Tasco Auto trước đó cũng đã thông qua việc sở hữu 100% cổ phần Sweden Auto, công ty nhập khẩu và phân phối thương hiệu xe sang Volvo duy nhất tại Việt Nam. Ngoài ra, còn có Lynk & Co, đơn vị kinh doanh xe đã qua sử dụng Carpla.
Thêm một thương hiệu xe điện Trung Quốc vào Việt Nam
Zeekr, thương hiệu ô tô điện cao cấp thuộc Tập đoàn Geely Holding, sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi Tasco Auto, đơn vị cũng đang phân phối 1 hãng xe Trung Quốc là Lynk & Co tại nước ta.
Trong 2 năm trở lại đây, nhiều hãng xe Trung Quốc đã bắt đầu xâm nhập vào thị trường Việt Nam, và mới nhất, 1 cái tên hoàn toàn mới sẽ sớm khai trương đại lý chính hãng ở nước ra, đó là thương hiệu Zeekr, một thương hiệu ô tô điện cao cấp thuộc Tập đoàn Geely Holding.
Việc lựa chọn Tasco Auto, một trong những nhà phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam, cho thấy quyết tâm mở rộng thị trường của Zeekr. Tasco Auto hiện có mạng lưới 90 showroom trên toàn quốc, phân phối 14 thương hiệu ô tô nổi tiếng và nắm giữ 13,3% thị phần ô tô tại Việt Nam.
Zeekr là thương hiệu ô tô điện trực thuộc Tập đoàn Geely Holding, định vị cao cấp và tầm nhìn trở thành thương hiệu ô tô điện hàng đầu thế giới. Hiện tại, Zeekr đã có mặt tại hơn 30 thị trường, bao gồm các quốc gia châu Âu (Thụy Điển, Hà Lan…), cũng như tại châu Á, châu Úc và Trung Đông.
Kể từ khi ra mắt vào năm 2021, Zeekr đã giao hơn 310.000 xe trên toàn cầu trong vòng 33 tháng – một kỷ lục đối với các nhà sản xuất xe thuần điện. Doanh số toàn cầu của Zeekr trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt 206% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó riêng quý 2/2024 đạt gần 55.000 xe.
Với tầm nhìn trở thành nhà cung cấp giải pháp di chuyển toàn diện, Zeekr đang vận hành 4 trung tâm nghiên cứu công nghệ lớn không chỉ ở Gothenburg, Thụy Điển mà còn tại các quốc gia khác. Công nghệ chủ lực của hãng bao gồm nền tảng SEA (Sustainable Experience Architecture), một kiến trúc linh hoạt và bền vững được thiết kế để hỗ trợ các dòng ô tô điện từ nhỏ đến lớn, bao gồm cả xe tự hành.
Zeekr đặt mục tiêu đạt doanh số 650.000 xe trên toàn cầu vào năm 2025, đồng thời mở rộng mạng lưới phân phối tại các thị trường chiến lược trọng điểm như châu Âu, Trung Đông và Đông Nam Á, trong đó Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tăng trưởng này.
Đại lý nhận cọc Hyundai Tucson 2025, dự kiến ra mắt tháng 10 Nhiều đại lý đã thông báo nhận cọc Hyundai Tucson 2025, tuy nhiên thông số và giá bán của phiên bản mới vẫn chưa được ... |
VinFast lọt Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024 Theo báo cáo của Brand Finance, 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Tập đoàn Vingroup đều nằm trong top 100 thương hiệu ... |
Nhiều mẫu xe Toyota được miễn 100% phí trước bạ trong tháng 9 Ngoài ưu đãi phí trước bạ từ Chính phủ, các mẫu xe lắp ráp trong nước của Toyota còn nhận được thêm ưu đãi 50% ... |