Sau sáp nhập, lái xe Uber thất vọng về Grab
TIN LIÊN QUAN | |
Uber 'chia tay' khách hàng Việt từ hôm nay | |
Sau sáp nhập, Grab phải 'cõng' hơn 53 tỷ tiền nợ thuế của Uber? | |
Tài xế Uber nhốn nháo trước khi sáp nhập Grab |
Như chúng ta đã biết, kể từ ngày 8/4/2018, Grab đã mua lại toàn bộ hoạt động của Uber tại khu vực Đông Nam Á. Vì thế, hàng chục nghìn lái xe Uber tại Việt Nam phải đăng ký chạy Grab tiếp tục mưu sinh. Bên cạnh tâm lý chưa tốt do phải thay đổi, sáp nhập, khá nhiều lái xe Uber trước đây tỏ ra thất vọng với phần mềm mới.
Anh Minh Đạt, một lái xe Grab trước đây chỉ chạy Uber tại Hà Nội cho biết, phần mềm Grab tỏ ra kém ‘thông minh’ so với Uber về khả năng định vị, gợi ý địa điểm. Cùng với đó, các thao tác đón khách, trả khách và tính tiền cũng có phần rắc rối hơn, “dù cho sau thời gian chạy cũng sẽ quen”.
Nhiều lái xe Uber trước đây cho rằng phần mềm Grab 'kém thông minh' |
Đặc biệt, lộ trình được ghi nhận trên ứng dụng Grab hiện chung chung điểm đi, điểm đến mà không hiện rõ số km và cước phí nên chưa thực sự minh bạch với cả lái xe và hành khách. Chưa hết, ứng dụng Uber trước đây còn cho phép lái xe chuyển địa điểm đón khách trong trường hợp không thể đón tại vị trí khách đặt (chẳng hạn tắc đường, hay đường cấm), trong khi Grab chưa có tính năng này.
Bên cạnh các vấn đề về ứng dụng, anh Đạt còn cho rằng mặt bằng hành khách sử dụng Uber trước đây có phần lịch sự hơn Grab, cho dù bây giờ sáp nhập thì tất cả đều dùng Grab.
Tương tự như anh Đạt, anh Xuân Hưng (Thanh Oai, Hà Nội) cũng chỉ chạy chuyên Uber trước khi sáp nhập và chuyển sang Grab. Anh Hưng cho rằng, tỷ lệ chiết khấu lên tới gần 29% của Grab với tài xế là quá cao, đồng thời các chương trình thưởng cuốc xe của Grab thấp hơn Uber trước đây nên thu nhập của lái xe giảm sút trông thấy.
“Trước em chạy Uber được khoảng 500 nghìn mỗi ngày sau khi trừ tất cả chi phí, giờ chạy Grab chỉ được khoảng 300-400 nghìn”- anh Hưng chia sẻ- “Giờ bọn em không có lựa chọn nào khác nên em còn lo sắp tới lại bị Grab gây sức ép lớn hơn nữa”.
Đa số lái xe và hành khách đều muốn Grab nâng cấp và có những tính năng ưu việt của Uber trước đây |
Về phần mình, nhiều hành khách tỏ ra nuối tiếc với sự sáp nhập. Anh Duy Khánh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết trước đây còn Uber, anh thường xuyên sử dụng cả hai ứng dụng, bên nào ưu đãi và có mức cước rẻ hơn thì anh đặt.
“Giờ chỉ còn Grab nên em ngại sắp tới độc quyền, Grab sẽ đẩy giá cước lên chẳng khác gì taxi truyền thống” – anh Khánh nói.
Là một nhân viên văn phòng thường xuyên phải đi giao dịch, chị Hoài An (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng tiếc vì không còn Uber. Theo chị An, phần mềm Uber thông minh, định vị rõ ràng và chính xác, trong khi định vị của Grab có khi cách vài chục mét.
“Có trường hợp ứng dụng tài xế đến nơi đúng điểm đặt nhưng tôi phải đi bộ vài chục mét mới gặp được lái xe” – Chị An nói.
Trên thực tế, theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết các lái xe Uber trước đây và hành khách đã từng sử dụng ứng dụng Uber đều mong muốn Grab nhanh chóng cải tiến và tiếp thu những ưu điểm của phần mềm Uber để họ có thể thuận lợi hơn trong di chuyển.
Nhất Công (LSVN)
Hyundai Accent 2018 CKD giá từ 410 triệu đồng? Hyundai Accent 2018 lắp ráp trong nước (CKD) sẽ được ra mắt vào đầu tuần sau tại Ninh Bình với giá dự kiến từ 410 ... |
10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2018 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2018 là sân chơi của xe lắp ráp trong nước, trong đó có sự trở lại ... |
Đổ xô mua xe Toyota lắp ráp Do nguồn xe nhập gần như đóng băng, doanh số xe Toyota lắp ráp trong nước tăng tới hơn 30% trong quý I/2018 |
7 mẫu xe cũ trên 15 năm vẫn được ưa chuộng Toyota chiếm phần lớn trong số 7 mẫu xe cũ trên 15 năm nhưng vẫn được ưa chuộng và sử dụng phổ biến tại Mỹ |
Sau sáp nhập, Grab phải 'cõng' hơn 53 tỷ tiền nợ thuế của Uber? Grab Việt Nam thông tin về việc đơn vị này bị cho là phải chịu trách nhiệm số tiền 53,3 tỷ đồng Uber nợ tại ... |
Grab chính thức thâu tóm Uber tại Đông Nam Á Grab đã mua lại toàn bộ mảng kinh doanh của Uber và dịch vụ đồ ăn nhanh Uber Eats tại khu vực Đông Nam Á. |