Vì sao Isuzu D-Max vẫn chưa thoát 'ế' dù đã thay đổi xe mới?

Dù có bản nâng cấp mới, nhưng doanh số Isuzu D-max vẫn chưa mang lại doanh số tốt như hãng xe Nhật kỳ vọng
Isuzu D-max 2021 sắp có phiên bản cabin đơn giá 400 triệu Khám phá Isuzu D-Max vừa về đại lý, giá từ 630 triệu đồng Isuzu ‘lật đổ’ Toyota tại Thái Lan, D-Max ‘đè bẹp’ Hilux, Ranger
Vì sao Isuzu D-Max vẫn chưa thoát 'ế' dù đã thay đổi xe mới?

Isuzu D-Max là mẫu bán tải rất được ưa chuộng tại Thái Lan song ở Việt Nam thì hoàn toàn trái ngược. Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kết thúc năm 2020, Isuzu D-max với doanh số vỏn vẹn 188 xe bán ra đứng ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng doanh số của phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Trong khi đó đối thủ Ford Ranger với 13.291 xe, Toyota Hilux (2.642 xe), Mitsubishi Triton (2.247 xe), Mazda BT-50 (1.392 xe).Điều này cho thấy D-Max thế hệ cũ hoàn toàn thất bại tại Việt Nam.

Với nhiều nâng cấp đáng giá, Isuzu D-Max 2021 về Việt Nam được kỳ vọng sẽ có doanh số tốt hơn so với bản tiền nhiệm, nhưng để chiếm được ngôi vương của Ford Ranger hay lật đổ Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Nissan Navara lại là câu chuyện khác.

Tuy nhiên, dù có bản nâng cấp mới nhưng doanh số của Isuzu D-max 2021 vẫn không như kỳ vọng chỉ với 36 xe bán ra trong tháng 5. Mẫu bán tải có doanh số xếp chỉ trên Isuzu D-max là Mazda BT-50 cũng bán ra tới 103 xe cao gấp 3 lần. Còn mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hiện nay vẫn là Ford Ranger với 794 xe bán ra. Nếu so sánh doanh số Ford Ranger với Isuzu D-max chỉ riêng trong tháng 5thì sự chênh lệch lên tới gần 22 lần.

Rõ ràng, Isuzu D-Max 2021 dù được nâng cấp mới hoàn toàn, kiểu dáng và nội thất đã được thiết kế lại nhưng vẫn không đủ sức hấp dẫn khách hàng Việt Nam.

Mới đây, Isuzu Việt Nam đã giới thiệu đến người dùng trong nước thế hệ mới của mẫu bán tải D-Max với mức giá từ 630 – 850 triệu đồng. So với đời cũ, D-Max 2021 có một số thay đổi về thiết kế và nâng cấp trang bị, tuy nhiên, D-Max 2021 vẫn còn tồn tại nhiều thiếu sót giống thế hệ cũ.

Khả năng vận hành

Bỏ đi chiến lược bền bỉ, thực dụng đã quá quen thuộc trên những chiếc xe Nhật, phân khúc bán tải được cân nhắc lựa chọn ở khả năng vận hành.

Nếu ở chiếc Ford Ranger, khách hàng có quá nhiều lựa chọn với 3 kiểu động cơ, và phần lớn người dùng để chọn động cơ tăng áp (177,5 mã lực, 420 Nm) hoặc tăng áp kép (210 mã lực, 500 Nm) thì D-max với duy nhất động cơ diesel 1. cho công suất 148 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Sơ với các đối thủ động cơ 1.9L của Isuzu D-Max "lép vế" khá nhiều trước các mẫu bán tải khác như Mitsubishi Triton (công suất 179 mã lực, 430 Nm), Toyota Hilux (147-201 mã lực, 400-500 Nm), Mazda BT-50 (148-197 mã lực, 375-470 Nm) hay Ford Ranger (160-210 mã lực, 385-500 Nm).

Về khả năng Off-road hay vượt địa hình, xe Ranger bỏ xa D-Max bởi những trang bị hàng đầu phân khúc.

