Sai lầm phổ biến khi mua bảo hiểm ô tô

AutoBikes.vn- Đa số khách mua bảo hiểm vật chất chỉ quan tâm tới phí bảo hiểm, quyền lợi bảo hiểm có tốt hơn nhà bảo hiểm khác mà không để ý tới yếu tố quan trọng liên quan đến quyền lợi của mình là hệ thống gara liên kết.
TIN LIÊN QUAN
sai lam pho bien khi mua bao hiem o to Những điều cần biết về bảo hiểm ô tô khi xảy ra tai nạn
sai lam pho bien khi mua bao hiem o to Mua Toyota Vios, Corolla Altis được tặng bảo hiểm vật chất

Những khách hàng này thường cho rằng, phần gara liên kết là trách nhiệm của công ty bảo hiểm và không liên quan đến quyền lợi của mình.

Chị Lan (Quận 1, HCM) chia sẻ, chị mua bảo hiểm vật chất ô tô cũng đã được 5 – 6 năm, tuy nhiên, chẳng khi nào chị quan tâm đến điều kiện sửa chữa tại gara. Chị nghĩ chắc chắn các gara do công ty bảo hiểm chỉ định thì phải đảm bảo chất lượng.

Suy nghĩ của Lan khá phổ biến hiện nay. Kết quả nghiên cứu thị trường mới đây cho thấy, chỉ có khoảng 30% khách hàng quan tâm đến mạng lưới phục vụ (trong đó có gara liên kết) khi mua bảo hiểm. Tuy nhiên, đây lại là một quan điểm khá sai lầm và có thể ảnh hướng đến quyền lợi bảo hiểm của khách hàng.

sai lam pho bien khi mua bao hiem o to
Mua bảo hiểm vật chất ô tô nên chú ý tới gara liên kết

Bảo hiểm tốt thì hệ thống gara phải chất lượng

Chính sự chủ quan đã khiến chị Lan kêu trời khi xe không may bị va chạm. Sau khi nhận xe từ gara mà công ty bảo hiểm này chuyển xe chị tới để sửa chữa, chị tá hỏa khi không những chất lượng phục vụ của gara rất kém mà đồ thay cho xe của chị hoàn toàn không phải hàng chính hãng. Chị đã phải tự bỏ ra thêm 1 khoản tiền để đến gara chính hãng để thay thế lại phụ tùng.

Không chỉ riêng trường hợp chị Lan mà rất nhiều trường hợp khác khi làm việc với công ty bảo hiểm đã không chú ý xem xét tới hệ thống gara liên kết và đã nhận lấy "quả đắng" cho mình.

Theo ông Bùi Bằng Hiến – Giám đốc ban Bảo hiểm xe cơ giới của PTI, trường hợp chị Lan gặp phải có thể vẫn xảy ra, tuy nhiên, chỉ ở những công ty bảo hiểm nhỏ, không có đủ nguồn lực để có thể quản lý được chất lượng dịch vụ tại gara.

sai lam pho bien khi mua bao hiem o to
Chất lượng gara liên kết đóng vai trò quan trọng trong quá trình xử lý sự cố bảo hiểm

Ngược lại, đối với các doanh nghiệp với thị phần về bảo hiểm xe cơ giới lớn như PTI thì việc quản lý chất lượng gara là một trong những việc phải được ưu tiên hàng đầu. PTI đã xây dựng bộ quy chuẩn về chất lượng phục vụ. Chỉ khi nào gara đảm bảo được đầy đủ bộ quy chuẩn quy định đó thì PTI mới đông ý tham gia làm gara liên kết. Đối với những gara đã hợp tác mà không đảm bảo được chất lượng thì PTI cũng kiên quyết loại bỏ ra khỏi hệ thống gara liên kết.

Cùng với đó, để khuyến khích các gara yên tâm tuân thủ các quy định về chất lượng phục vụ, PTI cũng triển khai rất nhiều chính sách ưu đãi, chăm sóc như: cam kết tăng số lượng doanh thu sửa chữa, tổ chức các chuyến đi thăm quan nghỉ dưỡng tại Hồng Kông, Singapore…Mối quan hệ đem lại lợi ích từ 2 phía sẽ đảm bảo được sự hợp tác ổn định và lâu dài giữa hai bên.

Để có hệ gara tốt không dễ

Theo đại diện của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, không phải các doanh nghiệp bảo hiểm không nhận ra vai trò quan trọng của gara đến sự hài lòng của khách hàng. Tuy nhiên, để thực hiện được sự đồng nhất chất lượng không hề đơn giản, nó đòi hỏi sự đầu tư dài hơi và quyết liệt từ doanh nghiệp. Do đó, chỉ một vài doanh nghiệp bảo hiểm có thị phần xe cơ giới lớn mới có đủ nguồn lực và quyết tâm thực hiện.

sai lam pho bien khi mua bao hiem o to
PTI là một trong những nhà bảo hiểm có hệ thống gara liên kết chất lượng

Bên cạnh đó, các gara liên kết cũng sẽ chỉ mặn mà hợp tác với các doanh nghiệp bảo hiểm lớn, bởi các doanh nghiệp bảo hiểm này có thể đảm bảo cho họ nguồn doanh thu đủ lớn và ổn định. Đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhỏ hơn, các gara vẫn tiếp nhận sửa chữa cho khách hàng tuy nhiên, sẽ theo tiêu chuẩn chất lượng của gara chứ không phỉa của công ty bảo hiểm.

