đã thay đổi xe mới?

Dù có bản nâng cấp mới, nhưng doanh số Isuzu D-max vẫn chưa mang lại doanh số tốt như hãng xe Nhật kỳ vọng
Isuzu D-max 2021 sắp có phiên bản cabin đơn giá 400 triệu Khám phá Isuzu D-Max vừa về đại lý, giá từ 630 triệu đồng Isuzu ‘lật đổ’ Toyota tại Thái Lan, D-Max ‘đè bẹp’ Hilux, Ranger
Vì sao Isuzu D-Max vẫn chưa thoát 'ế' dù đã thay đổi xe mới?

Isuzu D-Max là mẫu bán tải rất được ưa chuộng tại Thái Lan song ở Việt Nam thì hoàn toàn trái ngược. Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kết thúc năm 2020, Isuzu D-max với doanh số vỏn vẹn 188 xe bán ra đứng ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng doanh số của phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Trong khi đó đối thủ Ford Ranger với 13.291 xe, Toyota Hilux (2.642 xe), Mitsubishi Triton (2.247 xe), Mazda BT-50 (1.392 xe).Điều này cho thấy D-Max thế hệ cũ hoàn toàn thất bại tại Việt Nam.

Với nhiều nâng cấp đáng giá, Isuzu D-Max 2021 về Việt Nam được kỳ vọng sẽ có doanh số tốt hơn so với bản tiền nhiệm, nhưng để chiếm được ngôi vương của Ford Ranger hay lật đổ Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Nissan Navara lại là câu chuyện khác.

Tuy nhiên, dù có bản nâng cấp mới nhưng doanh số của Isuzu D-max 2021 vẫn không như kỳ vọng chỉ với 36 xe bán ra trong tháng 5. Mẫu bán tải có doanh số xếp chỉ trên Isuzu D-max là Mazda BT-50 cũng bán ra tới 103 xe cao gấp 3 lần. Còn mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hiện nay vẫn là Ford Ranger với 794 xe bán ra. Nếu so sánh doanh số Ford Ranger với Isuzu D-max chỉ riêng trong tháng 5thì sự chênh lệch lên tới gần 22 lần.

Rõ ràng, Isuzu D-Max 2021 dù được nâng cấp mới hoàn toàn, kiểu dáng và nội thất đã được thiết kế lại nhưng vẫn không đủ sức hấp dẫn khách hàng Việt Nam.

Mới đây, Isuzu Việt Nam đã giới thiệu đến người dùng trong nước thế hệ mới của mẫu bán tải D-Max với mức giá từ 630 – 850 triệu đồng. So với đời cũ, D-Max 2021 có một số thay đổi về thiết kế và nâng cấp trang bị, tuy nhiên, D-Max 2021 vẫn còn tồn tại nhiều thiếu sót giống thế hệ cũ.

Khả năng vận hành

Bỏ đi chiến lược bền bỉ, thực dụng đã quá quen thuộc trên những chiếc xe Nhật, phân khúc bán tải được cân nhắc lựa chọn ở khả năng vận hành.

Nếu ở chiếc Ford Ranger, khách hàng có quá nhiều lựa chọn với 3 kiểu động cơ, và phần lớn người dùng để chọn động cơ tăng áp (177,5 mã lực, 420 Nm) hoặc tăng áp kép (210 mã lực, 500 Nm) thì D-max với duy nhất động cơ diesel 1. cho công suất 148 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Sơ với các đối thủ động cơ 1.9L của Isuzu D-Max "lép vế" khá nhiều trước các mẫu bán tải khác như Mitsubishi Triton (công suất 179 mã lực, 430 Nm), Toyota Hilux (147-201 mã lực, 400-500 Nm), Mazda BT-50 (148-197 mã lực, 375-470 Nm) hay Ford Ranger (160-210 mã lực, 385-500 Nm).

Về khả năng Off-road hay vượt địa hình, xe Ranger bỏ xa D-Max bởi những trang bị hàng đầu phân khúc.

Nếu chiếc D-Max chỉ dừng lại ở hệ dẫn động 4×4 hay cầu sau thì Ford Ranger “ăn đứt” với hai cầu chủ động cùng tính năng khóa vi cầu giữa giúp phân bổ lực hợp lý để chiếc xe vượt địa hình hiệu quả.

Kiểu dáng và trang bị chưa đủ sức hút

Vì sao Isuzu D-Max vẫn chưa thoát 'ế' dù đã thay đổi xe mới

Về mặt ngoại thất, bán tải Isuzu D-Max thế hệ mới toát lên chất thanh thoát nhẹ nhàng với những đường nét sắc sảo trên cơ thể. Tuy nhiên nếu lựa chọn bán tải, người ta vẫn thiên về những chiếc xe cơ bắp cuồn cuộn hay đậm chất địa hình như Ranger.

Dù D-Max có ưu điểm là phần thùng hàng cứng cáp, chịu lực tốt, chống xước và tính đàn hồi cao. Tuy vậy, xe lại có khuyết điểm khiến đa phần khách hàng dè chừng là kích thước thùng nhỏ hơn các đối thủ cùng phân khúc.

