Triệu hồi hơn 3.000 xe Mercedes tại Việt Nam do lỗi túi khí
Audi Q2 2021 lộ diện, cạnh tranh Mercedes GLA Lộ hình ảnh Mercedes C-Class 2022 sang mượt không kém E-Class Mercedes -Benz GLB thay đổi diện mạo, công suất tăng nhờ Brabus |
Theo đó, sẽ có tổng cộng 3.286 chiếc bao gồm: Mercedes-Benz C200, C250, C300 và GLK 250 4Matic, GLK 220 CDI 4Matic, GLK 300 4Matic do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất, lắp ráp trong giai đoạn từ tháng 5/2011 - 7/2015. Chương trình triệu hồi lần này để kiểm tra và thay thế cụm túi khí phía trước ghế hàng khách cạnh người lái.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí. Nó chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy khi túi khí bị kích hoạt. Quá trình này giải phóng khí trơ để làm bơm phồng túi khí.
Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị nứt vỡ.
Trong trường hợp này, túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và những người ngồi trong xe có thể có nguy cơ bị chấn thương do các mảnh vỡ của bộ bơm khí văng ra bên trong xe.
Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 16/11/2020 - 31/12/2028. Thời gian kiểm tra, sữa chữa mỗi xe là 1,6 giờ.
Vào thời điểm hiện tại, Mercedes-Benz Việt Nam cho biết chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến hồ sơ lỗi được mô tả liên quan đến bơm khí của túi khí Takata xảy ra trên các mẫu xe của hãng.
Trước đó, vào tháng 9/2019, Mercedes-Benz C-Class cũng từng bị triệu hồi do liên quan tới lỗi thước lái, bao gồm các phiên bản: C200, C250 va C300
Đối với lỗi này, phía Mercedes-Benz Việt Nam cho biết hãng nhận thấy hộp điều khiển hệ thống lái trên một số xe thuộc dòng xe C-Class, E-Class lắp ráp tại Việt Nam có thể nhận các tín hiệu đo không chính xác do bảng mạch xuất hiện các vết nứt.
Phần mềm hộp điều khiển có thể phát hiện các tín hiệu đo không chính xác và ghi nhận lỗi, do đó ngừng kích hoạt hệ thống trợ lực lái.
Tăng giá, Mazda CX-5 vẫn vượt mặt Honda CR-V dẫn đầu phân khúc Tháng 10, doanh số Honda CR-V tăng mạnh lên trên 1.000 xe nhưng chưa vượt qua Mazda CX-5 trong cuộc chiến giành lấy ngôi vương ... |
Triệu hồi Honda CBR1000RR-R Fireblade tại Việt Nam do lỏng bu-lông Triệu hồi mẫu xe phân khối lớn Honda CBR1000RR-R Fireblade nhập khẩu từ Nhật Bản do Honda Việt Nam có hiện tượng lỏng bu-lông của ... |
Ô tô nhập khẩu ồ ạt đổ về, đón mùa mua sắm cuối năm Ô tô nhập khẩu từ các nước Thái Lan, Indonesia… trong tháng 10/2020 đạt mức cao nhất từ đầu năm đến nay. |