Top 12 xe đua nổi tiếng nhất thế kỷ 21 (Kỳ cuối)
TIN LIÊN QUAN | |
Top 12 xe đua nổi tiếng nhất thế kỷ 21 (Kỳ 1) | |
Top 12 xe đua nổi tiếng nhất thế kỷ 21 (Kỳ 3) | |
Top 12 xe đua nổi tiếng nhất thế kỷ 21 (Kỳ 2) |
10. Mitsubishi Evolution RS 2004-2006
Mitsubishi Evolution RS |
Evo được coi là một trong những chiếc xe đua đáng được yêu thích nhất mọi thời đại. Nó thú vị, mạnh mẽ và dễ dự đoán khi nó chạm gần giới hạn. Evo có công suất tối đa lên tới 271 mã lực tăng áp 4 xi-lanh cùng với một hệ thống 4 bánh lái tinh tế và hệ thống treo dành cho xe đua. Chiếc xe "nổi loạn" được tạo nên để thống trị đường nhựa, đường đất, đường rừng, thậm chí đường đầy tuyết. Theo nghĩa đó, Evo RS có vẻ như đã vượt trội hơn hẳn trong danh sách (vốn đã) siêu đẳng này.
Sau cùng, bản RS không thêm gì nhiều ngoài vi sai chống trượt cơ học, thay vào đó nó loại bỏ đi máy điều hoà, giảm tiếng ồn, ABS và cánh sau. Tất cả những thứ loại bỏ đồng nghĩa với việc xe giảm 106kg, điều đó có nghĩa RS cơ bản có thể lao vút đến mốc 60 dặm/h (96.5km/h) chỉ trong vòng chưa đầy 5 giây. Đó là một trong rất nhiều yếu tố đáng mong chờ từ chiếc RS hoàn hảo.
11. Porsche 911 GT3 RS 4.0 2011
Porsche 911 GT3 RS 4.0 |
Có ít nhất nửa tá những chiếc Porsche có thể nằm trong danh sách này bao gồm cả chiếc GT2 RS. Nhưng GT3 RS 4.0 là một kiệt tác hiệu suất cao cuối cùng của thế hệ 997 ưa thích nhà Porsche. Đặc biệt là 911 (chỉ có 600 chiếc được tạo ra) được sử dụng một động cơ 493 mã lực cực mạnh chia sẻ với chiếc xe đua GT3. Nó có thể quay 8.500 vòng/ phút và không cần thêm turbo tăng áp. Phần lớn các điều chỉnh khung gầm được chia sẻ với chiếc xe đua GT3 RS trước đó. Đây có lẽ là đỉnh cao của Porsche 911 phiên bản đua nhờ những khả năng tuyệt vời, sự hiếm có và trải nghiệm vui vẻ nó mang lại.
12. Audi TT RS 2012-2013
Audi TT RS |
Trái tim của TT RS là một động cơ đưa chiếc xe trở về "nguồn cội" của nhãn hiệu Audi: các turbo tăng áp nội tuyến 5 xi-lanh. Các phiên bản đua của chiếc Audi Sport Quattros huyền thoại của những năm 1980 cũng dùng cấu hình động cơ tương tự như thế. Ở đây, động cơ tăng áp 2.5 lít tạo ra 360 mã lực mang lại một tiếng rền 5 xi-lanh mà vẫn ám ảnh bạn kể cả khi bạn đã rời khỏi buồng lái. Đây là một chiếc xe thể thao cực dễ lái. Ngay từ 2.500 vòng/ phút động cơ đã cực mạnh rồi, và đến khi nó đạt 4.000 vòng/ phút bạn sẽ cảm thấy như mình là vua của đường đua vậy.
Chiếc TT RS chỉ được bán trong 2 năm, và không còn nhiều trên thị trường, có lẽ đây sẽ là mẫu Audi thu hút nhất.