Suzuki kiên trì 'làm đầy' kho phụ tùng, khách hàng thêm yên tâm

Không chỉ mở rộng kho phụ tùng, trong suốt 3 năm năm qua, Suzuki Việt Nam cũng cho thấy những nỗ lực cải thiện dịch vụ hậu mãi
Honda, Yamaha, Suzuki... sẽ ngừng sản xuất một số mẫu xe mô tô phân khối lớn Suzuki Carry Truck có thật sự là chiếc xe tải nhẹ chuẩn mực nhất? Đại lý nhận cọc Suzuki Ertiga Hybrid tại Việt Nam, cạnh tranh Xpander
Suzuki kiên trì 'làm đầy' kho phụ tùng, khách hàng thêm yên tâm
Suzuki quyết liệt thực hiện cách mạng hậu mãi nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Hơn 2 năm thực hiện cuộc cách mạng hậu mãi, Suzuki đã chiếm được niềm tin từ khách hàng nhờ tinh thần cầu thị, đưa việc sử dụng ô tô trở nên dễ dàng và dễ chịu với mức thu nhập trung bình của người Việt Nam.

Giải quyết triệt để việc thiếu phụ tùng

Lắng nghe những góp ý của khách hàng cuối năm 2020, Suzuki Việt Nam đã lập tức cho thấy sự cầu thị khi quyết định mở rộng và nâng cấp cùng lúc hai kho phụ tùng tại Hà Nội và Đồng Nai. Các kho phụ tùng đều được sắp xếp thành từng cụm lớn với hơn 23.000 chủng loại và hơn 630.000 chi tiết phụ tùng.

Thậm chí, để có đủ số lượng phụ tùng thay thế cho khách hàng, hãng xe Nhật còn đẩy nhanh việc mở rộng hệ thống phân phối với tổng cộng hơn 40 đại lý hiện hữu, và dự kiến sẽ mở thêm 5 đại lý trong năm 2022. Đồng thời, triển khai mô hình kho phụ tùng riêng tại từng đại lý, nhằm mục tiêu đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu về bảo dưỡng xe từ phía khách hàng.

Anh Nguyễn Văn Châu (Đồng Nai) - người đang sử dụng xe Suzuki Ertiga, cho biết: “Trước đây, tôi cũng có biết đến việc hãng thiếu phụ tùng thay thế vì dịch bệnh diễn tiến phức tạp. Ban đầu, tôi cũng cảm thấy khá hoang mang. Nhưng sau đó, hãng đã thay đổi rất tích cực. Các đại lý Suzuki luôn có sẵn phụ tùng và việc sửa chữa, thay thế khá đơn giản. Đặc biệt, mỗi lần bảo dưỡng, đại lý tư vấn có tâm, không kê thêm các hạng mục để lấy tiền đối với người dùng mới nhu tôi”.

Suzuki kiên trì 'làm đầy' kho phụ tùng, khách hàng thêm yên tâm
Suzuki có các kho phụ tùng lớn, với 23.000 chủng loại và hơn 630.000 chi tiết phụ tùng sẵn sàng phục vụ khách hàng kịp thời

Bên cạnh việc tăng lượng phụ tùng dự trữ, được biết, Suzuki còn chú trọng nâng cao sự hài lòng của khách hàng trong thời gian sử dụng với chính sách bảo hành động cơ, hộp số 5 năm hoặc 150.000km (tuỳ điều kiện nào đến trước). Hiện đây là mức bảo hành dài nhất với động cơ xăng ở thị trường Việt Nam.

Giá cả phụ tùng hoàn toàn công khai, minh bạch

Không chỉ mở rộng kho phụ tùng, trong suốt 3 năm năm qua, Suzuki Việt Nam cũng cho thấy những nỗ lực cải thiện dịch vụ hậu mãi. Bằng chứng là ngoài chương trình bảo dưỡng định kỳ miễn phí công lao động 3 lần đầu tiên, Suzuki cũng liên tiếp giảm giá các chi tiết phụ tùng nhằm giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn.

So sánh về số tiền bỏ ra thay thế phụ tùng cho chiếc Ertiga trong thời gian gần đây, theo anh Lê Quân (TP.HCM): “Nếu để ý kỹ sẽ thấy, mức giá phụ tùng hiện tại của Suzuki thậm chí giảm gần một nửa so với thời điểm năm 2019 - 2020. Theo tôi mức giá này nếu đặt lên bàn cân với các hãng xe Nhật khác là rất rẻ”.

Trong khi đó, anh Lưu Quốc Việt - người đã cầm lái chiếc Suzuki Ertiga trên quãng đường hơn 110.000 km cũng cho biết, sau hơn 5 năm sử dụng xe, anh chỉ mới tiêu tốn chưa tới 500.000 VND (bao gồm cả công) để thay dầu máy. “Giá phụ tùng chính hãng và công bảo dưỡng của Suzuki phải công nhận rất thấp. Thậm chí, với cách công khai giá dịch vụ, phụ tùng trên trang web chính thức của hãng, tôi rất tiện tra cứu và so sánh”.

