Suzuki kiên trì 'làm đầy' kho phụ tùng, khách hàng thêm yên tâm

Không chỉ mở rộng kho phụ tùng, trong suốt 3 năm năm qua, Suzuki Việt Nam cũng cho thấy những nỗ lực cải thiện dịch vụ hậu mãi
Honda, Yamaha, Suzuki... sẽ ngừng sản xuất một số mẫu xe mô tô phân khối lớn Suzuki Carry Truck có thật sự là chiếc xe tải nhẹ chuẩn mực nhất? Đại lý nhận cọc Suzuki Ertiga Hybrid tại Việt Nam, cạnh tranh Xpander
Suzuki kiên trì 'làm đầy' kho phụ tùng, khách hàng thêm yên tâm
Suzuki quyết liệt thực hiện cách mạng hậu mãi nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Hơn 2 năm thực hiện cuộc cách mạng hậu mãi, Suzuki đã chiếm được niềm tin từ khách hàng nhờ tinh thần cầu thị, đưa việc sử dụng ô tô trở nên dễ dàng và dễ chịu với mức thu nhập trung bình của người Việt Nam.

Giải quyết triệt để việc thiếu phụ tùng

Lắng nghe những góp ý của khách hàng cuối năm 2020, Suzuki Việt Nam đã lập tức cho thấy sự cầu thị khi quyết định mở rộng và nâng cấp cùng lúc hai kho phụ tùng tại Hà Nội và Đồng Nai. Các kho phụ tùng đều được sắp xếp thành từng cụm lớn với hơn 23.000 chủng loại và hơn 630.000 chi tiết phụ tùng.

Thậm chí, để có đủ số lượng phụ tùng thay thế cho khách hàng, hãng xe Nhật còn đẩy nhanh việc mở rộng hệ thống phân phối với tổng cộng hơn 40 đại lý hiện hữu, và dự kiến sẽ mở thêm 5 đại lý trong năm 2022. Đồng thời, triển khai mô hình kho phụ tùng riêng tại từng đại lý, nhằm mục tiêu đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu về bảo dưỡng xe từ phía khách hàng.

Anh Nguyễn Văn Châu (Đồng Nai) - người đang sử dụng xe Suzuki Ertiga, cho biết: “Trước đây, tôi cũng có biết đến việc hãng thiếu phụ tùng thay thế vì dịch bệnh diễn tiến phức tạp. Ban đầu, tôi cũng cảm thấy khá hoang mang. Nhưng sau đó, hãng đã thay đổi rất tích cực. Các đại lý Suzuki luôn có sẵn phụ tùng và việc sửa chữa, thay thế khá đơn giản. Đặc biệt, mỗi lần bảo dưỡng, đại lý tư vấn có tâm, không kê thêm các hạng mục để lấy tiền đối với người dùng mới nhu tôi”.

Suzuki kiên trì 'làm đầy' kho phụ tùng, khách hàng thêm yên tâm
Suzuki có các kho phụ tùng lớn, với 23.000 chủng loại và hơn 630.000 chi tiết phụ tùng sẵn sàng phục vụ khách hàng kịp thời

Bên cạnh việc tăng lượng phụ tùng dự trữ, được biết, Suzuki còn chú trọng nâng cao sự hài lòng của khách hàng trong thời gian sử dụng với chính sách bảo hành động cơ, hộp số 5 năm hoặc 150.000km (tuỳ điều kiện nào đến trước). Hiện đây là mức bảo hành dài nhất với động cơ xăng ở thị trường Việt Nam.

Giá cả phụ tùng hoàn toàn công khai, minh bạch

Không chỉ mở rộng kho phụ tùng, trong suốt 3 năm năm qua, Suzuki Việt Nam cũng cho thấy những nỗ lực cải thiện dịch vụ hậu mãi. Bằng chứng là ngoài chương trình bảo dưỡng định kỳ miễn phí công lao động 3 lần đầu tiên, Suzuki cũng liên tiếp giảm giá các chi tiết phụ tùng nhằm giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn.

So sánh về số tiền bỏ ra thay thế phụ tùng cho chiếc Ertiga trong thời gian gần đây, theo anh Lê Quân (TP.HCM): “Nếu để ý kỹ sẽ thấy, mức giá phụ tùng hiện tại của Suzuki thậm chí giảm gần một nửa so với thời điểm năm 2019 - 2020. Theo tôi mức giá này nếu đặt lên bàn cân với các hãng xe Nhật khác là rất rẻ”.

Trong khi đó, anh Lưu Quốc Việt - người đã cầm lái chiếc Suzuki Ertiga trên quãng đường hơn 110.000 km cũng cho biết, sau hơn 5 năm sử dụng xe, anh chỉ mới tiêu tốn chưa tới 500.000 VND (bao gồm cả công) để thay dầu máy. “Giá phụ tùng chính hãng và công bảo dưỡng của Suzuki phải công nhận rất thấp. Thậm chí, với cách công khai giá dịch vụ, phụ tùng trên trang web chính thức của hãng, tôi rất tiện tra cứu và so sánh”.

