Sau lệ phí trước bạ, ô tô 'nội' tiếp tục được gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt
| Giảm phí trước bạ, giá lăn bánh xe phân khúc hạng A giảm như thế nào?Giảm phí trước bạ, loạt xe lắp ráp sẽ có ưu thế hơn so với xe nhập khẩuThị trường ô tô Việt sôi động sau khi giảm phí trước bạ? |
![]() |
Tương tự năm ngoái, ô tô lắp ráp sản xuất trong nước đang tiếp tục được hưởng lợi từ chính sách sau giai đoạn chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Theo đó, sau khi được giảm 50% lệ phí trước bạ theo nội dung Nghị định 103/2021/NĐ-CP, bắt đầu từ ngày 4/12/2021, các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước chính thức được gia hạn thời gian nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.
Cụ thể, gia hạn thời hạn nộp thuế đối với số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 10 và tháng 11 năm 2021 đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước. Thời gian gia hạn kể từ ngày kết thúc thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật về quản lý thuế.
Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 10 năm 2021 chậm nhất là ngày 20/12/2021.
Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 11 năm 2021 chậm nhất là ngày 30/12/2021.
Trường hợp người nộp thuế khai bổ sung hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế được gia hạn dẫn đến làm tăng số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp và gửi đến cơ quan thuế trước khi hết thời hạn nộp thuế được gia hạn thì số thuế được gia hạn bao gồm cả số thuế phải nộp tăng thêm do khai bổ sung.
Trường hợp người nộp thuế thuộc đối tượng được gia hạn thực hiện kê khai, nộp Tờ khai thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật hiện hành thì chưa phải nộp số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh trên Tờ khai thuế tiêu thụ đặc biệt đã kê khai.
Trường hợp doanh nghiệp có các chi nhánh, đơn vị trực thuộc thực hiện khai thuế tiêu thụ đặc biệt riêng với cơ quan thuế quản lý trực tiếp của chi nhánh, đơn vị trực thuộc thì các chi nhánh, đơn vị trực thuộc cũng thuộc đối tượng được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt. Trường hợp chi nhánh, đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp không có hoạt động sản xuất hoặc lắp ráp ô tô thì chi nhánh, đơn vị trực thuộc không thuộc đối tượng được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.
Nghị định có hiệu lực từ ngày 4/12/2021. Sau thời gian gia hạn theo Nghị định này, việc nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước được thực hiện theo quy định hiện hành.
Ducati Multistrada V4 được nhập khẩu tại Thái Lan, xe có giá từ 770 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp BMW R 1250 GS hay ... |
Ngoài chính sách giảm 50% phí trước bạ theo Nghị định 103, khách hàng sở hữu xe Mazda trong tháng 12 sẽ nhận được ưu ... |
Sau khi giảm 50% phí trước bạ, giá lăn bánh Kia Sonet giảm từ 26 - 36 triệu đồng tùy từng phiên bản và khu ... |
Có thể bạn quan tâm
Doanh số ô tô toàn thị trường giảm nhẹ trong tháng Ngâu
Đề xuất giảm thuế cho xe hybrid tại Việt Nam
Đề xuất giảm phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ 1/8
Đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, giá xe bán tải tại Việt Nam có thể tăng mạnh
Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% phí trước bạ ô tô trong nước từ ngày 1/7
Cùng chuyên mục
Tuyết rơi giữa Cần Giờ: “Kỳ quan mùa đông” nơi thiên đường biển nhiệt đới
Mazda khai trương showroom Flagship đầu tiên tại Việt Nam đồng thời ra mắt loạt xe mới
Honda Việt Nam công bố Kết quả kinh doanh tháng 11/2025
Top 10 ô tô bán chạy tháng 11/2025: Xe điện bùng nổ, xe xăng khởi sắc
Limo Green 'bùng nổ' với gần 10.000 xe bàn giao trong tháng, giúp VinFast phá kỷ lục doanh số
VinFast VF 8: D-SUV an toàn 5 sao, công nghệ thông minh, giá lăn bánh chỉ dưới 1 tỷ đồng
Tin khác
'Đập thùng' Honda Wave 125R đầu tiên về Việt Nam
Sailun giới thiệu dòng lốp dành riêng cho xe điện VinFast VF8
Honda “chơi lớn” cuối năm: Tặng 100% lệ phí trước bạ và ưu đãi khủng nhiều dòng xe
Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Ngọc Anh Lâm Đồng

