Thêm một mẫu ô tô điện mini xuất hiện tại Việt Nam

Thị trường ô tô Việt Nam có thể sắp đón thêm mẫu xe điện mini mới mang tên FAW Bestune Pony, cạnh tranh trực tiếp với Wuling Mini EV.
Xe Trung Quốc giành giải xe điện an toàn nhất năm 2024 ở châu Âu Ô tô Trung Quốc ồ ạt đổ bộ vào Việt Nam Thêm một hãng xe Trung Quốc lên kế hoạch sản xuất ô tô tại Việt Nam
FAW Bestune Pony

Mới đây, hình ảnh về dàn xe Pony tại nhà máy Thái Bình Hưng Thịnh (Thái Hưng Corp) đã được chia sẻ trên fanpage chính thức của công ty này, làm dấy lên tin đồn về khả năng mẫu xe điện Trung Quốc sẽ sớm mở bán tại Việt Nam.

Pony là chiếc xe chạy điện đầu tiên dưới thương hiệu FAW Bestune. Mẫu xe điện mới của FAW được cho là sẽ cạnh tranh trực tiếp với Wuling Mini EV của TMT Motors nếu mở bán tại Việt Nam.

Tại Trung Quốc, mẫu xe này có hai phiên bản với giá dao động từ 26.900 - 31.900 NDT (khoảng 95 - 112 triệu đồng).

Pony có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3.000 x 1.510 x 1.630 mm, chiều dài cơ sở đạt 1.953 mm và khoảng sáng gầm 130 mm. So với Wuling Mini EV đang bán tại Việt Nam, FAW Bestune Pony có kích thước nhỉnh hơn đôi chút, giúp không gian nội thất rộng rãi hơn.

Xe được trang bị động cơ điện công suất 20 kW, mô-men xoắn cực đại 85 Nm. Tốc độ tối đa của Pony là 100km/h, tương đương Wuling Mini EV. Bản pin 9,4kWh cho phạm vi 122km, trong khi pin 13,9kWh cho phạm vi 170km (chuẩn CLTC).

FAW Bestune Pony

Khoang lái của FAW Bestune Pony được thiết kế tối giản với màn hình kỹ thuật số 7 inch. Điểm đặc biệt của mẫu xe này là không có bảng điều khiển trung tâm, cần số được thay thế bằng nút xoay tích hợp trên bảng táp-lô. Hệ thống giải trí trên xe khá cơ bản, bao gồm radio, kết nối Bluetooth và cổng USB.

Về an toàn, xe được trang bị dây an toàn, túi khí dành cho người lái, camera lùi hỗ trợ đỗ xe và hệ thống cảnh báo áp suất lốp. Hệ thống treo trước là loại độc lập McPherson, trong khi treo sau là loại đa liên kết độc lập.

Sự xuất hiện của Pony đánh dấu bước đi mới của Thái Hưng Corp trong lĩnh vực xe điện cỡ nhỏ. Tuy nhiên, doanh nghiệp này sẽ phải cạnh tranh với các tên tuổi lớn như VinFast và TMT Motors.

Hồi tháng 7/2023, Thái Hưng Corp đã ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty Roding Mobility (Đức) để hợp tác phát triển xe điện cỡ nhỏ và xe chuyên dụng tại Việt Nam. Roding Mobility sẽ tư vấn kỹ thuật, giám sát quy trình nghiên cứu và sản xuất, trong khi Thái Hưng Corp chịu trách nhiệm đầu tư sản xuất và phân phối sản phẩm.

FAW Bestune Pony

Giai đoạn đầu, hai bên sẽ tập trung phát triển xe điện đô thị theo tiêu chuẩn L7e của châu Âu, với kế hoạch sản xuất 6.000 xe trong 3 năm đầu. Sau đó, công ty sẽ mở rộng danh mục sản phẩm với hai mẫu xe điện phân khúc A.

Hiện tại, Thái Hưng Corp đã triển khai xây dựng nhà máy cơ điện tại Thái Bình với quy mô đầu tư 9,5 triệu Euro (khoảng 254 tỷ đồng). Nhà máy này có công suất lắp ráp 10.000 xe điện/năm, bao gồm cả ô tô điện và xe điện hạn chế giao thông.

Bên cạnh đó, công ty đang nghiên cứu mở rộng Khu liên hợp xe điện Thái Hưng từ 100 ha lên 200 ha, dự kiến bắt đầu từ cuối năm 2025. Sau khi mở rộng, công ty kỳ vọng đạt sản lượng 50.000 - 100.000 xe điện/năm và tham gia sản xuất xe điện theo hợp đồng.

Green Future cho thuê 1000 ô tô điện phát triển du lịch xanh tại Đà Nẵng Green Future cho thuê 1000 ô tô điện phát triển du lịch xanh tại Đà Nẵng

Green Future vừa ký thỏa thuận cho Công ty địa ốc First Real thuê 1.000 ôtô điện VinFast để phát triển du lịch xanh tại ...

Xiaomi SU7 Ultra: Xe điện siêu mạnh, tăng tốc lên 100 Km/h chỉ 1,98 giây Xiaomi SU7 Ultra: Xe điện siêu mạnh, tăng tốc lên 100 Km/h chỉ 1,98 giây

Xiaomi SU7 Ultra là mẫu xe điện cao cấp với công nghệ pin an toàn đột phá, hiệu suất mạnh mẽ 1.526 mã lực và ...

Doanh số xe hạng A giảm, Hyundai Grand i10 dẫn đầu phân khúc Doanh số xe hạng A giảm, Hyundai Grand i10 dẫn đầu phân khúc

Dù giảm doanh số, nhưng với 211 xe bán ra thị trường Hyundai Grand i10 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe ...

Có thể bạn quan tâm

Bộ đôi xe điện Bestune Pony và EO5 ra mắt Việt Nam, giá từ 199 triệu đồng

Bộ đôi xe điện Bestune Pony và EO5 ra mắt Việt Nam, giá từ 199 triệu đồng

Thương hiệu Trung Quốc Bestune vừa khai trương showroom đầu tiên tại Hà Nội, mở bán bộ đôi Pony và EO5 với giá lần lượt là 199 triệu và 550 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tin khác

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động