Sau Beijing X7, Dongfeng T5 Evo có tiếp tục trở thành tâm điểm?

Dongfeng T5 Evo chính thức được giới thiệu với khách hàng Trung Quốc, với nhiều công nghệ hiện đại, dự kiến sẽ được đưa về Việt Nam vào năm sau.
Bejing X7 'sốt' tại Việt Nam, nhưng 'đuối sức' tại quê nhà Cơn 'sốt' xe Beijing X7 có nhanh chóng hạ nhiệt? Sau Beijing X7, Dongfeng T5 Evo có thể tạo lên cơn sốt tại Việt Nam?
Sau Beijing X7, Dongfeng T5 Evo có tiếp tục trở thành tâm điểm?

Từ hồi cuối tháng 9 vừa qua, những hình ảnh rò rỉ của Dongfeng Fengxing T5 Evo mới đã được lan truyền trên mạng. Mẫu xe này vừa chính thức trình làng tại thị trường nội địa Truong Quốc, T5 Evo được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu Dongfeng, nhắm tới đối tượng khách hàng là giới trẻ tại thị trường này.

Dengfeng T5 Evo
Dengfeng T5 Evo

Fengxing của Trung Quốc là thương hiệu con thuộc Dongfeng Liuzhou - một chi nhánh của Dongfeng Motor. Trước đây, Fengxing thường gắn liền với những mẫu MPV, sedan và SUV có thiết kế nhàm chán. Tuy nhiên, điều này sẽ sớm thay đổi khi Fengxing tung ra mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên T5 Evo. Sau Trung Quốc, Dongfeng Fengxing T5 Evo sẽ được nhập khẩu về bán tại thị trường Việt Nam trong năm sau.

Thời gian gần đây, thông tin về các mẫu ô tô Trung Quốc tại Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm và sôi động hơn với nhiều sản phẩm mới. Sau Baic Beijing X7 với mức giá từ 528 triệu gây "sốt" trong thị trường xe hơi Việt, Dongfeng T5 Evo liệu có tiếp tục trở thành tâm điểm bàn tán?

Dengfeng T5 Evo
Dengfeng T5 Evo

Về kích thước, Dongfeng Fengxing T5 Evo sở hữu chiều dài 4.565 mm, rộng 1.860 mm, cao 1.690 mm và chiều dài cơ sở 2.715 mm. Với thông số này, tân binh nhà Dongfeng sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Nissan X-Trail.

Bên cạnh đó, không khó để nhận ra việc Dongfeng Fengxing T5 Evo "học hỏi" thiết kế từ xe Maserati và Porsche. Do đó, T5 Evo có ngoại hình gần như không hề liên quan đến những mẫu xe cùng thương hiệu Fengxing.

Dengfeng T5 Evo
Dengfeng T5 Evo

Sự tương đồng của Dongfeng Fengxing T5 Evo với ôtô hạng sang Maserati được thể hiện rõ qua thiết kế đầu xe. Tại đây, mẫu SUV Trung Quốc này được trang bị lưới tản nhiệt màu đen cỡ lớn với nan nằm dọc, ở giữa lưới tản nhiệt và nắp ca-pô còn có một dải mạ crôm cực mảnh. Hai bên lưới tản nhiệt là khe gió nằm dọc, tạo hình như cặp răng nanh của mãnh thú. Ngoài ra, mẫu xe này còn được dùng logo hình sư tử mới của thương hiệu Dongfeng.

Dengfeng T5 Evo
Dengfeng T5 Evo

Trong khi đó, cụm đèn pha của Dongfeng Fengxing T5 Evo không nối liền với lưới tản nhiệt như thường thấy. Thay vào đó, cụm đèn pha của mẫu xe này lại được tách ra làm 2 phần. Phần phía trên có thiết kế khá thanh mảnh, nằm sát nắp ca-pô và tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày. Phần còn lại được tích hợp vào 2 khe gió bên dưới.

Nhìn từ hông xe, Dongfeng Fengxing T5 Evo trông khá thời trang và thể thao với thiết kế mang hơi hướng SUV lai Coupe. Đường vai xe chạy từ đèn pha đến đèn hậu và bộ vành hợp kim 18 inch hoặc 19 inch là điểm nhấn đáng chú ý của mẫu xe này.

Dengfeng T5 Evo
Dengfeng T5 Evo

Đằng sau Dongfeng Fengxing T5 EVO xuất hiện cụm đèn hậu LED nối liền với nhau theo xu hướng hiện nay nhưng lại gợi liên tưởng đến SUV hạng sang Porsche Macan. Ngay bên dưới cụm đèn hậu này là tem chữ nổi "Forthing" - tên tiếng Anh của thương hiệu Fengxing. Ngoài ra, xe còn có 4 ống xả và cánh gió mui được chia làm đôi bởi đèn phanh trên cao.

