So sánh MG ZS 2021 và Kia Seltos 2020: Cuộc đối đầu giữa hai 'Tân binh'

MG ZS nhiều trang bị tiện nghi hơn và giá dễ tiếp cận hơn, tuy nhiên lại thua thiệt hơn so với đối thủ Kia Seltos về các thông số vận hành
Giá lăn bánh MG ZS 2021 MG ZS 2021 chốt giá từ 569 triệu đồng tại Việt Nam, đấu Kia Seltos So sánh Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Lính mới'
So sánh Kía Seltos  và MG ZS 2021
So sánh Kía Seltos  và MG ZS 2021

Năm 2020 chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt mẫu xe hơi mới vào thị trường Việt Nam trải dài ở hầu khắp các phân khúc. Trong đó, phân khúc SUV đô thị khuấy động thị trường ô tô Việt với sự gia nhập của nhiều "tân binh" đình đám.

Nổi bật nhất là tân binh “Kia Seltos” – cái tên hót nhất phân khúc hiện nay, với màn ra mắt thành công khi sớm ghi nhận doanh số tốt và liên tục rơi vào tình trạng chậm trễ giao xe cho khách hàng. Chỉ sau 4 tháng giao xe Kia Seltos tiêu thụ được 6.065 xe, tính trung bình mỗi tháng Seltos có hơn 1.250 xe được giao đến tay khách hàng.

Khác với đối thủ đã có thương hiệu lâu năm tại Việt Nam, MG ZS 2021 là dòng xe nhập khẩu hoàn toàn mới, ớ thế hệ mới MG ZS được nhập khẩu nguyên chiếc tại Thái Lan. Mẫu xe này có phiên bản nâng cấp chỉ sau gần 6 tháng mở bán, một số thay đổi ở bản nâng cấp mới đã và đang được người dùng đón nhận.

Xét về giá bán MG ZS hiện có mức giá tốt nhất phân phúc với giá từ 518 – 639 triệu đồng, còn Kia Seltos có giá từ 599 – 719 triệu đồng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh xe Kia Seltos 1.4 Premium và MG ZS bản Lux+, trong đó Kia Seltos có mức giá cao hơn đối thủ 100 triệu đồng, đâu sẽ là lựa chọn phù hợp cho khách hàng Việt?

Về thiết kế ngoại thất

So sánh Kía Seltos  và MG ZS 2021

Ở lần nâng cấp mới, MG ZS 2021 tinh chỉnh nhẹ ở ngoại thất ngày càng chất lượng hơn, xe có thiết kế trẻ trung và hiện đại hơn. Trong khi đó, Kia Seltos vẫn đang là mẫu xe thành công tại Việt Nam nhờ ngoại hình khác biệt.

Cải tiến đáng giá nhất trên MG ZS Lux+ mới đó là cụm đèn pha LED Projector Headlight, không chỉ nâng cấp công nghệ mà tạo hình của cụm đèn này cũng hấp dẫn và táo bạo hơn. Ngoài ra, mặt ca-lăng của chiếc SUV đô thị gốc Anh quốc này cũng được tinh chỉnh gọn gàng hơn với những đường vân 3D, hốc đèn sương mù giờ đây đã góc cạnh hơn hẳn bản cũ.

So sánh Kía Seltos  và MG ZS 2021
So sánh Kía Seltos  và MG ZS 2021

Còn đối thủ Kia Seltos trẻ trung và hầm hố hơn đáng kể nhờ tạo hình góc cạnh và ngoại thất 2 tone màu. Đèn pha và đèn ban ngày được bố trí kiểu chia hai tầng và họa tiết cụm đèn hậu với tạo hình cầu kỳ giúp Seltos trở nên bắt mắt và cá tính hơn MG ZS, đồng thời có điểm nhấn ở cả phần đầu và đuôi xe.

Trang bị ngoại thất của hai mẫu có nhiều điểm tương đồng, toàn bộ cụm đèn trước và đèn hậu sử dụng đèn LED, la-zăng 17 inch, đèn pha tự động bật/tắt, đi kèm một số chi tiết trang trí và phụ kiện như tay nắm cửa ngoài mạ crôm, baga nóc hay nẹp hông.

So sánh Kía Seltos  và MG ZS 2021

Nhìn vào những thông số kích thước, 2 chiếc xe không chênh nhau nhiều về mặt kích thước. Tuy nhiên, Kia Seltos đang nắm giữ chiều dài trục cơ sở lớn hơn giúp không gian xe rộng rãi và khoảng sáng gầm hơn hẳn đối thủ.

Về thiết kế nội thất.

So sánh Kía Seltos  và MG ZS 2021

So với phiên bản cũ, MG ZS ấn tượng hơn nhờ màn hình 10,1 inch đặt nổi cùng phần viền mỏng tinh tế hơn. Đồng thời, các phím chỉnh điều hòa trên xe giờ đây cũng mang hình hài mới của đàn piano thay cho dạng phím xoay cổ điển trước đây. Các chi tiết khác cũng góp phần giúp không gian khoang lái của xe MG ZS 2021 ấn tượng hơn nhờ vân carbon giả, nhựa mềm ở táp-lô cùng những đường chỉ khâu đỏ, MG ZS cho cảm giác thoáng đãng và bắt mắt hơn Kia Seltos.