Bên trong khoang lái của D-Max 2021 vẫn có nét đơn giản và không hiện đại. Điểm đáng chú ý nhất bên trong nội thất của D-Max mới là màn hình giải trí có thêm kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto. Các thiết bị kỹ thuật, công nghệ bày trí sơ sài và khá thô khiến nội thất xe không mấy bắt mắt.

Về trang bị an toàn, Isuzu chỉ bổ sung cho D-Max mới hệ thống cảnh báo điểm mù. So với các đối thủ, công nghệ an toàn của D-Max 2021 chỉ dừng lại ở mức cơ bản.

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe bán tải Isuzu D-Max 2021 có giá bán lần lượt như sau: bản cao cấp nhất Type Z 1.9 AT 4x4 có giá bán 850 triệu đồng. Ở hai bản dẫn động 4x2 và đi kèm hộp số sàn MT và số tự động AT có giá bán từ 630 đến 650 triệu đồng

Nhiều khách hàng cho rằng đây là mức giá cao, bởi các trang bị cũng như sức mạnh động cơ mà xe sở hữu có phần thua thiệt so với Ford Ranger Wildtrak, Mitsubishi Triton hay Toyota Hilux, cũng như giá trị thương hiệu Isuzu D-Max đối với người dùng Việt Nam chưa thật sự có dấu ấn nào nhất định.

(Tổng hợp)

Kiến nghị lùi thời hạn xử phạt xe khách, xe đầu kéo chưa lắp camera Kiến nghị lùi thời hạn xử phạt xe khách, xe đầu kéo chưa lắp camera

Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Chính phủ lùi thời hạn xử phạt theo Nghị định 100 đối với phương tiện kinh doanh vận ...

VinFast bất ngờ giảm 100% trước bạ cho khách mua xe điện VF e34, Fadil VinFast bất ngờ giảm 100% trước bạ cho khách mua xe điện VF e34, Fadil

Tất cả các dòng xe chạy xăng như Fadil, Lux A2.0, SA2.0 và xe điện VF e34 đều được ưu đãi 100% lệ phí trước ...

Dừng đèn đỏ sai vị trí để tránh nắng có thể bị phạt tới 2 triệu đồng Dừng đèn đỏ sai vị trí để tránh nắng có thể bị phạt tới 2 triệu đồng

Khi tham gia giao thông nếu người lái xe chọn nơi có bóng râm tránh nắng thay vì dừng đỗ đúng quy định sẽ bị ...

Có thể bạn quan tâm

Ford Explorer 2026 phiên bản Trung Quốc táo bạo nhưng không bán ra toàn cầu

Ford Explorer 2026 phiên bản Trung Quốc táo bạo nhưng không bán ra toàn cầu

Ford vừa hé lộ bản nâng cấp của Ford Explorer dành riêng cho thị trường Trung Quốc với thiết kế đầu xe hoàn toàn mới, ngoại hình hiện đại hơn và một số tinh chỉnh nhẹ. Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ không được bán ra tại Mỹ hay các thị trường khác.
Loạt xe Mitsubishi khuyến mãi chục triệu đồng tháng 12

Loạt xe Mitsubishi khuyến mãi chục triệu đồng tháng 12

Xpander, Xforce, Attrage, Triton hay tân binh Destinator có mức khuyến mãi hàng chục triệu đồng bằng hình thức hỗ trợ lệ phí trước bạ hoặc tiền mặt.
Ford Ranger và Everest sắp có thay đổi lớn

Ford Ranger và Everest sắp có thay đổi lớn

Ford vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp đời 2026 của mẫu bán tải Ranger tại thị trường trọng điểm Australia, ngay sau khi thế hệ mới của Toyota Hilux và Nissan Navara gia nhập cuộc đua.
Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 10/2025: Xe điện VinFast tiếp tục dẫn đầu, xe xăng trở lại mạnh mẽ

Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 10/2025: Xe điện VinFast tiếp tục dẫn đầu, xe xăng trở lại mạnh mẽ

Tháng 10/2025 đánh dấu giai đoạn sôi động trở lại của thị trường ô tô Việt Nam khi cả xe điện lẫn xe xăng đều ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng.
Ford nâng cấp Ranger 2026 để đấu Hilux mới nhưng bỏ một động cơ quan trọng

Ford nâng cấp Ranger 2026 để đấu Hilux mới nhưng bỏ một động cơ quan trọng

Ranger 2026 vừa được giới thiệu tại Australia với thêm phiên bản Wolftrak bên cạnh các bản XL, XLT, XLS, Black, Wildtrak, Tremor, và Raptor vốn có.

Cùng chuyên mục

Porsche 911 GT3 Special Edition - bản mừng sinh nhật nhà sáng lập 911

Porsche 911 GT3 Special Edition - bản mừng sinh nhật nhà sáng lập 911

Bản đặc biệt đầu tiên và duy nhất lắp bộ vành Sport Classic, sản xuất giới hạn 90 xe toàn thế giới, giá 387.000 USD.
Vô-lăng kiểu mới sắp xuất hiện trên ôtô

Vô-lăng kiểu mới sắp xuất hiện trên ôtô

Hãng xe Peugeot đang chuẩn bị cho việc sản xuất kiểu vô-lăng đột phá nhất từ trước đến nay, có hình tứ giác với 4 hình tròn.
Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.

Tin khác

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Xem thêm
Phiên bản di động