Porsche Macan thuần điện ra mắt tại Việt Nam, giá từ 3,48 tỷ đồng
Porsche Macan EV 2024 tại Việt Nam có giá dự kiến từ 4,2 tỷ đồng Porsche Macan thế hệ mới đạt bước tiến về hiệu suất và hiệu quả Porsche Macan 2022 giá từ 3 tỷ đồng tại Việt Nam |
Trong khuôn khổ hợp tác với Lễ hội âm nhạc quốc tế HOZO 2024 tại TP.HCM, Porsche Việt Nam đã ra mắt dòng xe Macan thuần điện với 4 phiên bản cùng giá bán lần lượt là 3,48 tỷ đồng cho phiên bản tiêu chuẩn; 3,63 tỷ đồng cho phiên bản Macan 4; 4,23 tỷ đồng cho phiên bản Macan 4S; 5,86 tỷ đồng cho phiên bản Macan Turbo.
Tất cả các phiên bản của dòng xe Macan mới đều được chế tạo dựa trên kiến trúc Premium Platform Electric (PPE) với công nghệ 800V, pin lithium-ion điện áp cao đặt ở gầm xe với tổng công suất 100 kWh, trong đó có thể sử dụng chủ động tới 95 kWh.
Phiên bản Macan dẫn động cầu sau là phiên bản tiêu chuẩn mới của dòng xe SUV thuần điện. Khi sử dụng chức năng Launch Control, xe đạt công suất lên tới 265 kW (360 PS), nhưng đồng thời cũng rất hiệu quả với phạm vi di chuyển kết hợp theo tiêu chuẩn WLTP tăng lên 641 km.
Phiên bản Macan 4 thuần điện với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian có công suất lên tới 300 kW (408 PS) với chức năng Launch Control, trong khi đó, công suất của phiên bản Macan 4S thuần điện có thể đạt tới 380 kW (516 PS) trong cùng điều kiện.
Phiên bản cao cấp nhất Macan Turbo thuần điện có công suất tối đa 470 kW (639 PS) ở chế độ công suất tăng cường và mô-men xoắn cực đại 1.130 Nm, đảm bảo hiệu suất E-Performance xuất sắc với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 3,3 giây và đạt tốc độ tối đa lên tới 260 km/giờ.
Tất cả các biến thể Macan điện mới có thể sạc từ 10% lên 80% mức pin trong khoảng 21 phút tại trạm sạc nhanh DC phù hợp. Tại các trạm sạc 400V, hệ thống chuyển đổi bên trong bộ pin sẽ phân tách một cách hiệu quả bộ pin 800V thành hai bộ pin có điện áp định mức 400V mỗi bộ và cho phép sạc cùng lúc. Thiết kế này cho phép sạc hiệu suất cao với công suất đến 135 kW. Các bộ sạc AC treo tường cũng có thể được sử dụng với công suất đến 11 kW.
Xe có thể thu hồi năng lượng thông qua các mô-tơ điện trong quá trình di chuyển. Các phiên bản trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian có thể đạt công suất thu hồi đến 240 kW trong khi phiên bản Macan điện tiêu chuẩn là 200 kW.
Macan thuần điện mang DNA thiết kế đặc trưng của Porsche. Phần đầu xe ngắn kết hợp với chiều dài cơ sở tăng thêm 86 mm so với phiên bản tiền nhiệm (2.893 mm) mang lại dáng vẻ thể thao. Nắp ca-pô vuốt thấp và các vòm bánh xe khỏe khoắn trên mẫu SUV có chiều dài 4.784 mm, rộng 1.938 mm và cao 1.623 mm, đem lại một diện mạo năng động.
Hệ thống đèn định vị ban ngày gồm 4 dải LED được lấy cảm hứng từ dòng Taycan, đèn chiếu sáng được đặt thấp hơn, tích hợp vào hốc hút gió phía trước. Ở đuôi xe, cánh gió Gurney và cánh khuếch tán góp phần cải thiện hiệu quả khí động học.
Không gian bên trong là sự kết hợp hài hoà giữa công nghệ số hoá và yếu tố cơ học. Xe được trang bị bảng điều khiển kỹ thuật số với màn hình cong 12,6 inch, màn hình trung tâm 10,9 inch và màn hình phụ dành cho hành khách 10,9 inch. Đặc biệt, kính lái được tích hợp công nghệ hiển thị thực tế ảo tăng cường (AR).
Hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới của Macan sử dụng nền tảng Android Automotive OS và được tích hợp tiêu chuẩn hệ quản lý liên lạc PCM (Porsche Communication Management), giúp nâng cao hiệu suất xử lý.
Tùy thuộc vào phiên bản và trang bị được lắp đặt, dung tích khoang hành lý sau có thể lên tới 540 lít (chế độ chở hàng). Bên cạnh đó, mẫu xe còn có khoang hành lý thứ hai dưới nắp ca-pô (được gọi là ‘frunk’) với dung tích 84 lít. Tổng dung tích khoang hành lý lớn hơn 136 lít so với phiên bản tiền nhiệm. Trong trường hợp gập hàng ghế thứ 2, dung tích khoang hành lý phía sau có thể tăng lên tới 1.348 lít.
Các phiên bản Macan 4, Macan 4S và Macan Turbo được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai động cơ điện, hoạt động nhanh và hiệu quả nhờ hệ thống quản lý hợp lực kéo điện tử (ePTM) của Porsche.
Hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp (PTV Plus) và hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn với công nghệ giảm chấn hai van (PASM) giúp tăng độ bám, sự ổn định và hiệu suất lái. Bên cạnh đó, Macan còn có tùy chọn đánh lái trục sau, giảm bán kính vòng quay xuống còn 11,1 mét, đồng thời đảm bảo độ ổn định ở tốc độ cao.
Tại Việt Nam Porsche Macan được cung cấp gói bảo dưỡng 4 năm đầu và bảo hành pin điện áp cao trong 8 năm hoặc 160.000 km.
Doanh số ô tô tăng mạnh trong tháng cuối giảm phí trước bạ Doanh số bán ô tô của toàn thị trường trong tháng 11/2024 đạt 44.200 xe, tăng 14% so với tháng trước, tăng 58% so với ... |
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 11/2024: VinFast VF3 lập kỷ lục Thị trường ô tô Việt tăng trưởng mạnh trong tháng 11/2024, trong đó VinFast VF3 dẫn đầu top 10 ô tô bán chạy nhất với ... |
Mercedes-Benz giới thiệu ý tưởng sơn năng lượng mặt trời cho ô tô điện Mercedes-Benz đang phát triển một loại sơn có thể biến các tấm thân xe thông thường thành pin mặt trời, cho phép xe điện chạy ... |