Suzuki Ertiga và XL7 giảm giá 'kịch sàn' 60 triệu đồng, đối đầu Xpander
Suzuki Ertiga giảm giá 40 triệu đồng, dồn sức đấu Mitsubishi Xpander Suzuki phản hồi hiện tượng lỗi trên Ertiga và bám dầu ở XL7 Suzuki XL7 giảm giá, tham vọng 'lật đổ' Mitsubishi Xpander |
Sau giai đoạn suy giảm vì dịch bệnh, thị trường ôtô Việt Nam đang trên đà hồi phục. Sức mua tăng trở lại trong vài tháng qua khi các chương trình ưu đãi quà tặng, giảm giá hay hỗ trợ lãi suất vay liên tục được tung ra.
Trong đó, hình thức ưu đãi phí trước bạ dành cho xe nhập khẩu được nhiều hãng xe áp dụng để tăng sức cạnh tranh với ôtô lắp ráp trong nước. Cụ thể, đối với bộ đôi Suzuki XL-7 và Ertiga ngoài mức ưu đãi 50% phí trước bạ của hãng, một số đại lý còn đưa ra mức ưu đãi hấp dẫn nhằm tăng sức cạnh tranh với Mitsubishi Xpander.
Chương trình giảm giá này được áp dụng trên toàn quốc, đặc biệt dành cho những khách hàng mua xe trả thẳng. Bên cạnh đó, mức giảm giá trên có thể quy đổi thành ưu đãi miễn lãi suất vài tháng đầu tiên cho khách hàng mua trả góp.
Theo khảo sát, tại một số đại lý khu vực Hà Nội, Suzuki XL7 có mức giảm tiền mặt 40 triệu đồng so với giá niêm yết (xuống còn 549 triệu đồng). Bên cạnh đó, khách hàng mua xe trong tháng này sẽ được tặng thêm gói phụ kiện dán phim cách nhiệt và thảm trải sàn.
Trong khi đó, mẫu xe anh em Suzuki Ertiga cũng có mức giảm khá cao. Cụ thể phiên bản Ertiga MT có mức giảm 45 triệu đồng so với giá niêm yết (xuống còn 454 triệu đồng), tuy nhiên phiên bản này tại một số đại lý không còn xe. Còn đối phiên bản Ertiga Sport cũng đang có mức giảm 60 triệu đồng so với giá niêm yết (xuống còn 499 triệu đồng).
Còn tại khu vực TP. Hồ Chí Minh mẫu xe Suzuki XL7 có mức giảm tiền mặt là 30 triệu đồng so với giá niêm yết (xuống còn 559 triệu đồng). Còn đối với hai phiên bản xe Ertiga đều có mức giảm tiền mặt trị giá 40 triệu đồng so với giá niêm yết, xuống còn lần lượt là 459 và 519 triệu đồng.
Việc tiếp tục giảm giá bán cho thấy tham vọng của Suzuki Việt Nam không dừng lại ở con số 1.000 xe trong tháng 10 của cặp đôi Suzuki XL7 và Ertiga. Suzuki Ertiga và XL7 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, không thuộc diện hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ như Mitsubishi Xpander nên hãng xe Nhật Bản buộc phải tung ra gói kích cầu để tăng thêm tính cạnh tranh.
Trong tháng 10/2020 Suzuki XL7 bất ngờ vượt lên với doanh số 799 xe tăng 145 xe so với tháng trước đó. Trong khi đó, doanh số của Ertiga chỉ vỏn vẹn 132 xe, giảm gần 100 xe so với tháng trước đó. Điều này có thể thấy rằng, khách Việt đang ưa chuộng XL7 hơn Ertiga bởi kiểu dáng cá tính hơn, gầm xe cao hơn cùng loạt công nghệ bổ sung.
Tuy nhiên, tổng doanh số gần 1.000 xe trong tháng 10 của bộ đội Suzuki XL7 và Ertiga trông tháng 10 vẫn chưa thể so với Mitsubishi Xpander (1.683 xe). Bên cạnh đó, Suzuki thường xuyên gặp vấn đề thiếu nguồn cung khiến Ertiga tụt hạng trong cuộc đua tranh trong phân khúc MPV dưới 1 tỉ đồng và khách hàng kỳ vọng tình trạng này sẽ được cải thiện đối với XL7.
Do được định vị ở phân khúc cao hơn Ertiga nên Suzuki XL7 sở hữu thêm khá nhiều trang bị cao cấp như hệ thống chiếu sáng LED, thanh giá nóc, vô lăng tích hợp nút bấm, màn hình 10 inch hỗ trợ. Apple CarPlay, điều hòa tự động, cân bằng điện tử...
Cả hai mẫu xe Suzuki Ertiga và XL7 dùng chung động cơ 1.5 lít có công suất 103 mã lực và mô men xoắn 138 Nm, hệ dẫn động cầu trước. Suzuki Ertiga có tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp, còn XL7 chỉ có duy nhất hộp số tự động 4 cấp.
Soi cận cảnh Kia Morning GT-Line 2021 giá từ 439 triệu tại Việt Nam Kia Morning GT-Line 2021 giá từ 439 triệu đồng, xe có ngoại hình và nội thất mang phong cách thể thao |
Ô tô, xe máy không có bảo hiểm TNDS bị phạt bao nhiêu? Theo Nghị định 100/2019, tài xế không có hoặc không mang theo bảo hiểm TNDS còn hiệu lực sẽ bị phạt từ 100-600 nghìn đồng. |
Ô tô quá hạn đăng kiểm bị phạt bao nhiêu theo Nghị định 100? Theo Nghị định 100/2019, tài xế điều khiển ô tô quá hạn đăng kiểm có thể bị phạt tiền từ 2-6 triệu đồng trong khi ... |