Chú trọng vào trình độ nhân sự

Ngoài những động thái mở rộng kho phụ tùng và chính sách hậu mãi hấp dẫn, một nỗ lực khác của Suzuki trong những năm gần đây chính là việc chú trọng vào “yếu tố con người”. Điều này được thể hiện rõ thông qua việc hãng xe Nhật liên tục tổ chức các khóa đào tạo nâng cao và tổ chức thi chứng chỉ cho từng cố vấn dịch vụ và kỹ thuật viên theo tiêu chuẩn của Suzuki Nhật Bản.

Suzuki kiên trì 'làm đầy' kho phụ tùng, khách hàng thêm yên tâm
Suzuki XL7 hiện đang là cái tên sáng giá trong danh mục SUV đô thị trên thị trường hiện nay

Đại diện của hãng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đội ngũ nhân sự khối dịch vụ của Suzuki gồm 46 cố vấn dịch vụ đã có chứng chỉ đào tạo của Suzuki, 126 kỹ thuật viên đạt chứng chỉ đồng, 48 kỹ thuật viên có chứng chỉ bạc do Suzuki Nhật Bản cấp.

Có thể thấy, với những thay đổi tích cực về hậu mãi, Suzuki đã từng bước lấy lại niềm tin từ khách hàng Việt, giải quyết triệt để tình trạng thiếu phụ tùng, giảm tối đa chi phí sử dụng xe cho người dùng.

Nỗ lực hậu mãi của Suzuki trong thời gian qua đồng thời giúp hãng duy trì số 1 thị phần xe tải nhẹ, và vị trí top 10 các hãng xe du lịch ở Việt Nam với dòng xe SUV đô thị thể thao XL7, xe gia đình 7 chỗ tầm giá chỉ 500 triệu Ertiga, xe cỡ nhỏ đô thị cá tính Swift và sedan thuần chất, rộng rãi nhất phân khúc Ciaz.

Audi A8L 2022 giá từ gần 6 tỷ đồng tại Việt Nam Audi A8L 2022 giá từ gần 6 tỷ đồng tại Việt Nam

Audi A8L 2022 vừa ra mắt tại Việt Nam với 3 phiên bản cùng mức giá dao động khoảng từ 5,8 – 6,6 tỷ đồng

Xe đua McLaren Artura GT4 được trang bị động cơ hoàn toàn mới Xe đua McLaren Artura GT4 được trang bị động cơ hoàn toàn mới

Khác với phiên bản thương mại, McLaren Artura GT4 được trang bị khối động cơ hoàn toàn mới không hỗ trợ công nghệ hybrid

Đề xuất giảm phí sử dụng đường bộ đến hết tháng 9/2022 Đề xuất giảm phí sử dụng đường bộ đến hết tháng 9/2022

Cục Đăng kiểm đề xuất kéo dài thêm 3 tháng giảm phí sử dụng đường bộ, giảm 30% với xe vận tải khách và giảm ...

Có thể bạn quan tâm

Suzuki Swift 2025 có mặt tại đại lý, giá dự kiến dưới 600 triệu đồng

Suzuki Swift 2025 có mặt tại đại lý, giá dự kiến dưới 600 triệu đồng

Suzuki Swift 2025 sắp ra mắt Việt Nam sẽ chỉ có một phiên bản và được trang bị động cơ hybrid, giá dự kiến khoảng 600 triệu đồng.
Suzuki Jimny giảm giá gần 100 triệu  đồng tại đại lý

Suzuki Jimny giảm giá gần 100 triệu đồng tại đại lý

Lô xe Suzuki Jimny VIN 2024 giảm giá tới gần 100 triệu đồng tại một đại lý phía Bắc, tuy nhiên số lượng xe không còn nhiều và màu sắc cũng giới hạn.
Phân khúc MPV tháng 2/2025: Mitsubishi Xpander không có đối thủ

Phân khúc MPV tháng 2/2025: Mitsubishi Xpander không có đối thủ

Vượt qua nhiều đối thủ như Toyota Veloz Cross, Kia Carens... Mitsubishi Xpander tiếp tục giữ vị trí "ngôi vương" phân khúc xe MPV.
Suzuki Swift 2025 sắp ra mắt, giá dự kiến tăng?

Suzuki Swift 2025 sắp ra mắt, giá dự kiến tăng?