Nếu chiếc D-Max chỉ dừng lại ở hệ dẫn động 4×4 hay cầu sau thì Ford Ranger “ăn đứt” với hai cầu chủ động cùng tính năng khóa vi cầu giữa giúp phân bổ lực hợp lý để chiếc xe vượt địa hình hiệu quả.

Kiểu dáng và trang bị chưa đủ sức hút

Vì sao Isuzu D-Max vẫn chưa thoát 'ế' dù đã thay đổi xe mới

Về mặt ngoại thất, bán tải Isuzu D-Max thế hệ mới toát lên chất thanh thoát nhẹ nhàng với những đường nét sắc sảo trên cơ thể. Tuy nhiên nếu lựa chọn bán tải, người ta vẫn thiên về những chiếc xe cơ bắp cuồn cuộn hay đậm chất địa hình như Ranger.

Dù D-Max có ưu điểm là phần thùng hàng cứng cáp, chịu lực tốt, chống xước và tính đàn hồi cao. Tuy vậy, xe lại có khuyết điểm khiến đa phần khách hàng dè chừng là kích thước thùng nhỏ hơn các đối thủ cùng phân khúc.

Bên trong khoang lái của D-Max 2021 vẫn có nét đơn giản và không hiện đại. Điểm đáng chú ý nhất bên trong nội thất của D-Max mới là màn hình giải trí có thêm kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto. Các thiết bị kỹ thuật, công nghệ bày trí sơ sài và khá thô khiến nội thất xe không mấy bắt mắt.

Về trang bị an toàn, Isuzu chỉ bổ sung cho D-Max mới hệ thống cảnh báo điểm mù. So với các đối thủ, công nghệ an toàn của D-Max 2021 chỉ dừng lại ở mức cơ bản.

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe bán tải Isuzu D-Max 2021 có giá bán lần lượt như sau: bản cao cấp nhất Type Z 1.9 AT 4x4 có giá bán 850 triệu đồng. Ở hai bản dẫn động 4x2 và đi kèm hộp số sàn MT và số tự động AT có giá bán từ 630 đến 650 triệu đồng

Nhiều khách hàng cho rằng đây là mức giá cao, bởi các trang bị cũng như sức mạnh động cơ mà xe sở hữu có phần thua thiệt so với Ford Ranger Wildtrak, Mitsubishi Triton hay Toyota Hilux, cũng như giá trị thương hiệu Isuzu D-Max đối với người dùng Việt Nam chưa thật sự có dấu ấn nào nhất định.

(Tổng hợp)

Kiến nghị lùi thời hạn xử phạt xe khách, xe đầu kéo chưa lắp camera Kiến nghị lùi thời hạn xử phạt xe khách, xe đầu kéo chưa lắp camera

Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Chính phủ lùi thời hạn xử phạt theo Nghị định 100 đối với phương tiện kinh doanh vận ...

VinFast bất ngờ giảm 100% trước bạ cho khách mua xe điện VF e34, Fadil VinFast bất ngờ giảm 100% trước bạ cho khách mua xe điện VF e34, Fadil

Tất cả các dòng xe chạy xăng như Fadil, Lux A2.0, SA2.0 và xe điện VF e34 đều được ưu đãi 100% lệ phí trước ...

Dừng đèn đỏ sai vị trí để tránh nắng có thể bị phạt tới 2 triệu đồng Dừng đèn đỏ sai vị trí để tránh nắng có thể bị phạt tới 2 triệu đồng

Khi tham gia giao thông nếu người lái xe chọn nơi có bóng râm tránh nắng thay vì dừng đỗ đúng quy định sẽ bị ...

Có thể bạn quan tâm

Top 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 10/2024: Mitsubishi Pajero Sport trở lại

Top 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 10/2024: Mitsubishi Pajero Sport trở lại

Top 10 xe bán chậm nhất Việt Nam tháng 10/2024, ngoài những cái tên quen thuộc như Accord, Mu-X... còn có góp mặt của Jimny và Pajero Sport.
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu

Mitsubishi Xpander dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2024, tiếp theo là Mazda CX-5, Ford Ranger, Toyota Vios, Honda City...
Ford ưu đãi hấp dẫn cho khách mua xe trong tháng 11

