Trải nghiệm Yamaha NVX 2017: Mạnh nhưng thô

AutoBikes.vn- Yamaha NVX 2017 mạnh mẽ, khá hiện đại và phù hợp với giao thông nội đô. Tuy nhiên một số chi tiết xe vẫn còn thô và chưa hợp lý.
TIN LIÊN QUAN
trai nghiem yamaha nvx 2017 manh nhung tho Yamaha NVX 2017 lên kệ, đội giá 3 triệu đồng
trai nghiem yamaha nvx 2017 manh nhung tho Yamaha NVX 2017 giá từ 45 triệu đồng tại Việt Nam
trai nghiem yamaha nvx 2017 manh nhung tho Ảnh thực tế Yamaha Nouvo/NVX 2017 tại Việt Nam
trai nghiem yamaha nvx 2017 manh nhung tho Cận cảnh Yamaha Nouvo/NVX 2017 vừa ra mắt
trai nghiem yamaha nvx 2017 manh nhung tho Tháng 12, Yamaha Nouvo 2017 ra mắt tại Việt Nam

Trong 3 ngày qua, AutoBikes.vn đã có cơ hội trải nghiệm phiên bản cao cấp phanh ABS màu đen nhám (đen mờ, matte black) của mẫu xe ga thể thao Yamaha NVX 2017 vừa chính thức được bán ra thị trường kể từ 1/12.

Được xác định là mẫu xe thay thế Nouvo nhưng Yamaha Việt Nam định vị NVX 2017 có phần cao hơn đối thủ của Nouvo trước đó là Air Blade, từ trang bị động cơ, công nghệ và giá bán.

trai nghiem yamaha nvx 2017 manh nhung tho
Yamaha NVX 2017 ABS màu đen nhám

NVX 2017 có kích thước là 1.990 mm dài x 700 mm rộng x 1.125 mm cao, trục cơ sở 1.350mm, độ cao yên 790mm. Về tổng thể, xe có thiết kế ngắn phù hợp với lưu thông đô thị; đầu xe thiết kế hầm hố, cụm đèn pha đôi LED hiện đại được đưa xuống dưới.

Tuy nhiên xe tạo cảm giác bề ngang lớn, yếm xe khá rộng và có những nét tương tự với Air Blade thế hệ năm 2011 (Air Blade đầu to). Cùng với đó, đèn xi nhan được đưa xuống ngang giảm xóc trước được đánh giá đẹp khi nhìn từ phía trước nhưng hiệu quả sử dụng gây tranh cãi khi khiến tín hiệu báo rẽ có phần bị hạn chế khi nhìn ngang đầu xe.

trai nghiem yamaha nvx 2017 manh nhung tho

Mặt đồng hồ LED hiện đại nhưng chỉ quan sát rõ vào buổi tối với nền xanh số trắng rõ ràng, trong khi ban ngày mặt kính có phần hơi lóa, khó nhìn rõ các thông số của xe. Các nút điều khiển hai bên tay lái vẫn theo cách truyền thống, tương tự xe máy Honda ngoại trừ vị trí còi của xe máy Honda những năm gần đây đã được đưa vào vị trí giữa chứ không phải ở dưới cùng.

Xe cũng có hệ thống dừng cầm chừng. Gương đủ rộng để quan sát phía sau. Hốc bên trái phía trước có ổ điện 12V dạng tẩu nhưng đáng tiếc không có cổng USB mà muốn sử dụng nguồn điện này người dùng phải sử dụng thiết bị chuyển đổi như sạc ô tô.

Hai trang bị khá ấn tượng của NVX 2017 là cụm khóa thông minh lần đầu xuất hiện trên một xe ga phổ thông của Yamaha và phanh ABS cũng lần đầu xuất hiện tại Việt Nam với một mẫu xe phổ thông có giá bán tầm 50 triệu đồng. Tuy nhiên phanh ABS chỉ trang bị ở bánh trước, khi bánh sau vẫn là phanh cơ. Lốp xe trước cỡ 110/80-14, trong khi lốp sau 140/70-14.

trai nghiem yamaha nvx 2017 manh nhung tho
Phanh trước ABS

Yên xe được thiết kế 2 tầng cách biệt theo xu hướng thể thao, cho người ngồi trước cảm giác tự tin, người ngồi sau cao hơn đáng kể. Phần cốp cũng khá rộng nhưng hai bên hông xe có phần nhựa chiếm khá nhiều diện tích mà chủ yếu để phục vụ việc trang trí cân xứng với sự to bản của đầu xe. Tay xách liền với phần nhựa đuôi xe gọn nhưng được cho là yếu và có thể bộc lộ nhược điểm sau một thời gian sử dụng. Khi dùng tay xách đó nhấc toàn bộ phía đuôi xe thì ít nhiều bị xộc xệch, không chắc chắn như những xe khác như Attila, SH, Vespa..

