So sánh Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Lính mới'

Peugeot 2008 với vẻ ngoài nổi bật cùng một số tính năng cạnh tranh, tuy nhiên Kia Seltos có phong cách năng động và giá hấp dẫn. Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất trong 2 dòng xe này?
Video đánh giá nhanh Peugeot 2008- đối thủ của Toyota Corolla Cross Peugeot 2008 giá từ 739 triệu tại Việt Nam, đấu Kona, Corolla Cross Khách đặt Kia Seltos tháng 12 sẽ được nhận xe trước Tết
So sánh Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Lính mới'
So sánh Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Lính mới'

Peugeot 2008 vừa ra mắt ở Việt Nam trong tháng 12 vừa qua. Đây được coi là mẫu xe châu Âu phổ thông đầu tiên nằm trong phân khúc B, là đối thủ cạnh tranh của nhiều hãng xe Nhật và Hàn khác như Hyundai Kona, Honda HR-V, Toyota Corolla Cross và Kia Seltos. Với vẻ ngoài nổi bật cùng một số tính năng cạnh tranh, liệu Peugeot có chiếm được ưu thế?

Trong đó, Kia Seltos là "tân binh" có màn ra mắt thành công khi sớm ghi nhận doanh số tốt và liên tục rơi vào tình trạng chậm trễ giao xe cho khách hàng.

Peugeot 2008 là mẫu SUV tiếp theo của thương hiệu Pháp Peugeot được Thaco phân phối tại Việt Nam, sau 3008 và 5008. Đây cũng là lựa chọn SUV hạng B hiếm hoi được định vị thuộc phân khúc xe phổ thông châu Âu.

So sánh Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Lính mới'
So sánh Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Lính mới'

Xét về giá bán Kia Seltos có giá dễ tiếp cận hơn với giá từ 599 – 719 triệu đồng, còn Peugeot 2008 có giá từ 739 – 829 triệu đồng. Mặc dù “ngồi chung mâm” nhưng Kia Seltos và Peugeot 2008 có sự khác biệt rất lớn về định vị thương hiệu, trang bị và giá bán. Hiện tại, phiên bản hàng đầu Peugeot 2008 có giá cao hơn 100 triệu đồng so với Kia Seltos.​

Ngoại thất Peugeot 2008 mạnh mẽ, Kia Seltos năng động

Peugeot 2008 mang vẻ đẹp thời thượng và mạnh mẽ đặc trưng của các nước châu Âu thì Kia Seltos lại mang nét năng động, thể thao của riêng mình.

Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Tân binh'

Có thể nhận thấy, về kích thước Kia Seltos đều nhỉnh hơn Peugeot 2008 nhưng sự chênh lệch không quá nhiều để có thể đánh giá chiếc xe nào có không gian rộng hơn.

Về thiết kế Peugeot 2008 cá tính hơn, với các khu vực được chia cắt, tạo khối rõ ràng trên đầu, thân và đuôi xe. Trong đó, điểm nhấn của phần đầu là cụm đèn trước LED toàn bộ, với dải LED ban ngày lấy cảm hứng từ răng nanh sử tử, kéo dài từ đèn pha xuống sát líp trước.

So sánh Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Lính mới'
So sánh Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Lính mới'

Trong khi đó, đầu Kia Seltos có phần "hiền " hơn Peugeot 2008 nhưng cũng không kém phần bắt mắt. Đèn pha và đèn ban ngày được bố trí kiểu chia hai tầng, đi kèm lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng viền crom. Ở bản 1.4 Premium cao nhất, Kia Seltos được trang bị cụm đèn trước LED toàn bộ. Các chi tiết như đèn pha chia khoang và dải LED ban ngày tạo hình điệu đà giúp Seltos trở nên bắt mắt hơn.

Kia Seltos và Peugeot 2008 đều có các trụ A, B, C và gương chiếu hậu sơn đen, đi kèm tay nắm cửa mạ crom. Vòm lốp và nẹp hông của hai xe đều được ốp nhựa đen lì, giúp ngoại hình cứng cáp và ra dáng SUV thực thụ hơn.

Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Tân binh'

Khi nhìn ngang, Peugeot 2008 độc đáo và thu hút hơn nhờ các đường gân nổi góc cạnh, tạo khối tam giác lạ mắt ở khu vực trụ A và C.