Ford ưu đãi hấp dẫn cho khách mua xe trong tháng 11

Ngoài được ưu đãi phí trước bạ, khách hàng mua xe Ford từ ngày 11-22/11 còn có cơ hội nhận nhiều quà tặng hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 6 tỷ đồng.
Cận cảnh Isuzu D-Max 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 650 triệu đồng

Cận cảnh Isuzu D-Max 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 650 triệu đồng

Isuzu D-Max 2024 tại Việt Nam có nhiều điểm mới từ thiết kế nội - ngoạt thất, bổ sung thêm trang bị. Xe có giá dao động từ 650 - 880 triệu đồng.
Ford Ranger -  Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

Ford Ranger - Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

Ford Ranger là chiếc bán tải được sinh ra để chinh phục mọi địa hình và đáp ứng mọi mong muốn trong công việc của khách hàng.

Cùng chuyên mục

Đại lý nhận cọc MG G50, giá dự kiến từ 530 triệu đồng

Đại lý nhận cọc MG G50, giá dự kiến từ 530 triệu đồng

Một số đại lý đã nhận cọc MG G50 và cho biết mẫu xe này sẽ ra mắt vào tháng 12/2024 với hai phiên bản cùng mức giá dự kiến từ 530 triệu đồng.
Lộ ảnh Nissan Almera 2024 trước ngày ra mắt

Lộ ảnh Nissan Almera 2024 trước ngày ra mắt

Hình ảnh Nissan Almera 2024 trên phố trước thời điểm ra mắt chính thức đã được ghi lại và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
Geely hợp nhất hai thương hiệu Lynk và Zeekr, tập trung vào xe năng lượng mới

Geely hợp nhất hai thương hiệu Lynk và Zeekr, tập trung vào xe năng lượng mới

Tập đoàn Geely đã hợp nhất Zeekr và Lynk & Co, đề ra phương hướng phát triển theo chiến lược tập trung vào dòng xe điện hóa.
BYD Tang đổi tên thành Tan EV, chốt giá 1,569 tỷ đồng

BYD Tang đổi tên thành Tan EV, chốt giá 1,569 tỷ đồng

Tại Việt Nam, mẫu xe điện BYD Tang EV được đổi tên thàng BYD Tan EV và đã sẵn sàng mở bán với mức giá 1,569 tỷ đồng.
Lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam

Lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam

Ngày 19/11/2024, lô xe Omoda C5 đầu tiên đã về Việt Nam và sẵn sàng bàn giao tới tay khách hàng vào ngày 26/11/2024 tới.
Cận cảnh Volvo EC40 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,7 tỷ đồng

Cận cảnh Volvo EC40 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,7 tỷ đồng

Volvo EC40 là mẫu xe điện vừa ra mắt thị trường Việt Nam tại triển lãm có chủ đề "Recharge To Shine" với mức giá 1,739 tỷ đồng.

Tin khác

Triệu hồi gần 3.000 xe Honda CR-V hybrid tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Triệu hồi gần 3.000 xe Honda CR-V hybrid tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Honda Việt Nam tiến hành triệu hồi tổng cộng 2.965 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu cao áp bị lỗi.
Porsche cân nhắc thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện

Porsche cân nhắc thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện

Porsche đang có những điều chỉnh chiến lược trong việc sản xuất xe điện và tìm hiểu cách đưa thêm động cơ đốt trong vào dòng sản phẩm của mình.
BYD Tang sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

BYD Tang sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

Dữ liệu từ Cục Đăng kiểm cho thấy thương hiệu ô tô Trung Quốc BYD sắp giới thiệu mẫu xe BYD Tang và giữ nguyên tên gọi này.
Phân khúc MPV tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander bỏ xa các đối thủ

Phân khúc MPV tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander bỏ xa các đối thủ

Mitsubishi Xpander vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu phân khúc MPV tháng 10/2024 với doanh số 2.131 xe bán ra, xếp thứ 2 là Toyota Veloz Cross.
Bình Định bắt tay Tập đoàn Vingroup hợp tác chuyển đổi xanh

Bình Định bắt tay Tập đoàn Vingroup hợp tác chuyển đổi xanh

Bình Định và Tập đoàn Vingroup đã ký kết hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh, trọng tâm là phát triển hệ sinh thái giao thông xanh bằng xe điện.
Xem thêm
Phiên bản di động