Đèn xi nhan tách biệt dạng cánh chuồn vẫn đang là đặc sản của nhiều xe Yamaha. Giảm xóc được thiết kế theo chiều thẳng đứng gây tranh cãi, khi đa số các xe phong cách thể thao đều vát về phía trước để đón lực từ phía trước yên.

NVX 2017 sử dụng động cơ Blue Core dung tích 155cc, công suất cực đại 15 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 6.250 vòng/phút, tương tự đàn anh NM-X.

trai nghiem yamaha nvx 2017 manh nhung tho
Khóa thông minh khá tiện dụng và an toàn

Sau 3 ngày sử dụng, chúng tôi nhận thấy khối động cơ này cho khả năng vận hành mạnh mẽ hơn đáng kể so với các đàn anh được định vị ở phân khúc cao hơn của các hãng khác dùng động cơ 150 cc như Honda SH 2017 và Piaggio Medley 2016, dù thực tế mục tiêu của các nhà sản xuất hướng tới các đối tượng khách hàng khác nhau.

Mô men xoắn lớn giúp NVX 2017 vọt lên khá mạnh ở thời điểm xuất phát. Bánh “béo” bám đường tốt và đuôi xe gọn giúp xe dễ len lỏi trên phố đông đúc. Trên cao tốc trong điều kiện thử nghiệm, xe ổn định và dư công suất ở tốc độ 80 km/h, trong khi tốc độ cao nhất chúng tôi ghi nhận được khoảng 115 km/h theo đồng hồ của xe. Đây là những điểm cộng được cho là sẽ hấp dẫn giới trẻ ưa phong cách thể thao.

Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp cũng theo ghi nhận của đồng hồ theo xe là gần 40km/lít, tương đương 2,5 lít/100 km.

trai nghiem yamaha nvx 2017 manh nhung tho
NVX cho khả năng vận hành khá ấn tượng, phù hợp với giao thông nội đô

Các tính năng khóa thông minh không cần chìa, tích hợp các nút mở yên và nắp bình xăng khá thuận lợi cho người sử dụng. Đặc biệt tính năng an toàn được đánh giá cao, nếu người điều khiển xe quên không vặn ổ khóa về vị trí tắt mà mang theo khóa rời khỏi xe khoảng vài mét là xe phát tín hiệu bíp-bíp báo hiệu xe vẫn chưa được tắt đúng cách. Trường hợp không có khóa thông minh ở phạm vi khoảng 1 mét, hệ thống điện bị vô hiệu hóa, nâng cao đáng kể khả năng chống trộm.

Một điểm trừ ở hệ thống đèn LED phía trước là đèn pha chiếu quá gần (khoảng 10 mét), khiến khả năng quan sát giảm trong điều kiện có thể và cần sử dụng đèn pha, gây nguy cơ mất an toàn.

NVX 2017 có 2 phiên bản với giá đề xuất 45 triệu đồng với bản phanh thường và 51 triệu đồng với bản phanh ABS. Các mức giá này cao hơn hẳn so với đối thủ Air Blade (giá trên dưới 40 triệu đồng) của Nouvo - mẫu xe NVX 2017 thay thế.

Theo ghi nhận của AutoBikes.vn trong những ngày đầu bán hàng, giá NVX 2017 tại các đại lý Yamaha khu vực Hà Nội hoặc tương đương, hoặc cao hơn đề xuất tối đa 3 triệu đồng.

* Kết luận sơ bộ:

NVX 2017 mở ra một lựa chọn mới trong phân khúc xe ga thể thao hạng trung nhờ trang bị cao cấp hơn mà nổi bật là phanh ABS (bản cao cấp), hệ thống khóa thông minh, động cơ 155 cc; tuy nhiên giá bán cũng cao hơn đáng kể Air Blade. Nhiều khả năng NVX 2017 sẽ có được doanh số cao hơn Nouvo nhưng để có thể bằng khoảng 30-50% Air Blade thì cần chờ câu trả lời từ phía người tiêu dùng…

Sơn Đức - Hà Thành (LSVN)

trai nghiem yamaha nvx 2017 manh nhung tho So sánh Honda SH 2017 với Piaggio Medley

AutoBikes.vn- Honda SH 2017 và Piaggio Medley đều sở hữu phong cách thiết kế hiện đại, sử dụng công nghệ mới cùng trang bị an toàn ...

