Sau Ranger, Ford Everest tiếp tục lộ diện khi chạy thử tại Việt Nam
Sau Ranger, Ford Everest cũng đã xuất hiện trên những cung đường Việt. Tuy nhiên khá khó hiểu khi dù đã ra mắt chính thức toàn cầu, nhưng các phiên bản thử nghiệm của Everest lại vẫn bị che kín trong khi Ranger chỉ chạy thử với các logo Ford dán bằng decal trắng.
Vào ngày 1/3 vừa qua, Ford Everset chính thức ra mắt toàn cầu. Ở thế hệ mới, Ford Everset sử dụng cặp đèn pha hình chữ C giống với Ranger. Lùi về phía sau, xe có nẹp chrome chạy dọc dưới kính và hất lên ở cột D, khiến khu vực này trông khá giống Lexus LX 570 thế hệ trước ở một số góc độ. Ở phía sau đuôi xe, Everest thế hệ mới có cặp đèn hậu LED với hoạ tiết đỏ đứt quãng cá tính, nối liền nhau bởi tay nắm cửa hậu mạ chrome.
Nhiều khả năng, Ford Everest và Ranger sẽ được trang bị các phiên bản động cơ 2.0l 4 xi-lanh tăng áp turbodiesel 2.0l. Trong đó bản thấp Sport sẽ đạt công suất 170PS tại 3.500rpm và mô-men xoắn 405Nm từ 1.750rpm. Động cơ này nối với hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu sau.
Bản Sport này ở Thái Lan được trang bị tiêu chuẩn với bảng đồng hồ màn hình 8 inch, hệ thống thông tin giải trí màn hình 10,1 inch trung tâm với hệ điều hành SYNC 4A, kết nối Apple Carplay/Android Auto không dây, dàn âm thanh 6 loa, kết nối ứng dụng Ford Pass, camera lùi, gương hậu tự tối màu, khoá thông minh... Các trang bị an toàn gồm 7 túi khí, ABS, EBD, ổn định điện tử, điều khiển lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giữ ga tự động và phanh tay điện tử.
Bản cao cấp hơn là Titanium sẽ được trang bị động cơ vẫn có dung tích 2.0l nhưng với tăng áp kép để đạt 210PS tại 3.750rpm và mô-men xoắn 500Nm từ 1.750rpm, kết hợp hộp số 10 cấp tự động và hệ dẫn động 4 bánh. Phiên bản này có thêm đèn pha LED ma trận kèm khả năng tự động điều chỉnh góc chiếu. Bên trong cabin, các màn hình lần lượt tăng kích thước lên thành 12,4 và 12 inch cùng với hệ thống đèn trang trí ambient light được bổ sung.
Đặc biệt, Everest Titanium sẽ có thêm hệ thống giữ ga tự động thông minh, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo chệch làn đường, phát hiện điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước với hỗ trợ phanh, AEB với phát hiện người đi bộ, phía sau hỗ trợ phanh với cảnh báo giao thông cắt ngang và hỗ trợ đánh lái tránh. Chưa dừng lạị ở đó, xe còn sở hữu hệ thống giám sát áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe chủ động và camera quan sát xung quanh 360 độ.
Tại Thái, giá bán lần lượt cho 2 phiên bản Everest nêu trên là 1,464 và 1,854 triệu Baht (tương đương 996 và 1,262 tỷ đồng. Dự kiến chiếc xe sẽ có mặt tại Việt Nam vào quý 3/2022 cùng với người anh em bán tải Ranger. Theo một số tư vấn viên của Ford đang chào bán khách hàng, thời gian ra mắt dự kiến của Everest là khoảng tháng 10 năm nay với giá dự kiến lần lượt 1,4 và 1,7 tỷ đồng.
Một số quy định mới được áp dụng cho xe tô trong năm 2022 Từ năm 2022, nhiều chính sách mới liên quan đến ô tô sẽ được áp dụng, đặc biệt là các quy định về xử phạt… ... |
Honda Super Cub C125 tại Việt Nam 'chênh' hơn 100 triệu đồng Honda Super Cub C125 đang được chào bán với giá lên tới 200 triệu đồng, trong khi giá niêm yết của mẫu xe này là ... |
Chùm ảnh 100 xe ô tô điện VinFast VF e34 lập kỷ lục Việt Nam Sau hành trình chinh phục địa đầu Tổ quốc, 100 ô tô điện VinFast VF e34 đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vinh ... |