Đuôi xe Peugeot 2008 tiếp tục đi giữ kiểu tạo hình nổi khối và cá tính, với cụm đèn hậu đặt trong thanh ngang đen bóng ôm trọn cửa cốp, đi kèm họa tiết LED dạng 3D. Cản sau của xe mang kích cỡ lớn, sơn đen lì, nhô mạnh khỏi đuôi và có đôi chút thiếu ăn nhập với thiết kế tổng thể.

Trong khi đó, đuôi xe Kia Seltos cho cảm giác hài hòa và cân đối hơn, với điểm nhấn là họa tiết LED của cụm đèn hậu được tạo hình chi tiết, cầu kỳ.

Nhìn chung, ngoại thất của Peugeot 2008 ghi điểm hơn Kia Seltos nhờ vào chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc, thiết kế ấn tượng và trang bị cụm đèn pha LED thích ứng. Peugeot 2008 phù hợp với nhóm khách hàng trẻ trung, tìm kiếm sự cá tính.

Còn Kia Seltos lợi thế hơn về khoảng sáng gầm cao ráo hơn Peugeot 2008, với thiết kế trung tính hơn, Kia Seltos sẽ phù hợp nhiều đối tượng khách hàng và "bền dáng" hơn đối thủ.

Nội thất Peugeot 2008 bắt mắt hơn, Kia Seltos nhiều tiện nghi

So sánh Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Lính mới'
So sánh Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Lính mới'

Thiết kế nội thất của Peugeot 2008 bắt mắt hơn Kia Seltos nhờ nhiều chi tiết được bố trí và tạo hình lạ mắt như vô lăng dát phẳng đáy thể thao, bảng táp-lô thiết kế đa tầng đẹp mắt với màn hình hỗ trợ lái kỹ thuật số hiếm hoi trong phân khúc.

Nhìn chung, độ hoàn thiện chi tiết nội thất của Peugeot 2008 cao hơn nhiều son với Kia Seltos, bên cạnh đó ghế ngồi và các trang trí (đường may của chỉ, vân carbon, vật liệu nhựa...) trên Peugeot 2008 đẹp hơn Kia Seltos.​

Trong khi đó, khoang cabin Kia Seltos có phần đơn giản hơn, tuy nhiên kiểu thiết kế màn hình nối liền với bảng đồng hồ của Seltos lại nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Tân binh'

Bù lại, phiên bản Seltos 1.4 Premium cao nhất vượt trội Peugeot 2008 về tiện nghi nội thất. Kia Seltos tốt hơn đối thủ ở các trang bị như điều hòa tự động, cửa gió ghê sau và bệ tì tay hàng ghế sau, thông gió ghế trước.​

Một đặc điểm nữa mà Peugeot 2008 ở Việt Nam không có chính là cửa sổ trời nhưng Kia Seltos phiên bản Premium được thiết kế cửa sổ trời toàn cảnh đem lại phong cách hoàn toàn khác.

Chiều dài cơ sở 2.605 mm của Peugeot 2008 không chênh lệch nhiều số đo 2.610 mm của Kia Seltos. Tuy nhiên, hàng ghế thứ hai trên Peugeot 2008 cho cảm giác rộng rãi hơn ở không gian trên đầu.

Điều này xuất phát từ việc hàng ghế thứ hai của 2008 được đặt thấp và phần trần xe lõm lên trên. Đổi lại, hành khách phía sau sẽ có vị trí ngồi thấp hơn đáng kể so với cửa sổ, từ đó giảm tầm nhìn ra bên ngoài.

Kia Seltos động cơ mạnh hơn Peugeot 2008

So sánh Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Lính mới'

Peugeot 2008 được trang bị động cơ xăng tăng áp Turbo Puretech 1.2L, công suất 133 mã lực, mô-men xoắn 230 Nm và hộp số tự động 6 cấp.

Kia Seltos sử dụng động cơ 4cyl dung tích 1.4L tăng áp T-GDi cho công suất 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242Nm. Động cơ tăng áp của Seltos mang công suất mạnh mẽ hơn động cơ của 2008, nhờ vào dung tích lớn. Bên cạnh đó, hộp số ly hợp kép 7 cấp (DCT) của Kia Seltos hiện đại hơn nhiều so với hộp số tự động 6 cấp của Peugeot 2008.

honda hr v gia m gia ca tram trie u nhung nguo i vie t va n tho o

Ngoài ra, khoảng sáng gầm của 190 mm (cao hơn Peugeot 2008 15 mm) cũng giúp Seltos vận hành linh hoạt hơn đối thủ.