trai nghiem yamaha nvx 2017 manh nhung tho Tháng 12, Yamaha Nouvo 2017 ra mắt tại Việt Nam

AutoBikes.vn- Yamaha Nouvo 2017 (NVX) tại Malaysia có giá tương đương 46,6 triệu đồng và sẽ ra mắt tại Việt Nam tháng 12 tới.

trai nghiem yamaha nvx 2017 manh nhung tho 10 xe ga bán chạy nhất Việt Nam tháng 9/2016

AutoBikes.vn - Honda Vision lập kỳ tích khi đứng đầu danh sách 10 xe ga bán chạy nhất Việt Nam tháng 9/2016 và cả 9 tháng ...

trai nghiem yamaha nvx 2017 manh nhung tho Yamaha Nouvo sắp bị khai tử!

AutoBikes.vn- Yamaha Việt Nam cho biết sẽ ra mắt sản phẩm mới thay thế Yamaha Nouvo trong năm 2017 tới.

trai nghiem yamaha nvx 2017 manh nhung tho Piaggio Medley vỡ mộng cạnh tranh Honda SH

AutoBikes.vn- Với vẻn vẹn chưa đầy 1.300 xe bán ra sau nửa năm ra mắt, Piaggio Medley không chỉ không thể tạo được vị thế ...

trai nghiem yamaha nvx 2017 manh nhung tho Chây ỳ, Yamaha Việt Nam vẫn phải đổi xe Grande lỗi

AutoBikes.vn- Sau thời gian có dấu hiệu chây ỳ, kéo dài vụ việc khiếu nại của khách hàng về xe Grande bị lỗi, Yamaha Việt ...

trai nghiem yamaha nvx 2017 manh nhung tho 2015: Honda Air Blade bán chạy gấp 7 lần Yamaha Nouvo

AutoBikes.vn- Dù bị nhiều tai tiếng về loạn giá nhưng Honda Air Blade vẫn là xe ga bán chạy nhất Việt Nam năm 2015, với doanh ...

trai nghiem yamaha nvx 2017 manh nhung tho Xe tay ga nào tốt hơn: Honda Air Blade hay Yamaha Nouvo?

Autobikes.vn - Trong phân khúc xe tay ga giữa Honda và Yamaha, thì hai mẫu xe cạnh tranh quyết liệt từ trước tới nay vẫn ...

Có thể bạn quan tâm

Giá xe máy Yamaha tuần từ 20-26/2/2017 ổn định

Giá xe máy Yamaha tuần từ 20-26/2/2017 ổn định

Giá xe máy Yamaha tại khu vực Hà Nội tuần qua (20-26/2/2017) giữ mức ổn định, đa số các mẫu xe đều bán dưới giá đề xuất.
Tuần qua, giá xe máy Yamaha giảm nhẹ

Tuần qua, giá xe máy Yamaha giảm nhẹ

​AutoBikes.vn- Giá xe máy Yamaha tại khu vực Hà Nội tuần qua (12-19/2/2017) giảm nhẹ, đa số các mẫu xe đều bán dưới giá đề xuất.
Giá xe máy Yamaha đồng loạt giảm sau Tết

Giá xe máy Yamaha đồng loạt giảm sau Tết

​AutoBikes.vn- Đa số các mẫu xe Yamaha như Sirius, Nozza Grande, Acruzo,….được bán dưới giá đề xuất sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu.
Yamaha NVX 2017 cháy hàng, bán gần 4.000 xe/tháng

Yamaha NVX 2017 cháy hàng, bán gần 4.000 xe/tháng 1

​AutoBikes.vn- Theo nguồn tin riêng của AutoBikes.vn, Yamaha NVX 2017 (NVX 155) đạt doanh số gần 4.000 xe trong tháng bán hàng đầu tiên.
Top 5 xe máy mới nổi bật nhất Việt Nam năm 2016

Top 5 xe máy mới nổi bật nhất Việt Nam năm 2016

AutoBikes.vn – Trong năm 2016, hầu hết các “ông lớn” tại Việt Nam đều ồ ạt tung ra thị trường các mẫu xe mới, nổi bật nhất phải kể tới: Honda SH, Honda Winner 150, Yamaha Janus, Yamaha TFX150 và Yamaha NVX 2017  

Cùng chuyên mục

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ
Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn

Tin khác

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Kiểu dáng đẹp, chạy êm, máy bốc, an toàn... là chia sẻ của người dùng về Honda Air Blade sau hơn 1 năm sử dụng.
Xem thêm
Phiên bản di động