Top 12 xe đua nổi tiếng nhất thế kỷ 21 (Kỳ 3)
TIN LIÊN QUAN | |
Top 12 xe đua nổi tiếng nhất thế kỷ 21 (Kỳ 1) | |
Top 12 xe đua nổi tiếng nhất thế kỷ 21 (Kỳ 2) |
7. Dodge Viper SRT-10 ACR 2008-2010
Dodge Viper SRT-10 ACR |
Thật khó để tưởng tượng, bất kỳ ai lái chiếc Viper 600 mã lực phổ thông và rồi muốn trải nghiệm một chiếc xe thể thao nào đó khác "tàn bạo" hơn. Nhưng trong năm 2008, Dodge đưa ra mẫu ACR- một chiếc xe nuốt chửng tất cả các đường đua trên thế giới và nắm kỷ lục tại đường đua Burburgring tận 2 lần trong quá trình chạy thử.
ACR không được tăng công suất, và nó cũng chẳng cần. Thay vào đó, ACR có thêm bộ giảm chấn lò xo cuộn KW vững chắc hơn có thể điều chỉnh được, các thanh ổn định mới, bánh xe và lốp xe nhẹ hơn, cánh sau bự chảng và bộ tách gió carbon phía trước, tất cả tạo ra nửa tấn trọng lực ép xuống khi xe ở vận tốc 241km/h. Trước khi tạo ra Viper, Dodge đã sản xuất một vài chiếc ACR chuyên môn gồm Voodoo, 01:Edition (chiếc đã thiết lập kỷ lục đua tại Laguna Seca), và cả chiếc ACR-X- một chiếc Viper phiên bản xe chỉ để đua.
8. Nissan GT-R Nismo 2015
Nissan GT-R Nismo 2015 |
Kể từ khi được tạo ra, Nissan GTR đã trở thành một người anh họ tinh thần cho Corvette Z06 - một siêu xe có thể nuốt chửng đường đua. Để đảm bảo chiếc siêu xe thể thao Nissan có thể "đánh đu" được với các xe thể thao ngoại lai hiện đại, công ty đã giao cho Nismo (Nissan Motorsports) gói phiên bản 600 mã lực, một hệ thống treo nâng cấp với bộ giảm chấn Bilstein, bánh xe và lốp xe rộng hơn, body săn chắc lại và trọng lượng được giảm để tăng khả năng chuyên chở.
Bất kỳ ai không tin chiếc GTR này chưa đủ mạnh để đua thì sẽ có một lựa chọn dữ dội hơn sắp tới. Nissan có kế hoạch khởi động gói "N-Attack" với một hệ thống treo Ohilns, thanh xoắn chống nghiêng xe có thể điều chỉnh, và khí động kép carbon. Đây có thể là những dấu hiệu cơ bản để ra đời chiếc GTR sắp tới.
9. Chevy Camaro Z/28 2014
Chevy Camaro Z/28 |
Giống chiếc Boss 302, Z/28 xuất hiện lần đầu tại các cuộc đua Trans Am SCCA những năm 1960. Nhưng Z/28 tồn tại lâu hơn Boss: nó đã trở thành mẫu xe hiệu suất Camaro đứng đầu từ những năm 1970 đến đầu 2000. Sau 12 năm gián đoạn, mẫu xe đã trở lại , khốc liệt và chuyên nghiệp hơn bao giờ hết. Thật ra, Chevy không thực sự khuyến khích lái chiếc Camaro 75.000 USD này như một chiếc xe thông thường hàng ngày, GM muốn những chiếc xe này chạy trên đường đua.
Chevy đã giảm bớt trọng lượng Z/28 xuống khoảng 45kg so với Camaro SS. Dưới mui xe là động cơ Corvette Z06's thần kỳ 7.0 lít V-8 505 mã lực ghép với một hộp số tay 6 tốc độ. Nhìn chung, Z/28 có gần 200 phụ tùng độc đáo đã được lựa chọn để chiếc xe có thể lướt trên những đường đua. Hệ thống treo là độc nhất cho Z/28 bao gồm bộ giảm chấn Multimatic đã được chứng minh hiệu quả trên đường đua từ hồi 2000. Các lốp xe hợp chất R trên Z/28 (305/30ZR-19) là những chiếc lốp lớn nhất, chưa từng được trang bị cho bất kỳ xe nào trước đó. Kết quả đây là chiếc xe có thể kết thúc đường đua Nurburgring nhanh hơn cả Porsche 911 Carrera S.
(Còn tiếp)