Bên cạnh đó, hệ dẫn động và chế độ lái của Seltos đa dạng hơn so với 2008. Kia Seltos có tổng cộng 3 chế độ lái và 3 chế độ kiểm soát lực kéo, trong khi 2008 chỉ có 3 chế độ lái (Thường, Tiết Kiệm và Thể Thao). Nếu người mua ưu tiên về công suất, muốn xe sở hữu động cơ khoẻ thì Kia Seltos 1.4L chính là sự lựa chọn tốt hơn.

Peugeot 2008 được trang bị an toàn và hỗ trợ lái hơn Kia Seltos

Kia Seltos và Peugeot 2008: 'Tân binh' đối đầu 'Tân binh'

Các trang bị an toàn chủ động và bị động của Peugeot 2008 và Kia Seltos tương đương. Nhưng các trang bị an toàn và hỗ trợ lái thì Peugeot 2008 vượt trội hơn Kia Seltos. Peugeot 2008 sở hữu những hệ thống mà người mua không thể tìm thấy trên Seltos như: Cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo đường bộ, phanh chủ động, hỗ trợ giữ làn đường và nhắc nhở người lái… Nếu ưu tiên về các công nghệ hỗ trợ lái, thì Peugeot 2008 chính là sự lựa chọn.​

So với mức giá chênh lệch giữa 2 dòng xe thì việc Peugeot 2008 sở hữu nhiều trang thiết bị an toàn hiện đại cũng là một điều dễ hiểu.

Kết luận

Peugeot 2008 và Kia Seltos đều có sự hấp dẫn riêng, đủ để thuyết phục khách hàng “xuống tiền” khi quan tâm xe CUV hạng B. Dẫu vậy, hai mẫu xe này lại có ưu và nhược điểm khi đặt lên bàn cân so sánh, chính vì thế, hai lựa chọn này chỉ đáp ứng cho các nhu cầu và tiêu chí mua xe khác nhau.​

Peugeot 2008 là phương án phù hợp với những khách hàng tìm kiếm một chiếc SUV cỡ nhỏ, chủ yếu di chuyển trong đô thị, có thiết kế nội/ngoại thất trẻ trung, cá tính và được định vị ở phân khúc cao cấp, tiệm cận xe sang.

Trong khi đó, Kia Seltos 1.4 Premium hướng đến đối tượng người dùng rộng hơn, muốn sở hữu một mẫu SUV đô thị có thiết kế hiện đại, lịch lãm. Cùng với đó là lượng trang bị tiện nghi thuộc dạng đầy đủ nhất phân khúc và khả năng vận hành linh hoạt.

VinFast Fadil tiếp tục đẩy Hyundai Grand i10 vào thế khó VinFast Fadil tiếp tục đẩy Hyundai Grand i10 vào thế khó

Với gần 3.000 xe bán ra tháng 11, VinFast Fadil tiếp tục vượt mặt Grand i10 trở thành mẫu xe bán chạy phân khúc xe ...

Top 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 11 Top 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 11

Top 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 11 chủ yếu là xe nhập khẩu, có tới 8 mẫu xe Nhật Bản và ...

Sang năm 2021, VinFast Fadil vẫn được hỗ trợ 100% phí trước bạ Sang năm 2021, VinFast Fadil vẫn được hỗ trợ 100% phí trước bạ

Khi chính sách giảm phí trước bạ hết hiệu lực, hãng xe vẫn Việt tiếp tục tặng 100% phí trước bạ cho khách mua VinFast ...

Có thể bạn quan tâm

Kia Seltos bản nâng cấp sắp ra mắt tại Việt Nam?

Kia Seltos bản nâng cấp sắp ra mắt tại Việt Nam?

Thông tin hé lộ trên trang tfanpage của Kia Việt Nam cho thấy Kia Seltos mới sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.
Doanh số bán ô tô toàn thị trường tháng 2/2024 giảm mạnh

Doanh số bán ô tô toàn thị trường tháng 2/2024 giảm mạnh

Trong tháng 2/2024, doanh số bán ô tô của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng trước và giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái
KIA giảm giá nhiều mẫu xe, cao nhất đến 75 triệu đồng

KIA giảm giá nhiều mẫu xe, cao nhất đến 75 triệu đồng

Thaco bất ngờ điều chỉnh giá niêm yết nhiều mẫu xe KIA, trong đó Canival với mức giảm cao nhất lên tới 75 triệu đồng.
Thương hiệu xe ô tô nào bán chạy nhất thị trường đầu năm 2024?

Thương hiệu xe ô tô nào bán chạy nhất thị trường đầu năm 2024?