Đặc biệt, trên mặt táp-lô sẽ có 2 màn hình 10,25 inch nối liền với nhau thành một khối, theo phong cách xe sang. Người lái có thể chuyển những gì đang hiển thị ở 1 màn hình sang màn hình còn lại. Thêm vào đó là hệ thống ra lệnh bằng giọng nói, sạc điện thoại thông minh không dây và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Ngoài Beijing X7, Dongfeng T5 Evo có tiếp tục trở thành tâm điểm bàn tán?
Dengfeng T5 Evo

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Dongfeng Fengxing T5 Evo là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít với công suất tối đa 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp.

Về an toàn, Dongfeng Fengxing T5 Evo hứa hẹn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái bán tự động cấp độ 2. Cuối cùng là camera 360 độ và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

Theo dự kiến, Dongfeng Fengxing T5 Evo sẽ chính thức được bày bán tại thị trường Trung Quốc vào tháng 3 năm sau. Giá xe có thể sẽ được công bố vào gần thời điểm bán.

Ngoài Beijing X7, Dongfeng T5 Evo có tiếp tục trở thành tâm điểm bàn tán?
Dengfeng T5 Evo

Khi về Việt Nam, chiếc ô tô Trung Quốc sẽ cạnh tranh với Mazda CX-5 (từ 819 triệu đồng) hay "vua phân khúc" SUV/Crossover Honda CR-V (từ 998 triệu đồng). Nếu có giá hấp dẫn, Dongfeng T5 Evo sẽ thực sự có lợi thế trước các đối thủ sừng sỏ. Bên cạnh đó, ngoại hình đẹp, giống xe sang cũng là một ưu thế.

Dù vậy, người dùng Việt cũng hiểu rằng, việc tạo ra những mẫu xe có ngoại hình "na ná" các dòng xe sang châu Âu cũng không phải là hiếm đối với ngàn công nghiệp ô tô Trung Quốc. Các quyết định "xuống tiền" của khách hàng còn phải cân nhắc trang bị động cơ, chất lượng xe khi sử dụng hay chính sách bảo hành kèm theo sau đó.

Ngoài Beijing X7, Dongfeng T5 Evo có tiếp tục trở thành tâm điểm bàn tán?
Dengfeng T5 Evo

Liệu Dongfeng T5 Evo có được đón nhận bước đầu như "đồng hương" Baic Beijing X7 hay chưa thực sự nổi bật như Zotye Z8, BAIC Q7, BAIC BJ40L... những mẫu xe Trung Quốc đã về Việt Nam khá lâu, vẫn còn cần thời gian và sự trải nghiệm của khách hàng để đánh giá. Dẫu vậy, đây cũng là một lựa chọn mới, giúp phân khúc hạng C thêm sôi động trong tương lai.

Tăng giá, Mazda CX-5 vẫn vượt mặt Honda CR-V dẫn đầu phân khúc Tăng giá, Mazda CX-5 vẫn vượt mặt Honda CR-V dẫn đầu phân khúc

Tháng 10, doanh số Honda CR-V tăng mạnh lên trên 1.000 xe nhưng chưa vượt qua Mazda CX-5 trong cuộc chiến giành lấy ngôi vương ...

Triệu hồi Honda CBR1000RR-R Fireblade tại Việt Nam do lỏng bu-lông Triệu hồi Honda CBR1000RR-R Fireblade tại Việt Nam do lỏng bu-lông

Triệu hồi mẫu xe phân khối lớn Honda CBR1000RR-R Fireblade nhập khẩu từ Nhật Bản do Honda Việt Nam có hiện tượng lỏng bu-lông của ...

Ô tô nhập khẩu ồ ạt đổ về, đón mùa mua sắm cuối năm Ô tô nhập khẩu ồ ạt đổ về, đón mùa mua sắm cuối năm

Ô tô nhập khẩu từ các nước Thái Lan, Indonesia… trong tháng 10/2020 đạt mức cao nhất từ đầu năm đến nay.

Có thể bạn quan tâm

Triệu hồi gần 3.000 xe Honda CR-V hybrid tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Triệu hồi gần 3.000 xe Honda CR-V hybrid tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Honda Việt Nam tiến hành triệu hồi tổng cộng 2.965 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu cao áp bị lỗi.
Doanh số ô tô Honda tháng 10/2024 tăng mạnh

Doanh số ô tô Honda tháng 10/2024 tăng mạnh

Trong tháng 10/2024, lượng xe ô tô Honda giao đến tay khách hàng tại Việt Nam đạt hơn 3.600 xe, tăng 68% so với cùng kỳ năm trước.
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu

Mitsubishi Xpander dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2024, tiếp theo là Mazda CX-5, Ford Ranger, Toyota Vios, Honda City...
Hyundai đạt doanh số hơn 7.600 xe bán ra trong tháng 10/2024

Hyundai đạt doanh số hơn 7.600 xe bán ra trong tháng 10/2024

Với tổng số 7.639 xe Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 10 vừa qua, doanh số của hãng tiếp tục tăng 17,2% so với tháng trước.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 ô tô để sửa thước lái

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 ô tô để sửa thước lái

Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo triển khai chiến dịch triệu hồi 11.005 xe CR-V, Civic và Civic Type-R nhằm sửa chữa phụ tùng thước lái.