Hiện các đại lý đã bắt đầu nhận cọc Suzuki Swift mới, dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào giữa năm 2025 và được nhập khẩu từ Nhật Bản.
Suzuki XL7 hybrid giảm giá 55 triệu tại đại lý

Suzuki XL7 hybrid giảm giá 55 triệu tại đại lý

Một số đại lý đang áp dụng ưu đãi lên tới 55 triệu đồng cho Suzuki XL7 hybrid để kích cầu doanh số và tăng sức cạnh tranh với đối thủ.
Ý kiến bạn đọc

Cùng chuyên mục

VinFast mở bán VF6 và công bố chính sách miễn phí sạc ô tô điện tại Philippines

VinFast mở bán VF6 và công bố chính sách miễn phí sạc ô tô điện tại Philippines

Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô quốc tế Manila 2025 (MIAS) đang diễn ra tại Philippines, VinFast đã mở bán mẫu ô tô điện VF6, đồng thời công bố chương trình sạc miễn phí tại thị trường này.
Loạt mẫu xe ô tô Honda tiếp tục giảm giá, khuyến mại trong tháng 4/2025

Loạt mẫu xe ô tô Honda tiếp tục giảm giá, khuyến mại trong tháng 4/2025

Trong tháng 4, khách hàng mua 3 mẫu xe Honda CR-V, Civic và BR-V tiếp tục nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn, cao nhất tới 50% phí trước bạ.
Xuất khẩu xe điện tại Trung Quốc giảm mạnh

Xuất khẩu xe điện tại Trung Quốc giảm mạnh

Trong tháng 2/2025, doanh số xuất khẩu xe điện của Trung Quốc chỉ đạt 92.625 xe, giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ford Territory 2025 lộ diện tại Việt Nam, dự kiến ra mắt trong năm nay

Ford Territory 2025 lộ diện tại Việt Nam, dự kiến ra mắt trong năm nay

Mẫu xe SUV hạng C Ford Territory bản nâng cấp tiếp tục lộ diện trên đường phố tại Việt Nam, dự kiến ngày ra mắt không còn xa.
Đại lý nhận cọc Skoda Slavia, giá dự kiến khoảng 500 triệu đồng

Đại lý nhận cọc Skoda Slavia, giá dự kiến khoảng 500 triệu đồng

Skoda Slavia đã được một số đại lý bắt đầu nhận đặt cọc, dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào tháng 5 hoặc tháng 6/2025 và được lắp ráp trong nước.
Hyundai Ioniq 6 2025 có thêm bản N Line

Hyundai Ioniq 6 2025 có thêm bản N Line

Hyundai Ioniq 6 2025 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm và đang được trưng bày tại Triển lãm Seoul, Hàn Quốc.

Tin khác

Thuế quan sẽ tác động như thế nào đến ngành công nghiệp ô tô Mỹ?

Thuế quan sẽ tác động như thế nào đến ngành công nghiệp ô tô Mỹ?

Việc thay đổi chính sách thuế nhập khẩu của ông Trump đang tạo sự bất ổn cho các hãng xe và đẩy các nhà sản xuất của Mỹ vào thế khó, theo một chuyên gia quản trị tại Đại học Pennysylvia.
Trung Quốc có thể buộc các hãng xe lớn phải sáp nhập, tinh gọn bộ máy

Trung Quốc có thể buộc các hãng xe lớn phải sáp nhập, tinh gọn bộ máy

(Dân trí) - Mục tiêu của việc sáp nhập là tạo ra một tập đoàn ô tô đủ lớn để cạnh tranh với hãng xe lớn nhất hiện nay của Trung Quốc và thúc đẩy các doanh.
Hyundai Stargazer VIN 2024 giảm giá sâu tại đại lý

Hyundai Stargazer VIN 2024 giảm giá sâu tại đại lý

Với mục tiêu thúc đẩy doanh số và dọn hàng tồn kho từ 2024, Hyundai Stargazer X đang được đại lý giảm giá từ 33-54 triệu đồng, tùy từng phiên bản và khu vực.
Khách hàng mua Hyundai Palisade được ưu đãi 50% phí trước bạ trong tháng 4

Khách hàng mua Hyundai Palisade được ưu đãi 50% phí trước bạ trong tháng 4

Khách hàng hoàn tất thủ tục mua Hyundai Palisade trong tháng 04/2025 sẽ được hỗ trợ lên đến 50% lệ phí trước bạ, áp dụng cho mọi số VIN không phân biệt năm sản xuất.
Chủ xe VF9 tiết kiệm hơn 280 triệu đồng nhờ 'chốt' đúng thời điểm

Chủ xe VF9 tiết kiệm hơn 280 triệu đồng nhờ 'chốt' đúng thời điểm

Người mua ô tô điện VinFast đang tranh thủ chốt cọc nhờ mức giá lăn bánh tốt và khoản chi phí vận hành khiến bất kỳ chủ xe xăng nào cũng phải ước ao.
Xem thêm
Phiên bản di động