Suzuki Ertiga Hybrid 2023 ra mắt Việt Nam, giá từ 539 triệu đồng
Suzuki Ertiga Hybrid 2023 chốt lịch ra mắt, giá dự dự kiến từ 539 triệu đồngSuzuki Ertiga Hybrid 2023 xuất hiện tại đại lý, chờ ngày ra mắtSuzuki Grand Vitara bước sang đời mới, có quay lại Việt Nam? |
Đúng như thông tin chúng tôi đưa trước đó, sáng nay (28/9/2022), Suzuki Ertiga Hybrid 2023 đã chính thức được giới thiệu đến khách hàng trong nước. Xe có 3 phiên bản là MT, AT và Sport Limited cùng mức giá lần lượt là 539 triệu đồng, 609 triệu đồng và 678 triệu đồng, tăng 39 triệu đồng và 40 triệu đồng ở bản MT và AT. Bên cạnh đó, nhằm đa dạng hoá lựa chọn cho người dùng, Hybrid Ertiga có tới 6 phiên bản màu sắc, trên cả 3 phiên bản số sàn MT, số tự động AT và Sport Limited.
So với các đối thủ, Suzuki Ertiga Hybrid 2023 đang gặp bất lợi về giá bán khi Mitsubishi Xpander có giá (555 – 688 triệu đồng), Toyota Veloz Cross (648-688 triệu đồng) hay “người anh em” XL7 (599,9-639,9 triệu đồng). Thậm chí bản Suzuki Ertiga Hybrid 2022 số tự động còn có giá cao hơn Xpander AT đến 21 triệu đồng.
Ở phiên bản mới Suzuki Ertiga Hybrid 2023 có một số nâng cấp nhẹ về ngoại hình. Cụ thể, mặt ca lăng trên phiên bản mới lớn hơn so với thế hệ trước, đi kèm với đó là họa tiết trên lưới tản nhiệt cũng được thiết kế hiện đại hơn.
Ngoài ra, Ertiga Hybrid còn một số điểm cải tiến đáng chú ý có thể kể đến như: Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, Đèn báo số mới (GSI), Đèn hướng dẫn mới, Đèn tự động mới, Gương chiếu hậu gập điện mới, Ăng-ten độ nhạy cao, Bảng hiển thị thông tin, Cửa sau tự động, Camera 360 độ, Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) và nhiều tính năng khác.
Thay đổi ấn tượng nhất trên Suzuki Ertiga Hybrid 2023 chính là động cơ máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L được trang bị một máy phát kiêm bộ đề (ISG) với năng lượng được cung cấp từ bộ pin nhỏ lithium-ion 12 V đặt ở giữa xe.
Môtơ của hệ thống ISG có dây đai gắn trực tiếp vào động cơ, giúp bổ trợ xe khi tăng tốc, cung cấp năng lượng giúp khởi động động cơ nhanh, êm ái và ngắt động cơ tạm thời để tiết kiệm nhiên liệu. Phanh trên xe còn có nhiệm vụ tái tạo năng lượng và lưu trữ ở bộ pin. Trái tim này giúp xe sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm.
Với việc nâng cấp công nghệ Suzuki Smart hybrid (SHVS), Suzuki Hybrid Ertiga MT đã đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 5,95 lít/100 km trong đô thị, 5,05 lít/100 km ngoài đô thị và 5,38 lít/100 km kết hợp. Những con số tương ứng của phiên bản số tự động là 6,42 lít/100 km trong đô thị, 5,27 lít/100 km ngoài đô thị và 5,69 lít/100 km kết hợp.
Lợi thế của Suzuki Ertiga Hybrid 2023 chính là hệ dẫn động mild Hybrid mới chưa có đối thủ nào khai thác nhưng với mức giá cao, cùng với về lâu dài chi phí thay pin cùng các yếu tố sẽ khiến Ertiga Hybrid 2023 gặp khó trong cuộc chơi MPV với những Toyota Avanza Premio, Veloz Cross hay đáng quan ngại nhất là Mitsubishi Xpander. Khách hàng sẽ đắn đo khá nhiều về Suzuki Ertiga Sport Hybrid 2022 hay bản cao nhất của Mitsubishi Xpander là Cross có giá chỉ chênh lệch 10 triệu đồng.
Chi tiết Yamaha MT-10 2022 vừa ra mắt Việt Nam, giá từ 499 triệu đồng Được nâng cấp ở cả thiết kế, trang bị và động cơ, Yamaha MT-10 thế hệ mới tăng giá 30-50 triệu đồng so với đời ... |
10 mẫu ô tô bán chậm nhất tháng 8/2022: VinFast VF e34 góp mặt Ngoài các mẫu xe quen thuộc như Honda Accord, Mitsubishi Pajero Sport… đáng chú ý 10 mẫu ô tô bán chậm trong tháng 8/2022 vừa ... |
Một số lỗi vi phạm khi tham gia giao thông khiến ô tô bị tịch thu vĩnh viễn Không chỉ bị tạm giữ xe ngay lập tức, nhiều lỗi vi phạm giao thông nghiêm trọng sẽ bị tịch thu phương tiện vĩnh viễn |