Cùng chuyên mục

Mercedes-Benz CLA EV lập kỷ lục chạy 3.716 km trong 24 giờ

Mercedes-Benz CLA EV lập kỷ lục chạy 3.716 km trong 24 giờ

Nguyên mẫu xe điện Mercedes-Benz CLA đã lập kỷ lục mới khi hoàn thành 2.309 dặm (3.716km) trong vòng 24 giờ, vượt qua kỷ lục được thiết lập vào năm 2019.
Geely hợp nhất hai thương hiệu Lynk và Zeekr, tập trung vào xe năng lượng mới

Geely hợp nhất hai thương hiệu Lynk và Zeekr, tập trung vào xe năng lượng mới

Tập đoàn Geely đã hợp nhất Zeekr và Lynk & Co, đề ra phương hướng phát triển theo chiến lược tập trung vào dòng xe điện hóa.
Honda City 2025 ra mắt tại Brazil, giá quy đổi từ 500 triệu đồng

Honda City 2025 ra mắt tại Brazil, giá quy đổi từ 500 triệu đồng

Tại Brazil, Honda City 2025 được nâng cấp về thiết kế, trang bị, giá từ 117.500 - 141.400 R$ (khoảng 506- 614 triệu đồng).
Porsche Taycan 2025 bổ sung thêm hai phiên bản mới

Porsche Taycan 2025 bổ sung thêm hai phiên bản mới

Tại Mỹ, Porsche Taycan 4 2025 có giá khởi điểm từ 103.300 USD (khoảng 2,62 tỷ đồng), trong khi Taycan GTS 2025 có giá từ 147.900 USD (khoảng 3,75 tỷ đồng).
Xe điện Xpeng P7+ 'cháy hàng' khi vừa ra mắt

Xe điện Xpeng P7+ 'cháy hàng' khi vừa ra mắt

Theo hãng xe Trung Quốc Xpeng, số lượng đơn đặt hàng trước cho Xpeng P7+ đã vượt quá 30.000 đơn chỉ sau 3 giờ ra mắt.
Trung Quốc phản đối chính sách áp thuế xe điện của EU

Trung Quốc phản đối chính sách áp thuế xe điện của EU

Trung Quốc đã đệ đơn kiện lên WTO, phản đối các biện pháp chống trợ cấp của Liên minh châu Âu (EU) đối với xe điện do nước này sản xuất.

Tin khác

Lexus ES 2025 bất ngờ lộ diện trước thềm ra mắt

Lexus ES 2025 bất ngờ lộ diện trước thềm ra mắt

Theo kế hoạch, Lexus sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời thứ 2 của mẫu sedan ES vào tháng 12 tới.
Toyota Corolla Altis 2025 ra mắt, giá quy đổi 674 triệu đồng

Toyota Corolla Altis 2025 ra mắt, giá quy đổi 674 triệu đồng

Tại Thái Lan, Toyota Corolla Altis được bán ra với 4 phiên bản với 894.000 - 1.129.000 baht (khoảng 674 – 850 triệu đồng).
EU áp thuế bổ sung với ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc

EU áp thuế bổ sung với ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc

Ủy ban châu Âu xác nhận EU sẽ áp dụng mức thuế mới cao nhất tới 35,3%, cao hơn so với mức 10% hiện nay đối với ôtô điện nhập khẩu từ Trung Quốc.
Xiaomi SU7 Ultra chốt giá từ 2,9 tỷ đồng

Xiaomi SU7 Ultra chốt giá từ 2,9 tỷ đồng

Xiaomi SU7 Ultra được mở bán tại Trung Quốc với giá 814.900 nhân dân tệ (khoảng 2,9 tỷ đồng), dự kiến bàn giao vào tháng 3/2025.
Mazda EZ-6 ra mắt tại Trung Quốc, giá quy đổi 489 triệu đồng

Mazda EZ-6 ra mắt tại Trung Quốc, giá quy đổi 489 triệu đồng

Tại Trung Quốc, Mazda EZ-6 được bán ra với 7 phiên bản, cùng mức giá dao động từ 139.800 - 179.800 nhân dân tệ (khoảng 489 - 640 triệu đồng).
Xem thêm
Phiên bản di động