Vì sao Isuzu D-Max vẫn chưa thoát 'ế' dù đã thay đổi xe mới?
Isuzu D-max 2021 sắp có phiên bản cabin đơn giá 400 triệu Khám phá Isuzu D-Max vừa về đại lý, giá từ 630 triệu đồng Isuzu ‘lật đổ’ Toyota tại Thái Lan, D-Max ‘đè bẹp’ Hilux, Ranger |
Isuzu D-Max là mẫu bán tải rất được ưa chuộng tại Thái Lan song ở Việt Nam thì hoàn toàn trái ngược. Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kết thúc năm 2020, Isuzu D-max với doanh số vỏn vẹn 188 xe bán ra đứng ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng doanh số của phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Trong khi đó đối thủ Ford Ranger với 13.291 xe, Toyota Hilux (2.642 xe), Mitsubishi Triton (2.247 xe), Mazda BT-50 (1.392 xe).Điều này cho thấy D-Max thế hệ cũ hoàn toàn thất bại tại Việt Nam.
Với nhiều nâng cấp đáng giá, Isuzu D-Max 2021 về Việt Nam được kỳ vọng sẽ có doanh số tốt hơn so với bản tiền nhiệm, nhưng để chiếm được ngôi vương của Ford Ranger hay lật đổ Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Nissan Navara lại là câu chuyện khác.
Tuy nhiên, dù có bản nâng cấp mới nhưng doanh số của Isuzu D-max 2021 vẫn không như kỳ vọng chỉ với 36 xe bán ra trong tháng 5. Mẫu bán tải có doanh số xếp chỉ trên Isuzu D-max là Mazda BT-50 cũng bán ra tới 103 xe cao gấp 3 lần. Còn mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hiện nay vẫn là Ford Ranger với 794 xe bán ra. Nếu so sánh doanh số Ford Ranger với Isuzu D-max chỉ riêng trong tháng 5thì sự chênh lệch lên tới gần 22 lần.
Rõ ràng, Isuzu D-Max 2021 dù được nâng cấp mới hoàn toàn, kiểu dáng và nội thất đã được thiết kế lại nhưng vẫn không đủ sức hấp dẫn khách hàng Việt Nam.
Mới đây, Isuzu Việt Nam đã giới thiệu đến người dùng trong nước thế hệ mới của mẫu bán tải D-Max với mức giá từ 630 – 850 triệu đồng. So với đời cũ, D-Max 2021 có một số thay đổi về thiết kế và nâng cấp trang bị, tuy nhiên, D-Max 2021 vẫn còn tồn tại nhiều thiếu sót giống thế hệ cũ.
Khả năng vận hành
Bỏ đi chiến lược bền bỉ, thực dụng đã quá quen thuộc trên những chiếc xe Nhật, phân khúc bán tải được cân nhắc lựa chọn ở khả năng vận hành.
Nếu ở chiếc Ford Ranger, khách hàng có quá nhiều lựa chọn với 3 kiểu động cơ, và phần lớn người dùng để chọn động cơ tăng áp (177,5 mã lực, 420 Nm) hoặc tăng áp kép (210 mã lực, 500 Nm) thì D-max với duy nhất động cơ diesel 1. cho công suất 148 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm.
Sơ với các đối thủ động cơ 1.9L của Isuzu D-Max "lép vế" khá nhiều trước các mẫu bán tải khác như Mitsubishi Triton (công suất 179 mã lực, 430 Nm), Toyota Hilux (147-201 mã lực, 400-500 Nm), Mazda BT-50 (148-197 mã lực, 375-470 Nm) hay Ford Ranger (160-210 mã lực, 385-500 Nm).
Về khả năng Off-road hay vượt địa hình, xe Ranger bỏ xa D-Max bởi những trang bị hàng đầu phân khúc.
Nếu chiếc D-Max chỉ dừng lại ở hệ dẫn động 4×4 hay cầu sau thì Ford Ranger “ăn đứt” với hai cầu chủ động cùng tính năng khóa vi cầu giữa giúp phân bổ lực hợp lý để chiếc xe vượt địa hình hiệu quả.
Kiểu dáng và trang bị chưa đủ sức hút
Về mặt ngoại thất, bán tải Isuzu D-Max thế hệ mới toát lên chất thanh thoát nhẹ nhàng với những đường nét sắc sảo trên cơ thể. Tuy nhiên nếu lựa chọn bán tải, người ta vẫn thiên về những chiếc xe cơ bắp cuồn cuộn hay đậm chất địa hình như Ranger.
Dù D-Max có ưu điểm là phần thùng hàng cứng cáp, chịu lực tốt, chống xước và tính đàn hồi cao. Tuy vậy, xe lại có khuyết điểm khiến đa phần khách hàng dè chừng là kích thước thùng nhỏ hơn các đối thủ cùng phân khúc.
Bên trong khoang lái của D-Max 2021 vẫn có nét đơn giản và không hiện đại. Điểm đáng chú ý nhất bên trong nội thất của D-Max mới là màn hình giải trí có thêm kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto. Các thiết bị kỹ thuật, công nghệ bày trí sơ sài và khá thô khiến nội thất xe không mấy bắt mắt.
Về trang bị an toàn, Isuzu chỉ bổ sung cho D-Max mới hệ thống cảnh báo điểm mù. So với các đối thủ, công nghệ an toàn của D-Max 2021 chỉ dừng lại ở mức cơ bản.
Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe bán tải Isuzu D-Max 2021 có giá bán lần lượt như sau: bản cao cấp nhất Type Z 1.9 AT 4x4 có giá bán 850 triệu đồng. Ở hai bản dẫn động 4x2 và đi kèm hộp số sàn MT và số tự động AT có giá bán từ 630 đến 650 triệu đồng
Nhiều khách hàng cho rằng đây là mức giá cao, bởi các trang bị cũng như sức mạnh động cơ mà xe sở hữu có phần thua thiệt so với Ford Ranger Wildtrak, Mitsubishi Triton hay Toyota Hilux, cũng như giá trị thương hiệu Isuzu D-Max đối với người dùng Việt Nam chưa thật sự có dấu ấn nào nhất định.
(Tổng hợp)
Kiến nghị lùi thời hạn xử phạt xe khách, xe đầu kéo chưa lắp camera Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Chính phủ lùi thời hạn xử phạt theo Nghị định 100 đối với phương tiện kinh doanh vận ... |
VinFast bất ngờ giảm 100% trước bạ cho khách mua xe điện VF e34, Fadil Tất cả các dòng xe chạy xăng như Fadil, Lux A2.0, SA2.0 và xe điện VF e34 đều được ưu đãi 100% lệ phí trước ... |
Dừng đèn đỏ sai vị trí để tránh nắng có thể bị phạt tới 2 triệu đồng Khi tham gia giao thông nếu người lái xe chọn nơi có bóng râm tránh nắng thay vì dừng đỗ đúng quy định sẽ bị ... |