Để đảm bảo quyền lợi cho mình, trước khi mua bảo hiểm, khách hàng tốt nhất nên dành thời gian tìm hiểu thêm về hệ thống gara liên kết của công ty bảo hiểm. Trong trường hợp không thể chọn lọc được chất lượng các gara thì khi không may bị tổn thất, khách hàng nên chủ động đề xuất các công ty bảo hiểm đưa xe vào sửa chữa ở những gara uy tín.

sai lam pho bien khi mua bao hiem o to Giá xe Kia cuối tháng 9/2016 tại Hà Nội

AutoBikes.vn- Giá xe Kia tại khu vực Hà Nội giảm giá nhẹ so với hồi đầu tháng 9/2016, với mức giảm nhiều nhất là 10 ...

sai lam pho bien khi mua bao hiem o to 10 ô tô bán chạy nhất tháng 8/2016 tại Việt Nam

AutoBikes.vn- Trong 10 ô tô bán chạy nhất tháng 8/2016 tại Việt Nam có tới 3 xe Mazda, 3 xe Toyota, 2 xe Kia, còn ...

sai lam pho bien khi mua bao hiem o to 10 ô tô bán chạy nhất tháng 7/2016 tại Việt Nam

AutoBikes.vn- 10 ô tô bán chạy nhất tháng 7 tại Việt Nam chứng kiến hàng loạt kỷ lục chưa từng thấy trong lịch sử, trong ...

sai lam pho bien khi mua bao hiem o to 10 ô tô bán chạy nhất tháng 6 tại Việt Nam

AutoBikes.vn- Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 6 chứng kiến sự lên ngôi tuyệt đối của Ranger, bùng nổ của Fortuner nhưng cũng ...

Có thể bạn quan tâm

Trường hợp nào ô tô được nhận bồi thường bảo hiểm ?

Trường hợp nào ô tô được nhận bồi thường bảo hiểm ?

Khi mua bảo hiểm cho xe ô tô không phải bất cứ trường hợp nào cũng được bồi thường khi xảy ra sự cố
Peugeot rầm rộ ưu đãi  cho khách mua xe trong tháng 10

Peugeot rầm rộ ưu đãi cho khách mua xe trong tháng 10

Tháng 10/2018, khách mua xe Peugeot sẽ được tặng 1 năm bảo hiểm vật chất, riêng xe 5008 và 3008 tặng thêm thời gian bảo hành chính hãng lên đến 5 năm.
Bảo hiểm PTI hướng đến khách hàng Hàn Quốc tại Việt Nam

Bảo hiểm PTI hướng đến khách hàng Hàn Quốc tại Việt Nam

Bảo hiểm PTI vừa ký kết hợp tác với ngân hàng Woori Việt Nam nhằm mở rộng dịch vụ với khách hàng Hàn Quốc đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.
PTI hợp tác với công ty vận tải biển Ngô Đam

PTI hợp tác với công ty vận tải biển Ngô Đam

AutoBikes.vn - Ngày 6/1, PTI đã ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty Ngô Đam, nhằm cung cấp những sản phẩm bảo hiểm với các quyền lợi ưu việt cho công ty
PTI gỡ khó cho khách hàng bảo hiểm

PTI gỡ khó cho khách hàng bảo hiểm

AutoBikes.vn- Thông qua việc mở rộng hạn mức yêu cầu hồ sơ công an, Tổng công ty Bảo hiểm Bưu điện PTI đang mang lại tiện ích mới cho khách hàng yêu cầu bồi thường.

Cùng chuyên mục

Những xe nào được sử dụng tín hiệu xe ưu tiên khi tham gia giao thông?

Những xe nào được sử dụng tín hiệu xe ưu tiên khi tham gia giao thông?

Xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe của các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ khẩn cấp... được phép lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu xe ưu tiên.
GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX được tích hợp trên VNeID thay cho giấy phép bản cứng ở 1 mức độ nhất định, tùy từng trường hợp vẫn cần xuất trình GPLX bằng vật liệu PET
Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Bên cạnh việc tập trung cao độ, tài xế cũng phải nắm những kĩ năng cần thiết để xử lí những tính huống cấp bách. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc
Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá nhiều mẫu ô tô giảm mạnh sau Tết do đại lý tăng ưu đãi cho khách nên đây được xem là thời điểm mua xe giá tốt.
Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Lái xe có thể bị phạt đến 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 24 tháng nếu điều khiển xe mà nồng độ cồn vượt 0,4 miligam/1 lít khí thở
Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Từ ngày 15/2, 19 trường hợp xe ô tô cải tạo dưới đây vẫn được phép cấp giấy chứng nhận và tem kiểm định

Tin khác

Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Người chạy ô tô, xe máy vi phạm lỗi vượt quá tốc độ sẽ bị xử phạt thế nào, mức phạt cao nhất cho hành vi này bao nhiêu tiền?
Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Để đảm bảo an toàn cho chuyến đi, khi về quê dịp tết Nguyên đán sắp tới, các chủ xe cần lưu ý một số những kinh nghiệm dưới đây
Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định, đặt lịch hẹn,… là một số vấn đề cần chú ý khi đi đăng kiểm
Một số lưu ý khi thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên Đán

Một số lưu ý khi thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên Đán

Để tránh gặp phải tình trạng lừa đảo và đôn giá dịp Tết, khách hàng có thể tham khảo những kinh nghiệm thuê xe tự lái dưới đây
Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Khám phá cảnh băng tuyết tại đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn với xe điện VinFast VF8 là một trải nghiệm rất mới mẻ và thú vị.
Xem thêm
Phiên bản di động