Hyundai dẫn đầu các đơn vị bán chạy nhất tháng đầu năm 2024 với 3.569 xe bán ra, trong khi đó Toyota bất ngờ tụt xuống vị trí thứ 4
Phân khúc SUV đô thị hạng B tháng 1/2024: Honda HR-V gây bất ngờ

Phân khúc SUV đô thị hạng B tháng 1/2024: Honda HR-V gây bất ngờ

Với doanh số 801 xe bán ra, Honda HR-V bất ngờ vượt qua nhiều đối thủ vươn lên chiếm vị trí số 1 phân khúc SUV đô thị trong tháng 1/2024

Cùng chuyên mục

Cận cảnh Lexus LM 500h 2024 vừa ra mắt Việt Nam, giá từ 7,3 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LM 500h 2024 vừa ra mắt Việt Nam, giá từ 7,3 tỷ đồng

Lexus LM 500h 2024 vừa ra mắt thị trường Việt Nam với các tùy chọn cấu hình 4 chỗ và 6 chỗ ngồi, xe có giá từ 7,29-8,71 tỷ đồng.
Dàn xe điện VinFast gây ấn tượng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024

Dàn xe điện VinFast gây ấn tượng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024

Dàn xe điện hoành tráng của VinFast đã trở thành tâm điểm tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 ngay từ những ngày đầu tiên trưng bày
Chi tiết Kia Seltos 2024 vừa ra mắt Việt Nam, giá 599 triệu đồng

Chi tiết Kia Seltos 2024 vừa ra mắt Việt Nam, giá 599 triệu đồng

Kia Seltos 2024 vừa ra mắt Việt Nam với 4 phiên bản, cùng mức giá khởi điểm 599 triệu đồng. Dự kiến bàn giao tới tay khách hàng trong tháng 4/2024
Quy định mới nhất về bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô

Quy định mới nhất về bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô

Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định 449 về việc điều chỉnh, bổ sung Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy. Hiệu lực từ ngày 20/3/2024
Đại lý nhận đặt cọc Kia Seltos 2024, giá dự kiến từ 599 triệu đồng

Đại lý nhận đặt cọc Kia Seltos 2024, giá dự kiến từ 599 triệu đồng

Các nguồn tin cho biết Kia Seltos 2024 sẽ ra mắt khách hàng Việt vào tháng 4 hoặc tháng 5/2024, với 4 phiên bản cùng mức giá dự kiến từ 599 triệu đồng
New MG5 bản cao cấp nhất về Việt Nam, giá 499 triệu đồng

New MG5 bản cao cấp nhất về Việt Nam, giá 499 triệu đồng

New MG5 CVT Deluxe được trang bị thêm nhiều tiện ích như: lọc bụi mịn 2.5PM, camera toàn cảnh, phanh tay điện tử,...

Tin khác

Mitsubishi Triton 2024 bất ngờ lộ diện tại Việt Nam

Mitsubishi Triton 2024 bất ngờ lộ diện tại Việt Nam

Những hình ảnh về mẫu xe bán tải Mitsubishi Triton mới xuất hiện trên đường phố Hà Nội cho thấy ngày ra mắt tại Việt Nam sẽ không còn xa
Người dùng Việt kể về sai lầm khi đợi… thừa tiền mới mua ô tô

Người dùng Việt kể về sai lầm khi đợi… thừa tiền mới mua ô tô

Thay vì suy nghĩ “đủ tiền mới mua ô tô”, nhiều người dùng Việt đang chọn trả góp với những chính sách hỗ trợ của VinFast để sở hữu xe sớm phục vụ nhu cầu
VinFast VF Wild lộ diện tại Thái Lan trước thềm triển lãm BIMS 2024

VinFast VF Wild lộ diện tại Thái Lan trước thềm triển lãm BIMS 2024

Mẫu bán tải điện VinFast VF Wild đã cập cảng Thái Lan, sẵn sàng cho màn ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024) sắp tới
Chủ xe gốc Việt 'test' độ lợi hại của VF9 so với xe Đức, Mỹ

Chủ xe gốc Việt 'test' độ lợi hại của VF9 so với xe Đức, Mỹ

Ấn tượng với cảm giác lái thể thao, chắc chắn, “phê” hơn hẳn xe xăng, nhiều khách hàng đã chia sẻ những câu chuyện thực về khả năng vận hành vượt trội của xe điện VinFast trong cuộc thi “Lái xe xanh, Rinh rồng vàng”
Xem thêm
Phiên bản di động