Chú trọng vào trình độ nhân sự

Ngoài những động thái mở rộng kho phụ tùng và chính sách hậu mãi hấp dẫn, một nỗ lực khác của Suzuki trong những năm gần đây chính là việc chú trọng vào “yếu tố con người”. Điều này được thể hiện rõ thông qua việc hãng xe Nhật liên tục tổ chức các khóa đào tạo nâng cao và tổ chức thi chứng chỉ cho từng cố vấn dịch vụ và kỹ thuật viên theo tiêu chuẩn của Suzuki Nhật Bản.

Suzuki kiên trì 'làm đầy' kho phụ tùng, khách hàng thêm yên tâm
Suzuki XL7 hiện đang là cái tên sáng giá trong danh mục SUV đô thị trên thị trường hiện nay

Đại diện của hãng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đội ngũ nhân sự khối dịch vụ của Suzuki gồm 46 cố vấn dịch vụ đã có chứng chỉ đào tạo của Suzuki, 126 kỹ thuật viên đạt chứng chỉ đồng, 48 kỹ thuật viên có chứng chỉ bạc do Suzuki Nhật Bản cấp.

Có thể thấy, với những thay đổi tích cực về hậu mãi, Suzuki đã từng bước lấy lại niềm tin từ khách hàng Việt, giải quyết triệt để tình trạng thiếu phụ tùng, giảm tối đa chi phí sử dụng xe cho người dùng.

Nỗ lực hậu mãi của Suzuki trong thời gian qua đồng thời giúp hãng duy trì số 1 thị phần xe tải nhẹ, và vị trí top 10 các hãng xe du lịch ở Việt Nam với dòng xe SUV đô thị thể thao XL7, xe gia đình 7 chỗ tầm giá chỉ 500 triệu Ertiga, xe cỡ nhỏ đô thị cá tính Swift và sedan thuần chất, rộng rãi nhất phân khúc Ciaz.

Audi A8L 2022 giá từ gần 6 tỷ đồng tại Việt Nam Audi A8L 2022 giá từ gần 6 tỷ đồng tại Việt Nam

Audi A8L 2022 vừa ra mắt tại Việt Nam với 3 phiên bản cùng mức giá dao động khoảng từ 5,8 – 6,6 tỷ đồng

Xe đua McLaren Artura GT4 được trang bị động cơ hoàn toàn mới Xe đua McLaren Artura GT4 được trang bị động cơ hoàn toàn mới

Khác với phiên bản thương mại, McLaren Artura GT4 được trang bị khối động cơ hoàn toàn mới không hỗ trợ công nghệ hybrid

Đề xuất giảm phí sử dụng đường bộ đến hết tháng 9/2022 Đề xuất giảm phí sử dụng đường bộ đến hết tháng 9/2022

Cục Đăng kiểm đề xuất kéo dài thêm 3 tháng giảm phí sử dụng đường bộ, giảm 30% với xe vận tải khách và giảm ...

Có thể bạn quan tâm

Lý do bất ngờ khiến Suzuki không làm bản Jimny bán tải

Lý do bất ngờ khiến Suzuki không làm bản Jimny bán tải

Có vẻ Suzuki đã tạm khép lại ý tưởng về phiên bản bán tải tính thực dụng cao cho Jimny, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Mẫu xe côn tay thể thao Suzuki Satria vừa được hãng xe Nhật Bản làm mới kiểu dáng thiết kế, bổ sung hàng loạt trang bị, tính năng với hai phiên bản Satria F150 và Satria Pro dùng chung động cơ 150 phân khối, vừa xuất hiện tại Indonesia.
Suzuki GSX-8T và GSX-8TT 2025 ra mắt, giá từ 370 triệu đồng

Suzuki GSX-8T và GSX-8TT 2025 ra mắt, giá từ 370 triệu đồng

Suzuki GSX-8T và GSX-8TT 2025 vừa ra mắt tại Malaysia, mang phong cách retro cùng động cơ 776 cc mạnh mẽ. Hai mẫu xe hướng đến người mê mô tô tầm trung hoài cổ nhưng thích công nghệ hiện đại.
Suzuki Jimny giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng

Suzuki Jimny giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng

Các mẫu Jimny đời 2024 đang được hãng và đại lý kết hợp giảm giá 95-100 triệu đồng.
Suzuki e Vitara - CUV thuần điện lần đầu về Việt Nam

Suzuki e Vitara - CUV thuần điện lần đầu về Việt Nam

Mẫu ôtô điện đầu tiên và duy nhất của Suzuki hiện nay có tầm hoạt động khoảng 428 km, tăng tốc 0-100 km/h trong 8,7 giây.

Cùng chuyên mục

Porsche 911 GT3 Special Edition - bản mừng sinh nhật nhà sáng lập 911

Porsche 911 GT3 Special Edition - bản mừng sinh nhật nhà sáng lập 911

Bản đặc biệt đầu tiên và duy nhất lắp bộ vành Sport Classic, sản xuất giới hạn 90 xe toàn thế giới, giá 387.000 USD.
Vô-lăng kiểu mới sắp xuất hiện trên ôtô

Vô-lăng kiểu mới sắp xuất hiện trên ôtô

Hãng xe Peugeot đang chuẩn bị cho việc sản xuất kiểu vô-lăng đột phá nhất từ trước đến nay, có hình tứ giác với 4 hình tròn.
Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.

Tin khác

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Xem thêm
Phiên bản di động