Trong khi đó, Kia Seltos được trang bị màn hình giải trí đặt nổi trên bề mặt táp-lô. Dù có kích cỡ 10,25 inch lớn nhất phân khúc, nhưng kiểu thiết kế màn hình liền khối với bảng đồng hồ của Seltos lại nhận nhiều ý kiến trái chiều. Bù lại, Kia Seltos chiếm lợi thế về không gian sử dụng do có chiều dài cơ sở tốt hơn (2.610 mm so với 2.585 mm của ZS)

So sánh Kía Seltos  và MG ZS 2021
So sánh Kía Seltos  và MG ZS 2021

Điểm chung và cũng là khác biệt lớn nhất của MG ZS và Kia Seltos đến từ vô-lăng D-Cut với chất liệu bọc da kết hợp đầy đủ phím bấm chức năng. Phía sau tay lái, 2 mẫu xe này duy trì cụm đồng hồ Analog. MG ZS cũng là mẫu xe SUV duy nhất có giá dưới 650 triệu có tính năng ghế lái chỉnh điện 6 hướng. Tuy nhiên xe chưa có bệ tỳ tay trung tâm hàng ghế sau dù nhà sản xuất đã thiết kế 3 tựa đầu cho hành khách ở đây.

Trang bị tiện nghi của Kia Seltos và MG ZS đều thuộc dạng đầy đủ nhất phân khúc, với vô-lăng đáy phẳng tích hợp nút bấm điều khiển, cửa sổ trời, ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện, cruise control, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động và 6 loa, cửa gió điều hòa hàng ghế sau.

MG ZS tốt hơn Kia Seltos ở một số trang bị như cửa sổ trời toàn cảnh, phanh tay điện tử và tính năng lọc bụi mịn PM2.5. Đổi lại, Kia Seltos có điều hòa tự động, thông gió hàng ghế trước và đèn nội thất.

Về tính năng an toàn

So sánh Kía Seltos  và MG ZS 2021

Kia Seltos được trang bị đủ các tính an toàn cơ bản và cần thiết với một chiếc SUV đô thị như ABS/EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, camera lùi và 6 túi khí.

Có thể thấy danh sách trang bị an toàn của MG ZS đời 2021 nhiều hơn đáng kể khi có thêm cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát phanh khi vào cua và camera 360 độ giả lập 3D. Đồng thời mẫu xe này còn mới đạt chứng nhận an toàn 5 sao do ASEAN NCAP cấp

Về sức mạnh động cơ

So sánh Kía Seltos  và MG ZS 2021

MG ZS 2021 tiếp tục được trang bị động cơ 1.5L của cho công suất tối đa 112 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm. Tuy nhiên, MG ZS sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT hoàn toàn mới với 8 cấp giả lập thay cho hộp số 4 cấp trước đây và hệ dẫn động cầu trước. Người dùng sẽ có 3 chế độ lái khác nhau gồm thông thường, đô thị và thể thao.

So sánh Kía Seltos  và MG ZS 2021
So sánh Kía Seltos  và MG ZS 2021

Còn đối thủ Kia Seltos 2021 vận hành nhờ khối động cơ dung tích 1.4L Turbo sản sinh công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm- vượt trội sức mạnh so với MGZS. Sức mạnh được truyền đến bánh xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Nhờ hộp số 7 DCT và hiệu năng động cơ cao hơn, Kia Seltos mang lại trải nghiệm lái "bốc" và thể thao hơn MG ZS.

Ngoài ra, nhờ khoảng sáng tốt hơn giúp Kia Seltos linh hoạt hơn đối thủ trong một số điều kiện vận hành.

Kết luận chung

Trong tầm giá khoảng dưới 650 triệu đồng, Kia Seltos nổi lên là mẫu SUV đô thị có thiết kế khác biệt, trẻ trung, động cơ mạnh mẽ ấn tượng nhất tại Việt Nam thời điểm này. Tuy nhiên, Seltos lại kém đối thủ về công nghệ an toàn cũng là một nhược điểm lớn của mẫu xe này.

Trong khi đó, MG ZS lại có giá bán dễ tiếp cận hơn so với đối thủ, gây ấn tượng mạnh bởi hệ thống an toàn dẫn đầu phân khúc, thiết kế nội/ngoại thất đã thể thao và tiện nghi hơn. Nhược điểm lớn nhất của mẫu xe này đến bởi yếu tố động cơ và thương hiệu khi người dùng Việt khó vượt qua định kiến xe Trung Quốc.

Hyundai sẽ ngừng phát triển động cơ Diesel Hyundai sẽ ngừng phát triển động cơ Diesel

Quy định nghiêm ngặt về khí thải ở nhiều nước, Hyundai không tiếp tục phát triển động cơ dầu, thay vào đó là điện hóa ...

Bảng giá xe máy Honda ngày 20/1/2021 Bảng giá xe máy Honda ngày 20/1/2021

Giá xe máy Honda ngày 20/1/2021 tại Hà Nội và TP.HCM ít biến động, dưới đây là giá bán lẻ từng mẫu xe.

Một số loại xe sắp được miễn kiểm tra khí thải Một số loại xe sắp được miễn kiểm tra khí thải

Từ 2021, nhiều quy định về khí thải chính thức được áp dụng, tuy nhiên một số xe lắp ráp trong nước được miễn kiểm ...

Cùng chuyên mục

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Bên cạnh sức mạnh động cơ, VinFast VF8 còn được đánh giá cao nhờ tính năng hỗ trợ lái ADAS, vượt trội trong phân khúc SUV hạng D, đi cùng các tính năng hiện đại giúp xe thông minh hơn theo thời gian.
Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ

Tin khác

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn
Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động